meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Doanh nhân Nguyễn Kim Thoa - CEO Tân Việt Books: Sách là hơi thở, là người thầy vĩ đại

Thứ bảy, 24/12/2022-17:12
Nhìn cách CEO Nguyễn Kim Thoa tự tin trên những diễn đàn và hội thảo để truyền lửa cũng như lan tỏa văn hóa đọc tới công chúng; hầu hết mọi người đều có thể nhận ra sức hút đặc biệt từ nữ doanh nhân này. Sức hút đó đến từ tình yêu với những cuốn sách; sách với chị là hơi thở và là nguồn năng lượng sống mỗi ngày. 

Thành công là dám nghĩ, dám làm và dám thử

Sinh ra trong một gia đình nghèo, cả thời thơ ấu cho đến khi bước chân vào đại học, chị Thoa chỉ có một bộ sách duy nhất là sách giáo khoa, không hề biết đến sự hiện diện của một thế giới tri thức khác. Có lẽ vì thế mà cuộc đời nữ CEO này đã gắn bó với sách để có thể bù đắp lại quãng thời gian thiếu hụt đó. Sách không chỉ là người thầy mà còn là người bạn tuyệt vời với chị Thoa. Chị cho rằng, nếu như đọc được sách sớm hơn, khả năng tư duy và năng lực quan sát, suy nghĩ chắc chắn sẽ tốt hơn nhiều.

CEO Tân Việt Books hiện tại cảm thấy vô cùng tự hào khi các con của mình đều ngoan và trưởng thành, là những học sinh và sinh viên ưu tú. Điều chị tự hào hơn cả hai 2 con đều giàu lòng yêu thương, tâm hồn phong phú bởi những trải nghiệm mà con được học và được đọc từ những cuốn sách hay của nhân loại. 


CEO Tân Việt Books hiện tại cảm thấy vô cùng tự hào khi các con của mình đều ngoan và trưởng thành, là những học sinh và sinh viên ưu tú
CEO Tân Việt Books hiện tại cảm thấy vô cùng tự hào khi các con của mình đều ngoan và trưởng thành, là những học sinh và sinh viên ưu tú

Nhìn cách CEO Nguyễn Kim Thoa tự tin trên những diễn đàn và hội thảo để truyền lửa cũng như lan tỏa văn hóa đọc tới công chúng; hầu hết mọi người đều có thể nhận ra sức hút đặc biệt từ nữ doanh nhân này. Sức hút đó đến từ tình yêu với những cuốn sách; sách với chị là hơi thở và là nguồn năng lượng sống mỗi ngày. Nhìn lại chặng đường đã đi qua, chị Kim Thoa luôn cảm thấy may mắn, biết ơn cha mẹ đã cho mình những năm tháng bình an. Nhờ có cha công tác ở ngành văn hóa nên chị yêu thương những cuốn sách từ nhỏ. 

Cuộc sống của một cô học trò ở vùng quê nghèo Hưng Yên vốn có nhiều thiếu thốn, thế nên chủ yếu Kim Thoa chỉ được tiếp cận với sách giáo khoa, hiếm hoi lắm mới có được một vài cuốn sách tham khảo. Hễ có được cuốn nào là chị đọc ngấu nghiến cuốn đó. Những mảnh đời, câu chuyện và hình ảnh bước ra từ trang sách đã nuôi dưỡng tâm hồn cô bé Thoa trong suốt những năm tháng học phổ thông. Sau đó, chị Thoa theo học tại Trường đại học Văn hóa Hà Nội; mong muốn đến khi ra trường có thể làm những công việc có liên quan đến sách vở. 

