meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Dược sĩ là gì? Bằng trung cấp dược có thể làm những công việc gì?

Thứ năm, 27/10/2022-15:10
Sau khi ra trường làm gì là một trong những câu hỏi được nhiều bạn trẻ quan tâm nhất hiện nay, đặc biệt là những Dược sĩ tương lai và những bạn muốn theo học ngành Dược. Vậy Dược sĩ là gì? Bạn sẽ làm gì khi học ngành dược? Hay những trường đại học nào tại Việt Nam đào tạo ngành Dược uy tín nhất. Hãy để chúng tôi giúp bạn!

Dược sĩ và các vấn đề liên quan đến ngành dược

Nhắc đến Dược sĩ, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những nhân viên quầy thuốc và những người làm việc tại quầy thuốc. Nhưng trên thực tế, ngành Dược đã cởi mở hơn rất nhiều, đồng nghĩa với việc ngành Dược cũng rất đa dạng và phong phú.

Dược sĩ là gì?

Hiểu một cách vi mô, dược sĩ là người hướng dẫn bạn cách sử dụng thuốc, theo dõi phản ứng của cơ thể với thuốc. Dựa vào kết quả chẩn đoán của bạn, họ biết được cơ thể bạn đang thiếu chất gì? Cần bổ sung những gì?

Dược sĩ cũng là người giải đáp các thắc mắc về bệnh lý của bạn. Hiểu một cách vi mô hơn, dược sĩ được biết đến là những người làm việc trong lĩnh vực khoa học y tế, họ là những chuyên gia y tế trong ngành dược.


Dược sĩ là gì?
Dược sĩ là gì?

Công việc của Dược sĩ 

Dược sĩ đảm nhận các công việc như chuyên viên tư vấn của ngành y tế, nhân viên chăm sóc khách hàng của nhà thuốc. Họ tư vấn cho khách hàng những loại thuốc tốt nhất, phù hợp nhất với tình trạng của bệnh nhân, phù hợp với giá tiền của bệnh nhân nhất.

Ngoài vai trò tư vấn, dược sĩ còn là người tiến hành giải phẫu (giải phẫu) các vấn đề sinh lý, bệnh lý để cùng các bác sĩ tìm ra hướng giải quyết tốt nhất. Cuối cùng, người dược sĩ làm một công việc rất thầm lặng đó là nghiên cứu và bào chế thuốc.


Công việc của Dược sĩ là gì?
Công việc của Dược sĩ là gì?

Vai trò của dược sĩ và nghề dược

Từ những công việc mà chúng tôi đã phân tích ở trên, có thể nói Dược sĩ có vai trò vô cùng quan trọng đối với cuộc sống của con người.

Vai trò trực tiếp mà chúng ta phải kể đến đó chính là của Dược sĩ giúp duy trì và đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe của con người, của cộng đồng con người, hơn thế nữa là tính mạng của cả một đất nước.

Là người trực tiếp bán thuốc, cung cấp thuốc, nghiên cứu thuốc nhưng Dược sĩ vẫn là người có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người.

Ở góc độ gián tiếp, dược sĩ, họ không trực tiếp tham gia vào quá trình phát triển kinh tế, văn hóa hay ổn định chính trị, nhưng thực chất họ ảnh hưởng gián tiếp và quá trình đó.

Điều này có đúng hay không thì bạn chỉ cần nhìn lại quá khứ, nhìn lại những trận dịch liên tiếp thì sẽ rõ. Một xã hội ổn định, một nền kinh tế chỉ mạnh khi có những con người khỏe mạnh.

Vì sức khỏe chỉ có thể xây dựng, chỉ có thể học hỏi, người ta có thể chiến đấu vì chính nghĩa của mình. Từ những điều trên chúng ta thấy dược sĩ có vai trò vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo sức khỏe cũng như ổn định kinh tế, chính trị.


Vai trò của Dược sĩ là gì?
Vai trò của Dược sĩ là gì?

Học dược và những vấn đề cần lưu ý

Cái nôi đào tạo ngành Dược của Việt Nam

Ở Việt Nam nói đến Y Dược thì có thể kể đến một số trường đại học tiêu biểu như sau: Đại học Y Hà Nội, Đại học Y Dược TPHCM, Đại học Dược Hà Nội, Học viện Quân y, Đại học Y Dược Thái Bình, Đại học Y Dược Cần Thơ, Đại học Y Dược Huế, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Khoa Y - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Học viện Y dược Việt Nam dược học cổ truyền, Đại học Y Dược Hải Phòng, Đại học Y khoa Vinh. Đây là top 12 trường đại học y dược có chất lượng đào tạo tốt nhất Việt Nam.


