meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Doanh số iPhone lao dốc tại thị trường tỷ dân, Apple đứng trước thách thức lớn

Thứ ba, 01/11/2022-10:11
Tại thị trường Trung Quốc, doanh số bán iPhone của Apple đang giảm mạnh. Đó là thách thức lớn đối với gã khổng lồ vốn được xem là đối mặt với khó khăn tốt khi bức tranh kinh tế toàn cầu xấu đi.

Theo Zingnews, Bloomberg thông tin dựa theo Jefferies rằng Apple đang đứng trước những thách thức lớn khi chứng kiến doanh số bán iPhone tại thị trường Trung Quốc giảm mạnh. Tập đoàn công nghệ Mỹ từ trước tới này vốn được xem là có thể chống chịu cao khi kinh tế toàn cầu suy yếu.

Gần đây, CEO Tim Cook đã chỉ ra rằng mảng kinh doanh iPhone của hãng vẫn đang có những tiến triển tốt, dù ngành công nghiệp điện thoại thông minh đang lao đao vì nhu cầu sụt giảm. Vị CEO Apple nhấn mạnh rằng: “Rõ ràng, chúng tôi đang đi ngược lại xu hướng của ngành smartphone nếu các vị nhìn vào những ước tính của các bên thứ 3 về toàn ngành”.

Tuy nhiên, doanh số bán iPhone tuần vừa qua tại Trung Quốc đã giảm 27%, cho thấy đây là tuần giảm thứ 3 liên tiếp với tốc độ lao dốc ngày càng mạnh. Đáng chú ý, các nhà phân tích của Jefferies cho biết thậm chí đà giảm của Apple còn lớn hơn những đối thủ Android.

Doanh số bán iPhone lao dốc

Doanh số bán iPhone tại Trung Quốc trong quý III đã tăng 5,7%. Trong khi, đối thủ Android ghi nhận doanh số giảm 15,2% ở cùng thị trường. Tuy nhiên, trong vài tháng qua, tình hình đã thay đổi. 

Các nhà phân tích ước tính rằng trong những tháng qua, thị phần của Apple tại Trung Quốc đã giảm 4-5 điểm phần trăm.


Trung Quốc là một trong những thị trường quan trọng của Apple
Trung Quốc là một trong những thị trường quan trọng của Apple

Ông Lee viết: iPhone từng là điểm sáng tuy nhiên tình hình đang tồi tệ đi. Theo dữ liệu mới nhất, thậm chí iPhone còn có thể hứng chịu tác động nặng nề nhất”.

Ông nói thêm: “Xu hướng tiêu cực đối với thị trường smartphone ngày càng tồi tệ, tuy nhiên chuỗi cung ứng iPhone còn đáng lo hơn”.

Công ty nghiên cứu thị trường Canalys cho biết thị trường smartphone toàn cầu đã chứng kiến doanh thu giảm trong 3 quý liên tiếp. Khi giá năng lượng và lãi suất tăng cao, người dùng ngày càng giảm hứng thú với những sản phẩm như đồ điện tử.

Nhu cầu tại Trung Quốc cũng chậm lại vì các đợt phong tỏa chống dịch. Ở thời điểm hiện tại, người dùng Trung Quốc đã mua iPhone 14 ít hơn hơn những ngày đầu so với iPhone 13 hồi năm ngoái.

Các lô hàng smartphone được giao tại Trung Quốc đã giảm 21% trong tháng 8. Vào tháng 9, Bloomberg cho biết Apple đã hủy bỏ kế hoạch đẩy mạnh sản xuất iPhone 14 series.

Triển vọng kinh doanh của Apple tồi tệ đi

Báo cáo tài chính quý III cho thấy Apple thu về 90,15 tỷ USD, tăng 8,1% so với cùng kỳ năm 2021, và vượt ước tính 88,9 tỷ USD của các nhà quan sát. So với cùng kỳ năm trước, doanh thu từ iPhone đạt 42,63 tỷ USD, tăng 9,67% nhưng thấp hơn mức ước tính 43,21 tỷ USD.

Trong quý III, Apple có 8 ngày bán iPhone 14. Các nhà quan sát vẫn đang dõi theo sát sao xem dòng sản phẩm mới có giúp doanh số bán hàng Apple tiếp tục duy trì đà tăng trưởng hay không.

Vừa qua, Giám đốc tài chính Apple Luca Maestri cho biết tăng trưởng doanh số quý IV sẽ thấp hơn quý III so với cùng kỳ năm ngoái. Mảng kinh doanh dịch vụ trong đó có thể bị tác động bởi môi trường kinh tế vĩ mô dù có tăng trưởng.

Theo CEO Tim Cook, tăng trưởng doanh thu của Apple quý III bị ảnh hưởng bởi việc đồng USD mạnh lên. Theo ông, Apple đang tạm giảm việc tuyển dụng. Do lãi suất tăng cao cùng với nguy cơ suy thoái kinh tế đã gây nên làn sóng cắt giảm nhân sự lan rộng trong ngành công nghệ.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Tin mới cập nhật

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

9 giờ trước

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

9 giờ trước

Chiến lược mới của các Big Tech nhằm thâu tóm thị trường AI

9 giờ trước

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

14 giờ trước

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

1 ngày trước