Khi ra trường, vì nhiều lý do nên chị không được công tác trong ngành xuất bản như bản thân từng mong. Chị Thoa làm kế toán cho một doanh nghiệp. Những lo âu bộn bề vẫn không khiến chị quên đi tình yêu với sách. Hễ rảnh rỗi là chị cầm trên tay những cuốn sách hay mới xuất bản để suy ngẫm. Không bao lâu sau, cơ duyên của cuộc đời đã đưa người phụ nữ trẻ trở lại với các con chữ. Người chồng tâm lý quyết đưa vợ mình quay trở về với ước mơ năm xưa, quyết làm mọi cách để chị Thoa được gắn bó với những cuốn sách ý nghĩa.

Vì thế, chị Thoa trở về làm việc tại Nhà xuất bản Văn hóa thông tin, có nhiều cơ hội tìm hiểu sách và văn hóa đọc. Vì thế, chị càng thêm khát khao có thể mang sách đến với nhiều người. Đến năm 2007, chị Thoa đã ra mắt Tân Việt Books trong sự ngỡ ngàng của mọi người. Tuy nhiên, không ít người tỏ ra lo ngại, bởi trong bối cảnh thị trường rối ren khi sách lậu và sách giả tràn lan; người tiêu dùng vẫn còn thói quen mua hàng lậu giá rẻ, những doanh nghiệp như Tân Việt Books nếu muốn trụ lại sẽ phải chịu áp lực rất lớn.

Tuy nhiên, tình yêu sách và nỗ lực không ngừng nghỉ, chị Thoa đã tìm được hướng đi riêng cho mình. Chị cho rằng, sách không giống các loại hàng hóa thông thường bởi đây là một sản phẩm đặc biệt. Vì thế, chị coi việc chắt lọc, lựa chọn và xuất bản những tác phẩm hay, hữu ích là ưu tiên số 1. Cũng theo nữ CEO Tân Việt Books, kinh doanh sách là kinh doanh tri thức, cảm xúc và trí tuệ con người. Thế nên, chị luôn lựa chọn nhân sự kỹ càng, tìm kiếm những người có tình yêu thực sự với những cuốn sách.


Thời điểm hiện tại, Tân Việt Books xuất bản hơn 200 đầu sách ra thị trường mỗi năm, chủ yếu tập trung mảng đề tài sách thiếu nhi
Thời điểm hiện tại, Tân Việt Books xuất bản hơn 200 đầu sách ra thị trường mỗi năm, chủ yếu tập trung mảng đề tài sách thiếu nhi

Thời điểm hiện tại, Tân Việt Books xuất bản hơn 200 đầu sách ra thị trường mỗi năm, chủ yếu tập trung mảng đề tài sách thiếu nhi. Hầu hết bạn đọc đều đánh giá những sản phẩm của Tân Việt Books là có chất lượng cao và nội dung tốt. Bên cạnh đó, Tân Việt Books còn sở hữu chuỗi hoạt động bán lẻ với thương hiệu Nhà sách Tân Việt. Tính đến nay đã có gần 20 điểm Nhà sách Tân Việt được đặt trong các trung tâm thương mại Vincom và BigC tại khu vực phía Bắc. 

Lan tỏa tình yêu sách đến mọi người

Chị Thoa luôn tâm niệm, những gì mình có được hôm nay là nhờ đọc nhiều sách, được tiếp cận với những bộ óc vĩ đại và rút ra cho mình những bài học quý giá. Do đó, mục tiêu và mong ước lớn nhất khi thành lập Tân Việt Books của chị Thoa là có thể lan tỏa văn hóa đọc tới tất cả mọi người. Chị Thoa mong muốn, mọi người sẽ coi sách là một người thầy vĩ đại để có thể học hỏi. Từ khi thành lập Tân Việt Books, chị luôn nỗ lực và bền bỉ với hành trình truyền lửa cũng như lan tỏa văn hóa đọc. Do đó, chị tham gia vô số các diễn đàn, hội thảo cũng như hội nghị, tích cực chia sẻ những chủ đề có liên quan đến sách. 

