meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Cổ phiếu Tesla tăng 10%, giới bán khống khóc ròng vì lỗ hơn 1 tỷ USD

Thứ bảy, 23/07/2022-11:07
Trong phiên giao dịch ngày 21/7, cổ phiếu của Tesla ước tính đã tăng 10% và khiến giới bán khống lỗ hơn 1 tỷ USD.

Trong phiên giao dịch ngày 21/7, cổ phiếu Tesla tăng 9,8% nhờ báo cáo tài chính quý II cho thấy lợi nhuận của công ty sản xuất xe điện đạt 2,3 tỷ USD, cao hơn mức dự báo trước đó của Phố Wall. Hãng phân tích tài chính S3 Partners ước tính với mức tăng này của cổ phiếu Tesla, giới bán khống sẽ lỗ hơn 1 tỷ USD trong hôm 21/7 và khiến tổng lỗ tháng 7 của họ tăng lên 2,67 tỷ USD.

"Những người bán khống cổ phiếu Tesla đã tích cực mua vào đóng trạng thái trước khi hãng này công bố báo cáo tài chính. Trong 30 ngày qua, họ mua vào 2,09 triệu cổ phiếu trị giá 1,55 tỷ USD", Ihor Dusaniwsky, Giám đốc S3 cho biết. Ông Dusaniwsky cũng dự báo giới bán khống sẽ tiếp tục đóng trạng thái do "các khoản lỗ lớn và đột ngột".


Diễn biến cổ phiếu Tesla từ đầu năm 2022
Diễn biến cổ phiếu Tesla từ đầu năm 2022

Cổ phiếu Tesla đã ghi nhận 7 phiên tăng liên tiếp và đóng cửa phiên ở mức  815,12 USD vào hôm 21/7. Đây là mức giá cao nhất kể từ phiên giao dịch ngày 6/5. Mức tăng ấn tượng này của cổ phiếu Tesla được giới phân tích nhận xét là sẽ giúp bù lại sự đi xuống của nhiều cổ phiếu viễn thông và năng lượng.

“Bức tranh kết quả kinh doanh quý 2 đến lúc này có vẻ tốt hơn những gì mà giới đầu tư lo sợ. Các nhà đầu tư chúng tôi cho rằng cổ phiếu, nhất là cổ phiếu công nghệ, đã giảm quá nhiều, và có thể đã xuất hiện một số cơ hội để mua vào ở đó”, nhà quản lý danh mục J. Bryant Evans của Cozard Asset Management nhận định. 

Trước đó, cổ phiếu của công ty này đã có mức sụt giảm sau khi  các cổ đông của Tesla cũng bày tỏ nỗi lo ngại về khả năng điều hành Tesla hiệu quả của Elon Musk khi sở hữu Twitter cùng với một số công ty khác của ông bao gồm SpaceX, Neuralink và The Boring Company. 

Đặc biệt, hồi tháng 4, cổ phiếu của Tesla giảm tới hơn 34% sau khi CEO Tesla - tỷ phú Elon Musk nắm 9,2% cổ phần của Twitter, trở thành cổ đông lớn nhất của công ty truyền thông xã hội này.


Cổ phiếu từng "giảm không phanh" sau khi Elon Musk tuyên bố mua lại Twitter
Cổ phiếu từng "giảm không phanh" sau khi Elon Musk tuyên bố mua lại Twitter

Một trong những đợt sụt giảm lớn nhất của cổ phiếu Tesla là trong phiên giao dịch ngày 26/4, một ngày sau khi Musk đồng ý mua Twitter với giá 44 tỉ USD. Vốn hóa của Tesla đã bốc hơi kỷ lục khoảng 126 tỷ USD, giảm xuống còn  906 tỉ USD do cổ phiếu hãng xe điện giảm 12%.

Tesla hiện là cổ phiếu bị bán khống nhiều nhất thế giới, với khoảng 3% tổng số cổ phiếu đang lưu hành. Thông thường, tỷ lệ này ở các công ty vốn hóa lớn chỉ vào khoảng 1-2%.

Dù vậy, tính chung cả năm nay, giới bán khống cổ phiếu Tesla vẫn có lời, với 6,34 tỷ USD. Việc này không bất ngờ. Tesla năm nay gặp nhiều rắc rối do chuỗi cung ứng gián đoạn và chi phí nguyên liệu thô tăng. Họ buộc phải đóng cửa nhà máy ở Thượng Hải do chính sách phong tỏa. Những rắc rối quanh thương vụ mua Twitter của CEO Tesla Elon Musk cũng khiến nhà đầu tư ngán ngẩm.

Tuy nhiên, kết quả kinh doanh quý II của Tesla đã giúp xoa dịu phần nào các mối lo ngại. Doanh thu đạt 16,9 tỷ USD và tỷ suất lợi nhuận gộp là 27,9%. Công ty lạc quan về triển vọng sản xuất năm nay và khẳng định nhu cầu không phải là vấn đề đáng quan tâm.
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

TS. Nguyễn Văn Đính: Đang có hiện tượng độc quyền nguồn cung nhà ở

TP. HCM: Siêu dự án phức hợp gần tỉ USD của "ông lớn" Lotte đã có phương án kiến trúc

Quảng Nam: Khu đô thị xanh Anvie rục rịch tái khởi động sau nhiều biến cố

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

1 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

4 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

7 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

7 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

7 giờ trước