meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Doanh nhân Conrad Nicholson Hilton - Người được mệnh danh là "ông trùm khách sạn": Vận dụng cách thức kinh doanh thông minh của người Do Thái biến 30.000 thành hàng triệu USD

Chủ nhật, 25/12/2022-20:12
Có thể thấy, người Do Thái được biết đến với chỉ số IQ cao ngất, bí quyết thành công của họ chính là chú trọng vào giáo dục con trẻ vận dụng những nguyên tắc kinh doanh vào trong thực tiễn.

Theo ghi nhận, nhiều doanh nhân người Do Thái đều lập nghiệp từ hai bàn tay trắng. Điển hình như doanh nhân nổi tiếng Rockefeller - ông đã bắt đầu làm trợ lý kế toán cho một doanh nghiệp nhỏ từ năm 16 tuổi và trong quá trình làm việc cũng được ông chủ đánh giá cao bởi vì làm việc nghiêm túc, rõ ràng cũng như phân minh. Hay như ông hoàng kim cương Petersen cũng đã đến học việc ở một cửa hàng trang sức khi đang ở tuổi thiếu niên, cũng bởi vì tay nghề giỏi nên ông cũng đã nhận được sự công nhận của thầy dạy nghề trong thời gian 5 tháng. 

Nếu như bạn đang quyết tâm lập nghiệp bằng hai bàn tay trắng thì hãy tin vào nguyên tắc “biến không thành có” trong cách thức kinh doanh của những người Do Thái.


Vào năm 1923, ông Conrad Nicholson Hilton đã mang theo giấc mơ của mình đến khu phố thương mại sầm uất của Dallas
Vào năm 1923, ông Conrad Nicholson Hilton đã mang theo giấc mơ của mình đến khu phố thương mại sầm uất của Dallas

Hành trình từ tay trắng theo đuổi giấc mơ kinh doanh khách sạn

Được biết, ông trùm khách sạn thế giới Conrad Nicholson Hilton chính là người đã tin và từ đó vận dụng thành công nguyên tắc này. Ông Conrad Nicholson Hilton cũng đã lập nghiệp chỉ với 30.000 USD, xây dựng nên đế chế khách sạn nổi tiếng trên thế giới. 

Vào năm 1923, ông Conrad Nicholson Hilton đã mang theo giấc mơ của mình đến khu phố thương mại sầm uất của Dallas. Ông cũng nhận ra rằng nơi đây chẳng có một khách sạn nào tử tế cả, vậy nên ông đã nghĩ rằng: “Nếu một khách sạn cao cấp được xây ở đây, việc kinh doanh hẳn sẽ rất tốt”. 

Sau khi đi khảo sát một lượt thì ông Conrad Nicholson Hilton đã lựa chọn cho mình được một mảnh đất thích hợp. Mặc dù biết quyền sở hữu của mảnh đất nằm trong tay của một doanh nhân bất động sản tế là Demick nhưng ông Conrad Nicholson Hilton không có lập tức đi tìm chủ sở hữu. Mà trước hết là ông đã mời đến trúc sư cùng nhân viên thẩm định bất động sản. Kết quả thẩm định cho thấy, nếu như ông muốn xây dựng một khách sạn ở đây thì cần phải có ít nhất là 1 triệu USD.

Khi gặp phải tình huống này thì có nhiều người đã nản lòng và thậm chí là bỏ cuộc. Tuy nhiên Conrad Nicholson Hilton lại không như thế, ông đã huy động được 30.000 USD từ những người thân quen, tuy nhiên số tiền này lại không đủ để xây khách sạn mà nó chỉ đủ để mua một mảnh đất. 


