meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Được hoàng đế độc sủng suốt 11 năm nhưng Dương Quý Phi không thể sinh nổi một mụn con: Hóa ra bắt nguồn từ căn bệnh “khó nói” này

Thứ năm, 20/10/2022-08:10
Nhờ sở hữu nhan sắc hơn người, Dương Quý Phi khiến hoàng đế mê mệt, độc sủng suốt 11 năm. Dù được yêu chiều hết mực nhưng bà lại chẳng thể nào sinh được một hoàng tử hay công chúa nào. Nhiều người thắc mắc, vấn đề này là do hoàng đế tuổi tác quá cao hay từ bản thân của Dương Ngọc Hoàn?

Dương Ngọc Hoàn hay còn được gọi là Dương Quý Phi, được biết đến là một mỹ nhân vô cùng nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc. Chính bà cũng khiến cho quan điểm thẩm mỹ của người đời về cái đẹp thay đổi. Ví dụ, trước khi Dương Ngọc Hoàn xuất hiện, hầu hết các triều đại cho rằng mỹ nhân phải mảnh mai, thế nhưng Dương Ngọc Hoàn lại cao khoảng 1m64, cân nặng khá nhiều và sở hữu thân hình đầy đặn. 

Về nhan sắc, Lý Bạch - thi nhân nổi tiếng triều Đường từng viết một bài thơ nổi tiếng có tên là “Thanh bình điệu – Kỳ nhất”, có đoạn: “Vân tưởng y thưởng hoa tưởng dung, xuân phong phất hạm lộ hoa nồng. Nhược phi Quần Ngọc sơn đầu kiến, hội hướng dao đài nguyệt hạ phùng”. Bài thơ này hiểu nôm na là nói về nhan sắc khuynh thành của Dương Quý Phi, nếu như bà không phải là tiên nữ trên núi Quần Ngọc, chỉ có thể nhìn thấy tại dao đài cung điện của Vương mẫu nương nương mà thôi. 


Bài thơ này hiểu nôm na là nói về nhan sắc khuynh thành của Dương Quý Phi, nếu như bà không phải là tiên nữ trên núi Quần Ngọc, chỉ có thể nhìn thấy tại dao đài cung điện của Vương mẫu nương nương mà thôi. Ảnh minh họa
Bài thơ này hiểu nôm na là nói về nhan sắc khuynh thành của Dương Quý Phi, nếu như bà không phải là tiên nữ trên núi Quần Ngọc, chỉ có thể nhìn thấy tại dao đài cung điện của Vương mẫu nương nương mà thôi. Ảnh minh họa

Người đời ai cũng biết, Hoàng đế Huyền Tông nhà Đường rất sủng ái Dương Quý Phi. Thậm chí khi bà nhập cung, Lý Long Cơ đã phế bỏ hàng vạn phi tần trong hậu cung và chỉ cưng chiều một mình Dương Ngọc Hoàn trong suốt 11 năm. 

Ở thời Đường Huyền Thông, chỉ có hoàng hậu mới được ngủ chung giường với hoàng đế, những người con lại sau khi được hoàng đế sủng ái sẽ bị đuổi về cung của mình. Tuy nhiên từ khi Dương Ngọc Hoàn vào cung, Lý Long Cơ đêm nào cũng ôm bà ngủ. Điều này khiến nhiều người thắc mắc, hai người ngày đêm ân ái như thế, vậy mà bao nhiêu năm tại sao Dương Ngọc Hoàn không sinh cho Đường Huyền Tông được một người con nào?

Thực tế, trước khi vào cung làm phi, Dương Ngọc Hoàn cũng từng kết hôn với một người. Người này là Lý Mạo - con trai của Đường Huyền Tông. Khi đó, Đường Huyền Tông đã dùng thủ đoạn để giành lấy Dương Ngọc Hoàn. Khi xưa, Dương Quý Phi cùng Lý Mạo nên duyên với nhau là nhờ có Vũ Huệ Phi tác thành. Tuy nhiên cả hai kết hôn 5 năm vẫn chưa có con. Có lẽ, cũng chính vì lý do này mà Đường Huyền Tông mới yên tâm để lấy Dương Ngọc Hoàn. 


Sau khi Dương Ngọc Hoàn tái hôn với Đường Huyền Tông, Lý Mạo cũng có 5 người con trai và 2 người con gái với người vợ kế, điều này chứng tỏ Lý Mạo không hề có vấn đề gì. Ảnh minh họa
Sau khi Dương Ngọc Hoàn tái hôn với Đường Huyền Tông, Lý Mạo cũng có 5 người con trai và 2 người con gái với người vợ kế, điều này chứng tỏ Lý Mạo không hề có vấn đề gì. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, tại sao khi vào cung rất lâu rồi, được Lý Long Cơ độc sủng 11 năm nhưng Dương Ngọc Hoàn không sinh được người con nào?

Thứ nhất, Dương Ngọc Hoàn có thể có bệnh nhưng lại giấu giếm. Nguyên nhân bởi, Đường Huyền Tông có đến mấy chục người con. Sau khi Dương Ngọc Hoàn tái hôn với Đường Huyền Tông, Lý Mạo cũng có 5 người con trai và 2 người con gái với người vợ kế, điều này chứng tỏ Lý Mạo không hề có vấn đề gì. Vì thế, Dương Quý Phi không sinh con cho Lý Mạo, cũng không sinh con cho Đường Huyền Tông nhiều khả năng vấn đề nằm ở chính bà. 

Tương truyền, dù Dương Quý Phi sở hữu nhan sắc xinh đẹp hơn hoa nhưng lại bị hôi nách nặng. Để che đi mùi của cơ thể mình, bà không chỉ cực kỳ thích tắm mà còn thường xuyên sử dụng hương cơ hoàn nhằm át đi mùi cơ thể. Điều đáng nói, một trong những thành phần chính của hương cơ hoàn chính là Xạ Hương, dù thơm nhưng lại khiến phụ nữ không thể sinh sản. Nếu như sử dụng trong thời gian dài, hậu quả sẽ không thể nào tưởng tượng nổi. Đây rất có thể là nguyên nhân khiến Dương Quý Phi không thể sinh con dù được độc sủng trong thời gian dài. 

Lý do thứ hai, Dương Ngọc Hoàn biết bản thân được yêu thích vì xinh đẹp, nhảy múa giỏi. Nếu như càng lớn tuổi thân hình sẽ càng phát tướng, làn da đen sạm, có thể vì sợ thất sủng nên thường nhờ người chế tạo ra một loại thuốc nhằm lưu giữ tuổi thanh xuân. Tuy nhiên, loại thuốc này có thể khiến cơ thể tổn thương, đặc biệt là cơ quan sinh sản, dẫn đến việc khó có thai. 


Để có được nụ cười của Dương Quý Phi, Đường Huyền Tông đã không ngại khó khăn, hạ lệnh sai người tới miền Nam để mua về loại vải mà mỹ nhân thích nhất. Ảnh minh họa
Để có được nụ cười của Dương Quý Phi, Đường Huyền Tông đã không ngại khó khăn, hạ lệnh sai người tới miền Nam để mua về loại vải mà mỹ nhân thích nhất. Ảnh minh họa

Lý do thứ ba, Dương Ngọc Hoàn cùng Lý Long Cơ vô cùng tâm đầu ý hợp. Hai người rất thích chơi cờ và làm thơ, cùng nhau uống rượu. Mỗi khi 2 người vui vẻ, Dương Ngọc Hoàn đều uống rượu, thậm chí đến mức say khướt cả đêm. Điều này vô cùng độc hại với cơ thể phụ nữ, nên sau một thời gian dài, Dương Ngọc Hoàn thật sự đã không thể mang thai được nữa!

Dù không thể sinh con nhưng Dương Quý Phi vẫn được Đường Huyền Tông sủng ái hết mực. Điều này có thể thấy rõ qua câu thơ từ bài thơ của Đỗ Mục: “Nhất kỵ hồng trần phi tử tiếu, vô nhân tri thị lệ chi lai”. Đồng thời, để có được nụ cười của Dương Quý Phi, Đường Huyền Tông đã không ngại khó khăn, hạ lệnh sai người tới miền Nam để mua về loại vải mà mỹ nhân thích nhất. Vì thế, Dương Quý Phi dù có sinh con được hay không đều không quan trọng, quan trọng là dù bà vô sinh đi chăng nữa, Đường Huyền Tông vẫn say mê và sủng ái bà như xưa.

Tuy nhiên, ngoài những yếu tố trên thì vẫn còn phải kể đến một số nguyên nhân không rõ ràng. Nguyên nhân bởi, mọi chuyện trong hậu cung thì làm sao có thể được ghi lại một cách rõ ràng.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước