meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Cốc Cốc cũng gia nhập cuộc đua về AI, vừa ra mắt 2 sản phẩm AI hiểu tiếng Việt đặc biệt gây chú ý

Thứ hai, 29/05/2023-17:05
Cốc Cốc vừa mới trình làng sản phẩm Cốc Cốc AI Chat và AI Search tới người dùng.

Theo Nhịp sống thị trường, Cốc Cốc cho biết đó là 2 sản phẩm đầu tiên trong hệ sinh thái AI lab - Bộ phận AI do Cốc Cốc thành lập với mục tiêu nhằm hỗ trợ người dùng có được nhiều lợi ích hơn từ không gian số.

Bộ phận này sẽ thực hiện nghiên cứu, phát triển cũng như tích hợp những sản phẩm ứng dụng AI mới nhất, tiện nhất trên công cụ tìm kiếm Cốc Cốc. Đáng chú ý, những sản phẩm này hoàn toàn miễn phí, người dùng không cần trả phí khi trải nghiệm.


Cốc Cốc AI Chat được phát triển dựa trên mô hình GPT 3.5
Cốc Cốc AI Chat được phát triển dựa trên mô hình GPT 3.5

Cốc Cốc AI Chat được phát triển dựa trên mô hình GPT 3.5 và dữ liệu từ Tìm kiếm Cốc Cốc, là chatbot ứng dụng LLM. Theo đó, sản phẩm có thể cung cấp câu trả lời bằng văn bản nhanh và chính xác. Sản phẩm có hỗ trợ cho ngôn ngữ tiếng Việt tốt nhất, và có dịch truy vấn bằng tiếng Anh.

Cốc Cốc AI Chat có điểm khác biệt đáng chú ý ở chỗ năng lực hiểu tiếng Việt và xử lý các nội dung truy vấn mang đặc trưng văn hóa Việt Nam một cách chính xác và linh hoạt. Đó là điểm hạn chế của đa số các sản phẩm tương tự trên thị trường. Cốc Cốc AI Chat có thể hỗ trợ người dùng giống như một trợ lý AI người Việt bằng cách đưa ra phản hồi rất tự nhiên.

Trò chuyện với AI Chat, người dùng có thể tham khảo lời giải về nhiều chủ đề, sáng tạo nội dung cũng như xử lý những tác vụ có liên quan tới ngôn ngữ.

Người dùng hiện có thể truy cập vào Cốc Cốc AI Chat bằng những điểm truy cập trên trình duyệt Cốc Cốc. Với trình duyệt di động, người dùng có thể truy cập thông qua lối tắt trên màn hình trang chủ và đề xuất tìm kiếm ở thanh địa chỉ, trong khi trên trình duyệt máy tính, người dùng có thể truy cập vào AI bằng lối tắt ở thanh bên.

Sau khi đăng ký xong, người dùng sẽ nhận được email xác nhận và thông báo về thời điểm AI Chat sẵn sàng để họ trải nghiệm.

Cốc Cốc cũng gia nhập cuộc đua về AI, vừa ra mắt 2 sản phẩm AI hiểu tiếng Việt đặc biệt gây chú ý - ảnh 2

Về Cốc Cốc AI Search, tính năng này sẽ trả lời bằng cách dùng AI để tóm tắt nội dung từ các kết quả liên quan tới truy vấn của người dùng. Theo đó, người dùng sẽ có thể nhận kết quả nhanh, an toàn và chính xác hơn mà không cần phải mở nhiều trang.

Người dùng sẽ chỉ cần gõ nội dung và Cốc Cốc AI Search sẽ tổng hợp và tóm tắt ngắn gọn thông tin từ nguồn uy tín trong chỉ 2 giây. Họ sẽ không cần mất nhiều thời gian đọc hay chọn lọc thông tin từ nhiều nguồn khác nhau khi sử dụng công cụ AI này.

Bộ đôi sản phẩm của Cốc Cốc có nguồn dữ liệu đồ sộ, cùng lợi thế địa phương. Theo đó, được kỳ vọng sẽ giúp doanh nghiệp và người dùng Việt khai thác sức mạnh của AI một cách tối ưu.

Theo đại diện của Cốc Cốc - Tổng Giám đốc Nguyễn Vũ Anh, việc tích hợp 2 sản phẩm mới miễn phí vào Trình duyệt và công cụ tìm kiếm chỉ là bước khởi động trong quá trình phát triển của hệ sinh thái AI Lab cho cộng đồng. Đây sẽ là nền tảng kết nối với các đối tác, đem đến các giải pháp AI tốt nhất cho doanh nghiệp và người dùng Việt. 

Cốc Cốc mong muốn sẽ giúp Ai gần gũi và dễ sử dụng hơn. Đại diện Cốc Cốc cũng nói thêm rằng sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển để hiện thực hóa mục tiêu lớn hơn của mình. Đó là đưa Việt Nam xuất hiện trên bản đồ AI toàn cầu.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Meey Map chính thức xuất hiện trên Zalo Mini Apps

Hai chú cháu Jensen Huang và Lisa Su khuấy đảo ngành chip AI

AI thúc đẩy năng suất làm việc nhưng chưa thể thay thế con người

Thuật ngữ “viral” dần trở nên viển vông

Lộ diện thiết kế iPhone 16 Pro có nút bấm chụp như máy ảnh

“Ông lớn” Meta bắt tay xây dựng một mô hình AI khổng lồ dành cho toàn bộ hệ sinh thái video

Khó khăn bủa vây Apple: Sự “chần chừ” với AI đang khiến đế chế iPhone mất dần sức mạnh?

Apple đã kiếm bộn tiền nhờ một sản phẩm tăng doanh thu hơn 2.000 lần

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước