meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Đất nền Long Biên và Gia Lâm giữ giá, nhiều nơi có mức trên 300 triệu đồng/m2 

Thứ năm, 09/03/2023-09:03
Trái với tình trạng cắt lỗ, giảm giá ở nhiều khu vực thì giá nhà, đất tại quận Long Biên và huyện Gia Lâm ở thời điểm này không hề sụt giảm. Thậm chí nhiều nơi còn đắt ngang các quận trung tâm Hà Nội. 

Theo Zing news, hiện tại, thị trường bất động sản cả nước đang gắn liền với những từ như “ảm đạm”, “cắt lỗ”, “hạ nhiệt”. Nhưng tại 2 khu vực phía Đông Bắc Hà Nội là Long Biên và Gia Lâm vẫn không bị ảnh hưởng nhiều từ làn sóng này. 

Từ chia sẻ của dân địa phương, giao dịch nơi đây cũng có phần chững lại, thậm chí là ảm đạm vào những tháng qua. Tuy nhiên giá bất động sản vẫn neo cao, có nơi còn tăng. 

Chẳng hạn, trên đường phố Hồng Tiến, phường Bồ Đề (Long Biên), một số môi giới cho biết giá nhà đất nơi đây vẫn chào bán khoảng hơn 300 triệu đồng/m2. Đối với những căn nhà trong ngõ, giá bán từ 150 - 200 triệu đồng/m2.


Thị trường bất động sản cả nước đang gắn liền với những từ như “ảm đạm”, “cắt lỗ”, “hạ nhiệt”
Thị trường bất động sản cả nước đang gắn liền với những từ như “ảm đạm”, “cắt lỗ”, “hạ nhiệt”

Mức giá này tương đương với một số quận trung tâm Hà Nội. Hiện tại, nhà mặt phố Trường Chinh, Đống Đa có giá khoảng 320 triệu đồng/m2. Tại quận Hai Bà Trưng, giá nhà mặt phố Minh Khai cũng đã trên 315 triệu đồng/m2. 

“Giá nhà khu vực này cao nên tiền thuê cũng không thấp được. Đối với các căn nhà nhỏ, mặt tiền khoảng 4m thì giá thuê trong khoảng 30 triệu đồng/tháng. Những căn lớn hơn có mặt tiền khoảng 7m thì giá bán tầm 50 triệu đồng/tháng” - Một người dân sống tại phố Hồng Tiến chia sẻ.  

Nhiều người dân khác cũng cho biết, đất khu vực Long Biên đã tăng giá từ khi lên quận vào năm 2023. Ngoài ra, nhờ có quỹ đất rộng, hạ tầng đường sá phát triển mạnh giúp giá đất nơi đây không bị sụt giảm dù trong bối cảnh thị trường ảm đạm. 

“Lượng giao dịch có chững lại nhưng giá bán thì không. Ngay cả đất nền cũng chỉ đang đi ngang” - Một người dân sống tại quận Long Biên cho hay. 

Theo lời môi giới bất động sản khu vực, quỹ đất trống tại những phường ở gần các cây cầu bắc qua sông Hồng không còn nhiều. Long Biên cũng đã xuất hiện hình thức đầu tư bất động sản mới. Tuy nhiên, vào những tháng gần đây, lượng giao dịch chỉ lác đác, thậm chí có tuần còn không có giao dịch. 

“Nhiều người mua nhà xong thì tu sửa, thêm nội thất rồi bán lại. Làm vậy có thể đem về khoản lãi từ 300 - 400 triệu đồng. Các căn nhà kiểu này thường bán khá nhanh và dễ thanh khoản” - Môi giới nói. 

Tại Gia Lâm, một số môi giới cho rằng, lượng giao dịch không còn sôi động như những năm trước. Đây là tình trạng chung của thị trường từ quý III/2022 tới nay. Nhưng thời gian gần đây thì giao dịch đã rục rịch trở lại. 


Nhiều kỳ vọng rằng Gia Lâm sẽ lên quận trong năm nay và khiến BĐS nơi đây giữ giá
Nhiều kỳ vọng rằng Gia Lâm sẽ lên quận trong năm nay và khiến BĐS nơi đây giữ giá

Ở các khu vực gần trung tâm như Kiêu Kỵ, Đặng Xá, Đa Tốn, Đông Dư ghi nhận giá đất gần như giữ nguyên, không đổi. Nhiều người giữ kỳ vọng rằng Gia Lâm sẽ lên quận trong năm nay và khiến BĐS nơi đây giữ giá. 

