meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Licogi 13 (LIG) chốt quyền trả cổ tức năm 2021 tỷ lệ 5% bằng cổ phiếu

Thứ hai, 30/05/2022-21:05
Theo báo cáo, ngày 6/6 là ngày đăng ký cuối cùng lập danh sách cổ đông trả cổ tức năm 2021 bằng cổ tiền.

Theo Người đồng hành, Licogi 13 (HNX:LIG) mới đây đã thông báo ngày 6/6 là ngày đăng ký cuối cùng lập danh sách cổ đông trả cổ tức bằng tiền năm 2021. Tỷ lệ thực hiện 5% tương đương với cổ đông sở hữu một cổ phiếu có một quyền nhận cổ tức bằng cổ phiếu và cứ 20 quyền thì sẽ nhận được một cổ phiếu mới. Ở trên thị trường chứng khoán, trong phiên ngày 30/5, cổ phiếu của LIG đang giao dịch ở mức 8.800 đồng/cổ phiếu và vùng thấp nhất trong một năm qua. Nếu so với mức đỉnh 20.800 đồng/cổ phiếu vào cuối năm trước thì thị giá mã này đã mất gần 58%. 


Licogi 13 (HNX:LIG) mới đây đã thông báo ngày 6/6 là ngày đăng ký cuối cùng lập danh sách cổ đông trả cổ tức bằng tiền năm 2021
Licogi 13 (HNX:LIG) mới đây đã thông báo ngày 6/6 là ngày đăng ký cuối cùng lập danh sách cổ đông trả cổ tức bằng tiền năm 2021

Về Licogi 13, kết thúc quý 1/2021, doanh thu thuần hợp nhất ghi nhận giảm 28,1% còn 492,3 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất gấp hơn 6 lần lên 8,6 tỷ đồng. Ngoài ra, lợi nhuận trước thuế của công ty mẹ đạt 7,8 tỷ đồng trong khi đó cùng kỳ có 57 triệu đồng. Đơn vị cũng lý giải mức tăng trưởng lợi nhuận này là do doanh thu của hoạt động tài chính công ty mẹ đạt 130 tỷ đồng trong khi đó cùng kỳ chỉ ở mức 65,5 triệu đồng. Cũng trong năm nay, đơn vị này đã đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 2.500 tỷ đồng còn lợi nhuận trước thuế công ty mẹ 90 tỷ đồng. Cũng theo đó, sau 3 tháng đầu năm, doanh thu đạt 19,7% còn lợi nhuận hoàn thành 8,7% kế hoạch của cả năm.


Thị giá cổ phiếu Licogi 13. Nguồn ảnh: TradingView
Thị giá cổ phiếu Licogi 13. Nguồn ảnh: TradingView

Licogi 13 tên đầy đủ là Công ty Cổ phần LICOGI 13 được hình thành và phát triển từ cái nôi của Tổng Công ty Xây dựng và Phát triển Hạ tầng (Licogi). Công ty Cổ phần LICOGI 13 tiền thân là Đội thi công cơ giới số 57 sau đó đã phát triển thành Công trường Cơ giới 57 chuyên thi công hạ tầng các công trình phục vụ công cuộc xây dựng Xã hội chủ nghĩa tại Miền Bắc. Vào ngày 08 tháng 3 năm 1980, Bộ xây dựng đã có quyết định thành lập Xí nghiệp thi công cơ giới số 13 trên cơ sở Công trường Cơ giới 57 trực thuộc Liên hiệp các Xí nghiệp Thi công cơ giới số 13 trên cơ sở  Công trường Cơ giới 57, trực thuộc Liên hiệp các xí nghiệp Thi công cơ giới. Công ty này hoạt động theo mô hình doanh nghiệp Nhà nước. Vào năm 1990, cùng với sự đổi mới của nền kinh tế đất nước,  Xí nghiệp Thi công cơ giới số 13 đã được Bộ Xây dựng đổi tên thành Xí nghiệp cơ giới và Xây lắp số 13 thuộc Liên hiệp các Xí nghiệp Thi công cơ giới. Hiện, Licogi 13 được tổ chức theo mô hình Công ty mẹ - Công ty con trong đó Công ty mẹ sẽ tập trung vào công tác đầu tư và quản lý, phát triển công nghệ, thị trường còn các công ty con sẽ tổ chức sản xuất kinh doanh theo các lĩnh vực chuyên ngành như xử lý nền móng, phần ngầm, xây dựng hạ tầng kỹ thuật, xây dựng các công trình công nghiệp và dân dụng, sản xuất vật liệu xây dựng và khai thác mỏ.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

1 ngày trước