meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giải thưởng Kiến trúc Châu Á và thông điệp "Vì một Châu Á đột phá”

Thứ ba, 10/01/2023-17:01
Diễn ra từ tháng 12/2022 đến tháng 06/2023, Giải thưởng Kiến trúc Châu Á 2023 (Asia Architecture Design Awards - AADA) với chủ đề "Vì một Châu Á đột phá" hứa hẹn sẽ mang đến một bức tranh toàn cảnh về ngành Kiến trúc - Thiết kế châu Á.

Lục địa lớn nhất trên thế, Châu Á sở hữu nhiều nền văn hóa và lịch sử phong phú, bao gồm những xã hội lâu đời và phức tạp nhất hành tinh. Rất nhiều những kỳ quan có kiến trúc vĩ đại như Vạn lý trường thành (Trung Quốc), đền Taj Mahal (Ấn Độ), cung điện Potala (Tây Tạng), đền Angkor (Campuchia), tu viện Taktsang Palphug (Bhutan)…được nhân loại xây dựng nên từ hàng nghìn năm trước.

Phát triển theo chiều dài lịch sử, kiến trúc Châu Á hiện đại cũng có những dấu ấn riêng biệt với những công trình nổi tiếng như tháp đôi Petronas (Malaysia), Elephant Building (Thái Lan), công viên Gardens by the Bay (Singapore), tháp Tokyo Sky Tree (Nhật Bản)…


Gardens by the Bay (Singapore) - một trong những kiến trúc hiện đại của châu Á nổi tiếng khắp thế giới
Gardens by the Bay (Singapore) - một trong những kiến trúc hiện đại của châu Á nổi tiếng khắp thế giới

Những thành tựu của ngành Kiến trúc - Thiết kế Châu Á đã làm được trong thời gian qua không chỉ ghi nhiều dấu ấn trong khu vực mà cả trên toàn thế giới, Tổ chức Giải thưởng Châu Á (Asia Awards Organization - AAO) chính thức khởi động Giải thưởng Kiến trúc Châu Á 2023 (Asia Architecture Design Awards - AADA) để tôn vinh những dự án, sản phẩm từ cá nhân, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp xuất sắc trong ngành, có những tác động tích cực tới sự phát triển hạ tầng của khu vực.

Với sự phát triển của kiến trúc Châu Á, Phó Tổng Giám đốc phụ trách chiến lược AAO - ông Dylan Yip đánh giá: “Các thiết kế của châu Á có sự pha trộn giữa truyền thống và văn hóa dân tộc, tạo ra những dấu ấn riêng trong lịch sử kiến trúc châu Á, đặc biệt là Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ… Những năm gần đây, kiến trúc châu Á hiện đại ngày càng có sức ảnh hưởng mạnh mẽ và đi đầu trong việc kết hợp giữa văn hóa và kiến trúc bền vững, lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Điều này có thể nhận thấy rất rõ thông qua những công trình của Thái Lan, Việt Nam, Malaysia… được giải thưởng quốc tế lớn trong vài năm qua”.


Ông Dylan Yip - Phó Tổng Giám đốc phụ trách chiến lược AAO
Ông Dylan Yip - Phó Tổng Giám đốc phụ trách chiến lược AAO

Với riêng ngành Kiến trúc - Thiết kế Việt Nam, ông Dylan Yip đánh giá, Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển bởi chúng ta là đất nước sở hữu bề dày văn hóa lịch sử cùng việc sở hữu nhiều kiến trúc sư, các đơn vị thi công giỏi. Trên thực tế, Việt Nam cũng tạo ra được một số công trình vượt tầm khu vực, được cả thế giới biết đến như cầu Vàng (Đà Nẵng), tòa nhà Bitexco (TP.HCM)... 

Giải thưởng Kiến trúc Châu Á 2023 đối với ngành Kiến trúc - Thiết kế Việt Nam là cơ hội để  Kiến trúc Việt khẳng định được tên tuổi của mình, để tạo được một vị trí thật vững chắc trên trường quốc tế.

AADA năm nay bao gồm 30 hạng mục trải dài ở 6 lĩnh vực khác nhau, hứa hẹn sẽ mang đến một bức tranh toàn cảnh về ngành Kiến trúc - Thiết kế châu Á đang vươn lên rực rỡ và có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ trên thế giới.

Đây còn là sân chơi, là nơi kết nối, giao lưu, chia sẻ. Nó không chỉ là cơ hội để các ứng viên được cạnh tranh một cách công bằng dựa trên hệ thống tính điểm được chuẩn hóa trên từng tiêu chí cho các hạng mục đề cử mà còn là nơi để họ học hỏi và kết nối. Với sự tham gia của những chuyên gia đầu ngành, những người nổi tiếng trong lĩnh vực và các đơn vị truyền thông quốc tế, AADA mang đến cơ hội để các nền kiến trúc trong châu Á khẳng định được vị thế của mình.

AADA không giới hạn số lượng ứng viên trong và ngoài châu Á. Những dự án, cá nhân, doanh nghiệp xuất sắc nhất sẽ được vinh danh trong Lễ trao giải diễn ra vào tháng 6/2023 tại Singapore.

Để nhận thông tin và đề cử dự án tham dự Giải thưởng Kiến trúc Châu Á 2023 (Asia Architecture Design Awards - AADA), vui lòng truy cập http://aadawards.com/ hoặc liên hệ qua Email submit@aadawards.com, Hotline tại Việt Nam: (+84) 936 231 399.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Người dân khu 'biệt thự triệu đô' vội vã dọn dẹp, khắc phục mưa lũ

Xử lý vi phạm PCCC tại chung cư: Các công trình không thể khắc phục phải chuyển đổi công năng

Tài khoản bỗng dưng "bốc hơi" và hành trình gian nan đi đòi lại tiền của chính mình

Ngăn tình trạng người đi xe đạp vi phạm giao thông bằng cách tăng xử phạt

Đề xuất nhiều biện pháp ngăn chặn tình trạng đấu giá biển số đẹp xong bỏ cọc

Cơ hội giảm 50% phí trước bạ vẫn đang "treo", hãng xe gặp áp lực kép với tháng cô hồn

Động đất ở Kon Tum: Dự báo sẽ còn tiếp diễn, cường độ khó vượt qua 5,5 độ Richter

Hà Nội: Người dân chật vật "vượt lũ" ở hầm chui bằng xe kéo

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

8 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

11 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

14 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

14 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

14 giờ trước