Conrad Nicholson Hilton đã dùng 30.000 USD để có thể có được quyền sử dụng đất trong một năm và thiết lập nên mối quan hệ cho thuê - thuê giữa Demick và mình
Conrad Nicholson Hilton đã dùng 30.000 USD để có thể có được quyền sử dụng đất trong một năm và thiết lập nên mối quan hệ cho thuê - thuê giữa Demick và mình

Quyết định dùng chiến lược “thuê trả góp 90 năm” với mục đích sở hữu quyền sử dụng đất

Lúc này, ông Conrad Nicholson Hilton đã tìm đến ông Demick và dự định ký thỏa thuận mua mảnh đất với mức giá rao bán là 300.000 USD. Tuy nhiên đến hạn thanh toán thì Conrad Nicholson Hilton lại chỉ mang 30.000 USD đến gặp ngài Demick và chân thành nói rằng: “Tôi mua mảnh đất này với mục đích là xây dựng khách sạn nhưng sau khi tính toán kỹ lưỡng thì số tiền đó cũng chỉ đủ xây dựng nên một khách sạn bình thường, thế nên tôi rất tiếc, tôi chỉ có thể thuê đất của ông thôi”. 

Và ngay khi ngài Demick vung tay muốn nói rằng: "Quên đi, tôi không muốn hợp tác cùng cậu" thì Conrad Nicholson Hilton thành khẩn nói rằng: “Tôi thuê 90 năm theo hình thức trả góp, tôi sẽ trả 30.000 USD/năm. Nếu như tôi không trả tiền thuê đúng hạn thì ông hãy thu hồi lại mảnh đất và khách sạn ở trên đó. Ông nghĩ sao?”. 

Ngày Demick nghe thế cũng cho rằng thỏa thuận này cũng không tồi, mảnh đất vốn có trị giá 300 nghìn USD lại có thể đổi lấy 2,7 ​​triệu USD tiền thuê. Mà mảnh đất vẫn thuộc về ông và khách sạn ở trên đó cũng có thể sẽ là của ông. Chính vì thế mà ông đã đồng ý với đề nghị của Conrad Nicholson Hilton. 

Bí quyết thành công  của Conrad Nicholson Hilton là từ nguyên tắc “biến không thành có”

Theo đó, Conrad Nicholson Hilton đã dùng 30.000 USD để có thể có được quyền sử dụng đất trong một năm và thiết lập nên mối quan hệ cho thuê - thuê giữa Demick và mình. Tuy nhiên, 270.000 USD còn lại vẫn không đủ để xây dựng nên một khách sạn. Và ông Conrad Nicholson Hilton đã lại tìm đến ngài Demick rồi thương lượng “dùng mảnh đất này thế chấp một khoản vay để xây khách sạn”. Bởi vì để có được số tiền thuê là 2,7 triệu USD nên ngài Demicmk cũng đã đồng ý. Theo như dự kiến thì ông Conrad Nicholson Hilton sẽ vay ngân ahfng là 300.000 USD, nhờ đó mà ông có trong tay 570.000 USD số tiền vốn để xây dựng nên một khách sạn.


Như thế, kinh nghiệm và khả năng đưa ra những đánh giá chính xác của Conrad Nicholson Hilton không thể tách rời khỏi kinh nghiệm quản lý khách sạn nhiều năm qua của ông
Như thế, kinh nghiệm và khả năng đưa ra những đánh giá chính xác của Conrad Nicholson Hilton không thể tách rời khỏi kinh nghiệm quản lý khách sạn nhiều năm qua của ông

Vào hồi tháng 5/1924 thì khách sạn Hilton đã được khởi công, sau khi sử dụng hết 570.000 USD thì Conrad Nicholson Hilton lại đến tìm ngài Demick. Lúc này thì ông đã chân thành nói về những khó khăn về mặt tài chính và hy vọng rằng Ngài có thể đầu tư vốn để cho tòa  khách sạn được hoàn thành thuận lợi và sau đó thì Conrad Nicholson Hilton thuê lại để kinh doanh với mức giá hàng năm là tối thiểu 100.000 USD.

