meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

"Đặt gạch" xây dựng thương hiệu cho kiến trúc sư Việt

Thứ hai, 27/02/2023-09:02
Đó là chủ đề của buổi Tọa đàm do Giải thưởng châu Á và Vietnam Design & Build Center tổ chức vào ngày 26/2 vừa qua.

Với mục đích tạo ra một không gian để chia sẻ, tìm biện pháp phá bỏ những hạn chế và đưa ra những định hướng về việc làm thương hiệu trong lĩnh vực kiến trúc, Tổ chức Giải thưởng châu Á (AAO) và Vietnam Design & Build Center đồng tổ chức tọa đàm “Đặt gạch xây thương hiệu cho kiến trúc sư Việt”.

Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động hàng tháng tại nhiều quốc gia châu Á của Giải thưởng Kiến trúc châu Á (do AAO tổ chức) với mong muốn thúc đẩy ngành kiến trúc - thiết kế châu Á phát triển mạnh mẽ.

Ông Dylan Yip, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Chiến lược AAO cho biết, 2023 là một năm khó khăn với tất cả các lĩnh vực/ngành hàng khi nền kinh tế toàn cầu chạm đỉnh suy thoái, tác động trực tiếp đến mức độ chi tiêu của người dân. Trong bối cảnh đó, việc làm sao cạnh tranh được với các đối thủ trong ngành để trở nên nổi bật, thu hút khách hàng là một yếu tố vô cùng quan trọng.


Các chuyên gia, diễn giả chia sẻ tại buổi Tọa đàm
Các chuyên gia, diễn giả chia sẻ tại buổi Tọa đàm

Với lĩnh vực kiến trúc, thiết kế, xây dựng Việt Nam, năm 2023 sẽ đối mặt với tình trạng nhu cầu xây dựng thấp, cạnh tranh cao cả với các đối thủ nội và ngoại… buộc các doanh nghiệp phải tìm định hướng phát triển mới.

Có một thực tế rằng, kể cả khi khách hàng có nhu cầu thì để chọn được một đơn vị thiết kế, một đơn vị thi công hay một kiến trúc sư phù hợp với nhu cầu mỗi cá nhân giữa một “ma trận” trên Internet là một điều vô cùng khó. Phần lớn đều thông qua người giới thiệu hoặc qua các công ty môi giới, tư vấn. Hiện Việt Nam chưa có một sàn giao dịch hay sân chơi chung nào cho các cá nhân, đơn vị trong ngành để tự quảng bá, giúp khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn.

Bản thân nhiều cá nhân hay đơn vị trong ngành chưa ý thức được tầm quan trọng trong việc làm thương hiệu nổi bật để thu hút khách hàng, từ đó trực tiếp thúc đẩy doanh số, tăng trưởng kinh doanh. Có ý kiến cho rằng, những người kiến trúc sư, nhà thiết kế nội thất… là những người làm nghề, quan tâm đến chất lượng công trình hơn là làm tên tuổi cho mình, cho công ty hay chính công trình đó. Cũng bởi vậy, tạo ra tình trạng: kiến trúc sư Việt “xây nhà người thì giỏi, làm thương hiệu mình thì dở”.

Theo ông Dylan Yip, với bề dày văn hóa lịch sử và nhân công tay nghề cao, ngành kiến trúc Việt Nam có nhiều tiềm năng để phát triển, vươn ra khu vực và thế giới nếu khắc phục được những hạn chế đang tồn tại. Đó là lý do AAO tổ chức tọa đàm không thu phí để tạo cơ hội giao lưu, chia sẻ và tạo động lực cho ngành kiến trúc Việt Nam phát triển.

Tham gia tọa đàm “Đặt gạch xây thương hiệu cho kiến trúc sư Việt” là những chuyên gia với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản, kiến trúc, nội thất, marketing, gồm: ông Gianfranco Bianchi, CEO của Italian Atelier; ông Nguyễn Tiến Huy, CEO, Người sáng lập Pencil Group; kiến trúc sư Tan Quee Peng, Giám đốc Green Mark, Tổng Giám đốc RSP Việt Nam và bà Nguyễn Anh Trang, Giám đốc Sáng tạo MVV SNP.


Kiến trúc sư Tan Quee Peng, Tổng Giám đốc RSP Việt Nam chia sẻ tại Tọa đàm
Kiến trúc sư Tan Quee Peng, Tổng Giám đốc RSP Việt Nam chia sẻ tại Tọa đàm

Tọa đàm được chia thành 3 phần. Phần 1: Tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu đối với doanh nghiệp trong ngành. Phần 2: Xây dựng thương hiệu cá nhân cho kiến trúc sư và nhà thiết kế Việt, xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp trong ngành kiến trúc. Phần 3: Thảo luận và hỏi đáp – Làm thế nào để tận dụng thành công bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp và cá nhân trong ngành?

Kiến trúc sư Tan Quee Peng, Tổng Giám đốc RSP Việt Nam, cố vấn chuyên môn của Tổ chức Giải thưởng châu Á chia sẻ trong buổi tọa đàm: “Tôi luôn tin rằng, đằng sau mỗi một sản phẩm, mỗi một thiết kế đều có một câu chuyện độc đáo. Vậy, tại sao chúng ta không chia sẻ những câu chuyện này và tạo ra dấu ấn thương hiệu cho chính cá nhân và doanh nghiệp mình? Xây dựng thương hiệu không chỉ thể hiện kinh nghiệm, chuyên môn, kiến thức để tạo ra sự khác biệt mà còn giúp họ lan tỏa những giá trị thúc đẩy trực tiếp sự phát triển của ngành kiến trúc – xây dựng tại Việt

Ông Nguyễn Tiến Huy, CEO của Pencil Group chia sẻ: “Tọa đàm “Đặt gạch để xây dựng thương hiệu cho kiến trúc sư Việt” là một cơ hội rất tốt để chúng ta có thể nhìn nhận từ nhiều phía về ngành kiến trúc, thiết kế của Việt Nam, đặc biệt là trong vấn đề xây dựng thương hiệu và truyền thông thương hiệu, đưa những giá trị sáng tạo độc đáo của ngành kiến trúc Việt Nam đến với thị trường tốt hơn. Ngành kiến trúc vẫn còn ở giai đoạn tư duy “hữu xạ tự nhiên hương”, cần có đổi mới. Tọa đàm có sự tham dự của rất nhiều kiến trúc sư trẻ là một tín hiệu tích cực, dẫn đường cho sự phát triển của ngành kiến trúc, thiết kế trong tương lai”.

Sau buổi tọa đàm tại Việt Nam, Tổ chức Giải thưởng châu Á sẽ thực hiện tọa đàm với chủ đề “Hướng tới một châu Á đột phá” tại Singapore vào tháng 3 tới.

Giải thưởng Kiến trúc Châu Á (Asia Architecture Design Awards - AADA) chính thức nhận hồ sơ dự giải từ tháng 12/2022 đến 4/2023, không giới hạn số lượng ứng viên trong và ngoài châu Á. Có 30 hạng mục giải thưởng trong 6 lĩnh vực chính: Thiết kế kiến trúc, Thiết kế nội thất, Thiết kế sản phẩm nội thất, Đơn vị thiết kế kiến trúc, Đơn vị Thiết kế nội thất, Nhà sản xuất/phân phối sản phẩm nội thất. Những dự án, doanh nghiệp ưu tú nhất sẽ được xướng tên trong đêm Gala trao giải diễn ra vào tháng 7/2023 tại Singapore, quy tụ những chuyên gia đầu ngành, những người có sức ảnh hưởng và các đơn vị truyền thông quốc tế.
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Người dân khu 'biệt thự triệu đô' vội vã dọn dẹp, khắc phục mưa lũ

Xử lý vi phạm PCCC tại chung cư: Các công trình không thể khắc phục phải chuyển đổi công năng

Tài khoản bỗng dưng "bốc hơi" và hành trình gian nan đi đòi lại tiền của chính mình

Ngăn tình trạng người đi xe đạp vi phạm giao thông bằng cách tăng xử phạt

Đề xuất nhiều biện pháp ngăn chặn tình trạng đấu giá biển số đẹp xong bỏ cọc

Cơ hội giảm 50% phí trước bạ vẫn đang "treo", hãng xe gặp áp lực kép với tháng cô hồn

Động đất ở Kon Tum: Dự báo sẽ còn tiếp diễn, cường độ khó vượt qua 5,5 độ Richter

Hà Nội: Người dân chật vật "vượt lũ" ở hầm chui bằng xe kéo

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

8 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

11 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

14 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

14 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

14 giờ trước