meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Doanh nhân Bharat Bhatia: Hành trình ngoạn mục từ chàng tài xế bình thường đến ông trùm thép Dubai, điều hành đế chế với doanh thu 7.000 tỷ đồng/năm

Thứ bảy, 24/12/2022-18:12
Doanh nhân Bharat Bhatia thường được mọi người gọi với cái tên “người đàn ông thép” hay ông trùm thép Dubai khi điều hành một doanh nghiệp hơn 750 nhân viên hoạt động vô cùng hiệu quả. Người đàn ông này cho biết, những doanh nhân và những người đang mong muốn khởi nghiệp, hãy vững vàng với mục tiêu của mình và “đừng bao giờ ngừng mơ lớn”.

Nguồn cảm hứng khởi nghiệp đến từ phim ảnh

Trong cuộc sống này, mỗi người trong chúng ta đều mong muốn có thể tìm được nguồn cảm hứng từ ai đó, hoặc một điều gì đó để có thể thúc đẩy cuộc sống cá nhân từng bước vươn lên những đỉnh cao mới. Đối với doanh nhân Bharat Bhatia - người đàn ông được mệnh danh là “ông trùm” thép Dubai, người mang đến nguồn cảm hứng khởi nghiệp cho ông chính là huyền thoại Bollywood Amitabh Bachchan.


Thời điểm hiện tại, vị doanh nhân 54 tuổi này đang là Giám đốc điều hành của Conares - một doanh nghiệp sản xuất thép ở Dubai
Thời điểm hiện tại, vị doanh nhân 54 tuổi này đang là Giám đốc điều hành của Conares - một doanh nghiệp sản xuất thép ở Dubai

Nghe có vẻ khó tin nhưng thực tế, nếu không có nam diễn viên người Ấn Độ cùng với những bộ phim, Bharat Bhatia tin tưởng rằng mình sẽ không bao giờ bước được ra khỏi vùng an toàn, có được thành công như thời điểm hiện tại. Rất có thể, ông sẽ mãi chỉ là một người làm công ăn lương như biết bao chàng trai bình thường khác. Cụ thể, Bharat Bhatia cho biết: “Chính những bộ phim của Amitabh Bachchan đã dạy mọi người cần phải sống tự lập, cũng như sống sao cho xứng đáng với bản thân mình. Chất giọng nam trung của anh ấy luôn vang lên bên tai tôi mỗi ngày, nó thôi thúc tôi phải làm một điều gì đó thật khác biệt. Đó cũng là lý do mà tôi có được như ngày hôm nay”.

Thời điểm hiện tại, vị doanh nhân 54 tuổi này đang là Giám đốc điều hành của Conares - một doanh nghiệp sản xuất thép ở Dubai. Doanh thu hàng năm của công ty lên đến 1,2 tỷ Dh (tương đương hơn 7.000 tỷ đồng), mục tiêu một năm sau đó sẽ đạt 2,2 tỷ Dh (tương đương hơn 14.000 tỷ đồng) doanh thu. Chỉ tính riêng tài sản của công ty đã tối thiểu là nửa tỷ đô la, trong khi khối tài sản ròng cá nhân của Bharat Bhatia cũng lên đến hàng triệu đô la. 

Nhớ lại 36 năm trước, chàng trai Bharat Bhatia 18 tuổi lần đầu tiên đến Dubai với công việc lái xe bán tải cùng với nhân viên bán hàng. Tuy nhiên, vũ trụ dường như đã có kế hoạch khác cho người đàn ông này, thế nhưng mọi thứ đều cần phải có thời gian và khi anh đã đủ trưởng thành. 

Nhớ lại khoảng thời gian khó khăn đó, CEO của Conares cho biết: “Tôi đến Dubai để làm một người bán hàng và tài xế đón khách cho một cửa hàng kim khí. Chủ của tôi khi đó cũng sở hữu một cửa hàng may mặc, nơi mà tôi làm việc vào mỗi buổi tối. Ngày nào cũng thế, tôi làm từ 7h sáng cho đến 11h đêm với mức lương 1.500 Dh/tháng (tương đương khoảng 9 triệu đồng); thế nhưng tôi vẫn rất vui và sẵn sàng làm mọi việc”.


Nghe có vẻ khó tin nhưng thực tế, nếu không có nam diễn viên người Ấn Độ cùng với những bộ phim, Bharat Bhatia tin tưởng rằng mình sẽ không bao giờ bước được ra khỏi vùng an toàn
Nghe có vẻ khó tin nhưng thực tế, nếu không có nam diễn viên người Ấn Độ cùng với những bộ phim, Bharat Bhatia tin tưởng rằng mình sẽ không bao giờ bước được ra khỏi vùng an toàn

Thực tế, kinh tế gia đình của Bharat Bhatia có thể nói là khá giả. Bố của ông kinh doanh bất động sản, làm “rạng danh” cả dòng họ. Vì thế, Bharat Bhatia đã gặp rất nhiều trở ngại khi thuyết phục bố mình cho đến Dubai làm lái xe. “Bố tôi không quá hài lòng với ý tưởng này. Tôi biết mình được truyền cảm hứng để trở thành một người thành công và tự lập. Vì thế, năm 18 tuổi tôi đã quyết định rời nhà, tìm đến vùng đất của những cơ hội”, người đàn ông 54 tuổi chia sẻ.  

Đúc rút ra 3 lời khuyên vàng

Nhưng chỉ 4 năm sau đó, bố của Bharat Bhatia bất ngờ đưa ra tối hậu thư, yêu cầu ông trở về Ấn Độ để đính hôn. Bố ông nói rằng: “Nếu không yêu cầu sếp của con tăng lương lên 5.000 Dh (tương đương 32 triệu đồng) thì tốt nhất là nên về nhà”. Vì thế, ngày hôm sau ông thu hết can đảm để nói chuyện với ông chủ của mình để đề nghị tăng lương lên 5.000 Dh nhưng người này đã ngay lập tức từ chối. Dù Bhatia sau đó chỉ yêu cầu tăng thêm 200 Dh, ông chủ vẫn quả quyết nói không. Chính vì thế, Bhatia nhận ra mình nên nộp hồ sơ cũng như tìm một công việc khác.

Thời điểm đó, Bharat Bhatia chỉ có 7.500 Dh tiền mặt tiết kiệm được (tương đương 48 triệu đồng) cùng với 5.000 Dh trang sức bằng vàng. Dù rời đi, người đàn ông này cũng cảm thấy không hề tiếc nuối. Bharat Bhatia bộc bạch: “Ông chủ đã dạy cho tôi rất nhiều nguyên tắc kinh doanh, cách để đối phó với khách hàng cũng như tạo dựng tên tuổi trên thị trường. Ông là một doanh nhân thành đạt trong khi đó tôi chỉ là một thanh niên còn chưa học đại học. Ông đã giúp tôi rất nhiều điều và tôi sẽ mãi biết ơn vì điều đó”.

Một ngày nọ, Bharat Bhatia bị thương ở chân nên đã quyết định đi dép hở ngón chân đến văn phòng thay vì đi giày như bình thường. Ngay lập tức, ông chủ đã yêu cầu ông phải đi giày hoặc là về nhà. Sự cầu toàn tuyệt đối cũng như những nguyên tắc kinh doanh của ông chủ cũ vẫn được Bharat Bhatia áp dụng cho đến tận ngày hôm nay. 

Sau đó, Bharat Bhatia quay trở lại Ấn Độ để tìm việc. Tuy nhiên chỉ trong vòng một năm, công ty đó đã nhanh chóng phá sản. Người đàn ông này nhận ra rằng bản thân không còn cơ hội nào khác ngoài việc trở lại Dubai. Vét sạch số tiền có được trong túi, Bharat Bhatia thành lập công ty riêng. Sau khi lo hết những chi phí cần thiết, Bharat Bhatia chỉ còn trong túi khoảng 20 Dh (tương đương hơn 100.000 đồng).


