meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Gạch lát nền chống nồm và những ưu điểm nổi bật

Thứ hai, 18/07/2022-23:07
Sử dụng gạch lát nền có khả năng chống nồm là giải pháp tối ưu nhất giúp đảm bảo nền nhà không bị đổ mồ hôi khi trời chuyển nồm. Điều này giúp hạn chế tình trạng trơn trượt và đảm bảo thẩm mỹ cho không gian nhà ở. Vậy nên sử dụng loại gạch lát chống nồm nào cho khuôn viên nhà ở của mình? Hiện thị trường đang phân phối những loại gạch chống nồm ẩm nào, cách lựa chọn và giá bán ra sao? Cùng tìm hiểu thông tin cụ thể trong bài viết dưới đây của chúng tôi!

Cách lựa chọn gạch lát nền chống nồm đơn giản, hiệu quả nhất

Việc lựa chọn gạch lát nền chống nồm hiệu quả sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó, việc nắm rõ nguyên nhân gây ra hiện tượng nồm sẽ giúp các gia chủ lựa chọn loại gạch chống nồm, ẩm hiệu quả nhất.

Nguyên nhân gây ra hiện tượng nồm ẩm trên sàn nhà

Hiện tượng sàn nhà bị nồm ẩm còn gọi là nền nhà bị “đổ mồ hôi”. Đây là hiện tượng xảy ra khi không khí có nhiều hơi nước, nhiệt độ sàn nhà thấp hơn so với nhiệt độ không khí.

Khi đó, sàn nhà không có khả năng hút ẩm, khả năng dẫn nhiệt kém khiến cho không khí chứa hơi nước sát bề mặt sàn nhà bị lạnh đi, đọng lại thành giọt lấm tấm trên sàn.

Khi xảy ra hiện tượng nồm ẩm, sàn nhà rất trơn và dễ gây ra tình trạng trơn trượt nguy hiểm cho quá trình đi lại. Bên cạnh đó, việc sàn nhà tích tụ nước cũng tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn phát triển, gây bệnh về phổi, da liễu hay thậm chí là xương khớp. Không những vậy, hiện tượng nồm ẩm cũng làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của không gian nội thất.


Hiện tượng nồm ẩm gây ra nhiều khó khăn trong sinh hoạt thường ngày
Hiện tượng nồm ẩm gây ra nhiều khó khăn trong sinh hoạt thường ngày

Cách lựa chọn gạch lát nền chống nồm tốt nhất cho gia đình

Khi chọn gạch lát nền có khả năng chống nồm, các gia chủ cần quan tâm đến chất liệu cũng như bề mặt của gạch. Chất liệu gạch sẽ ảnh hưởng đến việc sàn nhà có bị tụ hơi nước hay không.

Trong khi đó, bề mặt gạch sẽ đảm bảo khả năng chống trơn trượt, mang lại an toàn trong quá trình đi lại. Cụ thể, chất liệu gạch và bề mặt gạch sẽ ảnh hưởng đến khả năng chống nồm của sàn nhà như sau:

Chất liệu gạch

Các gia chủ nên ưu tiên lựa chọn gạch granite. Lý do là  bởi loại gạch này được làm từ bột đá và được nung ở nhiệt độ rất cao (>12000 độ C).

Điều này giúp cho tính liên kết các phân tử của dòng gạch này rất bền chặt, ngăn chặn tình trạng thấm nước. Bên cạnh đó, độ hút nước của gạch cũng rất thấp nên dù trời chuyển nồm ẩm cũng không gây ra hiện tượng “đổ mồ hôi” trên sàn nhà.


Chất liệu gạch ảnh hưởng đến khả năng chống nồm ẩm của sàn nhà
Chất liệu gạch ảnh hưởng đến khả năng chống nồm ẩm của sàn nhà

Bề mặt gạch

Trên thực tế, sẽ không có một loại gạch nào trên thị trường có thể đảm bảo chống nồm 100%. Do đó, với những khu vực thường xuyên có hiện tượng nồm ẩm thì các gia chủ cần xem xét lựa chọn và sử dụng loại gạch có bề mặt chống trơn tốt để hạn chế trơn ngã.

Các gia chủ có thể ưu tiên chọn gạch sở hữu bề mặt nhám, sần hoặc phủ men sugar.

Bề mặt gạch với độ nhám sần sẽ giảm diện tích tiếp xúc của không khí mang hơi nước khi đi qua nền nhà. Điều này sẽ giúp hạn chế tình trạng lưu lại hơi nước trên mặt sàn nhà và dù cho thời tiết nồm ẩm kéo dài cũng không gây trơn trượt.

Lưu ý khi lát gạch chống ẩm cho sàn nhà

Dưới đây là một số biện pháp chống nồm hữu hiệu và đơn giản cho nền nhà. Các gia chủ có thể tham khảo để áp dụng cho chính công trình nhà ở của mình.

