Tổng hợp thông tin về đá granite xanh chi tiết từ A-Z

Thứ sáu, 13/05/2022-15:05
Đá granite xanh là một loại đá rất hiếm trong tự nhiên. Đây là một trong những vật liệu được đánh giá là tốt nhất trong ngành công nghiệp đá hiện nay. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp đến bạn tất cả những thông tin quan trọng về đá này mà bạn có thể tham khảo.

Đá granite xanh là gì?

Đá granite là một loại đó có chứa hợp chất hóa học như: Amazonite, KAlSi3O8, và một số loại fenspat có màu xanh lục. Và đây cũng có nguyên do đá granite có màu xanh lục. Dòng đá này cũng có nhiều loại biến thể khác nhau. Các biến thể khác nhau về đốm hạt, sắc thái, hay đường vân sẽ tạo nên các loại đá hoa cương xanh khác nhau. Và điều này cũng làm cho loại đá này trở nên phong phú và có nhiều sự lựa chọn hơn đối với khách hàng.


Đá hoa cương xanh
Đá hoa cương xanh

Thuộc tính của đá hoa cương xanh

Các tính chất của đá hoa cương xanh hiện nay gần như tương tự trong các biến thể đá khác nhau. Nghĩa là đặc tính của đá hoa cương xanh không khác gì nhiều so với các loại đá hoa cương thông thường trên thị trường.

  • Cường độ nén của loại đá này: – 2525 kg / cm2
  • Độ cứng (Mohs Scale): – 6,5
  • Tỷ lệ hấp thụ nước: – 0,26%
  • Tỷ trọng: – 2636 kg / m3

Ưu điểm của đá granite xanh

  • Một trong những ưu điểm của đá granite xanh là có một màu xanh tông màu lạnh. Vì vậy, nó có thể tạo nên nhiều lợi thế trong việc tạo ra bầu khí thanh bình với các kiến trúc, các cách này trí khác nhau.
  • Nhìn chung, thì đá hoa cương xanh có thể ứng dụng trong hầu hết các hạng mục thiết kế nội thất trong nhà cũng như ứng dụng cho các thiết kế ngoài trời. Chẳng hạn như mặt bàn, ốp mặt bếp, lát sàn, ốp tường, mặt tủ, cột, khung cửa, mặt tiền….
  • Đá hoa cương xanh là một loại đá tự nhiên với đặc tính có độ cứng và bền chỉ sau kim cương. Do đó, bạn có thể sử dụng loại đá này ở mọi nơi, kể cả mặt bàn bếp hay trong các quán bar.


Đá hoa cương xanh có thể ứng dụng trong hầu hết các hạng mục
Đá hoa cương xanh có thể ứng dụng trong hầu hết các hạng mục

Các loại đá hoa cương xanh phổ biến trên thị trường

Hiện nay, có rất nhiều loại granite xanh ở các mỏ đá khác nhau trên khắp thế giới và nó đang dần trở nên phổ biến. Các loại đá này thường được khai thác nhiều nhất ở: Hoa Kỳ, Canada, Trung Quốc, Ấn Độ, Brazil, Thụy Điển, Na Uy, Iran, Nam Phi, … Sự khác biệt chủ yếu ở loại đá này với các dòng đá hoa cương khác là ở hình dáng bên ngoài như màu sắc của đá, hạt, đường vân và hoa văn xung quanh màu chủ đạo,... do sự khác biệt về khoáng chất học chứ không phải vì thành phần tổng thể sẽ cho ra nhiều loại đá khác nhau.

Hiện nay tại thị trường Việt Nam, có một số mẫu đá hoa cương xanh phổ biến như:

Đá hoa cương xanh Hassan

Đá hoa cương xanh Hassan là một loại đá granite tự nhiên có nguồn gốc từ Ấn Độ. Loại đá này được khá nhiều người ưa chuộng bởi màu đá hài hoà. Đá có nền màu xanh kết hợp cùng với các đốm hạt li ti màu xanh lá, xám đen, trắng hoặc đen tạo nên một vẻ đẹp hài hòa, dễ chịu.

Đá Hassan được yêu thích bởi có độ bền và độ cứng rất tốt, cùng với màu sắc linh hoạt dễ phối hợp với các thiết kế nội thất trong ngôi nhà nên được ưu tiên lựa chọn.


