meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Có khoảng 100 dự án nhà ở xã hội thuộc đối tượng cho vay của gói tín dụng 120.000 tỷ đồng 

Thứ tư, 14/06/2023-15:06
Đại diện Bộ Xây dựng cho biết dù đã có 100 dự án nhà ở xã hội được cấp phép xây dựng, nhưng các địa phương đang trong quá trình tổng hợp, công bố. 

Theo Tiền phong, tại họp báo thường kỳ của Bộ Xây dựng vào chiều 13/6, ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và Thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) thông tin, qua nắm bắt nhanh tình hình triển khai, các địa phương và chủ đầu tư các dự án nhà ở xã hội đang tập trung triển khai gói hỗ trợ 120.000 tỷ đồng. Qua báo cáo tổng hợp có khoảng 100 dự án đã được cấp phép xây dựng, đang triển khai đầu tư xây dựng (thuộc đối tượng cho vay của gói 120.000 tỷ đồng). 

Lãnh đạo Bộ Xây dựng cho biết thêm, hiện một số Sở Xây dựng đã rà soát hồ sơ, lập danh mục các dự án đủ điều kiện để trình UBND cấp tỉnh xem xét công bố danh mục dự án. Tại Bắc Ninh có 6 dự án với tổng vốn đầu tư 14.533 tỷ đồng, có nhu cầu vay vốn 3.381,33 tỷ đồng. Tại Bình Định có 6 dự án, tổng mức đầu tư 5.344,9 tỷ đồng, nhu cầu vay vốn 1.832 tỷ đồng. Tại Phú Thọ có 3 dự án với tổng mức đầu tư 818 tỷ đồng, nhu cầu vay vốn 441 tỷ đồng. Tại Đà Nẵng có 3 dự án, tổng mức đầu tư khoảng 2.046 tỷ đồng, có nhu cầu vay vốn khoảng 545.6 tỷ đồng. Tại Bắc Giang có 2 dự án, tổng mức đầu tư 6.164 tỷ đồng, nhu cầu vay vốn khoảng 4.527 tỷ đồng. Những dự án này đang được UBND cấp tỉnh xem xét, rà soát để công bố trong thời gian tới. 

Tại Trà Vinh, UBND tỉnh đã công bố 02 dự án với tổng mức đầu tư là 1.492 tỷ đồng, nhu cầu vay vốn là 420 tỷ đồng đủ điều kiện vay theo Chương trình tín dụng 120.000 tỷ đồng.


Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trả lời phản ánh của báo chí và dư luận về Chương trình tín dụng 120.000 tỷ đồng có vướng mắc lớn nhất là chưa có dự án để cho vay, ông Hoàng Hải cho biết, Bộ Xây dựng đã rà soát và liên hệ trực tiếp với các địa phương, chủ đầu tư. 

Trong thực tế, dù đã có khoảng 100 dự án được cấp phép xây dựng nhưng các địa phương hiện đang trong quá trình tổng hợp, công bố. Các dự án khác thì đang trong quá trình thực hiện thủ tục đầu tư. Bộ Xây dựng cũng chưa nhận được phản ánh từ chủ đầu tư về những khó khăn liên quan đến thủ tục, hồ sơ vay vốn.

“Quan điểm triển khai gói tín dụng 120.000 tỷ đồng không chỉ để "giải cứu" thị trường bất động sản mà đáp ứng Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội”, ông Hải nói.

Đại diện Bộ Xây dựng cho biết, trong thời gian tới Bộ sẽ tiếp tục phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các bộ, ngành, địa phương để tháo gỡ các vướng mắc về cơ chế, chính sách, pháp luật, triển khai hiệu quả, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân tại các khu công nghiệp nhằm đạt mục tiêu đề ra và giải ngân hiệu quả gói hỗ trợ 120.000 tỷ đồng. 

Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và Thị trường bất động sản nhấn mạnh, Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục làm việc với một số địa phương trọng điểm để kiểm tra, đôn đốc và tạo nguồn cung nhà ở xã hội, nhà ở công nhân. Đồng thời kiểm tra các dự án cải tạo, sửa chữa chung cư cũ, thúc đẩy việc triển khai gói hỗ trợ 120.000 tỷ đồng.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

Công an Hà Nội yêu cầu dừng giao dịch 77 lô đất dịch vụ tại La Khê, Hà Đông

Khu vực sẽ được đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng xây dựng dự án công viên lớn thứ 2 Hà Nội: Gấp đôi công viên Thống Nhất, gấp 5 công viên Hòa Bình

Hà Nội quy định chung cư thương mại 70-100 m2 chỉ 3 người ở

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực từ 1/8

Xây dựng chính sách mới về hỗ trợ nhà ở cho người có công, người nghèo

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

Quy định mới về tách thửa đất người dân cần biết

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

1 ngày trước