Doanh nhân Bharat Bhatia thường được mọi người gọi với cái tên “người đàn ông thép” hay ông trùm thép Dubai khi điều hành một doanh nghiệp hơn 750 nhân viên hoạt động vô cùng hiệu quả
Doanh nhân Bharat Bhatia thường được mọi người gọi với cái tên “người đàn ông thép” hay ông trùm thép Dubai khi điều hành một doanh nghiệp hơn 750 nhân viên hoạt động vô cùng hiệu quả

Để bắt đầu công việc kinh doanh, ông phải vay tiền từ nhà cung cấp, sau đó đã thành công giành được hợp đồng đầu tiên. Khi bán được đơn hàng, Bharat Bhatia đã nhanh chóng trả lại tiền cho nhà cung cấp, dùng một ít lợi nhuận còn lại để tái đầu tư. Ông đã phát triển công việc kinh doanh của mình theo đúng cách này kể từ ngày đầu tiên. 

Doanh nhân Bharat Bhatia thường được mọi người gọi với cái tên “người đàn ông thép” hay ông trùm thép Dubai khi điều hành một doanh nghiệp hơn 750 nhân viên hoạt động vô cùng hiệu quả. Người đàn ông này cho biết, những doanh nhân và những người đang mong muốn khởi nghiệp, hãy vững vàng với mục tiêu của mình và “đừng bao giờ ngừng mơ lớn”.

Cho đến tận hôm nay, nhiều bạn bè vẫn nói Bharat Bhatia nên cảm ơn Chúa, bởi ông chủ đầu tiên đã từ chối tăng lương. Đây chính là cơ hội để ông có thể bước chân vào hành trình thực hiện giấc mơ của mình. Để có được thành công, Bharat Bhatia khuyên mọi người hãy luôn luôn ghi nhớ giá trị cốt lõi của bản thân và doanh nghiệp. Dù có nhiều cám dỗ, nhưng tuyệt đối đừng đi lệch khỏi hoạt động kinh doanh doanh cốt lõi. 

Vị doanh nhân này cũng hy vọng, khi đã đạt đến một thành công nhất định, mọi người hãy hướng tới sự cân bằng giữa công việc cũng như cuộc sống. “Gia đình tôi đều làm việc trong công ty, thậm chí tham gia chặt chẽ vào công việc kinh doanh. Thế nhưng mỗi khi tại văn phòng và nhà máy, chúng tôi sẽ giữ mối quan hệ chuyên nghiệp, đúng với công việc và trách nhiệm của mình; đến khi về nhà chúng tôi sẽ luôn cố gắng có những kỳ nghỉ vui vẻ bên nhau”, Bhati cho biết.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phó tổng giám đốc Sacombank đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch của Bamboo Airways

Sau 4 tháng rời Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải trở thành CEO của Vietravel Airlines

Ông Phan Đình Điền trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB

Thaiholdings có Tổng giám đốc mới

Nhân sự cấp cao của Chứng khoán VNDirect lại có sự thay đổi chéo, bà Phạm Minh Hương trở lại ghế chủ tịch

Lãnh đạo Petrocons trở thành Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn PVN

LDG bổ nhiệm ba tân Phó Tổng Giám đốc

Bloomberg: Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm gần 40 tỷ USD sau khi VinFast niêm yết, lọt Top 30 người giàu nhất thế giới?

Tin mới cập nhật

TP.HCM: Sáu tháng đầu năm, bất động sản là ngành tăng trưởng thấp nhất

5 giờ trước

Bình Định xây dựng khu giải trí đêm 300 tỉ đồng bên bờ biển Quy Nhơn

5 giờ trước

Từ 1/7: ADN và giọng nói sẽ được thu thập khi người dân tự nguyện cung cấp

23 giờ trước

Siết tỷ lệ cấp tín dụng tối đa với một khách hàng: Ngân hàng mong muốn có ngoại lệ

23 giờ trước

Éo le cầu gần 400 tỷ xây xong đã lâu nhưng người dân vẫn phải gọi đò sang sông

23 giờ trước