meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Đầu tư nhà đất, chứng khoán, vàng năm Quý Mão 2023 dưới góc nhìn phong thủy

Chủ nhật, 29/01/2023-23:01
Từ những dự báo về hàng loạt thách thức cũng như thuận lợi về nền kinh tế trong năm 2023, chuyên gia phong thủy đã chỉ ra các kênh đầu tư sẽ hấp dẫn trong năm mới.

Theo Nhịp sống thị trường, chuyên gia phong thủy Phạm Cương đưa ra dự báo, năm 2023 tiếp tục sẽ đem đến nhiều khó khăn cho toàn cầu. Tại châu Âu, đa số các quốc gia chưa thoát khỏi vòng xoáy suy thoái, kéo theo là xã hội bất ổn, biểu tình và đình công có thể xảy ra ở mọi nơi.

Đối với kinh tế Việt Nam, ông Cương cho rằng, Việt Nam sẽ bước vào năm 2023 với một nguyên khí rất mạnh nhưng không quá tệ. Chính phủ đã có nhiều kinh nghiệm nên sẽ điều hành kinh tế một cách trơn tru và an toàn hơn năm 2022. Năm nay sẽ là một năm bản lề, đặt nền móng cho đất nước bứt phá ra thế giới. 

Đáng chú ý, chuyên gia phong thủy nhận định, trong năm Quý Mão, xu hướng đầu cơ trong năm sẽ có nhiều cơ hội hơn, nhưng riêng bất động sản vẫn sẽ còn khó khăn, thách thức. Vậy kênh đầu tư nào sẽ trở nên hấp dẫn trong năm mới trước loạt dự báo về thách thức và thuận lợi của nền kinh tế?

Bất động sản khó có thể thăng hoa trong năm 2023

Về những biến động trên thị trường bất động sản năm 2023, ông Cương dự báo và phân tích, về Vận Huyền không trong năm 2023 nhìn về 3 cung hành Thổ liên quan tới bất động sản, có một Cát tinh và 2 Hung tinh. Về Ngũ hành có 3 ngôi sao đều không trợ lực cho hành Thổ mà lại nghiêng về hướng khách Thổ hoặc là xì hơi, suy khí. Như vậy thấy được, hành Thổ trong năm 2023 khá yếu, ít có lực.

“Đây là chỉ báo cho thất thị trường bất động sản trong năm 2023 sẽ khó có thể tìm lại sự hưng phấn, thăng hoa như những năm trước” - Vị chuyên gia nhận định. 


Bất động sản phục vụ du lịch sẽ hồi phục khi làn sóng du khách nước ngoài trở lại
Bất động sản phục vụ du lịch sẽ hồi phục khi làn sóng du khách nước ngoài trở lại

Theo ông Cương, sau thời kỳ mọi phân khúc và ngóc ngách của lĩnh vực bất động sản bùng nổ, vào năm 2023 thì thị trường có xu hướng tìm về gốc, tức là tại những khu vực trung tâm có sẵn hạ tầng, quy hoạch bài bản. Các sản phẩm như chung cư cũ tại trung tâm đã sử dụng vài năm vốn ít được chú ý thì trong năm 2023 sẽ ghi nhận sự tăng trưởng tốt về giá bán. 

Nhận định về những phân khúc bất động sản khác, ông Cương co rằng, bất động sản tại các khu phố cổ, khách sạn tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh hay những điểm đến du lịch sẽ dần tốt trở lại khi dòng người và dòng tiền từ miền Bắc xuất hiện. Bất động sản phục vụ du lịch sẽ hồi phục khi làn sóng du khách nước ngoài trở lại Việt Nam.

Đồng thời, các nhà đầu tư nên ưu tiên cho các bất động sản phục vụ hoạt động sản xuất, công nghiệp, nhà ở cho công nhân thuê… Bất động sản bán lẻ sẽ phục hồi tốt hơn trong năm nay. 

Trái với các phân khúc kể trên, chuyên gia nhấn mạnh vào những dòng bất động sản không thiết thực như đất phân lô tại các tỉnh vùng ven, xa trung tâm hoặc các loại bất động sản không đem về dòng tiền tức thời… sẽ thanh khoản khó, thậm chí còn có thể “đóng băng”.

Thị trường chứng khoán trái ngược đầu năm và cuối năm

Thị trường chứng khoán vào năm Quý Mão, theo chuyên gia sẽ là năm đầy thách thức và không dễ dàng để mang về lợi nhuận. Tuy nhiên, thị trường này đã xây được nền móng và đi qua thời điểm khó khăn nhất.


Chứng khoán năm 2023 sẽ vẫn động theo hình chữ V
Chứng khoán năm 2023 sẽ vẫn động theo hình chữ V

Theo góc nhìn của chuyên gia phong thủy, chứng khoán năm 2023 sẽ vẫn động theo hình chữ V. Tức là đầu năm vẫn có những cơ hội tăng trưởng nhưng ở giai đoạn giữa năm thì sụt giảm mạnh, thậm chí có khả năng test lại đáy vào năm 2022. Tuy nhiên, thị trường sẽ tích cực hơn trong nửa cuối năm nay. Dự kiến VN-Index sẽ chinh phục được mốc 1.300 điểm, nếu đà hưng phấn kéo dài cùng với những điều kiện vĩ mô thuận lợi, nhiều khả năng còn cán mốc 1.360 điểm vào cuối năm.

Ngoài ra, ông Cương giữ nguyên quan điểm dự báo từ đầu năm 2021 rằng thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ ở mốc 1.800 - 2.000 điểm tầm nhìn tới năm 2026.

Về nhóm ngành nền quan tâm vào năm 2023, chuyên gia gợi ý hai nhóm là: Nhóm ngành hành Thủy như du lịch, giao thông vận tải, logistic…; Nhóm ngành hành Mộc như cao su, gỗ, nông nghiệp…

Vàng mất dần sự hấp dẫn

Đánh giá từ một số tổ chức quốc tế như World Gold Council, JP Morgan Chase, Fitch Solutions, ABN-Amro Group… cho thấy giá vàng sẽ có diễn biến tích cực khi kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm và nhiều nền kinh tế lớn trên thế giới có nguy cơ suy thoái vào năm 2023. 


Vàng không còn là lựa chọn ưu tiên với những người muốn tìm kiếm lợi nhuận
Vàng không còn là lựa chọn ưu tiên với những người muốn tìm kiếm lợi nhuận

Tuy nhiên, nhiều dự báo việc đầu tư vàng tại Việt Nam sẽ còn khó khăn vì tính liên thông giữa thị trường vàng trong nước và thế giới không cao, chênh lệch mua - bán lớn khiến cho giá vàng trong nước biến động khó lường. Thị trường vàng trong nước kể từ năm 2012 đã được quản lý bởi Nghị định 24/2012/NĐ-CP, Nhà nước được độc quyền sản xuất vàng miếng khiến giá vàng không đi theo quy luật thị trường ở nhiều thời điểm. 

Bên cạnh đó, thị trường vàng cũng bị cạnh tranh bởi kênh gửi tiết kiệm. Do đó trong năm nay, nhiều khả năng vàng trong nước sẽ kém hấp dẫn hơn, không còn là lựa chọn ưu tiên với những người muốn tìm tới lợi nhuận và trải nghiệm cảm xúc thị trường.

Kết luận lại, chuyên gia phong thủy cho rằng, bất động sản sẽ khó khăn trong năm 2023 nên không đầu tư lướt sóng mà phải tập trung vào phân khúc thanh khoản tốt, có khả năng thu hồi vốn nhanh và đến từ những chủ đầu tư uy tín. 

Chứng khoán “tiền hung hậu cát” nên có thể phục hồi mạnh vào cuối năm, cần thận trọng vào đầu năm, không nên quá sức vì giữa năm sẽ giảm sâu. Vàng không còn hấp dẫn nên chỉ là kênh để tránh lạm phát, nếu xuất hiện sóng tăng giá thì cũng khá nhỏ vào đầu năm, khoảng tháng 2 và tháng 3 Dương lịch.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước