meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Có giao dịch vào phút chót, môi giới bất động sản "vỡ òa" hạnh phúc

Thứ sáu, 09/02/2024-07:02
Dù cho thị trường bất động sản đã tích cực hơn khi mà giao dịch đã dần xuất hiện trở lại, tuy nhiên nhiều môi giới vẫn rất khó chốt đơn. Khi giao dịch đến bất ngờ vào phút chót thì có nhiều người như vỡ òa bởi vì có tiền để sắm sửa lo Tết.

Ghi nhận, từ năm 2022 thị trường bất động sản đã rơi vào trầm lắng kéo dài. Trong năm 2023, Chính phủ, Bộ ngành cùng các địa phương đã liên tục tháo gỡ, theo đó, thị trường bất động sản đã xuất hiện những tín hiệu tích cực. Thanh khoản cũng đã dần có sự cải thiện, tuy nhiên vẫn ở mức thấp.

Khó kiếm tiền hơn so với giai đoạn thị trường còn sôi động, có nhiều môi giới bất động sản đành ngậm ngùi bỏ nghề. Mặc dù vậy thì những môi giới bám trụ lại vẫn còn khá chật vật để tìm kiếm giao dịch thành công.

Trải qua một thời gian xoay xở tìm kiếm khách hàng, vào thời điểm cận Tết Nguyên Đán, có một số môi giới bất động sản đã vỡ òa khi bất ngờ có giao dịch. Cụ thể, anh Nguyễn Hợp - môi giới bất động sản ở Hà Nội cho biết, giai đoạn đầu năm 2023, thị trường đã gần như đứng hình, hầu hết các môi giới đều không có giao dịch. Đến giữa năm thì thị trường cũng đã có những tín hiệu tích cực hơn tuy nhiên lượng giao dịch vẫn còn ở mức thấp.


Nguồn ảnh: An ninh Tiền tệ
Nguồn ảnh: An ninh Tiền tệ

Anh Hợp cho biết: "Năm qua vẫn là một năm buồn của nhiều môi giới bất động sản. Trong thời gian nửa đầu năm, gần như tôi chỉ ngồi chơi xơi nước, dùng tiền tích lũy để duy trì với nghề. Khoảng từ tháng 7-11 tôi được 2 giao dịch thành công. Nói chung thì phí hoa hồng cũng khó đủ chi tiêu ở Thủ đô. Đến cuối tháng 1 vừa qua thì tôi như vỡ òa khi có thêm một giao dịch chung cư trị giá 3,5 tỷ đồng. Hoa hồng được khoảng 50 triệu đồng, chủ nhà đã ứng trước cho tôi 30 triệu đồng để về quê ăn Tết, còn lại sẽ trả sau. Thực sự thì khi khách cọc mua căn chung cư này thì tôi cảm thấy còn vui hơn khi sốt đất".

Cũng theo người môi giới này, dù nhu cầu thực vẫn còn rất lớn nhưng giá nhà ở nội đô tăng cao đã khiến cho người mua cảm thấy đắn đo khi xuống tiền. Theo đó thì nhiều môi giới bất động sản cũng đã bị đẩy vào thế khó, không có giao dịch.

Và tương tự, anh Lê Trung Mạnh - môi giới đất nền ở vùng ven Hà Nội cho biết, sau một thời gian khoảng 3 tháng ngồi chơi xơi nước, cách đây 1 tuần thì anh đã giao dịch thành công 2 lô đất nền với tổng giá trị là 4 tỷ đồng.

Anh nói rằng: "Có nhiều môi giới bất động sản đã bỏ nghề bởi vì không có giao dịch. Tôi vẫn cố bám trụ để chờ ngày thị trường sôi động hơn. Thêm giao dịch sát Tết tôi rất vui tuy nhiên trước đó cũng vất vả mấy tháng chạy theo khách hàng. Hoa hồng dù không nhiều nhưng cũng có thêm tiền để về quê sắm sửa ngày Tết".


Nguồn ảnh: Nhịp sống thị trường
Nguồn ảnh: Nhịp sống thị trường

Còn theo anh Vũ Thành Trung - là chủ một sàn giao dịch bất động sản ở Hà Nội, thường thì thời điểm cuối năm là lúc môi giới làm ăn tốt tuy nhiên ở 2 năm gần đây lại khó khăn.

Trên thực tế, thị trường bất động sản vẫn trong tình trạng kém giao dịch khiến cho các doanh nghiệp bất động sản và sàn môi giới rơi vào khó khăn. Thậm chí, có nhiều doanh nghiệp địa ốc đã phải đóng cửa, phá sản.

Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) - ông Nguyễn Văn Đính cho biết, năm 2023 thị trường đã chứng kiến sự ra đi của hàng loạt doanh nghiệp bất động sản. Riêng với những sàn giao dịch bất động sản, 20% sàn tiếp tục đối diện với nguy cơ giải thể, phá sản còn 40% sàn đang nỗ lực chống đỡ để có thể duy trì, chỉ còn hoạt động với một vài nhân sự nòng cốt, phải cố gắng để cầm cự và sống bằng niềm tin thị trường bất động sản sẽ hồi phục./.

Theo: kinhdoanhvaphattrien.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Bất động sản có lợi suất đầu tư cao nhất giai đoạn vừa qua, thời gian tới liệu còn tiềm năng?

1 ngày trước

Châu Âu ấp ủ xây dựng các trung tâm dữ liệu mới trên quỹ đạo

1 ngày trước

Cải tạo chung cư cũ: Ưu tiên phương án người dân tự thoả thuận với doanh nghiệp

1 ngày trước

Cổ đông cá nhân chính thức không được sở hữu quá 3% vốn điều lệ tại ngân hàng

1 ngày trước

Nhức nhối doanh nghiệp nợ thuế quá hạn, có những khoản chây ỳ tới 30 năm

2 ngày trước