meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Cổ nhân dạy "Một người vợ tồi, ba đời con hư": Những kiểu vợ nào nên tránh?

Thứ hai, 04/04/2022-15:04
Thực tế, một người vợ không có nguyên tắc chính là một quả bom hẹn giờ, vô cùng nguy hiểm với các gia đình. Vì thế người xưa mới có câu rằng: Một người vợ tồi, ba đời con hư.

Người vợ là phong thủy của gia đình

Theo phong thủy, một người phụ nữ nhu mì như nước, dịu dàng, hiền thục chính là hiện thân của tài vật. Vì vậy, phụ nữ trời sinh là tài mệnh, sự hiền đức của người đàn bà tốt chính là phúc báo của gia đình. 

Bên cạnh đó, sự thành bại của một người đàn ông cũng cần phải có sự vun vén của người vợ. Người xưa có câu rằng: Vợ thuận thảo thì chồng mới an lòng. Trong gia đình, người phụ nữ đóng vai trò chính trong việc giúp chồng nuôi dạy con. Một thế hệ tương lai có tài năng, tiếp nối những truyền thống và phẩm chất tốt đẹp hay không đều chịu ảnh hưởng từ chính hành động của người phụ nữ.


Theo phong thủy, một người phụ nữ nhu mì như nước, dịu dàng, hiền thục chính là hiện thân của tài vật. Ảnh: minh họa
Theo phong thủy, một người phụ nữ nhu mì như nước, dịu dàng, hiền thục chính là hiện thân của tài vật. Ảnh: minh họa

Người phụ nữ tâm thân ngay thẳng mang đến phúc phận cho gia đình. Người đàn ông có thể là trụ cột, tạo ra của cải ở trong nhà, nhưng nếu thiếu đi bàn tay của người vợ, dù tiền bạc, của cải nhiều đến đâu cũng khó mà giữ được. 

Sức ảnh hưởng của một người phụ nữ đối với gia đình là rất lớn. Nếu gặp phải những kiểu phụ nữ này trong đời, dù họ có ưa nhìn đến đâu thì cũng đừng dễ dàng cưới họ về nhà, nếu không tai họa sẽ không thể lường trước được.

Người phụ nữ đạo đức giả và ương ngạnh

Con gái ương ngạnh thì dễ thương, nhưng cái gì cũng chỉ nên ở mức vừa đủ. Nếu ương ngạnh quá, chỉ chút mâu thuẫn là làm quá lên thì đây đúng là một tai họa của gia đình.

Nhiều người con gái nghĩa rằng, người đàn ông yêu mình thì phải cưng chiều, bao dung mình vô điều kiện, còn nếu không thì chứng tỏ họ chưa đủ yêu. Có một câu chuyện về một cô gái, khi cô ấy mới kết hôn, người bạn đời của cô ấy luôn đáp ứng mọi điều kiện. Khi cô ấy muốn ăn tôm càng, cô bắt bạn trai phải lái xe giữa đêm đi mua bởi những tiệm ăn gần nhà chế biến không đúng khẩu vị. Cô ấy thích những điều lãng mạn nhỏ nhặt nhưng bất ngờ, yêu cầu bạn trai phải có quà cáp vào những ngày lễ khác nhau. Nếu không có, cô ấy sẽ bù lu bù loa lên khiến người bạn trai phải vô cùng xấu hổ.

Đến khi cưới, cô ấy mang bầu thì mọi chuyện càng quá hơn. Cô ấy ngày càng có những yêu cầu quá đáng, đòi hỏi nhiều hơn. Mọi người xung quanh khuyên cô gái đừng nên làm quá, bởi đó là chồng của cô, không phải người hầu, đừng đối xử như thế... Thế nhưng, cô gái này cho rằng, mọi người đang ghen tị với cuộc sống của mình nên cứ đi theo con đường riêng.


