meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Các loại khổ đá granite trong xây dựng công trình

Thứ sáu, 13/05/2022-15:05
Khổ đá granite là một vật liệu có các đặc tính kỹ thuật rất tốt, nó được sử dụng để trang trí mặt mặt bếp, bàn ăn, lát sàn, trang trí cầu thang bộ,...Mặc dù các tấm riêng lẻ có thể thay đổi một chút về kích thước, nhưng các kích thước tấm vẫn có các tiêu chuẩn riêng biệt. Sau đây chúng tôi sẽ cung cấp và giới thiệu cho bạn các thông tin về kích thước khổ đá hoa cương granite.

Khổ đá granite làm thế nào tạo thành phiến?

Đá hoa cương granite không đơn giản ra khỏi trái đất ở dạng phiến. Tại các hầm mỏ đá, đá granite hoa cương này được khai thác và tách thành các khổ đá granite lớn. Các khối này sau đó được gia công, xử lý cắt thành các tấm mỏng gọi là phiến. 

Sau khi đá được cắt, nó sẽ được đánh sáng bóng và chuyển đến nhà chế tạo, sáng tạo. Nhiều tấm tương tự, giống nhau sẽ được nhóm và tập hợp lại với nhau, sẽ có nhiều công việc yêu cầu nhiều hơn các tấm này.


Các phiến khổ đá hoa cương granite
Các phiến khổ đá hoa cương granite

Khổ đá granite có ưu điểm gì?

Các ưu điểm lớn có thể kể đến của khổ đá granite là: chống mài mòn, khả năng chống sương giá, chịu được các tác nhân cơ học và thân thiện với môi trường.

Chống mài mòn là ưu điểm giúp nó được sử dụng ở những nơi đông đúc, có nhiều người qua lại, nơi có nhiều phương tiện giao thông.

Khả năng chống sương giá giúp cho công trình ngay cả khi thay đổi nhiệt độ một cách đột ngột, vật liệu cũng không bị mất đi các phẩm chất và đặc tính vốn có của nó, và cũng không bị biến dạng, như bất kỳ loại đá nào khác. Chẳng hạn đá marble, đá vôi,...

Đá hoa cương chịu được các tác nhân cơ học ở ngoài thực tế khổ đá hoa cương granite không sợ tự nhiên phá hủy được chúng, mà nó còn được bảo vệ khỏi các vết nứt trong quá trình cơ học ứng suất.

Thân thiện với môi trường là ưu điểm được nhiều gia chủ lựa chọn, bởi vật liệu có nguồn gốc tự nhiên nên không thể gây hại cho sức khỏe của chính con người và không ảnh hưởng đến môi trường.

Tính chất và đặc tính của đá hoa cương granite

Các khổ đá hoa cương có các đặc tính quan trọng sau: độ bền, chống cháy, chống thấm nước,...

Tải trọng: Khổ đá granite là loại vật liệu chắc chắn nên có thể chịu được tải trọng hơn 100kg/m2 một cách dễ dàng.

Chống ẩm: Đá hoa cương granite thì không thấm nước. Nếu sau khi bị ướt, chúng chỉ sẫm màu hơn trong khoảng thời gian ngắn. Sau đó sẽ trở lại màu sắc ban đầu vốn có của nó.

Tính thực tiễn sử dụng trong đời sống: Các đá hoa cương này dễ dàng được vệ sinh lau chùi, bảo quản bảo trì, bởi vì đá hoa cương có đặc tính quan trọng là không hấp thụ bụi bẩn hoặc bám bụi trên chính bề mặt nó.

Chống sốc: Ngay cả sau khi bị rơi từ trên cao, tác động vật lý hoặc va đập mạnh, các tấm đá hoa cương granite cũng sẽ không bị nứt.

Độ bền: Đây là loại đá được xem là có tính vĩnh cửu bởi đồ bền, chắc chắn cực kỳ cao.

Khả năng chống cháy: Do có nguồn gốc tự nhiên và cấu trúc của đá granite, nên các phần tử đá granite không sợ bị cháy và có khả năng chống cháy cực kỳ tốt. Đảm bảo an toàn cho gia đình khi sử dụng chúng.


Đá granite không sợ bị cháy và có khả năng chống cháy cực kỳ tốt
Đá granite không sợ bị cháy và có khả năng chống cháy cực kỳ tốt

Kích thước tiêu chuẩn khổ đá granite

Đá hoa cương hay còn gọi là đá granite thường được khai thác trực tiếp từ tự nhiên nên kích thước rất lớn. Muốn sử dụng chúng trong xây lắp được thì sau khi vận chuyển về các nhà máy, kích thước tấm đá granite sẽ được xử lý bởi những người thợ cắt ra thành những khổ gạch khác nhau, kích thước khổ đá hoa cương granite thường là 40x40, 60x60, 80x80 cm… để phục vụ đa dạng nhu cầu, sở thích của khách hàng.

Mặc dù kích thước khổ đá granite có thể thay đổi và chênh lệch một chút ít nhưng kích thước tiêu chuẩn của khổ đá hoa cương granite vẫn là:

  • Chiều rộng:  1000 mm - 1800 mm
  • Chiều dài: 2000mm – 3000mm
  • Độ dày: 16 mm - 20 mm

Các loại khổ đá granite hoa cương

1. Đá granite tự nhiên

Đây là loại đá hoa cương granite được khai thác trực tiếp từ các hầm mỏ tự nhiên có kích thước rất lớn. Sau khi được vận chuyển về các nhà máy, chúng sẽ được gia công xử lý bởi những người thợ cắt ra thành những khổ đá granite khác nhau, như là 40x40, 60x60, 80x80 cm.

Để gia tăng vẻ đẹp thẩm mỹ và độ sáng bóng tuyệt vời hoàn hảo, những người thợ này sẽ tiến hành mài cho đá sáng bóng. Tuy nhiên, ngày nay với những quy định, luật lệ khắt khe về việc khai thác, sản xuất loại đá granite tự nhiên này được nhà chức trách giám sát kiểm duyệt khai thác khá gay gắt, kỹ lưỡng. Vì vậy, đá granite tự nhiên trở nên khan hiếm và có giá thành rất cao.


Đá hoa cương granite tự nhiên
Đá hoa cương granite tự nhiên

2. Đá granite nhân tạo

Do đá granite tự nhiên hiện nay khó có thể khai thác nên sự ra đời của các khổ đá hoa cương nhân tạo là sự thay thế tuyệt vời.

Đá hoa cương granite nhân tạo còn thường được gọi với cái tên khác là gạch giả đá. Đá granite nhân tạo được sản xuất từ thành phần 30% đất sét và 70% bột đá. Sau khi 2 loại thành phần này được trộn lẫn. hòa quyện với nhau, chúng sẽ được đem đi nung nóng ở nhiệt độ từ 1.200 độ C - 1220 độ C.

Bột màu của đá được trộn sẵn vào trong cốt liệu và chúng có cấu tạo từ lớp lõi đến lớp bề mặt đồng chất. Loại đá nhân tạo này xuất hiện là để làm bản sao hoàn thảo loại đá granite tự nhiên đắt đỏ để giảm thiểu tối đa chi phí. Đồng thời, cũng nhờ việc sản xuất các loại đá nhân tạo, khách hàng có thể chọn lựa đa dạng về họa tiết hơn.

Một số mẫu khổ đá thường được dùng

1. Đá granite trắng

Đá hoa cương trắng granite là loại đá có màu sắc trắng sáng hoặc trắng xám do cấu tạo của các hạt đá hình thành trong tự nhiên, và sự tác động của khí hậu, môi trường. 

Trên thực tế, đá hoa cương granite tự nhiên là một loại đá cứng và không xốp. Điều này khiến chúng trở thành một sự lựa chọn sáng giá cho các khách hàng trong số các loại vật liệu ốp lát quầy bar, sàn nhà và mặt bàn bếp, các khu vực có lưu lượng giao thông qua lại cao.

Tuy nhiên, trong tự nhiên không có loại đá granite trắng tinh khiết. Thay vào đó, chỉ có loại đá hoa cương trên bề mặt có nền chủ đạo là trắng hoặc trắng nhạt, với nhiều màu sắc khác nhau được pha trộn, tô điểm một cách tinh tế.

Khổ đá hoa cương granite trắng được xem là loại đá có độ cứng rắn cao chỉ sau kim cương mà thôi, có khả năng chịu va đập tác động lực từ bên ngoài cực tốt, chắc chắn và khó bị trầy xước. Nhờ màu sắc trắng cao cấp, sang trọng nên loại đá này thường được sử dụng làm đá ốp mặt tiền nhà, mặt bếp, phòng tắm,…


Đá granite hoa cương trắng
Đá granite hoa cương trắng

2. Đá granite đen

Đá granite đen có màu sắc đen là chủ đạo kết hợp đen xen xen lẫn các tinh thể trắng, be…tạo nên những phiến đá, khổ đá có sức hấp dẫn và bí ẩn.

Loại đá granite đen thường được sử dụng, áp dụng để tạo điểm nhấn cho không gian trở nên huyền bí, sang trọng. Chính vì thế nó thường được các gia chủ, nhà kiến trúc sử dụng để làm đá ốp tường, bậc thang, bàn ăn….


Đá hoa cương granite đen huyền bí
Đá hoa cương granite đen huyền bí

3. Đá granite hoa cương đỏ

Bên cạnh màu trắng thì khổ đá granite đỏ là một trong những sắc màu thời thượng nhất của loại đá hoa cương được nhiều khách hàng lựa chọn dành để ốp lát bàn bếp, sàn nhà, mặt tiền, đài tưởng niệm… 

Đến nay, trên thế giới ghi nhận có khoảng 7 màu mẫu đá granite màu đỏ; có thể kể đến như là Mungeria Red, New Imperial Red, Lakha Red, Red Multicolor,...

Đá Granite màu đỏ là một loại đá hoa cương granite có kết cấu phaneritic, nó được hình thành bởi magma kết tinh chậm có bên dưới bề mặt trái đất. Các hạt của nó đủ lớn để con người có thể nhìn thấy chúng được bằng mắt thường.

Cũng giống như các loại khổ đá hoa cương granite khác, đá hoa cương granite đỏ mang một màu sắc sang trọng cùng với độ bền bỉ chắc cao theo thời gian. Nên loại đá này thường được sử dụng cho không gian nội thất trong nhà, phổ biến và đặc biệt nhất là làm đá ốp cầu thang.


Đá granite hoa cương đỏ
Đá granite hoa cương đỏ

4. Đá granite đen hoa cương kim sa

Đá Granite kim sa được xem là dòng đá hoa cương cao cấp nhất. Đá có một màu chủ đạo là đen tuyền sâu thẳm kết hợp cùng những tinh thể trắng sáng tô điểm. Giống như những vì sao tinh tú đang tỏa sáng rực rỡ trên bầu trời đêm.

Đẹp huyền bí, tinh tế, sang trọng… là những tính từ miêu tả về vẻ đẹp mỹ miều của những mẫu đá hoa cương màu đen. Đến nay, người ra ghi nhận có khoảng 9 mẫu đá hoa cương đen bao gồm Agatha Black, Nero Mist, Black Galaxy Granite...

Nhờ màu sắc lịch sự, sang trọng, huyền bí và độ cứng cao, chịu được nhiệt độ tốt. Nên đá granite thường được sử dụng để trang trí nội thất như làm bàn bếp, sàn nhà, đá ốp mặt tiền, …

5. Đá granite màu vàng

Sắc vàng biểu tượng của hoàng gia với họa tiết da báo tạo nên điểm nhấn nghệ thuật cho chính ngôi nhà của bạn. Ngoài ra, đối với các gia chủ, khách hàng có mệnh Thủy, Kim thì việc ốp lát các khổ đá granite hoa cương màu vàng da báo này vừa mang lại cảm giác độc đáo, mạnh mẽ vừa đem đến tài lộc, tiền bạc và sự nghiệp cho chủ nhân của ngôi nhà.


Đá hoa cương vàng quý tộc
Đá hoa cương vàng quý tộc

6. Đá hoa cương granite màu nâu Anh Quốc

Màu nâu là sự pha trộn của ba màu cơ bản: vàng, xanh lam và đỏ. Là gam màu nguyên thủy, cổ điển, kinh điển, màu sắc này đại diện cho những phẩm chất cổ xưa, quyền quý nhất của xã hội chúng ta. 

Trang trí không gian nhà ở với tông màu đất, đặc biệt là màu nâu của khổ đá granite, có thể tạo cho ngôi nhà của bạn cảm giác ấm cúng, an toàn, vững chắc và nét sang trọng cổ điển, quý phái.


Đá granite hoa cương nâu
Đá granite hoa cương nâu

Kết luận

Hy vọng bài viết trên đây của chúng tôi sẽ phần nào giúp bạn có những cái nhìn khách quan, chân thật nhất về các loại khổ đá granite đang được phổ biến trên thị trường hiện nay. Đây là một sự lựa chọn vô cùng thích hợp cho những khách hàng ưa thích sự trang trọng, sạch sẽ, huyền bí cho chính căn nhà của mình. Và điều đặc biệt là có rất nhiều loại đá hoa cương granite đa dạng cho bạn lựa chọn đấy!!!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

15 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

15 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

15 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

15 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

15 giờ trước