Đá granite xanh Hassan
Đá granite xanh Hassan

Đá hoa cương xanh xà cừ (Emerald Pearl)

Đây là một loại đá được nhập khẩu từ đất nước Nauy. Đá granite có màu xanh ngọc được tô điểm bởi các hoa vân lấp lánh của xà cừ nên được gọi là đá hoa cương xanh xà cừ. Như những phiến ngọc bảo nổi bật trong các loại đá granite màu xanh khác, loại đá này nó góp phần tạo nên những công trình sang trọng, quyền quý và làm bật lên sự giàu có của gia chủ.

Mẫu đá này được các kiến trúc sư thiết kế nội thất rất yêu thích bởi màu sắc tinh tế, vẻ đẹp nổi bật và đi kèm với cấu trúc chắc chắn. Nó có thể được sử dụng cho cả nội thất và ngoại thất rất đa dạng.


Đá granite xanh xà cừ (Emerald Pearl)
Đá granite xanh xà cừ (Emerald Pearl)

Đá kim sa xanh (Green Galaxy)

Đây là một trong những loại đá phổ biến tại thị trường Việt Nam nhất hiện nay. Đây là loại đá granite kim sa xanh tự nhiên có màu xanh lạ mắt tựa như những sao băng xuyên qua bầu trời đêm. Nền đá có màu xanh đen nhã nhặn kết hợp với những các hạt kim sa nhỏ lấp lánh nên tạo ra cho màu đá một vẻ đẹp lấp lánh, rạng ngời.

Loại đá này rất phù hợp với những khách hàng có sự yêu thích màu sắc thanh lịch, tối giản cho ngôi nhà của mình. Nó phù hợp với nhiều vật liệu trang trí nội thất khác nhau trong nhà. Tương tự như các loại đá granite khác thì loại đá kim sa xanh rất bền và dễ bảo dưỡng, dễ dàng lau chùi…


Đá kim sa xanh
Đá kim sa xanh

Đá granite xanh Đài Loan

Loại đá này cũng thuộc dòng đá hoa cương đang được yêu thích tại thị trường Việt Nam. Nó được khai thác từ núi đá tự nhiên trên khắp thế giới, qua sự biến chất của đá vôi và một số thành phần khác trong lòng Trái đất. Quá trình tái tinh thể giúp loại đá này có màu xanh đặc trưng cùng những đường vân xen kẽ đặc biệt tạo nên màu sắc đặc biệt cho nó. Đá có thể có nhiều cấp độ xanh khác nhau để khách hàng có thể thoải mái lựa chọn.

Đá có độ bền cao, chịu lực và chịu nhiệt tốt như những loại đá hoa cương thông thường. Ngoài ra, loại đá này ít bị thấm nước, chống trầy xước tốt và có tuổi thọ cao hơn các loại đá khác trên thị trường. Đá này Đài Loan có giá thành hợp lý và được ứng dụng cho đa dạng các hạng mục xây dựng hiện nay.

Tính phong thuỷ của đá hoa cương xanh

Đá có màu xanh lá cây mang đến sự tự nhiên, nhẹ nhàng, thư giãn và cân bằng. Đó là màu sắc êm dịu nhất khi quan sát, màu xanh của cây cối tạo nên sự tươi mát khi nhìn vào chúng. Màu xanh cũng thể hiện sức sống, thiên nhiên và sự tăng trưởng nhanh chóng. Nó kích thích nguồn cảm hứng tốt cho sự sáng tạo khi nhìn vào.

Trong quan niệm tương sinh tương khắc, mộc sinh hỏa, hỏa sinh thổ…. Đá granite màu xanh lá rất thích hợp với người mệnh mộc và mệnh hoả. Khi chọn đá gá granite xanh phù hợp với mệnh của thì loại đá sẽ mang đến tài lộc, sức khỏe, sự thịnh vượng và bình an cho gia đình của người sở hữu. Bên cạnh đó, việc lựa chọn màu sắc hài hoà với tổng thể nội thất sẽ tạo ra công trình tinh tế và có tính thẩm mỹ cao cho mái ấm của gia chủ.

Ứng dụng của đá granite xanh

Giống như các loại đá hoa cương khác, đá có nhiều ứng dụng trong nhà và ngoài trời. Dưới đây là một số hạng mục điển hình mà chúng tôi muốn gợi ý cho bạn:

Lát sàn đá hoa cương xanh

Đá này là một loại đá có độ bền và tính thẩm mỹ cao ngất ngưởng. Những phẩm chất của loại đá này giúp nó trở thành một ứng cử viên đáng giá cho việc lát sàn trong thiết kế nội thất trong nhà, hay các quán ăn cần tạo nên sự sang trọng... Nó cũng được lựa chọn để lát sân tạo nên không gian nổi bật, hấp dẫn, sang trong nhưng vẫn mang lại không khí trong lành.

