meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Gạch kính sọc đũa là gì? Hướng dẫn thi công gạch kính đúng chuẩn

Thứ hai, 18/07/2022-22:07
Gạch kính sọc đũa là sản phẩm gạch kính có họa tiết sọc đũa bắt mắt, độ cứng cao, khả năng xuyên sáng tốt. Loại vật liệu này ngày càng có nhiều công trình lựa chọn để thi công như ốp tường, vách ngăn, cầu thang hay giếng trời…

Gạch kính sọc đũa là gì?


Gạch kính sọc đũa là gì?
Gạch kính sọc đũa là gì?

Gạch kính lấy sáng sọc đũa là một trong những dòng sản phẩm gạch kính được ưa chuộng nhất hiện nay. Dưới đây là những thông tin chi tiết về kích thước, định mức của dòng gạch này!

Thông số kỹ thuật, kích thước và định mức gạch

Trọng lượng: 2.667 kg

Màu sắc: Trắng

Kích thước: 19x19x9.5 cm

Đóng gói: 6 viên/thùng

Thương hiệu: Indonesia, Đồng Tâm hoặc Trung Quốc

Ưu và nhược điểm gạch kính sọc đũa


Gạch kính sọc đũa có khả năng lấy sáng hiệu quả
Gạch kính sọc đũa có khả năng lấy sáng hiệu quả

Gạch kính sọc đũa được thiết kế dạng khối rỗng với lớp kính mờ hoặc trong cùng độ dày vừa phải. Vì gạch được làm bằng thủy tinh nên khả năng lấy sáng cực hiệu quả, giúp cho không gian trông sáng sủa, thoáng đãng hơn. Họa tiết sọc đũa tăng tính thẩm mỹ cho không gian, khi ánh sáng đi qua sẽ tạo hiệu ứng lấp lánh bắt mắt, ấn tượng.

Ngoài ra, gạch còn có tính năng cách âm và cách nhiệt hiệu quả. Do đó, khi sử dụng gạch sẽ giúp nhà cửa thoáng mát hơn đồng thời tiết kiệm chi phí điện năng sử dụng. Bên cạnh đó, gạch kính sọc đũa cũng đảm bảo sự riêng tư, tế nhị cho không gian ứng dụng.

Tuy nhiên, gạch kính vẫn tồn tại một số nhược điểm nhỏ đó là chỉ lấy ánh sáng không lấy gió được. Gạch phải thi công nguyên khối, không thể cắt nhỏ như những loại gạch thông thường. Ngoài ra, thi công gạch kính đòi hỏi thợ có tay nghề cao.

Ứng dụng gạch kính sọc đũa


Ứng dụng gạch kính sọc đũa
Ứng dụng gạch kính sọc đũa

Gạch kính sọc đũa giúp không gian sống trở nên hiện đại, gần gũi với thiên nhiên. Một số ứng dụng của gạch kính lấy sáng sọc đũa là:

Tường ngăn làm từ gạch kính

Tường ngăn làm từ gạch kính sọc đũa cho phép ánh sáng lan tỏa dịu nhẹ khắp căn phòng. Thậm chí, bạn có thể tạo hình gạch kính theo sở thích của bản thân hay phong cách thiết kế của ngôi nhà.

Buồng tắm

Buồng tắm đứng bằng gạch kính đem lại sự riêng tư, trong khi vẫn cho phép ánh sáng đi xuyên qua, tạo không gian hiện đại, mờ ảo.

Góc bếp

Đặc tính chống bám dính biến gạch kính thành một loại vật liệu ốp tường hoàn hảo cho góc nấu nướng. Mọi vết dầu mỡ, thức ăn bám trên tường bếp khi đó đều có thể dễ dàng được lau sạch chỉ với nước ấm và một chút xà phòng hoặc dung dịch tẩy rửa.

Bình hoa

Mỗi viên gạch kính rỗng đều có thể biến thành một chiếc bình hoa độc đáo, ấn tượng. Chỉ cần đổ đầy nước và cắm thêm vài cành hoa tươi là căn phòng của bạn đã trở nên rất thơ .

Cửa sổ gạch kính


Cửa sổ gạch kính lấy sáng
Cửa sổ gạch kính lấy sáng

Dù ở phòng tắm, tầng hầm hay khu vực cần dẫn sáng nhưng vẫn đòi hỏi sự kín đáo, riêng tư thì cửa sổ làm từ gạch kính chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Bạn cũng không cần phải sử dụng đến rèm cửa.

