meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Đá hoa cương ốp tường là gì? Thông tin về đá hoa cương

Thứ sáu, 13/05/2022-15:05
Đá hoa cương ốp tường là một loại vật liệu xây dựng được khách hàng lựa chọn và sử dụng nhiều trong việc xây dựng các công trình ngày nay. Tuy nhiên, chúng còn được sử dụng cho việc xây dựng các tòa nhà theo phong cách cổ đại. Hôm nay, chúng ta tìm hiểu về một số thông tin chi tiết về loại vật liệu này để có sự lựa chọn tốt nhất cho mình nhé.

Đá hoa cương là gì?

Đá hoa cương (hay còn được gọi là đá granite) được tìm thấy ở rất sâu trong lòng trái đất. Nó được hình thành do sự biến đổi của các loại đá cacbonat, đá vôi hay đá dolomit và các dòng nham thạch nóng chảy ở nhiệt độ vô cùng cao và khi nguội đi, chúng có thể tạo thành những cấu trúc tinh thể hạt granite ( nên được gọi là đá granite). Hầu hết tất cả loại đá hoa cương đều có cấu tạo khối, rất cứng và xù xì nên vì thế chúng trở nên đắt giá hơn.


Đá hoa cương ốp tường
Đá hoa cương ốp tường

Cấu tạo của đá hoa cương ốp tường

Đá hoa cương được cho là một loại đá lửa. Cấu tạo của nó cũng gần giống như cấu tạo của nham thạch. Tuy nhiên tỷ trọng và độ cứng của nó có được là nhờ áp suất cao với sức nén vô cùng mạnh mẽ trong lòng đất. Và nó cũng đã trải qua hàng triệu năm, các tác động của địa chấn đã làm thay đổi bề mặt của trái đất và đẩy các vỉa đá lên trên bề mặt trái đất và con người có thể tìm thấy chúng.

Về cơ bản, đá hoa cương là một trong các loại đá tự nhiên có độ bền và khả năng chống chịu với thời tiết cao. Các loại đá hoa cương hiện nay có màu đen trong thời tiết nóng sẽ hấp thụ nhiệt nhanh và nóng hơn các loại đá khác.

Các thành phần tỷ lệ khác nhau của dòng Macma đã tạo cho mỗi loại granite một màu sắc, kết cấu và đặc tính khác nhau. Các khoáng chất như: hornblende, pyrite, zircon, garnet, magnetite, hematite, corundum và các chất khác với tỷ lệ thấp hơn thì sẽ tạo nên kết cấu và màu sắc riêng biệt cho mỗi loại đá granite.

Mỗi một loại đá hoa cương tự nhiên đều sẽ có những đặc tính riêng, có những loại đá cứng hơn hoặc xốp hơn hay sáng hơn những loại đá bình thường khác. Tùy vào mục đích sử dụng mà các khách hàng sẽ đưa vào công trình của mình những thiết kế phù hợp với không gian và kiến trúc.

Các loại đá hoa cương ốp tường

Điều đặc biệt của các dòng đá granite ốp tường tự nhiên này là mỗi một viên đá có mỗi cấu tạo khác nhau do đó tạo nên những viên đá hoàn toàn khác nhau. Đá hoa cương có thể có vô số màu sắc mới lạ mà các loại đá khác khó có thể có được như nâu vàng, mận đỏ, xanh lá cây, hồng nhạt… được tìm thấy. Tuy nhiên, trong bài viết này chúng tôi chỉ sẽ giới thiệu đến bạn một số mẫu đá granite đang được yêu thích nhất hiện nay.


Các loại đá hoa cương ốp tường
Các loại đá hoa cương ốp tường

Đá granite (hoa cương) màu trắng sứ

Trên thực tế, đá granite ốp tường màu trắng sứ tự nhiên là một loại đá không ốp và có độ cứng. Đây là điều kiện khiến những viên đá này trở thành “ứng cử viên" sáng giá trong số các loại vật liệu đá ốp lát tại các quầy bar, mặt bàn bếp trong nhà và sàn nhà các khu vực có lưu lượng đi lại cao.

Đặc biệt hơn nữa là mẫu đá granite màu trắng sứ này, chúng đã ghi điểm tuyệt đối với các nhà kiến trúc sư nội ngoại thất và nhiều đa số các chủ nhà bởi tính thẩm mỹ, sự sang trọng và sạch sẽ của chúng đem lại.

Tuy nhiên, không có một loại đá hoa cương nào là trắng tinh khiết, tự nhiên. Thay vào đó, chỉ có các loại đá hoa cương có bề mặt nền chủ đạo là trắng sứ hoặc màu trắng nhạt, với nhiều màu sắc khác được pha trộn với nhau theo một cách tinh tế.


Đá hoa cương màu trắng sứ
Đá hoa cương màu trắng sứ

Đá hoa cương màu đỏ Ruby

Bên cạnh đá hoa cương màu trắng kể trên thì đá hoa cương ốp tường màu đỏ là một trong những sắc màu thời thượng nhất của dòng loại đá hoa cương này. Dòng đá này được dành để ốp lát đài tưởng niệm, bàn bếp, sàn nhà,… Đến nay, người ra ghi nhận có khoảng tầm 7 màu mẫu đá hoa cương màu đỏ; có thể kể đến như là Red Multicolor, Lakha Red, New Imperial Red, Mungeria Red,...

The New Imperial Red là một loại đá hoa cương đỏ tuyệt đẹp. Và đương nhiên là đỏ sẽ là màu sắc chủ đạo của loại đá này, kèm với đó là những hạt tinh thể màu đen và xám điểm xuyến xung quanh.


Đá hoa cương đỏ Ruby
Đá hoa cương đỏ Ruby

Đá hoa cương màu đen kim sa

Với vẻ đẹp huyền bí, sang trọng và kèm theo một chút tinh tế là những tính từ miêu tả về dòng đá granite màu đen này. Đến nay, người ra ghi nhận có khoảng tầm 9 mẫu đá hoa cương đen: Nero Mist, Black Galaxy Granite, Agatha Black,...

Nero Mist toát lên vẻ đẹp lộng lẫy, kiêu sa của thiết kế La Mã, toát lên mình một hình ảnh của một cuộc sống vương giả, tiền tài đầy nhà. Nero Mist là một loại đá granite ốp tường màu đen với những đốm nhỏ điểm xuyết xung quanh và những đường vân mây màu trắng, làm gợi đến hình ảnh của những “đám sương mù" mỗi buổi sáng mùa đông. 

Sự hấp dẫn, táo bạo của mẫu đá Agatha Black trong dùng đá này được dùng làm dịu đi bởi các đường vân mây trắng chảy dài một các tinh tế. Tạo nên một vẻ đẹp nên thơ gợi nhớ đến những con sóng nhẹ nhàng trong một hồ bơi buổi tối, thanh bình, yên ả. 


Đá hoa cương màu đen kim sa
Đá hoa cương màu đen kim sa

Đá hoa cương màu vàng da báo

Với dòng đá hoa cương ốp tường vàng da báo thì loại đá này mang lại một vẻ đẹp của sự lộng lẫy. Sắc vàng hoàng gia đi kèm với những họa tiết da báo mang lại điểm nhấn một cách nghệ thuật cho mái ấm của bạn. Ngoài ra, đối với các gia chủ có mệnh Kim hay mệnh Thủy thì việc ốp lát đá hoa cương màu vàng da báo này vừa mang lại sự hợp mệnh, cảm giác mạnh mẽ của gia chủ, độc đáo vừa đem đến tài lộc cho chủ nhân của ngôi nhà này.


Đá hoa cương màu vàng da báo
Đá hoa cương màu vàng da báo

Đá hoa cương màu nâu Anh Quốc

Theo lý thuyết thì màu nâu là sự pha trộn của ba màu cơ bản: vàng, đỏ và xanh lam. Đây là một gam màu nguyên thủy, và màu sắc này cũng đại diện cho những phẩm chất cổ xưa nhất của hành tinh chúng ta từ khi mới sơ khai. Nếu dòng đá hoa cương này trang trí cho không gian nhà ở với tông màu đất, đặc biệt là màu nâu của đá granite thì rất có thể tạo cho ngôi nhà của bạn một cảm giác an toàn, vững chắc và toát lên mình một nét cổ điển, sang trong, sa hoa. 