Ngài Demick sau một hồi nghĩ ngợi, thấy bản thân cũng không chịu thiệt thòi, đất đai là của mình, khách sạn cũng là của mình và hàng năm cũng có thể là kiếm thêm được 100.000 USD, vậy nên ông đã chấp nhận bù đắp lỗ hổng kinh phí xây dựng khách sạn.

Đến ngày 4/8/1925 thì khách sạn mang tên Hilton đã chính thức được khai trương. Ông Conrad Nicholson Hilton đã dùng 30.000 USD để có thể thực hiện sự kiện trọng đại này. Bên cạnh sự khôn ngoan của Conrad Nicholson Hilton thì bạn rút ra bài học gì từ câu chuyện của ông?

Có thể thấy, Conrad Nicholson Hilton đã tiết lộ bí quyết thành công ở trong cuốn tự truyện “Khách đến nhà” viết vào những năm cuối đời đó là: "Tôi nghĩ rằng một giấc mơ vĩ đại là then chốt dẫn lối con người đến thành công!". Sở dĩ có nhiều doanh nhân thành công đều là vì họ có cho mình hoài bão cần phải theo đuổi.

Qua quan sát thì Conrad Nicholson Hilton đã tìm thấy cho mình được cơ hội kinh doanh bởi vì ông quan sát thấy được nhu cầu cần thiết của mọi người. Kinh doanh chính là đáp ứng được nhu cầu từ phía người khác để từ đó khám phá ra thị trường. Đối với những người quen chú trọng bản thân và luôn muốn người khác thỏa mãn mình thì rất khó có thể thành công được bởi vì họ không nhận thấy được nhu cầu của những người khác. 

Lòng can đảm cũng có thể nhiều người gặp phải ở trong trường hợp như ông Conrad Nicholson Hilton đã bỏ cuộc ngay từ đầu bởi vì số tiền cần có để kinh doanh một khách sạn vượt xa so với tưởng tượng và họ không đủ dũng khí để thử. Nếu như chính bản thân của bạn không đủ tự tin và không phấn đấu thì mơ ước cũng chỉ có thể mãi nằm trong suy nghĩ của bạn.

Như thế, kinh nghiệm và khả năng đưa ra những đánh giá chính xác của Conrad Nicholson Hilton không thể tách rời khỏi kinh nghiệm quản lý khách sạn nhiều năm qua của ông. Ông Conrad Nicholson Hilton đã mở khách sạn không phải vì  đam mê nhất thời mà đó là dựa vào kinh nghiệm tích lũy để có thể chạm đến thành công. Cũng theo quan niệm này thì chăm chỉ làm việc cũng như tích lũy kinh nghiệm cũng sẽ là yếu tố giúp bạn thành công.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phó tổng giám đốc Sacombank đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch của Bamboo Airways

Sau 4 tháng rời Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải trở thành CEO của Vietravel Airlines

Ông Phan Đình Điền trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB

Thaiholdings có Tổng giám đốc mới

Nhân sự cấp cao của Chứng khoán VNDirect lại có sự thay đổi chéo, bà Phạm Minh Hương trở lại ghế chủ tịch

Lãnh đạo Petrocons trở thành Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn PVN

LDG bổ nhiệm ba tân Phó Tổng Giám đốc

Bloomberg: Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm gần 40 tỷ USD sau khi VinFast niêm yết, lọt Top 30 người giàu nhất thế giới?

Tin mới cập nhật

"Gió đảo chiều" trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp

16 giờ trước

Công khai người đấu giá cao rồi bỏ cọc: Chưa đủ sức răn đe

16 giờ trước

Thêm nhiều dự án NOXH, liệu có chặn đà tăng giá chóng mặt của chung cư?

16 giờ trước

Giá vàng nhẫn “nóng bỏng”: Liệu có can thiệp bình ổn như vàng miếng?

16 giờ trước

Tranh cãi chuyện đánh thuế bất động sản để chặn đầu cơ

16 giờ trước