Nữ CEO này cũng chính là người khởi xướng nên chuỗi chương trình “Tủ sách gia đình”, “Tủ sách doanh nghiệp”, “Tủ sách từ thiện”, “Tủ sách trường học”, “Nhà văn hóa và Không gian văn hóa đọc cộng đồng”… Mới đây nhất, chị Thoa đã thực hiện Dự án “Mỗi nhà một tủ sách”, đối tượng chính hướng đến là những doanh nhân trong nước. Với tất cả các dự án, chị Thoa đều vô cùng tâm huyết. Chị cho rằng, đọc sách là cách học chủ động và phát triển con người, nguồn lực quốc gia. Sự thành bại của một dân tộc do con người quyết định; văn hóa đọc là một trong số những thành tố then chốt để tạo nên tri thức cùng với sự tiến bộ của cả dân tộc. 


Nữ CEO này cũng chính là người khởi xướng nên chuỗi chương trình “Tủ sách gia đình”, “Tủ sách doanh nghiệp”, “Tủ sách từ thiện”, “Tủ sách trường học”, “Nhà văn hóa và Không gian văn hóa đọc cộng đồng”…
Nữ CEO này cũng chính là người khởi xướng nên chuỗi chương trình “Tủ sách gia đình”, “Tủ sách doanh nghiệp”, “Tủ sách từ thiện”, “Tủ sách trường học”, “Nhà văn hóa và Không gian văn hóa đọc cộng đồng”…

CEO Tân Việt Books mong muốn mọi người có thể nhận ra được những giá trị của sách. Đọc sách là cách để mọi người được tiếp cận với những bộ óc vĩ đại, những kinh nghiệm tuyệt vời để học hỏi và vận dụng thực tế. Không chỉ mang đến nguồn tri thức phong phú, đọc sách còn giúp mọi người nâng cao lòng dũng cảm, kiên trì và vượt khó; gieo vào trong lòng người những ước mơ, khát khao, bản lĩnh vững vàng và sự sáng tạo.

Với trẻ em, đọc sách sẽ là bước đệm nâng bước tâm hồn. Rèn cho con cái thói quen đọc sách từ nhỏ là trao tặng cho trẻ những khối tài sản lớn lao trong tương lai. “Đầu tư cho văn hóa chính là đầu tư giá rẻ nhưng lại mang lại giá trị lớn”, CEO Tân Việt Books đúc kết. Không chỉ xuất bản sách, Tân Việt Books còn triển khai cũng như nâng cấp nhà văn hóa và không gian văn hóa cộng đồng; đặc biệt là Dự án Mỗi nhà một tủ sách.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phó tổng giám đốc Sacombank đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch của Bamboo Airways

Sau 4 tháng rời Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải trở thành CEO của Vietravel Airlines

Ông Phan Đình Điền trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB

Thaiholdings có Tổng giám đốc mới

Nhân sự cấp cao của Chứng khoán VNDirect lại có sự thay đổi chéo, bà Phạm Minh Hương trở lại ghế chủ tịch

Lãnh đạo Petrocons trở thành Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn PVN

LDG bổ nhiệm ba tân Phó Tổng Giám đốc

Bloomberg: Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm gần 40 tỷ USD sau khi VinFast niêm yết, lọt Top 30 người giàu nhất thế giới?

Tin mới cập nhật

TP.HCM: Sáu tháng đầu năm, bất động sản là ngành tăng trưởng thấp nhất

5 giờ trước

Bình Định xây dựng khu giải trí đêm 300 tỉ đồng bên bờ biển Quy Nhơn

5 giờ trước

Từ 1/7: ADN và giọng nói sẽ được thu thập khi người dân tự nguyện cung cấp

23 giờ trước

Siết tỷ lệ cấp tín dụng tối đa với một khách hàng: Ngân hàng mong muốn có ngoại lệ

23 giờ trước

Éo le cầu gần 400 tỷ xây xong đã lâu nhưng người dân vẫn phải gọi đò sang sông

23 giờ trước