Ưu điểm của các đá hoa cương ốp tường

  • Độ cứng, độ bền cao: Đá hoa cương có độ cứng rất cao chỉ sau kim cương trong các nguyên vật liệu được tìm thấy trong tự nhiên. Ngoài ra, chúng còn có khả năng chịu được nhiệt độ cao và chịu được áp lực lớn khi thời tiết thay đổi bất thường.
  • Độ bóng và độ thẩm mỹ cao: Loại đá này có khả năng duy trì được độ bóng cao theo thời gian. Đá hoa cương ốp tường có rất nhiều màu sắc như đã liệt kê ở phần trên kết hợp cùng với các đường vân tự nhiên làm bề mặt đá trở nên nổi bật và sang trọng.
  • An toàn khi sử dụng: Đá hoa cương là một sản phẩm đến từ tự nhiên, không chứa các hóa chất độc hại. Đồng thời, mật độ đá khá cao, độ rỗng thấp nên vi khuẩn không thể xâm nhập được vào loại đá này nên khi sử dụng rất yên tâm.
  • Phù hợp với diện tích lớn: Loại đá granite ốp tường khổ đá lớn, hạn chế được các phần ghép nối thủ công, làm tăng tính thẩm mĩ cho không gian kiến trúc được xây dựng, lắp đặt.
  • Dễ dàng lau chùi, bảo dưỡng: Với bề mặt đá bóng sáng, lại khó xước nên các vết bẩn có thể dễ dàng lau chùi được. Giúp duy trì được vẻ đẹp, sang trong cho bề mặt đá theo thời gian.


Ưu điểm của các loại đá hoa cương ốp tường
Ưu điểm của các loại đá hoa cương ốp tường

Ứng dụng đá hoa cương ốp tường

Từ lâu, đá hoa cương đã trở nên phổ biến mà được ứng dụng nhiều vào các lĩnh vực xây dựng. Với nhiều ưu điểm kể trên, đá hoa cương ốp tường còn có thể dễ dàng phù hợp được với nhiều phong cách trang trí, nhiều loại nội thất khác nhau. Đá hoa cương có thể ứng dụng vào nhiều hạng mục như:

  • Trang trí quầy bar, mặt bàn ăn, mặt bếp,..: Nhờ thuộc tính không thấm nước, dễ dàng lau chùi nên loại đá granite này là lựa chọn hàng đầu cho những hạng mục này. Các loại đá hoa cương thường dùng để lát mặt bếp là đá màu xám, đen.
  • Đá hoa cương dùng để lát sàn: Bên cạnh các loại đá hoa cương làm bằng nhân tạo thì các đá granite tự nhiên vẫn có những ưu điểm vượt trội khi sử dụng vào để lát sàn nhà. Đá granite tự nhiên còn an toàn tuyệt đối đối với sức khỏe con người khi sử dụng để ốp sàn. Đây là một ưu tiên hàng đầu trong sự lựa chọn đá ốp sàn.

Có nên sử dụng đá hoa cương không?

Khi cân nhắc về việc nên mua một sản phẩm nào đó hay không, thì bạn cần nên cân nhắc rất nhiều điều. Để so sánh một sản phẩm đá hoa cương với giá của các loại đá thông thường thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm bởi chất lượng và ưu điểm của dòng đá hoa cương ốp tường này luôn luôn dẫn đầu và vượt trội hơn hẳn so với các sản phẩm thông thường trên thị trường.

Ở dòng đá hoa cương này các ưu điểm và công dụng để bạn có thể cân nhắc như: độ bền cực kỳ cao, đem lại an toàn cho người sử dụng, khả năng chống thấm nước cao, có thể truyền sáng, dễ dàng bảo quản…Với những điều này chắc hẳn bạn cũng có câu trả lời có nên sử dụng nó không rồi nhé.



Sử dụng đá hoa cương để ốp tường là sự lựa chọn hoàn hảo
Sử dụng đá hoa cương để ốp tường là sự lựa chọn hoàn hảo

Kết luận

Trên đây là những thông tin chi tiết về dòng đá hoa cương ốp tường mà chúng tôi đã cung cấp cho bạn. Hy vọng bạn có thể tìm được mẫu đá phù hợp với công trình, mái ấm của mình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

13 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

13 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

13 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

13 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

13 giờ trước