meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Cục Xuất nhập khẩu: Giá lợn hơi đến cuối năm vẫn tăng nhờ lượng tiêu thụ ấn tượng

Chủ nhật, 09/10/2022-09:10
Thời gian qua, tuy giá thức ăn chăn nuôi ở mức cao nhưng nguồn cung thịt lợn ở trong nước đã dần khôi phục. Ngoài ra, lượng nhập khẩu giảm cũng trở thành cơ hội đối với nguồn cung trong nước. So với cùng kỳ năm trước, số lượng lợn đã tăng nhiều hơn vì người chăn nuôi tập trung vào việc tái đàn. 

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, giá lợn hơi trên cả nước trong tháng 9 năm nay dao động trong khoảng 54.000-69.000 đồng/kg, so với thời điểm cuối tháng 8 đã giảm 5.000-10.000 đồng/kg. Trong thời gian tới, giá lợn hơi trong nước được dự báo sẽ dao động ở quanh mức 55.000-65.000 đồng/kg.

Thời điểm cuối năm nay, theo như dự báo của Cục Xuất nhập khẩu, giá lợn hơi có thể tăng trở lại do nhu cầu tiêu thụ tăng. Ngành chăn nuôi sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh trên gia súc và gia cầm cùng với dịch bệnh Covid-19 về cơ bản vẫn giữ được tốc độ tăng trưởng ổn định dù đối diện với nhiều khó khăn, đặc biệt là giá thức ăn chăn nuôi ở mức cao.

Trong những tháng cuối năm, ngành chăn nuôi đang chờ đợi sự bứt phá nhờ những tín hiệu khả quan từ việc phục hồi nền kinh tế nói chung. Tổng đàn vật nuôi cũng như sản lượng sản xuất của các doanh nghiệp, trang trại, hộ chăn nuôi cũng ngày càng ổn định. Các doanh nghiệp cũng chủ động được nguồn con giống, liên kết tiêu thụ sản phẩm đầu ra, đảm bảo được an toàn sinh học và vệ sinh an toàn thực phẩm. 


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thời gian qua, tuy giá thức ăn chăn nuôi ở mức cao nhưng nguồn cung thịt lợn ở trong nước đã dần khôi phục. Ngoài ra, lượng nhập khẩu giảm cũng trở thành cơ hội đối với nguồn cung trong nước. So với cùng kỳ năm trước, số lượng lợn đã tăng nhiều hơn vì người chăn nuôi tập trung vào việc tái đàn. Đáng chú ý, theo như báo cáo từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết, sản lượng thịt của cả nước trong quý 3 năm nay ước đạt khoảng 1,1 triệu tấn. So với cùng kỳ năm trước, con số này đã ghi nhận mức tăng 6,9%. 

Đối với việc xuất khẩu, xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt trong tháng 8 là 1.390 tấn, trị giá 8,32 triệu USD, lần lượt ghi nhận mức tăng 34% về lượng và tăng 69,1% về trị giá so với tháng trước. Sau khi lũy kế 8 tháng đầu năm, Việt Nam đã xuất khẩu tổng cộng 11.530 tấn thịt cùng các sản phẩm thịt với giá trị là 50,2 triệu USD, ghi nhận mức giảm 4% về lượng nhưng về trị giá lại cao hơn cùng kỳ năm ngoái là 10,4%.

Trong tháng 8, Việt Nam cũng đã nhập khẩu 60.330 tấn thịt cùng với các sản phẩm từ thịt với trị giá 129,6 triệu USD. Sau khi lũy kế 8 tháng đầu năm, Việt Nam đã nhập khẩu 411.190 tấn thịt cùng với các sản phẩm từ thịt với trị giá lên đến 918,7 triệu USD. 

Đáng chú ý, trong tháng 8 Việt Nam chủ yếu nhập khẩu thịt và phụ phẩm, lượng nhập khẩu thịt lợn đã ít hơn so với năm ngoái và liên tục giảm dần từ đầu năm cho đến nay. Nhập khẩu thịt lợn tươi ướp lạnh/đông lạnh ở mức 9.370 tấn. giá trị 19,5 triệu USD. Giá nhập khẩu trung bình là 2.082 USD/tấn, giảm 9,5%. Sau khi lũy kế 8 tháng đầu năm, nhập khẩu loại thịt này ghi nhận ở mức 64.590 tấn với trị giá 137 triệu USD, lần lượt giảm 41,3% về lượng và 46,2% về giá trị khi so với cùng kỳ năm trước. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

9 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

9 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

9 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

9 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

9 giờ trước