meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Gạch kính có an toàn không? Ứng dụng của loại gạch này trong xây dựng

Thứ hai, 18/07/2022-22:07
Gạch kính là loại vật liệu trang trí được ứng dụng phổ biến trong các công trình kiến trúc hiện đại ngày nay. Với các ưu điểm vượt trội vươn lên trở thành vật liệu trang trí số 1 hiện nay. Mọi người yêu thích bởi chúng không chỉ đẹp mà còn tiện lợi. Những ai chưa biết tới hoặc chưa hiểu rõ về vật liệu này sẽ thắc mắc gạch kính có an toàn không?

Đặc điểm của gạch kính


Gạch kính được tạo thành từ một khối thủy tinh
Gạch kính được tạo thành từ một khối thủy tinh

Gạch kính còn có những tên gọi khác như: gạch kính thủy tinh, khối thủy tinh, glass block. Được tạo thành từ một khối thủy tinh với những ưu điểm như: cách âm, cách nhiệt, chống thấm nước, thân thiện với môi trường và người sử dụng.

Gạch thường được sử dụng với mục đích chính là lấy sáng cho không gian. Ánh sáng xuyên qua gạch kính rất dịu nhẹ, lung linh, huyền ảo. Những viên gạch có độ trong mờ giúp khuếch tán ánh sáng và không làm mất đi sự riêng tư cần thiết.

Từ bên trong, chúng ta có thể nhìn qua để quan sát ra bên ngoài. Nhưng mọi người ở bên ngoài sẽ không thể nhìn vào trong.

Kích thước gạch phổ biến nhất là 190x190x95mm – 190x190x80mm . Gạch kính không chỉ sử dụng để ốp lát trang trí, chúng còn được sử dụng tại các vị trí chịu lực như trần nhà và sàn nhà. Mẫu mã hoa văn và màu sắc phong phú mang đến vẻ đẹp hiện đại và sang trọng cho không gian.

Gạch kính có an toàn không?


Sử dụng gạch kính có an toàn không?
Sử dụng gạch kính có an toàn không?

So với gạch ốp lát thông thường, gạch kính có các ưu điểm nổi trội hơn hẳn. Vật liệu này không chỉ góp phần nâng cao giá trị thẩm mỹ cho công trình. Gạch kính còn tạo vẻ đẹp chắc chắn, bền vững với thời gian.

Gạch được sản xuất theo các tiêu chuẩn nhất định và chế tạo từ thủy tinh thuần nhất. Gạch có độ chắc chắn với cường độ nén lên tới 7MP nên có khả năng chống lại các chấn động cực tốt mang lại sự an toàn cho các gia đình.

Có khả năng cách âm, cách nhiệt tốt đem đến sự tiện lợi khi sử dụng. Lớp khí giữa viên gạch đều là chân không vì thế độ cách âm của gạch kính lấy sáng đạt đến trên 45%.

Đồng thời, gạch còn được kiểm tra về độ sốc nhiệt. Vật liệu này đã được chứng minh có độ bền nội tại đạt những tiêu chuẩn công nghiệp quốc tế.

Qua các đặc điểm trên, chúng ta có thể thấy gạch kính không chỉ đẹp mà còn an toàn tuyệt đối cho người sử dụng, giúp chống chọi lại các tác động tự nhiên bên ngoài như nắng, mưa, gió hay bảo vệ chúng ta khỏi sự đột nhập của kẻ trộm.

Ứng dụng của gạch kính trong các hạng mục công trình hiện nay

Gạch kính có an toàn không? Ứng dụng của loại gạch này trong xây dựng - ảnh 3

Gạch kính là loại vật liệu mới trên thị trường nhưng gạch kính đã nhanh chóng được sử dụng phổ biến cho nhiều công trình, dự án lớn nhỏ trên khắp cả nước. Với các ưu điểm vượt trội về chất lượng, gạch kính đã nhận được sự hài lòng tuyệt đối của mọi khách hàng.

Có thể nói gạch kính là giải pháp hiệu quả cho những không gian cần dẫn sáng mà vẫn đòi hỏi sự riêng tư cần thiết. Không chỉ có vai trò lấy sáng, gạch còn góp phần trang trí ấn tượng cho không gian nội thất đảm bảo sự bền vững và tạo thêm điểm nhấn cho từng công trình.

Chính vì vậy gạch kính được xem là một trong những loại vật liệu cao cấp được ưa chuộng và được ứng dụng trong các hạng mục trang trí nội, ngoại thất.

Ốp tường bằng gạch kính lấy sáng

Việc ốp tường bằng gạch lấy sáng sẽ giúp không gian nhà bạn trở nên tươi sáng, rộng rãi và hòa nhập hơn với thiên nhiên. Gạch lấy sáng phù hợp cho mọi không gian, thích hợp ở nhiều vị trí.

