meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Apple sẽ ra mắt iPad gập thay vì iPhone gập?

Thứ năm, 20/10/2022-15:10
Nhiều tin đồn cho biết Apple sẽ ra mắt iPhone gập. Tuy nhiên, Apple lại không làm như vậy, thay vào đó, sẽ công bố chiếc iPad màn hình gập đầu tiên. Đây sẽ một làn gió mới trong dòng sản phẩm máy tính bảng của Táo Khuyết.

Theo Zingnews, nhà phân tích từ công ty CCS Insight cho biết Apple đang nghiên cứu về công nghệ màn hình gập. Ngoài ra, nhà phân tích này còn dự đoán rằng hãng sẽ giới thiệu iPad màn hình gập trong năm 2024 thay vì iPhone gập.

Trái ngược xu hướng của Samsung

CCS Insight khẳng định trong bài báo cáo mới nhất rằng Apple sẽ không ra mắt iPhone gập trong thời gian tới. Hãng sẽ giới thiệu iPad gập vào năm 2024. Thay vì điện thoại gập, việc giới thiệu máy tính bảng gập gần như trái ngược với xu hướng của Samsung.

Chia sẻ với CNBC, Ben Wood, Giám đốc nghiên cứu tại CCS Insight nói: “Không có lý do nào ở hiện tại để Apple phát triển iPhone gập. Chúng tôi cho rằng hàng sẽ thăm dò thị trường với chiếc iPad gập”.

Chuyên gia cho biết việc giới thiệu smartphone gập sẽ có nhiều rủi ro đối với nhà Táo vì phải tăng giá đáng kể để không trùng với giá của iPhone thường. Theo ông, iPhone gập có thể trị giá khoảng 2.500 USD, cao hơn nhiều so với mức 1.599 USD của bản iPhone 14 Pro Max phiên bản 1 TB cao nhất hiện nay.


Apple có thể sẽ ra mắt iPad gập trước iPhone gập
Apple có thể sẽ ra mắt iPad gập trước iPhone gập

Ngoài ra, hãng sẽ chịu chỉ trích từ mọi nơi nếu smartphone gập lỗi kỹ thuật.

Thế nhưng, hiện nay, màn hình gập là xu hướng nổi trội. Bởi vậy, Apple cũng tranh thủ nắm bắt và thăm dò thị trường với iPad gập. Chuyên gia của CCS Insight nhận định rằng tập đoàn có thể tìm cách tích hợp công nghệ mới này ở thiết bị của mình, ngoài ra còn thổi một làn gió mới vào dòng iPad.

Apple tham vọng tự chủ sản xuất chip

Nhiều tin đồn đã xuất hiện có liên quan đến màn hình gập của Apple. Theo DSCC, Táo Khuyết đến năm 2025 mới có thể lấn sân vào thị trường smartphone màn hình gập.

Thế nhưng, theo DSCC, hãng đang nghiên cứu công nghệ màn hình này cho một chiếc máy tính bảng gập 20 inch.

CEO Ross Young của DSCC cho biết hiện Apple đang thử nghiệm MacBook 20 inch, lớn nhất trong lịch sử. Theo đánh giá của Young, sản phẩm này được dùng cho nhiều mục đích như là màn hình iMac khi mở ra, và là chiếc laptop với bàn phím full size khi gập lại. Màn hình MacBook gập được xem là sẽ hỗ trợ công nghệ hiển thị 5K hoặc 4K.

Mặt khác, theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International Securities, Apple sẽ giới thiệu iPhone gập đầu tiên vào năm 2024.

Ông cho rằng màn hình phục của iPhone gập sẽ là màn hình màu E Ink (Electronic Paper Display - màn hình giấy điện tử), ngoài ra Apple cũng sẽ dùng tấm màn tiên tiến hơn đối với màn hình lớn. Như vậy, sản phẩm này của Apple sẽ có độ hiển thị màu sắc thấp, có khả năng phản hồi kém, tuy vậy sẽ tiêu tốn ít năng lượng hơn.

CCS Insight cũng dự đoán rằng Apple sẽ chi nhiều tiền hơn cho việc phát triển chip. Apple hiện đang dùng vi xử lý tự phát triển trên iPhone và iPad, tuy nhiên vẫn dùng modem kết nối 5G của các nhà sản xuất chip khác.

Một tin đáng chú ý là Apple đang cải thiện khả năng phát triển công nghệ nội bộ để dùng modem của riêng mình. Theo nhà phân tích BenWood, Apple đề ra mục tiêu lớn trong nhiều năm. Họ đã chi tiền cho thiết bị để phát triển modem của Intel và đang cố gắng nâng cao công nghệ. Chuyên gia cho biết Táo Khuyết không muốn phải chi tiền cho những công ty bên ngoài để họ triển khai công nghệ của mình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

21 giờ trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

21 giờ trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

21 giờ trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

21 giờ trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

1 ngày trước