meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Dòng tiền đầu tư dồn vào bất động sản ven vịnh Đà Nẵng

Thứ năm, 01/09/2022-20:09
Thị trường bất động sản Đà Nẵng đã phát triển dần về phía Tây Bắc. Như vậy, vịnh Đà Nẵng sẽ là khu vực thu hút dân cư và khách du lịch trong thời gian tới. Điều này thúc đẩy sự hồi phục của bất động sản thành phố ven biển một cách nhanh hơn.

Điểm sáng mới tại vịnh Đà Nẵng

Theo Dân Trí, dữ liệu CBRE Việt Nam cho thấy, trong giai đoạn Việt Nam mở cửa trở lại vào đầu năm 2022, TP. Đà Nẵng đã có lại sự phát triển khi tập trung vào việc đầu tư các dự án bất động sản nghỉ dưỡng hàng hiệu có yếu tố khác biệt.

Báo cáo của DKRA cũng cho thấy, những phân khúc phổ biến trên thị trường như đất nền, căn hộ, biệt thự nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng đang có nguồn cung tăng mạnh hơn trong nửa đầu năm nay. Trong đó, nguồn cung căn hộ tăng cao nhất với 93% so với cùng kỳ, tương đương 386 căn, chủ yếu tập trung vào nhu cầu ở thật.

Bên cạnh đó, theo báo cáo của CBRE Việt Nam, bất động sản Đà Nẵng dần hình thành xu hướng phát triển mở rộng không gian về phía Tây Bắc. Đồng thời cũng chứng kiến sự nở rộ của thị trường căn hộ chung cư.

Trong vài tháng cuối năm nay, tốc độ phát triển của thị trường địa ốc phía Tây Bắc TP. Đà Nẵng rất được kỳ vọng sẽ nhanh hơn tốc độ chung của toàn thành phố. Nguyên nhân là nơi đây có những yếu tố như nằm cạnh vịnh Đà Nẵng, khí hậu ôn hòa, bãi biển đẹp, hạ tầng đồng bộ… để cộng hưởng thành sóng đầu tư tương tự các vịnh biển khác trong nước như Hạ Long (Quảng Ninh), Nha Trang (Khánh Hòa), Lăng Cô (Thừa Thiên - Huế).


Bất động sản Đà Nẵng dần hình thành xu hướng phát triển mở rộng không gian về phía Tây Bắc
Bất động sản Đà Nẵng dần hình thành xu hướng phát triển mở rộng không gian về phía Tây Bắc

Ngay khi xuất hiện trong danh sách những vịnh biển đẹp nhất thế giới và có những tiềm năng vượt trội thì vịnh Hạ Long, vịnh Nha Trang, vịnh Lăng Cô đã góp phần thay đổi đáng kể cho diện mạo kinh tế của địa phương. Theo đó, cơ cấu kinh tế của những địa phương này dần chuyển sang hướng khai thác tối đa tiềm lực của du lịch biển.

Cùng với đà phát triển kinh tế thì thị trường địa ốc tại những khu vực có vịnh biển cũng rất sôi động. Đất thổ cư vùng lõi Hạ Long cách đây khoảng 7 năm có giá từ 70 - 80 triệu đồng một m2, nhưng tới nay có nơi lên đến 170 - 250 triệu đồng/m2. Một số căn shophouse có giá lên tới 14 - 17 tỷ đồng/căn, biệt thự giao động khoảng 40 - 70 tỷ đồng/căn, tăng 30% so với 3 năm trước. Giá bán một số bất động sản tại Nha Trang có mức tăng lên tới 41% trong suốt 3 năm qua. 

Đón sóng đầu tư tại vùng vịnh Đà Nẵng

Tuy chưa xuất hiện trong danh sách các vịnh biển đẹp nhất thế giới nhưng vịnh Đà Nẵng đã có tốc độ phát triển không kém cạnh những đô thị ven vịnh ở Việt Nam. Giá phân khúc nhà ở vào đầu năm 2022 tại một số nơi tăng khoảng 3 - 5%, đất nền khu vực Tây Bắc có những nơi chỉ nhích thêm 5% lên 20 - 30 triệu đồng/m2. Các sản phẩm có mức giá từ 2 - 4 tỷ đồng có lượng khách hàng rất tiềm năng.

Những dự đoán của giới đầu tư cho thấy, sóng tăng giá và nhu cầu giao dịch tăng cao có thể tiếp diễn bởi những giai đoạn thăng hoa của thị trường bất động sản Đà Nẵng sẽ rơi vào giai đoạn chuẩn bị hoàn thiện hạ tầng cũng như bối cảnh hiện tại.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

16 phút trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

16 phút trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

17 phút trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

17 phút trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

17 phút trước