Trước khi tiến hành lát gạch cho nền nhà, bạn nên rải một lớp xỉ than và cát vàng mỏng ở bên dưới mới lát gạch lên phía trên. Phương pháp lát nền này sẽ giúp hạn chế tối đa hiện tượng đọng nước trên bề mặt và tăng khả năng chống nồm ẩm cho sàn nhà.

Bảng giá gạch lát nền chống nồm chi tiết được cập nhật mới nhất năm 2022

Tùy vào từng loại gạch lát nền chống nồm mà mức giá bán cũng sẽ khác nhau. Lý do là giá gạch còn phụ thuộc vào các yếu tố như: chất liệu, kích thước và họa tiết sản phẩm.

Tùy vào phong cách thiết kế, nhu cầu sử dụng cũng như điều kiện kinh tế mà các gia chủ có thể linh hoạt lựa chọn những sản phẩm gạch phù hợp nhất cho công trình của mình.

Dưới đây là giá bán của một số loại gạch lát nền chống nồm được lựa chọn phổ biến nhất trên thị trường hiện nay:

– Gạch lát nền chống nồm của hãng gạch Prime có giá bán dao động từ 200.000 – 350.000 đồng/m2;

– Giá gạch lát sàn chống nồm và chống thấm Đồng Tâm đang được bán trong khoảng từ 294.000 – 490.000 đồng/m2;

– Gạch chống nồm ẩm của Viglacera có giá bán khoảng 200.000 – 320.000 đồng/m2;

– Các sản phẩm gạch lát nền chống nồm đến từ thương hiệu Tasa dao động trong khoảng 220.000 – 367.000 đồng/m2.


Giá thành của gạch chống nồm của từng thương hiệu sẽ khác nhau
Giá thành của gạch chống nồm của từng thương hiệu sẽ khác nhau

Ưu điểm của gạch lát nền chống nồm

Hiện tượng nền nhà bị nồm ẩm thường hay xảy ra vào thời điểm giao mùa. Lúc này, sàn nhà sẽ trở nên ẩm ướt dễ trơn trượt, gây mất an toàn cho mọi người khi di chuyển đi lại.

Do đó, việc sử dụng gạch lát nền chống nồm sẽ là giải pháp tối ưu nhất cho các gia chủ. Theo các chuyên gia, gạch lát nền chống nồm sở hữu những ưu điểm nổi trội như:

– Dòng gạch lát nền chống nồm có khả năng hút ẩm tốt, hạn chế được việc sàn nhà bị “đổ mồ hôi” dù trong điều kiện độ ẩm không khí cao.

– Bề mặt chống trơn hiệu quả, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

– Giá thành phải chăng, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình.


Bề mặt của gạch chống nồm giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng
Bề mặt của gạch chống nồm giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng

Đâu là loại gạch lát nền chống nồm tốt nhất hiện nay?

Hiện tượng nồm ẩm sẽ xuất hiện khi không khí có nhiều hơi nước và nhiệt độ sàn nhà thấp hơn nhiệt độ không khí. Hiện trên thị trường Việt Nam gần như không có gạch lát hút ẩm chuyên dụng.

Loại gạch có khả năng hút ẩm tốt nhất hiện nay là gạch gốm nhưng mẫu gạch này lại thường được sử dụng để lát sân vườn và không được ứng dụng nhiều cho không gian nội thất. 

Theo lời khuyên của các chuyên gia, để chọn lựa gạch lát nền chống nồm hiệu quả, các gia chủ nên chọn gạch có bề mặt men nhám, men matt. Đặc biệt, bạn không nên sử dụng loại gạch có bề men bóng hay bóng kính để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Cụ thể, dưới đây là một số gợi ý của chúng tôi về cách chọn gạch lát nền chống nồm phù hợp với từng không gian trong gia đình.

Gạch lát nền chống nồm Viglacera cho phòng khách

Gạch Viglacera hiện là thương hiệu gạch sở hữu chất lượng tuyệt vời được nhiều khách hàng tin tưởng và sử dụng trong suốt thời gian qua. Viglacera cũng đã nghiên cứu và áp dụng công nghệ phủ men thông minh trên các viên gạch của mình. 

Phòng khách vốn là không gian quan trọng bởi đây là khu vực tiếp đón khách của gia đình. Do đó, gạch lát nền chống nồm sử dụng cho không gian này cần đảm bảo tính thẩm mỹ.

Bên cạnh đó, thông thường phòng khách sẽ được dành diện tích lớn nhất so với tổng thể cấu trúc ngôi nhà. Do đó, các gia chủ có thể ưu tiên chọn những kích thước gạch lớn hơn hẳn các không gian khác. Những mẫu gạch càng lớn như thế này sẽ làm căn phòng rộng hơn và cũng sang trọng hơn.


