meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Đất nền chững lại, nhà phố ven TP. HCM ngày càng được chú ý

Thứ hai, 31/10/2022-22:10
Trong bối cảnh đất đai chững, thanh khoản kém lại xuất hiện nhu cầu thuê mặt bằng kinh doanh buôn bán ngày càng tăng giúp loại hình nhà phố tại các khu biệt lập, khu đô thị tại TP. HCM và các khu vực lân cận nhận được nhiều chú ý hơn. 

Nhà phố cho thuê có nhiều “điểm cộng” hơn đất nền

Không chỉ nhà phố thông thường mà những mặt bằng kinh doanh (shophouse) tại các dự án khu đô thị/biệt lập gần nhiều tiện ích, dân cư, trường học… lại bắt đầu thu hút dòng tiền lớn của các nhà đầu tư từ nhu cầu cho thuê đang tăng cao. Đây là loại hình có xu hướng tăng giá nhanh trong khi những phân khúc khác lại khá trầm lắng.  

Thực tế, có nhiều nhà đầu tư muốn mua lại mặt bằng kinh doanh để cho thuê hoặc buôn bán nhưng gia chủ lại muốn giữ nhà. Tuy thanh khoản BĐS chung đang giảm nhưng nhu cầu mua nhà phố vẫn khá ổn định.


Nhà phố có xu hướng tăng giá nhanh trong khi những phân khúc khác lại khá trầm lắng
Nhà phố có xu hướng tăng giá nhanh trong khi những phân khúc khác lại khá trầm lắng

Tại khu vực Bình Dương, khi phân khúc đất nền và căn hộ đang trong tình trạng chững lại thì nhà phố và shophouse ở các dự án lại được quan tâm nhiều hơn. Nhu cầu cao nên loại hình này không hề sụt giá mà còn có dấu hiệu tăng trong bối cảnh thị trường biến động.

Chẳng hạn như TP. Dĩ An có các mặt bằng nhà phố kinh doanh dự án HL Phú Đông đang rao bán hàng chục tỷ đồng/căn, tăng lên nhiều lần so với thời điểm đầu mở bán, nhưng chủ nhà lại không có ý định bán ra, Trong khi nhu cầu thuê để mở cửa hàng, quán ăn, cà phê… luôn có. Nếu dòng căn hộ tại dự án tăng lên 10 - 15%/năm thì nhà phố kinh doanh sẽ tăng trung bình là 25 - 30%/năm. 

Tại Tân Uyên, các sản phẩm nhà phố, shophouse thuộc khu biệt lập The Standard của An Gia cũng nhận được nhiều sự quan tâm trong bối cảnh thị trường BĐS trầm lắng. Đơn vị này có chính sách cam kết thuê lại đối với nhà phố (giá khoảng 40 triệu đồng/tháng), shophouse (70 triệu đồng/tháng). Khách hàng chỉ cần thanh toán trước 30% là nhận nhà ngay để khai thác cho thuê, còn lại được thanh toán theo tiến độ. Việc này giúp thanh khoản dự án ổn định hơn trong khi thị trường đang khó khăn.

Tại Đồng Nai, dự án khu đô thị Izumi City của Nam Long Group mở bán dòng sản phẩm biệt thự, nhà phố, căn hộ nhận được nhiều chú ý. Đây là nguồn cung biệt thự, nhà phố cho thị trường khu Đông trong dịp cuối năm nay hoặc đầu năm 2021. 

Trong khi, tại TP. HCM ghi nhận dòng sản phẩm nhà phố, shophouse tại các khu đô thị như Vạn Phúc City (Tp.Thủ Đức); Park (khu Nam Tp.HCM); Melosa Khang Điền… đang tăng giá đều đặn, thu hút đông đảo khách thuê để buôn bán, kinh doanh. Điều này trái với tình trạng thanh khoản và giá đều giảm của đất đai. 


Nhà đầu tư rất hạn chế đầu cơ và ưu tiên vào sản phẩm đáp ứng nhu cầu thực
Nhà đầu tư rất hạn chế đầu cơ và ưu tiên vào sản phẩm đáp ứng nhu cầu thực

Chia sẻ về vấn đề này, anh Chính - nhà đầu tư lâu năm tại TP. HCM cho biết, hiện tại, nhà đầu tư rất hạn chế đầu cơ và ưu tiên vào sản phẩm đáp ứng nhu cầu thực, giúp tạo ra nguồn thu ổn định. Các sản phẩm như nhà phố biệt lập, shophouse tại các dự án giáp ranh TP. HCM lại được chú ý.

Nhà đầu tư này cho biết, đất đai tại các khu vực lân cận thành phố có dấu hiệu hạ nhiệt cả thanh khoản lẫn giá bán. Một số nơi từng là “điểm nóng” đất nền trước đây hiện tại có dấu hiệu bán dưới giá vốn. Trong khi phân khúc nhà phố ven TP. HCM đang tận dụng cơ hội này để hút dòng tiền lớn của nhà đầu tư.

Ngày càng nhiều người mua nhà phố lân cận TP. HCM

Tại sự kiện mới đây, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam Dương Thùy Dung cho biết, làn sóng dịch chuyển mua biệt thự, nhà phố tại các tỉnh ven TP. HCM ngày càng rõ nét. Với tình trạng BĐS tại TP. HCM tăng cao, nguồn cung hạn chế thì các sản phẩm này đã ghi điểm tại thị trường khu ven. Không chỉ gia tăng giá trị lợi nhuận mà dòng tiền từ việc cho thuê nhà phố, biệt thự, shophouse đang thu hút các nhà đầu tư tới thị trường lân cận TP. HCM.  

Chung quan điểm này, TS Sử Ngọc Khương - Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam nhìn nhận, thanh khoản căn hộ và biệt thự/liền kề tại TP. HCM thấp và giá bán tăng cao khiến nhiều người muốn mua phải do dự và khó khăn khi xuống tiền. Nhưng điều này lại mở ra cơ hội cho những tỉnh thành lân cận, nơi đang còn nguồn cung lớn với giá hợp lý. 


Cơ hội mở ra cho những tỉnh thành lân cận, nơi đang còn nguồn cung lớn với giá hợp lý
Cơ hội mở ra cho những tỉnh thành lân cận, nơi đang còn nguồn cung lớn với giá hợp lý

Vị chuyên gia này cho rằng, Chính phủ đang đẩy mạnh việc phát triển hạ tầng giao thông kết nối giữa những đô thị lớn, thúc đẩy nguồn cung nhà ở giá rẻ. Điều này sẽ tạo thành xu hướng phát triển lâu dài cho thị trường BĐS vùng ven TP. HCM.

Thời gian qua, xu hướng săn nhà vùng ven ngày càng tăng nhanh trên thị trường BĐS. Nhất là sau khoảng thời gian dài đại dịch, nhiều người muốn sở hữu ngôi nhà rộng rãi, đầy đủ tiện nghi hơn và nằm trong khu đô thị hoàn chỉnh tại vùng ven thay vì trong trung tâm chật chội toàn những căn chung cư hay nhà trong hẻm có diện tích nhỏ.

Hiện tại, với sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống hạ tầng giao thông, việc đi lại giữa các địa phương rất thuận tiện. Do đó, những dự án ven thành phố cũng càng thêm thu hút và có sức cạnh tranh hơn trên thị trường. 

Tại các thị trường ven TP. HCM như Long An, Đồng Nai, Bình Dương ghi nhận giá nhà phố xây thô tại các khu đô thị chỉ bằng 1/2 so với TP. HCM. Ưu thế nữa là diện tích lớn, thiết kế hiện đại thuộc khu đô thị quy hoạch bài bản nên phân khúc này có sức hút lớn với người mua. 

Thống kê số liệu cho thấy, nhu cầu tìm kiếm sản phẩm nhà phố tại các địa phương vùng ven tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Tại Long An, Bình Dương, Đồng Nai phân khúc chiếm tỷ trọng cao nhất là nhà phố xây thô. Tỷ lệ giao dịch đang dẫn đầu thị trường.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước