meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Định hướng cho tương lai của VinFast

Thứ năm, 17/11/2022-16:11
Giám đốc kinh doanh ô tô miền Bắc của VinFast - Ông Nguyễn Đăng Quang cho biết việc sản xuất xe xăng chỉ là bước khởi đầu để công ty chứng minh năng lực của mình. Bởi ngay từ khi VinFast ra đời, các lãnh đạo của Tập đoàn Vingroup đã nhắm tới  việc chinh phục thị trường xe điện. 

Kế hoạch cung cấp dịch vụ sạc pin xe điện tại nhà

Theo Doang nghiệp & Kinh doanh, ngày 10/11, VinFast công bố hợp tác với hell Recharge Solutions để cung cấp thiết bị và dịch vụ sạc pin xe điện tại nhà cho khách hàng mua ô tô điện VinFast tại Đức, Pháp và Hà Lan.

Như vậy, khách hàng có thể đặt mua các thiết bị sạc và dịch vụ lắp đặt do Shell Recharge Solutions cung cấp thông qua ứng dụng VinFast. Những bộ sạc của Shell Recharge Solutions sẽ cung cấp đầy đủ tính năng như quản lý sạc từ xa, sạc theo lịch trình. 

Hai công ty đã cùng nhau nghiên cứu và phát triển về dịch vụ năng lượng để mang tới cho khách hàng những dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất. Hãng xe điện Việt Nam cho biết sự hợp tác này đã hỗ trợ VinFast trong quá trình gia nhập vào thị trường châu Âu. 

CATL - “ông lớn” cung cấp công nghệ khung gầm cho xe điện VinFast có gì đáng chú ý?

Thời điểm hiện tại, CATL đang được biết đến là nhà sản xuất pin lớn nhất trên thế giới. Thông tin từ SNE Research cho thấy, CATL hiện chiếm hơn 35% thị phần pin xe điện vốn đang bùng nổ trên toàn cầu với quy mô hàng năm lên đến hàng chục tỷ USD.

CEO VinFast Lê Thị Thu Thuỷ: “Mục tiêu của chúng tôi là thuyết phục các nhà cung cấp tham gia cùng VinFast”

Theo như hi vọng của VinFast, mối quan hệ của họ cùng với các nhà cung cấp ở Đức sẽ có lợi khi tiến thêm một bước nữa trong quá trình phát triển thông qua việc tạo ra những chiếc xe hơi của riêng mình. Chính vì thế, VinFast đã quyết định tham gia triển lãm Paris 2018 với mục đích gặp gỡ các CEO của những nhà cung cấp ô tô Đức, xem họ có cung cấp các bộ phận cho nhà sản xuất ô tô Việt hay không.

Báo quốc tế: Những mẫu xe của VinFast chắc chắn sẽ “gây bão” tại châu Âu

Tờ báo Pháp Masculin vừa có bài phân tích về hãng xe tới từ Việt Nam, VinFast khiến nhiều người chú ý. Cụ thể, tờ báo này có viết, “4 mẫu xe SUV của VinFast gồm VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9 khiến công chúng không thể không chú ý trên mọi lối đi tại Paris Motor Show 2022.

ãng xe điện Việt Nam cho biết sự hợp tác này đã hỗ trợ VinFast trong quá trình gia nhập vào thị trường châu Âu.
ãng xe điện Việt Nam cho biết sự hợp tác này đã hỗ trợ VinFast trong quá trình gia nhập vào thị trường châu Âu.

Tổng Giám đốc VinFast tại châu Âu - Bà Hồ Thanh Hương chia sẻ: “Những giải pháp mà Shell Recharge Solutions cung cấp sẽ đem tới cho khách hàng sử dụng xe điện VinFast những trải nghiệm sạc tại nhà tối ưu. Uy tín về việc phát triển công nghệ sạc của thương hiệu này cũng mang tới sự yên tâm cho khách hàng lần đầu sử dụng ô tô điện, giúp họ dễ dàng hơn trong hành trình sở hữu xe. 

Hiện tại, khách hàng khu vực châu Âu đã có thể đặt mua hai mẫu ô tô điện của VinFast là VF 8 và VF 9 qua hình thức đặt chỗ trước. Trước đó, nhà sản xuất xe điện Việt Nam cũng công bố kế hoạch mở thêm hơn 50 VinFast Store tại Pháp, Đức và Hà Lan kể từ cuối năm 2022. Khi những mẫu xe điện của VinFast ra mắt thị trường thì các bộ sạc của Shell Recharge Solution sẽ cùng xuất hiện. 

