meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Đất nền Cần Giờ, Củ Chi, Hóc Môn,... sau cơn sốt vẫn thiết lập mặt bằng giá mới

Thứ ba, 02/08/2022-11:08
Qúy đầu năm 2022, đất nền tại các địa phương ven TP. Hồ Chí Minh như Cần Giờ, Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn… đều “nóng” theo cơn sốt của các thông tin quy hoạch, dự án lớn. Tuy ở thời điểm hiện tại, thị trường đã hạ nhiệt đáng kể nhưng giá đất những nơi này đã thiết lập mặt bằng mới.

Suốt 3 tháng “nổi sóng”

Theo Nhịp sống Kinh tế, các năm 2016, 2017, 2018, huyện Cần Giờ luôn là điểm nóng tại thị trường bất động sản TP. HCM. Trung bình mỗi năng đất nền Cần Giờ sẽ tăng từ 100 - 200%. Tương tự tại Củ Chi, Hóc Môn và Bình Chánh cũng ghi nhận giá đất liên tục tăng khoảng 30 - 50%/năm. Vào đầu năm 2022, giá bất động sản những địa phương này có những biến động mạnh, tăng về cả lực cầu lẫn giá bán.

Đầu tháng 6/2022, hội nghị triển khai các đề án khoa học thuộc đề án đầu tư - xây dựng các huyện thành quận hoặc thành phố trực thuộc TP. HCM giai đoạn 2021 - 2023 được tổ chức, theo đó định hướng Cần Giờ, Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh sẽ là các địa phương phát triển lên thành phố trực thuộc TP. HCM, huyện Nhà Bè quy hoạch thành quận đô thị vệ tinh với mục tiêu quy hoạch lên quận cho huyện Nhà Bè trước năm 2025. Thông tin này đã khiến thị trường BĐS “nổi sóng” một lần nữa tại nhiều khu vực, ở cả phân khúc đất nền và căn hộ. Có thể thấy, thị trường đất nền tại Hóc Môn, Củ Chi, Cần Giờ đã rục rịch sôi động từ đầu năm 2022.


Đất nền tại Hóc Môn, Củ Chi, Cần Giờ đã rục rịch sôi động từ đầu năm 2022
Đất nền tại Hóc Môn, Củ Chi, Cần Giờ đã rục rịch sôi động từ đầu năm 2022

Tại huyện Hóc Môn trong giai đoạn tháng 11 - tháng 12/2021 ghi nhận lượng tin đăng về đất đai được rao bán trên địa bàn tăng rất mạnh, lần lượt là 300% và 500% so với tháng trước đó. Nguyên nhân do tác động từ thông tin “Hóc Môn đặt mục tiêu lên quận trước 2025" vào cuối tháng 11/2021. Phân khúc đất thổ cư và đất nông nghiệp có tốc độ tăng mạnh nhất. Sau Tết Nguyên đán, vào khoảng tháng 2 - tháng 3/2022 nhu cầu thị trường đất nền tại Hóc Môn này tiếp tục tăng trưởng, lực cầu tăng 160% so với tháng đầu năm đầu năm.

Bên cạnh đó, bất động sản Củ Chi một lần nữa tăng nhiệt khi nhân được thông tin "lên thẳng thành phố, không lên quận" vào cuối tháng 2/2022. Thông tin này ngay lập tức tạo sốt và được chia sẻ mạnh trong các hội nhóm, cộng đồng mua bán BĐS.

Trong khi đó, thị trường BĐS Cần Giờ vẫn âm ỉ với những cơn sốt đất từ năm 2020 - 2021. Một loạt thông tin khởi công các dự án lớn trên địa bàn như phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu, dự án Cầu Cần Giờ, dự án lấn biển Vinhomes Long Beach Cần Giờ,... đã khiến bất động sản khu vực này tăng giá nhanh chóng. Vào năm 2020, rất nhiều nhà đầu tư từ các nơi khác đổ về đây săn lùng quỹ đất, tập trung chủ yếu ở Long Hòa và Cần Thạnh.

Đến năm 2021, đất tại khu vực Cần Giờ đã có mặt bằng giá khá cao. Theo ghi nhận, giá đất địa phương này vào năm 2021 đã tăng từ 5 - 6 triệu đồng/m2 so với năm trước đó. Đáng chú ý là những khu đất càng gần tuyến đường nối ra biển có giá bán càng cao. Chưa kể, nhiều thông tin về các dự án của những “ông lớn” sắp đổ bộ đã khiến giá đất nơi đây liên tục “nhảy múa” từ đầu năm 2020 đến nay.