Gạch chống nồm sử dụng cho phòng khách thường có kích thước lớn
Gạch chống nồm sử dụng cho phòng khách thường có kích thước lớn

Gạch lát nền chống nồm Viglacera cho phòng ngủ

Đối với không gian phòng ngủ, bên cạnh yêu cầu về tính thẩm mỹ cũng như độ an toàn của bề mặt thì khả năng chống nồm ẩm cũng cực kỳ quan trọng.

Những thiết kế gạch lát nền chống nồm hoàn hảo sẽ đáp ứng trọn vẹn những yêu cầu trên. Bên cạnh đó, gạch lát nền chống ẩm cũng mang đến cảm giác thoải mái và thư giãn tốt nhất, giúp gia chủ tái tạo năng lượng sau khi kết thúc một ngày dài.

Gạch lát nền chống nồm Viglacera cho phòng bếp, nhà tắm 

Phòng bếp, phòng tắm hay nhà vệ sinh là những không gian sinh hoạt thường xuyên tiếp xúc với chất bẩn. Những viên gạch Viglacera với cốt liệu bền chắc được sản xuất trên dây chuyền kỹ thuật cao đạt tiêu chuẩn quốc tế cùng bề mặt nhám và phủ men matt thông minh hoàn toàn là lựa chọn lý tưởng cho ngôi nhà của bạn.

Bên cạnh đó, chất liệu gạch nền chống nồm của Viglacera cũng giúp gia đình dễ dàng cọ rửa và làm vệ sinh mỗi ngày. Ngoài ra sản phẩm gạch chống nồm này cũng sẽ giữ cho các căn phòng này được khô thoáng, loại bỏ mùi ẩm mốc có thể ảnh hưởng tới sức khỏe.


Gạch chống nồm cũng thường sử dụng cho khu vực phòng bếp
Gạch chống nồm cũng thường sử dụng cho khu vực phòng bếp

Mẹo giúp hạn chế tình trạng sàn nhà

Hiện tượng sàn nhà bị “đổ mồ hôi” sẽ gây ra rất nhiều bất tiện cho người sử dụng. Do đó, các gia chủ cần “bỏ túi” một số mẹo nhỏ để hạn chế tình trạng này đồng thời đảm bảo an toàn cho quá trình di chuyển đi lại của mỗi người.

Bật điều hòa ở chế độ khô

Sử dụng điều hòa hai chiều là phương pháp hiệu quả giúp giảm bớt tình trạng nồm ẩm trong không gian nhà bạn. Đây là một trong những cách vừa an toàn, vừa tiện lợi nên được rất nhiều gia đình ứng dụng. Bên cạnh đó, việc bật điều hòa ở chế độ khô còn giúp loại bỏ được những vi khuẩn gây hại trong không khí.

Lau sàn nhà bằng giẻ khô

Nếu thấy sàn nhà quá ẩm ướt, bạn cũng có thể sử dụng giẻ khô để vệ sinh nền nhà. Phương pháp này sẽ tạm thời hạn chế được tình trạng “đổ mồ hôi” cho không gian sống của bạn.

Luôn đóng kín cửa khi vào mùa gió nồm

Bước vào mùa nồm ẩm, cách tốt nhất để tránh sàn nhà bị đổ mồ hôi đó chính là luôn đóng kín cửa nhà. Điều này sẽ hạn chế không khí ẩm từ bên ngoài đi vào nhà và gây ra tình trạng nồm ẩm.

Nhiều người vẫn suy nghĩ cho rằng việc mở cửa sẽ giúp ngôi nhà thông thoáng và nhanh khô hơn. Tuy nhiên đây là một sai lầm mà rất nhiều người đã mắc phải, do đó, đừng quên đóng kín cửa ngay sau khi không sử dụng nhé!


Thường xuyên đóng cửa để tránh tình trạng nồm ẩm
Thường xuyên đóng cửa để tránh tình trạng nồm ẩm

Lời kết

Trên đây là thông tin chi tiết về gạch lát nền chống nồm cùng những lưu ý khi sử dụng loại gạch này. Có thể nói, tình trạng nồm ẩm gây ra rất nhiều bất tiện trong quá trình sinh hoạt và làm việc của nhiều gia đình.

Để hạn chế tối đa những vấn đề tiêu cực này, việc chọn lựa và sử dụng gạch lát nền chống nồm hiệu quả là vô cùng quan trọng. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều dòng gạch ưu việt với khả năng chống nồm, chống thấm tốt, quý gia chủ có thể tìm hiểu và lựa chọn dòng gạch phù hợp nhất với gia đình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

10 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

10 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

10 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

10 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

10 giờ trước