Shell Recharge Solutions là một công ty chuyên cung cấp các giải pháp về sạc ô tô điện thông minh. Công ty này đang hoạt động tại thị trường châu Âu, Bắc Mỹ và châu Á. Các sản phẩm và dịch vụ mà Shell Recharge Solutions cung cấp bao gồm lập kế hoạch và tư vấn, lắp đặt tại chỗ, hỗ trợ quản lý cũng như bảo trì hệ thống điện cho dù khách hàng đang ở nhà, ở cơ quan hay đang di chuyển. 

Công ty là một phần của Tập đoàn Shell với mục tiêu là vận hành được trên 500.000 trạm sạc điện vào cuối năm 2025 và 2,5 triệu điểm sạc vào năm 2030.

Những khó khăn mà VinFast đang đối mặt

Ngày 15/11, VnExpress cùng với hãng xe Việt VinFast đã phối hợp sản xuất tổ chức buổi hội thảo với chủ đề “Người dùng Việt sử dụng ô tô điện như thế nào?”. Góp mặt tại buổi hội thảo có ông Nguyễn Đăng Quang - Giám đốc kinh doanh ô tô miền Bắc của VinFast Việt Nam. Ông Quang đã chia sẻ về một số chiến lược phát triển xe điện của VinFast tại buổi hội thảo này. 

Để trả lời cho câu hỏi vì sao VinFast quyết tâm chuyển từ kinh doanh xe xăng sang chỉ kinh doanh xe điện, ông Quang cho hay: “Đây là chiến lược của các lãnh đạo Tập đoàn Vingroup bắt đầu từ khi VinFast bước chân vào lĩnh vực sản xuất ô tô. Việc làm xe xăng ban đầu chỉ để khẳng định năng lực sản xuất của VinFast, đồng thời cũng giúp công ty hoàn thiện quy trình sản xuất kinh doanh và phát triển mạng lưới phân phối tốt hơn. Đây sẽ là các bước đệm ban đầu của công ty”. 


VinFast tập trung vào phát triển xe điện là để thúc đẩy cuộc cạnh tranh trên thị trường ô tô điện toàn cầu
VinFast tập trung vào phát triển xe điện là để thúc đẩy cuộc cạnh tranh trên thị trường ô tô điện toàn cầu

Trong khuôn khổ buổi triển lãm công nghệ CES 2022 diễn ra vào hồi đầu năm nay, VinFast cũng đã giới thiệu ba mẫu xe điện mới là VF 5, VF 6 và VF 7 cùng với hai mẫu xe điện đã được giới thiệu trước đó là VF 8 và VF để hợp thành dải sản phẩm ô tô điện VinFast hoàn chỉnh. 

Cũng tại buổi triển lãm CES 2022, nhà sản xuất ô tô Việt đã có một bước đi quan trọng khi tuyên bố kể từ cuối năm 2022 sẽ dừng hoàn toàn việc sản xuất xe xăng để tập trung mọi nguồn lực vào lĩnh vực xe điện. 

“Việc VinFast tập trung vào phát triển xe điện là để thúc đẩy cuộc cạnh tranh trên thị trường ô tô điện toàn cầu. Chúng tôi thấy được cơ hội rất lớn trên thị trường xe điện. Tuy chúng tôi đi sau, nhưng hoàn toàn có thể về đích trước nhờ các bước phát triển có quy mô toàn cầu” - Ông Quang cho hay. 

Vị lãnh đạo này cũng chia sẻ thêm, từ năm 2010, thị trường ô tô điện trên thế giới đã bắt đầu từ con số 0, song đến năm 2020 thì lượng xe điện lưu hành trên toàn cầu đã lên tới mốc 10 triệu xe. 

Riêng trong năm 2021, số lượng ô tô điện trên toàn thế giới đã tăng thêm 6,75 triệu xe. Trong đó, tại một số thị trường lớn như Trung Quốc, châu  u đã đạt mức tăng trưởng khá cao, lần lượt là 2,5 lần và 2 lần vào năm ngoái. Điều này cũng có nghĩa là xu hướng ô tô điện trên toàn cầu đang bùng nổ và những nhà sản xuất xe hơi lớn đang bắt đầu chạy đua phát triển các mẫu xe điện để bắt kịp xu hướng toàn cầu này. 