Con gái ương ngạnh thì dễ thương, nhưng cái gì cũng chỉ nên ở mức vừa đủ. Ảnh: minh họa
Con gái ương ngạnh thì dễ thương, nhưng cái gì cũng chỉ nên ở mức vừa đủ. Ảnh: minh họa

Khi sắp sinh, bố mẹ chồng lên chăm sóc. Cô khó chịu với con trai mình, viện cớ gây sự sang cả bố mẹ chồng, chê mẹ chồng nấu ăn không ngon, bố chồng hành xử không đúng mực... Vì cô ấy đang mang thai nên mọi người đều nhẫn nhịn thái độ vô lễ của cô, chỉ mong đứa bé không bị ảnh hưởng.

Khi đứa trẻ được đầy tháng, bố mẹ chồng muốn về quê; nhưng vì không muốn con dâu ở lại một mình nên đã gọi vào bàn bạc. Thế nhưng, cô ấy lại gây sự, gào thét với bố mẹ chồng. Chính vì chuyện này, chồng cô lần đầu tiên lớn tiếng với vợ.

Cuối cùng, người chồng nói một cách tàn nhẫn, quyết định đưa cô về nhà bố mẹ đẻ và nói, bản thân sẽ không bao giờ quay lại. Lần này, người đàn ông không ngoan cố van xin hạnh phúc từ cô nữa, anh quyết định thỏa thuận ly hôn.

Nhiều cô gái được sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh quá đỗi thuận lợi, được gia đình yêu thương, chiều chuộng quá mức. Vì thế, họ hình thành nên bản tính ương ngạnh, bướng bỉnh, điều này có thể gây lên nhiều sóng gió khi kết hôn. Một người đàn ông bình thường sẽ không bao giờ cưới người phụ nữ chỉ biết ngoan cố, ương ngạnh về nhà.

Người phụ nữ thiếu đi nguyên tắc cơ bản

Đối với người phụ nữ không có nguyên tắc cơ bản và điểm mấu chốt là một điều vô cùng đáng sợ. Làm người, ai cũng có những nguyên tắc của riêng mình. Ai cũng mong bản thân được tôn trọng, thậm chí là nể phục. Tuy nhiên, đừng ỷ lại vào sức trẻ, trí thông minh của mình và nghĩ rằng, mọi người đều là con tốt trong tay mình.

Nhiều sai lầm có thể làm lại, nhưng một số sai lầm có thể trả giá bằng cả cuộc đời. Chắc hẳn nhiều người đã xem qua bộ phim "Tình yêu sai trái". Trong phim, nữ y tá tên Trần Gia đã phải lòng chồng của người bạn tốt. Để thỏa mãn dục vọng bản thân, cô đã tìm cách dụ dỗ đối phương, đồng thời tính kế để bạn mình vào tù, gia đình bạn phá sản.


Đối với người phụ nữ không có nguyên tắc cơ bản và điểm mấu chốt là một điều vô cùng đáng sợ.
Đối với người phụ nữ không có nguyên tắc cơ bản và điểm mấu chốt là một điều vô cùng đáng sợ.

Chưa kể, Trần Gia còn nịnh nọt, bằng mọi cách chăm sóc hai đứa con của bạn mình nhưng sau lưng lại giở mọi thủ đoạn thâm độc. Người đàn ông bị cô hại cho tàn tật suốt đời, người vợ suy sụp tới mức tự tử. Vì dục vọng riêng, người phụ nữ này đã đẩy bao nhiêu người vào bức đường cùng, đồng thời chiếm lấy hạnh phúc của gia đình người khác.

Có thể nói, người phụ nữ sống không có nguyên tắc việc gì cũng có thể làm. Họ giống như một quả bom hẹn giờ, có thể gây tai họa bất ngờ cho gia đình người ta. Cũng không biết được, cô ta sẽ đặt gia đình ở đâu sau quyền lợi của bản thân.

Một người phụ nữ có nguyên tắc luôn đặt ra giới hạn cho bản thân và tuân thủ chúng. Ngược lại, người không có nguyên tắc thì không có giới hạn nào. Lấy những người phụ nữ này về sẽ vô cùng nguy hiểm.


