meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Đầu tư Thương mại SMC phát hành 12,2 triệu cổ phiếu trả cổ tức năm 2021

Thứ sáu, 03/06/2022-21:06
Theo đó, thời gian thực hiện dự kiến sẽ trong quý II và quý III năm nay.

Theo Người đồng hành, CTCP Đầu tư Thương mại SMC (HoSE:SMC) sẽ tiến hành phát hành 12,2 triệu cổ phiếu để chi trả cổ tức năm 2021 với tỷ lệ là 20% - tương đương với cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu sẽ được nhận 20 cổ phiếu mới. Thời gian thực hiện dự kiến sẽ trong quý II và quý II năm nay sau khi được Ủy ban chứng khoán Nhà nước chấp thuận. Cũng theo đó, sau phát hành vốn điều lệ của SMC sẽ tăng từ 609,2 tỷ đồng lên 731,1 tỷ đồng. Tổng tỷ lệ chi trả cổ tức trong năm trước là 30% với 10% bằng tiền mặt và 20% bằng cổ phiếu. Trong đó thì công ty đã tiến hành tạm ứng 30,5 tỷ đồng để chi trả cổ tức tỷ lệ 5% bằng tiền mặt lần 1 trong năm trước và 5% còn lại được chi trả trong tháng 5. Bên cạnh đó, trong năm nay công ty cũng đã lên kế hoạch phát hành thêm 500.000 ESOP cho người lao động với tỷ lệ phát hành là 0,82%. Theo đó, cổ phiếu ESOP sẽ bị hạn chế chuyển nhượng 100% trong năm đầu và 50% còn lại trong năm thứ hai kể từ ngày phát hành với tổng giá trị của hai đợt phát hành cổ phiếu là 126,8 tỷ đồng. Còn trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu của SMC kết phiên ngày 2/6 ở múc 26.000 đồng/cổ phiếu, vùng đáy trong 1 năm qua. Nếu so với mức đỉnh 54.010 đồng/cổ phiếu, thị giá của mã này đã giảm gần 52%. 


 
 

Kết thúc quý 1/2022, doanh thu thuần đạt 6.630 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm trước tăng 31%. Còn lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ đạt 80 tỷ đồng, giảm 62%. Doanh nghiệp này cho biết sản lượng tiêu thụ tăng 7% so với cùng kỳ năm trước đã khiến cho doanh thu tăng. Tuy nhiên thì giá vốn ở mức cao đã khiến cho biên lợi nhuận bình quân các mặt hàng giảm. Trong năm 2022, trước diễn biến tăng cao của các loại thép nguyên liệu cùng với thành phẩm khi không còn lợi thế hàng tồn kho giá thấp thì công ty đã lên kế hoạch tăng doanh thu năm nay đạt 20.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 300 tỷ đồng, so với cùng kỳ lần lượt giảm 6,2% và 66,8%. Kết thúc quý đầu năm, đơn vị này đã thực hiện được 33% chỉ tiêu về doanh thu và 26,8% chỉ tiêu về lợi nhuận năm. 

CTCP Đầu tư Thương mại SMC tiền thân là Cửa hàng vật liệu Xây dựng số 1 được thành lập vào năm 1988. Lĩnh vực hoạt động chính của Công ty chính là sản xuất kinh doanh, xuất nhập khẩu sắt thép, hàng kim khí, vật liệu xây dựng và hàng trang trí nội thất, thiết bị xây lắp, thiết bị cơ khí, khung kho nhà xưởng,.... Vào ngày 30/10/2006, cổ phiếu của công ty đã chính thức được giao dịch trên Sàn Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE) với mã SMC. Hệ thống đại lý và cửa hàng phân phối của công ty đã phủ rộng khắp các tỉnh thành lớn trên cả nước. Nhờ vào hệ thống mạng lưới phân phối rộng khắp, các công ty có thể đáp ứng được các nhu cầu của khối lượng, tiêu chuẩn kỹ thuật cũng như thời gian giao hàng cho các dự án lớn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

1 ngày trước