meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Doanh thu Meta lần đầu tăng trở lại sau 1 năm lao dốc, Facebook tiếp tục đạt kỷ lục về số lượng người dùng

Thứ sáu, 28/04/2023-08:04
Sau một năm lao dốc, doanh thu của công ty mẹ Facebook đã vực dậy, báo hiệu những tín hiệu đầy tích cực.

Theo Nhịp sống thị trường, ngày 26/4, Meta đã báo cáo doanh số lần đầu tiên tăng trong 1 năm nhờ những cải tiến trong lĩnh vực quảng cáo, cắt giảm chi phí. 

Đáng chú ý, Zuckerberg đã đề cập tới Reels và nói rằng đây là động lực chính tạo nên những kết quả tích cực này. Theo ông, Reels đang giúp cải thiện sự gắn kết trên tổng thể ứng dụng và tin rằng công ty đang dần chiếm được thị phần ở mảng video ngắn.

Công ty cũng cho biết doanh thu đạt 28,6 tỷ USD, tăng 3% so với cùng kỳ và vượt dự báo trước đó (27,7 tỷ USD). Ngay sau đó, cổ phiếu công ty cũng tăng hơn 12% khi họ dự báo doanh thu có thể đạt mức 32 tỷ USD vào quý 2.


Doanh thu Meta lần đầu tiên tăng trưởng trở lại sau một năm lao đao
Doanh thu Meta lần đầu tiên tăng trưởng trở lại sau một năm lao đao

Thị trường quảng cáo kỹ thuật số đã chịu tổn thất nặng nề vì môi trường kinh tế khó khăn cùng với chính sách thay đổi quyền riêng tư của Apple vào năm 2021. Hơn nữa, Meta cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh lớn hơn từ TikTok - ứng dụng đạt 150 triệu người dùng hàng tháng ở Mỹ.

Mức tăng 3% được đánh giá là mức cải thiện. Ở quý IV/2022, doanh thu công ty sụt giảm 4,5%. Điều này chỉ ra rằng những khoản đầu tư mạnh tay của Meta vào AI đang cải thiện hệ thống quảng cáo mục tiêu.

Cùng với sự dịch chuyển hình thức quảng cáo ít phụ thuộc vào khai thác dữ liệu, những nỗ lực với AI là cần thiết cho kế hoạch hồi phục. Meta đã có những cải tiến trong việc vượt qua thay đổi quyền riêng tư của Apple - chính sách vốn giới hạn khả năng của công ty để thu thập thông tin về sở thích và chi tiêu của người dùng.

Zuckerberg dự đoán AI sẽ ảnh hưởng đến mọi ứng dụng và dịch vụ của công ty. Theo lập luận, công ty có thể hỗ trợ khách hàng tạo ra quảng cáo cho dịch vụ Meta, công cụ chatbot cho doanh nghiệp trên Messenger và WhatsApp dễ dàng hơn, đồng thời cũng giúp người dùng metaverse tạo ảnh đại diện và thế giới ảo dễ dàng hơn.

Zuckerberg cũng cho biết Meta dự kiến có cách tiếp cận nguồn mở hơn so với AI so với những công ty công nghệ khác vì mô hình kinh doanh khác biệt.

Theo công ty, nếu không phải chịu những chi phí tái cấu trúc cho những đợt sa thải mà họ tuyên bố từ trước, biên lợi nhuận hoạt động của họ sẽ cao hơn 4%.

Hiện nay, ứng dụng của Meta gồm Facebook, Instagram và WhatsApp đã phát sinh chi phí tái cấu trúc là 934 triệu USD trong quý I. Thậm chí mảng Reality Labs – chi nhánh ôm tham vọng xây dựng vũ trụ ảo còn có chi phí phát sinh là 210 triệu USD.

Zuckerberg đã đổi tên Facebook thành Meta vào năm 2021 để phản ánh sự tập trung của công ty vào vũ trụ ảo. Thế nhưng, trong một quý, Reality Labs báo cáo doanh thu 339 triệu USD, đã giảm 51% so với cùng kỳ năm ngoái. Chi nhánh này cũng chịu trách nhiệm tạo nên thiết bị thực tế ảo Quest và chứng kiến mức lỗ 4 tỷ USD.

Công ty dự đoán chi phí năm nay ở mức 86-90 tỷ USD, thấp hơn so với dự đoán trước đó. Theo Meta, trong năm qua, giá quảng cáo trung bình của họ đã giảm 17%. Con số của cùng kỳ năm trước chỉ giảm 8%.

Trong năm 2022, cổ phiếu Meta giảm ⅔ giá trị, mất 600 tỷ USD vốn hóa thị trường. Công ty này năm ngoái cũng cảnh báo rằng họ mất 10 tỷ USD doanh thu vì những thay đổi của Apple. Sau khi Zuckerberg có những động thái thúc đẩy “hoạt động hiệu quả”, cổ phiếu của công ty đã hồi phục và tăng 70% cho đến phiên đóng cửa ngày thứ 3 của tuần này.

Trong quý đầu tiên, công ty cũng báo cáo lợi nhuận ghi nhận mức 5,7 tỷ USD. So với cùng kỳ năm ngoái, con số này đã giảm 24%, tuy nhiên lại tăng 4,7 tỷ USD so với quý IV/2022.

Meta cho biết hiện nay lượng người dùng mỗi ngày của Facebook tiếp tục tăng và đạt được 2,04 tỷ người dùng, tăng từ mức 2 tỷ của quý cuối cùng năm ngoái.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

4 giờ trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

4 giờ trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

4 giờ trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

4 giờ trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

22 giờ trước