Một người phụ nữ có nguyên tắc luôn đặt ra giới hạn cho bản thân và tuân thủ chúng. Ảnh: minh họa
Một người phụ nữ có nguyên tắc luôn đặt ra giới hạn cho bản thân và tuân thủ chúng. Ảnh: minh họa

Người phụ nữ quá nhạy cảm về cảm xúc

Hầu hết phụ nữ đều xúc động hơn nam giới, đây là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, có nhiều phụ nữ lại có cảm xúc quá mức nhạy cảm. Mỗi khi tiếp xúc với mọi người, cô ấy phải suy nghĩ rất lâu trước những lời nói vô tình của người khác. Ai nói gì cũng nghĩ rằng người ta đang nói mình. Nếu các thành viên trong gia đình cãi nhau vài câu, dù không có ý gì nhưng cô ấy vẫn suy nghĩ rất lâu, tự tạo thêm bi kịch, kịch tính cho bản thân.

Ở bên một người phụ nữ như thế vô cùng mệt mỏi. Họ thường suy nghĩ quá nhiều, suy nghĩ linh tinh theo hướng “drama”. Họ thường xuyên mắc kẹt trong những cảm xúc tiêu cực vô nghĩa, chẳng còn thời gian mà làm những việc khác nữa.

Nếu những người phụ nữ ương ngạnh ảnh hưởng đến nề nếp gia phong thì những người phụ nữ quá nhạy cảm lại ảnh hưởng tới vận khí. Sau khi cưới những người phụ nữ này về, hiếm ai có được những giây phút vui vẻ, hạnh phúc thực sự. 

Người phụ tấn công nửa kia một cách mù quáng

Thực tế, hôn nhân cũng là kiếp luân hồi thứ hai của đàn ông. Nhiều người đàn ông trước hôn nhân thì sung mãn nhưng sau khi kết hôn lại chẳng được gì. 

Bố chồng của bạn tôi, ông thường ở bên nhà cô ấy từ sau khi cưới và không bao giờ về, trừ khi mẹ chồng gọi. Trước khi cưới, mẹ chồng thường nói bố chồng không biết gì. Thế nhưng khi ở chung, bố chồng luôn chủ động làm việc nhà, nấu nướng, dọn dẹp, khác hẳn những gì mẹ chồng nói. 

Chỉ cần mẹ chồng xuất hiện, ăn nói ẩn ý thì bố chồng chẳng khác nào chuột gặp mèo, làm gì cũng lo lắng, luống cuống đến mức dễ dàng mắc sai lầm. Nhưng mẹ chồng không có ở đó, ông lại tự tin hoạt bát như thường. Theo cô nghĩ, lý do là do mẹ chồng luôn tấn công bố chồng.

Sống ở đời, phụ nữ cần được nuông chiều, đàn ông cần được khen ngợi. Với hầu hết nam giới, lời khen ngợi như một phương thuốc bồi bổ; còn những lời chê bai, dè bỉu chỉ khiến con người ta thêm tự ti mà thôi. 

Nên nhớ, hôn nhân không phải là lớp học, ngay cả giáo viên cũng không có quyền “ác khẩu” với học sinh của mình, chưa nói gì đến mối quan hệ vợ chồng. Chưa kể, tính cách người mẹ sẽ ảnh hưởng sâu sắc đến khuôn mẫu đứa trẻ. 

Đối với một gia đình, loại phụ nữ bạn kết hôn chính là cuộc sống của bạn trong nhiều thập kỷ tới. Người xưa cũng dạy rằng, dựng vợ gả chồng cho người tài đức vẹn toàn. Trong hôn nhân, dù là đàn ông hay phụ nữ, không thể chọn người bạn đời chỉ dựa vào tình yêu và sắc đẹp, nếu không, sự bồng bột nhất thời của bạn có thể phải trả giá bằng sự bình yên cả đời.
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước