meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

[Đánh giá] Đá granite trắng suối lau có tốt không?

Thứ sáu, 13/05/2022-15:05
Đá granite đang được nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn sử dụng chúng trong các công trình xây lắp. Trong đó đá granite trắng suối lau là một trong những loại đá được kiến trúc ưu tiên sử dụng. Hãy cùng chúng tôi đi tìm những nguyên do nên lựa chọn đá hoa cương trắng suối lau này nhé!

Đá granite trắng suối lau là gì?

Đá granite trắng suối lau là loại đá granite tự nhiên. Chúng được khai thác từ miền Trung vùng duyên hải. Loại đá trắng suối lau này thường được gọi chung là đá granite hay đá hoa cương  bởi đây là đá tự nhiên được kiến tạo do sự biến chất, xâm nhập của các loại đá cacbonat, đá vôi, dolomit có trong thành phần acid. 

Trong quá trình biến chất, xâm nhập thì đá hình thành các tinh thể và các vân đá tinh thể xen lẫn nhau. Đá trắng suối lau được khai thác ở nước ta rất nhiều. 

Với độ bền lâu dài theo năm tháng, đá trắng suối lau luôn là sự ưu tiên hàng đầu bởi các nhà kiến trúc, nhờ vào sự chắc chắn, bền bỉ và khả năng chịu được tác động ngoại lực tốt.

Ở đá trắng suối lau dễ dàng nhận thấy tính bền bỉ, khả năng chống thấm nước tốt và dễ vệ sinh lau chùi. Cùng với đó là màu sắc, mẫu mã, kiểu dáng vô cùng chất lượng mà lại có giá thành vô cùng hợp lý. Nếu để ý kỹ thường ở các công trình bé đến lớn đều có mặt của đá trắng suối lau. 

Đây là một sự lựa chọn hàng đầu cho các dự án, công trình xây dựng cảnh quan bởi khả năng chịu nhiệt, bền bỉ với thời gian và dưới thời tiết khắc nghiệt không bị đổi màu. 

Đây cũng là lựa chọn lý tưởng cho các gia chủ muốn thiết kế nội thất bởi sự kháng chất tẩy rửa acid và chịu được va đập tốt từ đá granite trắng suối lau này.


Đá trắng suối lau trong xây dựng
Đá trắng suối lau trong xây dựng

Ưu điểm của đá trắng suối lau

Đá trắng suối lau được mệnh danh là có độ bền bỉ cao, chống chịu được nhiều tác động từ môi trường bên ngoài nhất. Đây là mẫu đá chịu được sự va đập mạnh, độ nén cao và có bề mặt đá được xem là cứng nhất.

Khách hàng có thể sử dụng đá granite trắng suối lau để sử dụng cho các công trình ngoài trời bởi nó ít bị phai màu, khả năng chống thấm nước và chống cháy rất tốt. Bên cạnh đó đá cũng chống xước khá tốt, kết hợp với chống các vết ố, các vết dầu mỡ khó chịu.

Trong trang trí nội thất thì màu trắng của loại đá này rất dễ kết hợp với các đồ trang trí có màu sắc khác. Tạo nên sự kinh điển, sang trọng nhưng không quá cầu kỳ và phức tạp cho không gian gia đình bạn. Tất nhiên màu trắng không bao giờ là lỗi thời cả.

Quan trọng nhất là mẫu đá trắng suối lau này trên thị trường đang được bán với mức giá vô cùng rẻ. Điều này phù hợp với các khách hàng đang có sự quan tâm lớn cũng như phù hợp với túi tiền người dân trong cả nước.

Đặc điểm của đá granite trắng suối lau

Màu sắc chủ đạo của đá hoa cương trắng suối lau là trắng và xám. Ngoài ra, các hạt màu xanh là màu là dễ nhận biết được nhất. Và tất cả chúng tập đều hợp lại với nhau tạo thành các bông xanh. Nên có một số địa điểm gọi loại đá này là đá trắng suối lau bông xanh.

Tên gọi khác của đá hoa cương trắng suối lau cũng khá đa dạng. Tại thị trường Việt Nam, nhiều người gọi tóm gọn lại là đá trắng suối lau; đá granite trắng suối lau hay đá trắng suối lau Bình Định.

Vì đây là loại đá thuộc hoa cương tự nhiên, nên thông số vật lý của đá: độ cứng 7 Mohs, độ rỗng 0,04 %, hấp thụ nước 0,15%, cường độ chịu lực 100,2 MPa.