Sàn kính

Khi được sử dụng cho sàn nhà hay sàn ban công, gạch kính có tác dụng kéo dài tầm mắt, giúp tạo nên ấn tượng thị giác mạnh mẽ và cho phép ánh sáng đi xuyên xuống không gian ở bên dưới, chưa tính đến khả năng cách nhiệt tuyệt vời. Bước trên lớp sàn kính trong suốt như vậy hẳn sẽ là trải nghiệm khó quên với bất cứ ai.

Sân vườn

Khoảng sân vườn trước nhà là nơi lý tưởng để ghi điểm với người đi đường với kiến trúc độc đáo. Hãy phân chia không gian ngoài trời theo cách hoàn toàn mới mẻ bằng các bức tường gạch kính.

Lan can

Lan can không chỉ đóng vai trò như hàng rào an ninh mà còn giúp tăng giá trị cho ngôi nhà. Khi được dựng lên từ những viên gạch kính, lan can sẽ biến đổi hoàn toàn không gian, tạo cảm giác nhẹ nhàng, thông thoáng, hiện đại hơn. Ngoài ra, bạn cũng không mất quá nhiều thời gian, công sức để vệ sinh lan can bởi nó ít bị bám bụi.

Hướng dẫn cách xây dựng gạch kính lấy sáng


Cách xây dựng gạch kính lấy sáng đúng kỹ thuật
Cách xây dựng gạch kính lấy sáng đúng kỹ thuật

Nếu bạn đã tin tưởng và quyết định chọn gạch kính lấy sáng để trang trí không gian của gia đình mình thì nhớ “bỏ túi” ngay cách xây dựng gạch kính lấy sáng dưới đây nhé. Các công đoạn cần thiết khi thi công như sau:

+ Bước 1: Chọn mẫu gạch kính lấy sáng phù hợp

Để có được một không gian sau khi thi công gạch kính lấy sáng đẹp và ưng ý đòi hỏi khâu đầu tiên chính là chọn được loại gạch thích hợp với diện tích và đặc thù của không gian.

Bạn không nên chỉ chọn sản phẩm gạch ốp lát theo sở thích mà còn phải căn cứ vào khu vực sẽ thi công để xem đặc điểm của từng vị trí, từ đó biết được gạch có chất liệu nào sẽ phù hợp.

Bí quyết cho bạn khi chọn được gạch kính trang trí phù hợp chính là đo diện tích khu vực cần thi công. Bởi những khối gạch có diện tích rộng sẽ đón ánh sáng được nhiều hơn bạn có thể sử dụng để trang trí tại vị trí cầu thang của gia đình mình.

Ngược lại, khối mỏng phù hợp với khu vực như cửa sổ để đón được đúng lượng ánh sáng cho căn phòng.

+ Bước 2: Phác họa sơ đồ quá trình thi công

Việc phác thảo ra sơ đồ lắp đặt gạch kính lấy sáng sẽ hỗ trợ bạn sử dụng được toàn bộ khối đã mua về vì với mỗi viên gạch kính bạn không có thể được cắt giảm. Do đó nhớ phải tiến hành thực hiện công đoạn này đầy đủ để tránh lãng phí gạch nhé!

Khoảng cách giữa các viên gạch kính màu, các bức tường, khung hoặc cửa sổ là từ 0.6 – 1cm đây là khoảng cách đúng chuẩn nhất đang được áp dụng hiện nay ở tất cả các công trình xây dựng.

Trong trường hợp số lượng gạch kính bạn mua về không lấp đầy được không gian cần thi công thì bạn có thể cho thêm gỗ hoặc những loại vật liệu khác phù hợp để ốp lát.


Phác họa sơ đồ quá trình thi công gạch kính
Phác họa sơ đồ quá trình thi công gạch kính

+ Bước 3: Trộn vữa và lắp đặt

Trong cách xây dựng gạch kính bước bạn cần lưu ý nhiều nhất chính là bước này. Khi tiến hành trộn vữa và lắp đặt gạch cần nhớ những việc sau:

– Tuân thủ đúng cách trộn vữa theo hướng dẫn của nhà sản xuất, trộn vừa đủ số lượng vữa cần sử dụng trong 1 giờ là đạt chất lượng tốt nhất để dùng. Đừng trộn vữa với số lượng quá nhiều một lần sẽ có hiện tượng vữa đóng thành cục trước khi bạn sử dụng gây lãng phí.

– Tỉ lệ đúng chuẩn cho các vật liệu để bạn có thể tiến hành thi công lắp đặt gạch kính đó là 10kg bê tông, 10kg cát, keo ướt 0.3kg, nước 3kg. Đừng phá bỏ tỉ lệ này nhé, vì sẽ khiến khối lượng vữa thi công không đạt đúng tiêu chuẩn cần thiết!

– Bạn tiến hành thi công gạch kính thì hãy nhớ sau khi đặt khối đầu tiên thì bay đủ vữa lên một mặt của khối tiếp theo để khi khối được đặt cạnh nhau thì lượng vữa sẽ được lấp đầy không gian giữa các khối với nhau.

– Lưu ý khi thi công khu vực giữa các khối cuối và tường, khung hoặc cửa sổ sẽ được lấp đầy để phù hợp khi có sự thay đổi của nhiệt độ.

+ Bước 4: Tiến hành đặt miếng đệm giữa các khối

Bạn nên đặt những miếng đệm đinh chữ T hoặc L giữa các khối gạch khi thi công để có thể đảm bảo cho không gian giữa các khối được đồng nhất.

Đồng thời khi đặt để miếng đệm sẽ giúp vữa ở những hàng trên không bị ép ra khỏi những hàng thấp hơn vừa đảm bảo chất lượng khi thi công cũng như thẩm mĩ cho toàn bộ diện tích ốp lát.

+ Bước 5: Gia cố các khối gạch kính 

Khi xây dựng gạch kính lấy sáng nhiều người đã bỏ qua bước gia cố các khối gạch kính lấy sáng vì thế sẽ không đảm bảo được chất lượng của bức tường sau khi thi công.

Do vậy, theo đúng chuẩn quá trình thi công cứ sau khoảng 30cm lắp đặt gạch bạn nên có thêm thanh gia cố chịu lực để giúp tăng sức chịu lực và ổn định các khối thủy tinh.


Thi công gạch kính đúng chuẩn
Thi công gạch kính đúng chuẩn

+ Bước 6: Vệ sinh sạch bề mặt gạch

Để tường gạch kính lấy sáng sạch sẽ sau khi đã thi công lắp đặt thì hãy nhớ vệ sinh, lau chùi bề mặt dính bụi, hồ vữa bằng vải mềm ẩm.

+ Bước 7: Niêm phong cẩn thận khu vực thi công xong, để tránh việc tai nạn có thể xảy ra.

Những lưu ý xây gạch kính lấy sáng


Những lưu ý xây gạch kính lấy sáng
Những lưu ý xây gạch kính lấy sáng

Với các bước trong cách xây gạch kính lấy sáng như trên chắc chắn sẽ hỗ trợ bạn biết cách tiến hành lắp đặt gạch kính cho các khu vực trong nhà của mình. Tuy nhiên khi sử dụng mẫu gạch này bạn nhớ “bỏ túi” ngay các lưu ý dưới đây nhé!

+ Bạn hoàn toàn có thể sử dụng lắp đặt mẫu gạch kính lấy sáng cho nhiều vị khác nhau trong căn nhà chứ không chỉ là phòng vệ sinh vòi sen hay cửa sổ. Ngày nay, xu hướng sử dụng loại gạch này đã quen thuộc và thịnh hành nên tất nhiên các gia đình thoải mái ứng dụng tại các khu vực trong nhà để mang lại những vẻ đẹp khác nhau cho căn phòng.

+ Mặc dù gạch kính bạn có thể sử dụng để trang trí nhiều khu vực khác nhau trong ngôi nhà tuy nhiên hãy nhớ rằng sản phẩm này không phải được sử dụng để xây dựng tường chịu lực.

+ Một trong những điều tối kỵ khi thi công gạch kính trang trí mà bạn cần nhớ đó là không tiến hành cắt nhỏ các viên gạch kính khi thi công. Hiện nay toàn bộ các mẫu gạch kính lấy sáng trên thị trường đều có kích thước phổ biến được sử dụng chính là 190x190x80mm. Vì vậy tùy vào khu vực thi công mà bạn chọn gạch cho phù hợp.

+ Khi thi công gạch kính lấy sáng có đặc điểm riêng đó là nên sử dụng các loại keo dán gạch kính chuyên biệt chứ không nên tùy ý sử dụng các sản phẩm không phù hợp sẽ ảnh hưởng đến chất lượng công trình sau thi công.

+ Thi công gạch kính nên lưu ý rằng toàn bộ khối lắp đặt gạch luôn phải nằm trong một khung để cạnh được bảo vệ một cách  tốt nhất.

Trên đây là một vài chia sẻ về gạch kính sọc đũa và cách thi công gạch kính đúng chuẩn. Hy vọng sẽ là những thông tin hữu ích và giúp bạn lựa chọn mẫu gạch phù hợp cho công trình của mình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

12 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

12 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

12 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

12 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

12 giờ trước