Sàn đá mang đến cho gia chủ một không gian nội thất vẻ đẹp cổ điển bất chấp thời gian. Hãy lát đá granite với bề mặt sáng bóng ở phòng khách và phòng ngủ của ngôi nhà. Trong khí đó, phòng tắm và những nơi ẩm ướt thì chúng ta nên cần xử lý bề mặt chống trượt cho đá.

Phòng bếp bằng đá granite xanh

Dường như các loại đá hoa cương tự nhiên được ứng dụng nhiều nhất trong các khu vực tiện ích cao như nhà bếp, phòng ăn. Đá này sẽ là lựa chọn xuất sắc, lý tưởng khi kết hợp vẻ đẹp tự nhiên của ngôi nhà và đáp ứng tiện ích. Dưới đây là một vài lý do để bạn có thể tin rằng, phòng bếp của bạn nên ốp loại đá này: 

  • Dễ dàng vệ sinh
  • Dễ bảo dưỡng
  • Chịu nhiệt cao
  • Độ bền cứng cao
  • Tính thấm thấp


Đá granite xanh làm mặt bếp
Đá granite xanh làm mặt bếp

Mặt bàn đá hoa cương xanh

Mặt bàn bếp và bàn ăn trong nhà bếp là những sự lựa chọn được sử dụng nhiều của khách hàng trên thị trường hiện nay. Đá này vừa mang lại vẻ đẹp dịu nhẹ, thanh bình vừa là một lựa chọn bền chắc.


Áp đá mặt bàn bếp
Áp đá mặt bàn bếp

Đá hoa cương xanh ốp mặt tiền

Mặt tiền của ngôi nhà là mặt tạo ấn tượng đầu tiên cho các vị khách khi nhìn vào ngôi nhà. Bên cạnh vai trò thẩm mỹ, đá granite xanh còn được xem là giải pháp bền vững cho mặt tiền của ngôi nhà bạn. Nó sẽ trở thành lớp vật liệu ngăn cách nội thất với các yếu tố bên ngoài nhờ đặc tính bền chắc theo thời gian của mình.

Đá Granite xanh ốp phòng tắm

Phòng tắm là nơi mà bạn nên tạo ra cảm giác thư giãn và thoải mái nhất vì khi tắm chúng ta cần sự thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Vì vậy sử dụng đá này để ốp tường cùng với lát sàn là một sự lựa chọn không hề tệ để tạo ra một không gian thư giãn, thoải mái.

Đồ nội thất ngoài trời bằng đá granite xanh

Khi sử dụng các loại đá ngoài trời luôn đòi hỏi một sự lựa chọn bền bỉ và chắc chắn để có thể chống chọi lại với thời tiết và thời gian. Nó cần chống chọi với các điều kiện khí hậu khác nhau theo từng mùa. Đá sẽ là vật liệu trang trí tốt cho một không gian ngoài trời mát mẻ. Đồng thời, granite là loại đá tốt nhất phù hợp với yêu cầu khắc nghiệt ngoài trời mà chúng ta cần.

Nhìn chung, đá hoa cương xanh có thể được ứng dụng cho nhiều hạng mục khác nhau. Bên cạnh đó, việc thi công đá granite cần đảm bảo tính thẩm mỹ và chú ý đến chất lượng kỹ thuật khi làm. Bạn có thể lựa chọn nhiều loại đá hoa cương xanh phù hợp với ngôi nhà hay công trình mình đang xây dựng nhé.


Ghế ngoài trời từ đá hoa cương xanh
Ghế ngoài trời từ đá hoa cương xanh

Kết luận

Trên đây là một số thông tin về đá granite xanh mà chúng tôi đã tổng hợp được và bạn có thể tham khảo. Hy vọng bạn có thể tìm được loại đá tốt nhất, phù hợp nhất cho ngôi nhà hay công trình của mình nhé.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Tin mới cập nhật

Hà Nội dự kiến mở rộng gấp đôi đường Láng, đi 2 tầng, tổng mức đầu tư 21.000 tỷ đồng

13 giờ trước

Vốn FDI được kỳ vọng sẽ là động lực tăng trưởng lớn của nền kinh tế

14 giờ trước

Dabaco dự kiến huy động được hơn 1.330 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và ESOP

14 giờ trước

Chứng khoán MBS: Quý II/2024, lãi suất đầu vào sẽ “tạo đáy”

14 giờ trước

Các startup công nghệ “kỳ lân” đang rất bấp bênh

17 giờ trước