Giá đất nền Cần Giờ có nhiều biến động mạnh, mặt bằng giá mới thiết lập qua mỗi năm
Giá đất nền Cần Giờ có nhiều biến động mạnh, mặt bằng giá mới thiết lập qua mỗi năm

Có thể thấy, giá đất nền Cần Giờ có nhiều biến động mạnh, mặt bằng giá mới thiết lập qua mỗi năm. Chẳng hạn giá đất mặt tiền đường Rừng Sác (xã Bình Khánh), đoạn cách bến phà khoảng 2 km giao động trên dưới 80 triệu đồng/m2. Các tuyến đường nhỏ hơn cũng ghi nhận giá đất trong khoảng 25 - 30 triệu đồng/m2, hiện tại đã tăng lên mức 35 - 40 triệu đồng/m2. Đất mặt tiền đường Tắc Xuất, Cần Thạnh nối từ phà Vũng Tàu ra biển vào năm 2020 có giá giao dịch khoảng 45 - 50 triệu đồng/m2, hiện tại đã tăng trên 60 triệu đồng/m2.

Đã có nhiều cảnh báo về nguy cơ sốt ảo tại Cần Giờ, nhưng một số chuyên gia cho rằng, những yếu tố tạo ra những cơn sốt đất ảo không dễ dàng như trước. Bởi các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương đã có những động thái kiểm soát chặt chẽ hơn.

Thị trường hạ nhiệt nhưng vẫn thiết lập mặt bằng giá mới 

Hiện tại, rất khó để tạo các cơn sốt đất tại Cần Giờ như giai đoạn trước. Chỉ một vài khu vực có khả năng gây sốt đất ảo từ các tin đồn về kế hoạch đầu tư siêu dự án của các chủ đầu tư hàng đầu hiện nay hoặc các thông tin quy hoạch lên thành phố, lên quận…

Tuy nhiên, thực tế theo ghi nhận tại thị trường BĐS Hóc Môn, Củ Chi, Cần Cần Giờ (Tp.HCM) đang chững lại theo tình hình chung của thị trường BĐS toàn quốc. Tuy nhiên, giá đất vẫn được thiết lập mới, cao hơn trước đó. Tình trạng bán cắt lỗ hoặc xả hàng vẫn chưa xảy ra ở các nhà đầu tư. Nhưng đã có hiện tượng một số người “ôm hàng” từ thời điểm nóng sốt năm 2020 tới nay vẫn chưa bán được.

Theo tìm hiểu, giá đất tại Củ Chi, Hóc Môn vào đầu năm 2022 có biến động tăng khoảng 20 - 40% tùy khu vực so với cuối năm 2020. Tuy nhiên, hiện nay giá BĐS đã chững lại nhưng cũng chưa có dấu hiệu giảm đi.


Cẩn thận với những dự án chưa có quy hoạch cụ thể
Cẩn thận với những dự án chưa có quy hoạch cụ thể

Gần đây, các giao dịch đất đai tại thị trường ven TP. HCM có xu hướng giảm, khá ít giao dịch thành công qua hợp đồng mua bán có công chứng. So với đầu năm nay, lượng hồ sơ công chứng chuyển nhượng đất đai tại những địa phương này có dấu hiệu giảm rõ rệt. Nhà đầu tư hay mua ở thực không còn nhiều vì giá đất tăng đột biến.

Chuyên gia nhận định, việc quy hoạch Củ Chi, Hóc Môn trở thành quận hoặc thành phố trực thuộc TP. HCM thì việc kêu gọi đầu tư là việc thiết yếu. Bên cạnh đó, việc hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông sẽ giúp hai địa phương này cũng phát triển. Qua đó thúc đẩy thị trường BĐS sôi động hơn trong tương lai. Nhưng, nếu muốn thực hiện hóa quy hoạch này thì phải xây dựng lộ trình nhất định và mất nhiều thời gian.

Đối với thị trường BĐS Hóc Môn, Củ Chi ở thời điểm hiện tại vẫn chỉ có các dự án mới được kêu gọi, chưa chọn được nhà đầu chính thức, cũng chưa có quy hoạch cụ thể. Do đó, nhiều rủi ro có thể xảy đến với người mua.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

11 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

11 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

17 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

17 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

17 giờ trước