meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Dự báo thị trường căn hộ dịch vụ ở TP Hồ Chí Minh trong thời gian tới

Thứ năm, 03/11/2022-07:11
Giới chuyên gia bất động sản cho rằng, sự quay trở lại của các lượt khách quốc tế sẽ giúp thị trường căn hộ dịch vụ ở TP Hồ Chí Minh sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

Căn hộ dịch vụ cho thuê tăng sức hút

Theo báo cáo của Savills Việt Nam, trong quý III/2022, TP Hồ Chí Minh có 102 dự án căn hộ dịch vụ được mở bán, cung cấp ra thị trường 6.071 căn. Sức tiêu thụ của loại hình căn hộ này cũng tăng mạnh trong quý vừa qua khi có 813 căn đã ký kết thành công hợp đồng thuê. Công suất thuê trung bình của toàn thị trường đạt 78%, trong đó phân khúc hạng B xuất hiện nhiều nhu cầu nhất.

Mức giá cho thuê trung bình của loại hình căn hộ dịch vụ ở TP Hồ Chí Minh đạt 521.000 đồng/m2/tháng. Nhu cầu cho thuê dài hạn đang phục hồi mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Nguồn cầu chủ yếu đến từ nhóm đối tượng khách hàng là các chuyên gia quốc tế.


Thị trường căn hộ dịch vụ ở khu vực trung tâm TP Hồ Chí Minh
Thị trường căn hộ dịch vụ ở khu vực trung tâm TP Hồ Chí Minh

Theo ghi nhận của phóng viên, từ cuối quý III trở đi, nhiều căn hộ dịch vụ ở tại vùng trung tâm như quận 1, 3, Gò Vấp, Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh) đều có tỷ lệ lấp đầy cao, đạt từ 80-85%. Các căn hộ dịch vụ ở các huyện ngoại thành như Nhà Bè, Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi cũng có tỷ lệ lấp đầy trung bình đạt 50-60%, thậm chí một số dự án còn khai thác được 70-75% số phòng.

So với năm 2021, tỷ lệ lấp đầy các căn hộ dịch vụ hiện tại ở TP Hồ Chí Minh đã tăng khoảng gấp 3-4 lần. Mức giá chào thuê cũng tăng 6-8% so với cùng kỳ năm trước.

Lý giải sức hút của thị trường căn hộ dịch vụ ở TP Hồ Chí Minh, Bà Cao Thị Thanh Hương – Quản lý Nghiên Cứu Thị trường của Savills TP Hồ Chí Minh cho biết, lượt khách quốc tế quay trở lại Việt Nam sau dịch đã giúp thị trường dần phục hồi. Tỷ lệ lấp đầy và nguồn cung mới tăng trưởng tốt là những tín hiệu tích cực để phân khúc này tăng lợi thế cạnh tranh với loại hình khách sạn, chung cư cho thuê.

Còn nhiều dư địa phát triển

Báo cáo thị trường của Savills Việt Nam đưa ra dự báo, nhu cầu thuê căn hộ dịch vụ ở TP Hồ Chí Minh sẽ tăng mạnh hơn trong thời gian tới nhờ sự quay trở lại của các lượng khách nước ngoài. Đồng thời, nguồn cung sẽ được cải thiện hơn, đến năm 2025, thành phố sẽ đón nhận thêm 10 dự án căn hộ dịch vụ mới với khoảng 840 căn được cung cấp ra thị trường.

Ông Nguyễn Tấn Minh – Quản lý một dự án căn hộ dịch vụ ở quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh cho biết, trong quý III/2022, tỷ lệ lấp đầy phòng trống trong dự án mà ông đang quản lý luôn đạt mức 85-90% nhờ sự quay trở lại của các lượt khách quốc tế, chủ yếu đến từ các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ. Bên cạnh đó, nhu cầu thuê chỗ ở cho các chuyên gia đến từ các doanh nghiệp nước ngoài cũng đang tăng cao, góp phần thúc đẩy sức cầu của thị trường.

Đưa ra dự báo về sự phát triển của thị trường trong thời gian tới, ông Hải cho rằng, phân khúc căn hộ dịch vụ ở TP Hồ Chí Minh sẽ có nhiều diễn biến tích cực trong quý IV nhờ lượng khách quốc tế tăng cao vào mùa cao điểm lễ hội và hội nghị vào cuối năm nay.