Thường thì quy định chung về độ dày của đá trắng suối lau là 18 - 20 cm. Còn độ rộng và dài của đá có thể thay đổi: chiều rộng: 60 – 100m, dài 1,8 – 3,2 m. Do tuỳ thuộc vào công ty cung cấp và mỏ đá hoa cương trắng suối lau.

Tính phong thủy của đá trắng suối lau

Việc sử dụng đá trong xây lát nhà cửa rất quan trọng cho sự phong thủy trong gia đình. Nếu bạn là một gia chủ có nhiều mối quan tâm và để tâm đến phong thủy thì đừng bỏ qua ý nghĩa đằng sau loại đá này nhé. Và hãy xem xét chúng có phù hợp với mệnh của các thành viên trong gia đình hay không. Cụ thể thì đá này biểu hiện như sau:

Màu trắng của đá hoa cương thuộc mệnh kim, ngụ ý cho tinh khiết, mang ý nghĩa vẹn toàn thiên nhiên. Đá granite trắng suối lau cũng rất dễ kết hợp với nhiều màu sắc hài hòa khác nhau tạo thêm điểm nhấn cho nhà bạn. 

Màu trắng trong phong thủy đem đến sự thuần khiết, tinh khôi, vui tươi và nhiều sức sống. Nếu khách hàng là người mệnh thủy hay mệnh mộc sử dụng màu trắng là lựa chọn hợp lý nhất. Vì sử dụng màu trắng sẽ mở đường cho công danh sự nghiệp cho chính gia chủ.

Các loại đá trắng suối lau

Để gia chủ và mọi người có nhiều thêm sự lựa chọn dễ dàng cũng như xem xét loại đá này có phù hợp với căn nhà của mình hay không, thì dưới đây sẽ là một số mẫu mã đá trắng suối lau phù hợp với yêu cầu mọi người.

1. Đá bông trắng

Như tên gọi thì loại đá này có màu chủ đạo là màu trắng, xen lẫn là các hoa văn hình bông trắng nhỏ, phối hợp thêm các chấm nhỏ màu đen trên khắp bề mặt.


Đá bông trắng có màu trắng chủ đạo xrn lẫn nhiều hoa văn bông trắng nhỏ
Đá bông trắng có màu trắng chủ đạo xrn lẫn nhiều hoa văn bông trắng nhỏ

2. Đá bông xanh

Khác với đá bông trắng, đá bông xanh là sự kết hợp giữa màu trắng với những hoa văn bông màu xanh, điểm thêm vài chấm đen. Loại đá này được các chuyên giá đánh giá cao hơn bởi tính thẩm mỹ, sang trọng hơn so với đá bông trắng.

Với loại đá này thì người ta cũng phân ra 2 cấp bậc khác nhau. Gồm đá loại 1 và đá loại 2. Thường thì đá loại 1 hoa văn sẽ nhiều và đều hơn đá loại 2.


Đá bông xanh được phân 2 loại
Đá bông xanh được phân 2 loại

Ứng dụng thực tế trong đời sống

Đọc đến đây thì mọi người sẽ thắc mắc liệu ứng dụng của đá Granite trắng suối lau được dùng làm gì đúng không? Loại đá này được dùng ốp rất nhiều nơi. Ốp đá ở đâu thì thu hút và tạo nên sự thời thượng tới đó.

1. Cầu thang đá

Việc sử dụng loại đá này ốp các cầu thang được được nhiều hộ gia đình, khách hàng tại Việt Nam ưu thích sử dụng. Bề mặt tấm đá có khả năng chịu lực nén tốt nhất và khả năng chống xước cao. Các thành viên trong gia đình không còn lo lắng, cần thận khi đi lại trong chính căn nhà nữa. 

Bạn và gia đình bạn có thể tận dụng chúng mà không cần phải lo lắng hư hỏng về sau.


Cầu thang được lát ốp đá trắng suối lau
Cầu thang được lát ốp đá trắng suối lau

2. Trong nhà

Đá granite trắng suối lau lát nền được lựa chọn loại có kích thước 60cm x 60cm, với bề mặt đá được gia công đánh sáng bóng, chống thấm và chống trầy xước, độ dày thường được lựa chọn là 2cm. Là sự lựa chọn ưa thích của nhiều khách hàng hiện nay trên thị trường đá.