“Trở ngại lớn nhất khi phát triển mảng xe điện là việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng. Đầu tư cơ sở hạ tầng thực sự rất tốn kém. Băn khoăn đầu tiên của người sử dụng ô tô điện là làm thế nào để sạc và sạc ở đâu.

Việc thiếu hụt hệ thống trạm sạc thường và sạc nhanh sẽ là vấn đề nan giải của các nhà sản xuất ô tô điện. Bởi các bộ sạc đi theo xe sẽ phải mất rất nhiều tiếng đồng hồ thì mới có thể giúp chiếc xe đầy điện, rất khó khăn cho những người muốn đi xa” - Ông Quang chia sẻ về những khó khăn mà VinFast trải qua khi chuyển từ xe xăng sang xe điện. 


Pin xe, sạc điện là vấn đề mà khách hàng quan tâm nhất đối với một chiếc xe điện
Pin xe, sạc điện là vấn đề mà khách hàng quan tâm nhất đối với một chiếc xe điện

Không chỉ riêng vấn đề về cơ sở hạ tầng mà một trong những yếu tố gây khó khăn cho công ty khi phát triển ô tô điện là gián đoạn chuỗi cung ứng. “Chuỗi cung ứng linh kiện để sản xuất xe và chất bán dẫn hiện đang bị đứt gãy trên toàn cầu. Vì thế mà đa số các hãng xe đều bị thiếu hụt sản lượng. Do đó việc chuỗi cung ứng đang gián đoạn cũng gây ra nhiều khó khăn đối với giai đoạn đầu phát triển xe điện của VinFast”. 

Giám đốc kinh doanh VinFast cũng cho biết, xe điện không chỉ là sản phẩm mới tại Việt Nam, loại phương tiện này cũng khá mới trên thị trường toàn cầu. Ô tô điện mới chỉ thực sự phát triển và phổ biến hơn trong vòng 3 - 5 năm gần đây. Vì vậy, việc làm cách nào khiến cho khách hàng hiểu nhiều hơn về xe điện có thể giúp thay đổi thói quen tiêu dùng và nhận thức về ô tô điện, đây cũng là câu hỏi mà các nhà sản xuất xe như VinFast đang tìm kiếm câu trả lời. 

“Xe điện là sản phẩm rất thông minh. Trước đây con người đã có cuộc cách mạng smartphone khi chúng ta đã chuyển từ việc dùng điện thoại thường sang sử dụng điện thoại thông minh. Như vậy, điều tương tự cũng sẽ đến với xe điện” - Ông Quang chỉ ra các lý do có thể giúp mọi người chuyển sang dùng ô tô điện. 


Những tính năng công nghệ thông minh sẽ là yếu tố giúp xe điện thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng
Những tính năng công nghệ thông minh sẽ là yếu tố giúp xe điện thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng

Ô tô điện cũng củng cố những tính năng công nghệ như lái xe tự động, hỗ trợ chuyển làn, hệ thống điều khiển giọng nói, cảnh báo làn đường, cảnh báo nguy hiểm,... Vị giám đốc này cho rằng, những tính năng công nghệ này sẽ là những yếu tố giúp xe điện thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng. 

Bên cạnh đó, tùy vào từng hãng xe sẽ có những chính sách về pin khác nhau. Chẳng hạn, chính sách liên quan đến pin - bộ phận quan trọng nhất trên một chiếc ô tô điện và cũng là mối quan tâm hàng đầu của người mua, nếu có thể làm hài lòng khách hàng thì chắc chắn xe điện sẽ được nhiều người sử dụng hơn. 

Thực tế là, dù ô tô điện của VinFast có bắt mắt đến đâu, khách hàng có vui vẻ chờ đợi việc được lái thử để cảm nhận chất lượng, thì việc mua hay không lại là chuyện khác. Bởi nếu tính toán tới việc mua chiếc xe thì khách hàng sẽ so sánh với những mẫu xe điện của các hãng khác và các chính sách của VinFast. Vì vậy, chất lượng và chính sách mua xe luôn được nhà sản xuất ô tô Việt Nam chú trọng hàng đầu. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

12 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

12 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

18 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

18 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

18 giờ trước