Trong số những khu vực trên, nhà đất tại Đông Dư có mặt bằng giá cao nhất. Giá đất nơi đây trên dưới 60 triệu đồng/m2. Giá nhà thì dao động quanh mức 85 triệu đồng/m2.  

Người này cũng lưu ý, những ai mua đất để đầu cơ, lướt sóng sẽ khó thoát hàng nhanh trong thời điểm hiện tại, kể cả là ở Long Biên hay Gia Lâm. 

Phó chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội - Ông Nguyễn Thế Điệp cho rằng, giá nhà đất tại Long Biên đã tăng cao hơn các năm trước. Nguyên nhân vì hạ tầng khu vực được đầu tư tốt, xây mới nhiều cây cầu bắc qua sông Hồng. 

Trong những cây cầu sắp được xây dựng, nổi bật nhất là cầu Trần Hưng Đạo. Đây là công trình kết nối vị trí khu dân cư tại phố Thạch Cầu (Long Biên) tới trung tâm thành phố Hà Nội. Tổng chiều dài của cây cầu này khoảng 5,5km với 6 làn xe cơ giới cùng 2 làn xe hỗn hợp. 

“Kết cấu khung hạ tầng và những đô thị mới ở Long Biên, Gia Lâm đang phát triển rất tốt khiến giá đất khu vực này tăng cao so với trước” - Ông Nguyễn Thế Điệp chia sẻ. 

Đồng thời, vị này nhận định rằng đất nền vẫn là một trong số các loại hình bất động sản mang về lợi nhuận và gia tăng giá trị nhiều nhất tại khu vực Long Biên và Gia Lâm. 

“Dù thị trường đi xuống thì khu vực này vẫn có tín hiệu tốt. Bởi bản chất Long Biên và Gia Lâm đều có hạ tầng chất lượng cùng nhiều đô thị lớn. Nơi đây hội tụ đủ các yếu tố mà những nhà đầu tư hay người mua đều rất cần” - Ông Điệp nhận định. 

Theo ông, huyện Gia Lâm thậm chí có tiềm năng phát triển nhiều hơn cả Long Biên. Bởi đây là nơi tọa lạc của nhiều đại đô thị lớn, nổi bật trong đó là Vinhomes Ocean Park.


Hạ tầng tại quận Long Biên và huyện Gia Lâm đều đang hưởng lợi trực tiếp từ hàng loạt dự án BĐS phía Đông Hà Nội
Hạ tầng tại quận Long Biên và huyện Gia Lâm đều đang hưởng lợi trực tiếp từ hàng loạt dự án BĐS phía Đông Hà Nội

Xét về quy hoạch, mật độ xây dựng của Gia Lâm thấp hơn Long Biên, không gian xanh cũng nhiều hơn những quận/ huyện khác. Ngoài ra, địa phương này còn được hai con sông bao quanh cùng hệ thống giao thông kết nối tới những tuyến đường lớn. Do đó, tiềm năng phát triển và tăng trưởng bất động sản Gia Lâm là rất lớn. 

Trước đó, ông Đinh Tiến Dũng - Bí thư Thành ủy Hà Nội đặt mục tiêu đưa huyện Gia Lâm lên quận vào năm 2023. Nhiều người cho rằng, giá nhà đất khu vực này sẽ tăng cao hơn nữa nếu điều này được thực hiện. 

Hiện tại, hạ tầng tại quận Long Biên và huyện Gia Lâm đều đang hưởng lợi trực tiếp từ hàng loạt dự án chung cư, khu đô thị tại phía Đông Hà Nội. Không ít các chủ đầu tư lớn như Vingroup, Ecopark, Eurowindow, Sunshine Group, BRG Group… đều đã “rót” hàng nghìn tỷ đồng cho việc xây dựng các dự án tại đây. 

Nhìn chung, quận Long Biên vẫn là điểm sáng của nhiều dự án, chẳng hạn như Le Grand Jardin, Vinhomes Riverside, Sunshine Green Iconic… Còn tại huyện Gia Lâm thì nổi bật với những đại đô thị như Vinhomes Ocean Park, Eurowindow Twin Parks, chung cư Masteri Waterfront…

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

8 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

8 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

8 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

8 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

8 giờ trước