3. Căn bếp đá trắng suối lau

Cùng với độ bền chắc chắn với những đặc điểm phù hợp cần thiết cho công trình xây dựng làm bàn bếp. Việc sử dụng đá granite trắng suối lau khách hàng không phải lo lắng vấn đề có sử dụng lâu dài hay bị ảnh hưởng về sau hay không. 

Khả năng chịu nhiệt độ, chống thấm tốt và độ bóng cao khiến cho mặt bàn bếp trở nên bền hơn, nơi mà diễn ra nhiều hoạt động trong gia đình. Hiện nay có rất nhiều hộ gia đình sử dụng loại đá này cho căn bếp của mình, tạo nên sự tưới mát và sạch sẽ cho phòng bếp.


Căn bếp được ốp đá hoa cương trắng bông xanh
Căn bếp được ốp đá hoa cương trắng bông xanh

4. Ốp phòng tắm

Đá trắng suối lau rất thích hợp để ốp cho nhà tắm của ngôi nhà bạn.

Bạn có thể sử dụng những viên đá bông trắng hoặc bông xanh ốp trong phòng tắm, tạo nên điểm nhấn, tô sắc cho căn phòng tắm của bạn trở nên sang trọng. Tạo cảm giác sạch sẽ, đơn giản, cổ điển nhưng không kém phần sang trọng cho tổ ấm này đó.

Để đá trắng suối lau có thể làm tăng thêm vẻ đẹp đặc sắc và thẩm mỹ trong nhà tắm thì bạn. Có thể bảo trì bảo dưỡng chúng sau một thời gian dài sử dụng để chúng trong như mới nhé.


Sự hài hòa, sạch sẽ khi dùng đá trắng suối lau
Sự hài hòa, sạch sẽ khi dùng đá trắng suối lau

5. Ốp tường phòng khách

Những bức tường đá cẩm thạch được làm từ đá trắng suối lau được xem như là một kiệt tác kinh điển nhưng không kém phần sang trọng. Hiện nay nhiều gia chủ vẫn thích ốp đá suối trắng bông lau với với nhau để tạo thành một tác phẩm nghệ thuật bức tranh trong sáng cho riêng mình. 

Điều này giúp mọi người cảm thấy ngôi nhà trở nên thân thiện, nhưng cũng không kém phần quý phái như đang chìm vào biệt thự sang trọng, tráng lệ.

6. Cột đá trắng suối lau

Một sự táo bạo hơn nữa khi nhiều kiến trúc sư, khách hàng dùng đá hoa cương trắng để ốp lát vào cột đá. Những chiếc cột đá này làm cho công trình của bạn trở nên chắc chắn và sạch sẽ hơn. 

Không chỉ là tạo điểm nhấn mang lại giá trị thẩm mỹ mà chúng còn có một sứ mệnh lớn lao hơn là đem lại sự cứng cáp, an toàn hơn trong toàn ngôi nhà mà được thiết kế cột đá.

Với tính chất cứng chắc, bền bỉ và khả năng chống thấm nước tốt. Ngôi nhà của bạn sẽ được an toàn hơn che chắn dưới những cột đá cẩm thạch tuyệt đẹp này.


Cột đá trắng suối lau
Cột đá trắng suối lau

7. Mặt tiền

Đá granite trắng suối lau là sự lựa chọn ưu tiên cho nhiều công trình, dự án bên ngoài mặt tiền như:vỉa hè khuôn viên, lối đi bộ, công trình thương mại,...những nơi chịu tác động mạnh mẽ của các yếu tố ngoại lực tác động vào. 

Bởi sự sáng bóng, bền chắc trong thời gian dài, luôn luôn là sự lựa chọn yêu thích của nhiều khách hàng trên thị trường bấy giờ.


Ứng dụng lốp đá trắng suối lau mặt tiền
Ứng dụng lốp đá trắng suối lau mặt tiền

Kết luận

Với bài viết trên chúng tôi đã tổng hợp và giới thiệu cho bạn các đặc tính cũng như ưu điểm, các loại đá granite trắng suối lau cũng như ứng dụng của nó trong đời sống. Nếu bạn đang muốn lựa chọn cho mình một loại đá vừa tốt, vừa rẻ tiền phù hợp với tài chính túi tiền của bạn thì đừng bỏ lỡ loại đá này. Chúng sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên sang trọng bậc nhất đấy!!!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

17 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

17 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

17 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

17 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

17 giờ trước