Gạch kính lấy sáng không gian phòng khách

Tường ngăn làm từ gạch kính cho phép ánh sáng lan tỏa dịu nhẹ khắp căn phòng và thắp sáng cho cả những không gian tối tăm nhất. Thậm chí, bạn có thể hoàn toàn tạo hình gạch kính dựa theo sở thích của bản thân hay phong cách thiết kế của ngôi nhà.

Gạch kính lấy sáng sử dụng cho không gian phòng ngủ

Không gian phòng ngủ nhã nhặn và tinh tế hơn khi sử dụng gạch kính lấy sáng.


Gạch kính lấy sáng sử dụng cho phòng ngủ
Gạch kính lấy sáng sử dụng cho phòng ngủ

Sử dụng gạch kính lấy sáng cho không gian phòng tắm

Gạch kính sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho phòng tắm của bạn. Khi trang trí phòng tắm, bạn cần phải đảm bảo bề mặt không bị trơn trượt để an toàn cho người sử dụng.

Với các tính năng như chống trầy xước, chống nấm mốc và các chất hoá học nên không chỉ đảm bảo an toàn cho người sử dụng mà việc vệ sinh gạch kính cũng rất đơn giản. Không làm bạn phải tốn quá nhiều công sức, chỉ cần với một chiếc khăn lau với chất tẩy rửa nhẹ là bạn đã có thể đánh bay mọi vết bẩn.

Không chỉ bền, đẹp mà nó còn đảm bảo chất lượng về màu sắc. Bạn có thể thiết kế thành một không gian ngộ nghĩnh hay một không gian sang trọng, đẳng cấp. Điều này tùy thuộc vào sở thích và gu thẩm mỹ của bạn!

Gạch kính lấy sáng không gian phòng bếp

Gạch kính ốp bếp mang đến giá trị nghệ thuật đặc sắc và tô đậm dấu ấn cá nhân của chủ nhà. Vật liệu gạch kính có nhiều hoa văn khác nhau để bạn lựa chọn.

Nhờ các đặc tính như không bị ẩm mốc, chống bám bẩn và kháng khuẩn, nên khi bạn sử dụng gạch kính cho phòng bếp gạch kính thì không phải lo lắng vì lúc bạn nấu ăn, các vi khuẩn, dầu mỡ không thể bám lại trên bề mặt của vật liệu này.

Gạch kính trang trí quầy ăn

Các viên gạch có thể được gắn kết với nhau tạo để thành quầy ăn sáng trong nhà. Chiều cao và chiều rộng quầy phụ thuộc số lượng viên gạch mà bạn sử dụng. Bạn sẽ có được một góc xinh xắn để ăn uống, trò chuyện với người thân và bạn bè.

Gạch kính sử dụng lấy sáng cầu thang

Gạch kính lấy sáng cầu thang tạo điểm nhấn cho chiếc cầu thang nhà bạn. Với chất liệu từ trong đến mờ đục, gạch kính lấy sáng cầu thang sẽ thích hợp cho các kiểu công trình riêng biệt.

Với phong cách nhã nhặn, giúp gạch kính lấy sáng sẽ tạo cho bạn môi trường sống thoải mái hơn bởi có sự trao đổi, khúc xạ và phản chiếu ánh sáng cực tốt.

Sử dụng gạch kính lấy sáng để tạo giếng trời

Việc sử dụng gạch kính lấy sáng làm giếng trời vừa vững chắc, vừa đảm bảo độ an toàn lại vừa lung linh huyền ảo. Ngoài tác dụng đưa ánh sáng vào ngôi nhà, gạch còn giúp đảm bảo an toàn hay tăng tài vận cho gia chủ vì rất hợp phong thủy.

Sử dụng gạch kính làm lan can

Khi được dựng lên từ những viên gạch kính, lan can sẽ biến đổi hoàn toàn không gian, tạo cảm giác nhẹ nhàng, thông thoáng, hiện đại hơn. Ngoài ra, bạn cũng không phải mất quá nhiều thời gian, công sức để vệ sinh lan can bởi vì gạch kính ít bị bám bụi.

Một số lưu ý khi sử dụng gạch kính

Gạch kính có an toàn không? Ứng dụng của loại gạch này trong xây dựng - ảnh 5

Cần nhẹ nhàng trong khâu vận chuyển gạch kính để tránh bị đổ vỡ. Việc trầy xước mặt hay vỡ góc sẽ làm giảm tính thẩm mỹ ban đầu của viên gạch.

Bạn không nên sử dụng gạch kính lấy sáng để xây tường chịu lực.