Những vấn đề cần lưu ý khi học Dược sĩ là gì?
Những vấn đề cần lưu ý khi học Dược sĩ là gì?

Học ngành dược bạn cần chuẩn bị những gì?

Để quyết định tham gia 28 điểm, vậy là bạn đã biết mình nên học gì và làm gì với 3 môn của mình rồi. Bên cạnh kiến ​​thức, bạn phải đam mê công việc và nghề này.

Có như vậy bạn mới có động lực để gắn bó lâu dài với nghề dược. Cũng như có động lực để học tập và nghiên cứu cái nghề không hề dễ dàng này.

Ngoài ra còn có một số điều kiện ngoài lề khác như học phí, chọn trường, chọn chuyên ngành có thể đăng ký, chọn trường có mức học phí phù hợp với bản thân,…

Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể trở thành Dược. Bác sĩ cũng là tốt nhất. Muốn vào các trường đại học trên cũng có thể thi đầu vào, hầu hết các trường này không phải thi nhưng chất lượng đào tạo cũng như giá trị bằng cấp sẽ không bằng. của một trường đại học chính quy.

Học dược thì học khối nào?

Để trở thành Dược sĩ, để vào các trường Đại học Y dược trên cả nước, thí sinh phải thi môn Toán - Hóa - Sinh (khối B). Tuy nhiên, ngoài khối B, một số trường ĐH Y dược còn xét tuyển một số khối khác như Toán - Lý - Hóa, Toán - Hóa - Anh hoặc Văn - Hóa - Sinh.

Nhìn chung, đề thi vào Đại học Y Dược là tổ hợp của khối B và khối A. Đây là hai khối rất khó, không phải ai cũng có thể học được. Lớp học này yêu cầu người học phải tư duy tốt, thông minh và chăm chỉ,… Bạn thường xuyên phải trau dồi kiến ​​thức, đọc tài liệu để được tư vấn cũng như nâng cao trình độ.

Công việc của Dược sĩ

Dược sĩ bán lẻ tại nhà thuốc

Đây là một công việc rất quen thuộc với chúng ta, dược sĩ làm việc tại quầy thuốc là hình ảnh chúng ta dễ dàng bắt gặp. Đây cũng là công việc được nhiều Dược sĩ lựa chọn, bởi thông qua quá trình làm việc này không chỉ là điều kiện để các Dược sĩ tích lũy kinh nghiệm lấy chứng chỉ chuyên môn mà còn mang lại nguồn thu nhập kha khá. cho họ.

Nhà khoa học nghiên cứu y học

Đây là một công việc mà chúng ta hiếm khi thấy vì nó được thực hiện trong phòng thí nghiệm, không phải trong một hiệu thuốc dễ thấy. Dược sĩ làm việc với các bác sĩ và các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khác để nghiên cứu các đặc điểm của bệnh và phát triển các loại thuốc hiệu quả nhất để điều trị những vi rút đó.


Khối học để thi Dược sĩ là gì?
Khối học để thi Dược sĩ là gì?

Công việc nhân viên kinh doanh

Đây là một công việc khá thầm lặng, họ không cần báo chí xung quanh ca ngợi mà chính những nhà khoa học bào chế ra loại thuốc này đã góp phần không nhỏ vào việc đảm bảo sức khỏe con người.

Các nhà khoa học bào chế có thể làm việc trong các bệnh viện nhà nước hoặc có thể làm việc trong các doanh nghiệp sản xuất thuốc tư nhân, v.v.

Giảng dạy tại các trường 

Những sinh viên tốt nghiệp loại giỏi các trường đại học y dược thường được giữ lại trường để thực hiện công việc giảng dạy. Ngoài ra, các giảng viên này có thể vừa giảng dạy vừa làm các công việc khác liên quan đến ngành Dược.

Công việc này là mơ ước của rất nhiều sinh viên dược. Bởi vì, khi trở thành giảng viên Y Dược, bạn có thể thực hiện ước mơ, đam mê của mình và truyền những đam mê đó cho thế hệ sau tuyển dụng dược sĩ.


Công việc giảng dạy tại trường của Dược sĩ là gì?
Công việc giảng dạy tại trường của Dược sĩ là gì?

Kết luận

Qua bài viết bạn có thể biết được những thông tin về dược sĩ là gì? ngoài ra còn rất nhiều công việc khác bạn có thể làm sau khi tốt nghiệp Y - Dược.

Bạn có thể tham khảo những công việc đó qua website chúng tôi chẳng hạn như bạn có nhu cầu tìm việc làm ngành dược hãy truy cập vào mục tin tức để được cập nhật đầy đủ thông tin nhất. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp ích cho bạn

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

10 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

10 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

10 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

10 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

10 giờ trước