Thị trường căn hộ dịch vụ tăng sức hút trong thời gian tới nhờ sự trở lại của các lượt khách quốc tế
Thị trường căn hộ dịch vụ tăng sức hút trong thời gian tới nhờ sự trở lại của các lượt khách quốc tế

Nhận định về tiềm năng phát triển của phân khúc căn hộ dịch vụ, ông Sử Ngọc Khương – Giám đốc Cấp cao Savills Việt Nam cho biết, khi thị trường bất động sản biến động, căn hộ dịch vụ luôn là phân khúc có biên độ lợi nhuận ổn định nhất. Trong thời gian tới, phân khúc này sẽ tăng trưởng tốt về cả nguồn cung và tỷ lệ lấp đầy nhờ những yếu tố sau:

Thứ nhất, hiện nay, một số nhà đầu tư ở TP Hồ Chí Minh đang cải tạo lại các căn hộ dịch vụ cũ để đưa vào thị trường. Việc làm này sẽ bổ sung một lượng nguồn cung căn hộ dịch vụ mới cho thành phố trong thời gian tới.

Thứ hai, trong thời gian vừa qua, Việt Nam thu hút được rất nhiều các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào trong các khu công nghiệp. Đặc biệt, sau khi Việt Nam mở lại các đường bay quốc tế, sự trở lại của các lượt khách quốc tế đã phân khúc này gia tăng lợi thế cạnh tranh với loại hình khách sạn và chung cư cho thuê.

Thứ ba, căn hộ dịch vụ ở TP Hồ Chí Minh đang đón nhận một lực đỡ lớn từ sự phát triển của cơ sở hạ tầng. Hiện tại, dự án đường Vành đai 3 đã bắt đầu khởi công. Dự kiến, sau khi hoàn thành, dự án này sẽ làm giảm khoảng cách từ các khu công nghiệp về trung tâm thành phố, mở ra nhiều cơ hội phát triển mới cho phân khúc căn hộ dịch vụ của thành phố.

Còn theo ông Morgan Ulaganathan – Trưởng phòng Tư vấn du lịch và Dịch vụ tài sản của Colliers Việt Nam, thị trường căn hộ dịch vụ đang có nhiều triển vọng tăng trưởng trong dài hạn nhờ số lượng các chuyên gia và khách quốc tế đến Việt Nam với những nhu cầu lưu trú khác nhau. Dự báo, trong thời gian tới, nguồn cung căn hộ cho thuê sẽ tăng cao, làm tăng khả năng cạnh tranh của phân khúc căn hộ dịch vụ.

ông Morgan Ulaganathan, lấy dẫn chứng, tính đến cuối tháng 7/2022, lượng vốn đầu tư nước ngoài Việt Nam đạt 11,57 tỷ USD. Tính đến cuối tháng 8/2022, con số này đã tăng lên 12,8 tỷ USD.

Trong bối cảnh nguồn vốn nước ngoài tăng cao, lượng chuyên gia và người nước ngoài đến Việt Nam làm cũng tăng mạnh. Theo số liệu của Tổng cục thống kê, tính chung 9 tháng đầu năm 2022, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt 1.872,9 nghìn lượt người, tăng gấp 16,4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Khách quốc tế là nhóm khách hàng chiếm tỷ trọng lớn trong tổng tỷ lệ lấp đầy của loại hình căn hộ dịch vụ. Bởi vì, đây là nhóm đối tượng khách hàng luôn có nhu cầu thuê căn hộ dịch vụ lâu dài để sinh sống và làm việc.

Nhu cầu tìm thuê các loại hình căn hộ dịch vụ sẽ tăng mạnh nhờ sự xuất hiện của nhóm đối tượng khách quốc tế. Đây là cơ sở để kỳ vọng những kết quả đầy hứa hẹn của loại hình căn hộ này trong tương lai.

Thiên Vân
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

Đăng ký mua vàng online rồi "xù": Người dân không còn mặn mà với vàng?

Lãi suất tăng trở lại nhưng kênh tiền gửi vẫn khó hấp dẫn

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

Bình Định xây dựng khu giải trí đêm 300 tỉ đồng bên bờ biển Quy Nhơn

Tin mới cập nhật

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

17 giờ trước

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

17 giờ trước

Chiến lược mới của các Big Tech nhằm thâu tóm thị trường AI

17 giờ trước

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

22 giờ trước

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

1 ngày trước