Cần chọn loại gạch phù hợp với công trình. Những khối gạch có diện tích lớn sẽ đón được ánh sáng nhiều hơn, trong khi khối mỏng hơn lại phù hợp với khu vực cửa sổ.

Lập kế hoạch thi công công trình để có thể sử dụng toàn bộ khối gạch, tuyệt đối không được cắt nhỏ gạch kính. Với trường hợp gạch kính không thể lấp đầy không gian, bạn có thể lắp thêm gỗ hoặc các vật liệu khác cho phù hợp.

Khối lắp đặt phải luôn nằm trong một khung để bảo vệ cạnh gạch khỏi va đập.

Cách thi công gạch kính an toàn


Cách thi công gạch kính an toàn
Cách thi công gạch kính an toàn

Hướng dẫn thi công gạch kính lấy sáng hiệu quả, đúng kỹ thuật và an toàn.

Gạch kính có 2 chức năng chính là lấy ánh sáng tự nhiên và trang trí. Thường gạch được sử dụng để làm bức tường hoặc cửa sổ, nó cho phép lấy ánh sáng từ một phòng khác hay từ bên ngoài thiên nhiên.

Nó có thể được tạo thành một khối thủy tinh lý tưởng cho phòng tắm có vòi hoa sen. Các bạn nên nghiên cứu kỹ trước và biết cách thi công gạch kính để tránh xảy ra những sai sót.

Bước 1: Chọn gạch kính thích hợp cho công trình của bạn

Khối gạch có diện tích rộng sẽ đón ánh sáng được nhiều hơn, khối mỏng phù hợp với khu vực cửa sổ. Bạn tùy ý sử dụng các kích thước khác nhau, màu sắc và kết cấu để tạo ra không gian bạn muốn.

Bước 2: Vẽ sơ đồ quá trình lắp đặt

Lập kế hoạch chi công trình của bạn để sử dụng toàn bộ khối. Bởi với mỗi viên gạch kính bạn không có thể được cắt giảm. Bạn hãy để khoảng cách giữa các viên gạch, các bức tường, khung hay cửa sổ từ 0.6 – 1cm.

Bước 3: Trộn vữa và lắp đặt

– Bạn cần tuân thủ cách trộn vữa theo hướng dẫn của nhà sản xuất, nên trộn theo lô đủ để sử dụng trong khoảng một giờ đồng hồ là tốt nhất, tránh tình trạng trộn quá nhiều vữa đóng thành cục trước khi bạn sử dụng nó gây lãng phí cho bạn.

Tỷ lệ trộn các vật liệu: 10kg bê tông, 10kg cát, keo ướt 0.3kg, nước 3kg. Trộn vữa theo đúng tỷ lệ.

– Đặt khối gạch đầu tiên, sau đó bay đủ vữa lên một mặt của khối tiếp theo để khi bạn đặt nó bên cạnh khối đầu tiên thì vữa được lấp đầy không gian giữa các khối với nhau. Thêm vữa chỉ vào một mặt của khối tiếp theo trong dòng.

– Không gian giữa các khối cuối với tường, khung hoặc cửa sổ sẽ được lấp đầy bằng một giải mở rộng để phù hợp cho sự thay đổi của nhiệt độ.

Bước 4: Đặt miếng đệm thích hợp giữa các khối

Miếng đệm để đảm bảo cho không gian giữa các khối đồng nhất và vữa ở những hàng trên không bị ép ra khỏi các hàng thấp hơn.

Sử dụng đinh chữ T  hoặc L để đảm bảo khoảng cách đều giữa các khối trên cùng 1 hàng hoặc giữa các hàng với nhau

Bước 5: Gia cố cung cấp sức chịu lực cho tường

Cứ khoảng 30cm bạn nên đặt thêm thanh gia cố chịu lực để tăng sức chịu lực và ổn định các khối thủy tinh.

Bước 6: Làm sạch bề mặt

Hãy làm sạch bề mặt dính bụi và hồ vữa bằng một miếng vải mềm ẩm.

Bước 7: Niêm phong khu vực mới lắp xong

Bạn sử dụng bít thường xuyên giữa các khối và tường hoặc khung bằng keo silicon giữa các khối, tránh mọi người tiếp xúc gần khi khối thi công chưa khô, để đảm bảo an toàn.

Tóm lại, gạch kính là loại vật liệu trang trí và lấy sáng hiệu quả. Sử dụng gạch kính giúp lấy sáng và tạo cho không gian sống đảm bảo được tính thẩm mỹ, độ an toàn và riêng tư. Hy vọng, qua bài viết trên, bạn đọc đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi "Gạch kính có an toàn không?". Cùng theo dõi các bài viết khác để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích khác nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

16 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

16 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

16 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

16 giờ trước