meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Có gì ở đường ven biển Nguyễn Tất Thành đang thúc đẩy sự phát triển của bất động sản Đà Nẵng?

Thứ hai, 22/08/2022-16:08
Việc mở rộng trục đường ven biển Nguyễn Tất Thành đã thu hút thêm nhiều dự án nghỉ dưỡng quy mô lớn cho khu vực nay. Đồng thời tạo động lực thúc đẩy thị trường bất động sản phía Tây Bắc vịnh Đà Nẵng phát triển nhanh hơn.

Theo Thanh niên Việt, dự thảo Quy hoạch Đà Nẵng giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến 2050 chỉ ra rằng chính quyền TP. Đà Nẵng dự kiến triển khai loạt giải pháp nhằm khai thác tối đa cơ hội phát triển và duy trì vị thế là cửa ngõ giao thương, trung tâm kinh tế bậc nhất quốc gia. Trong đó, xác định du lịch biển Đà Nẵng là trụ cột quan trọng.

Thực tế, diện tích đất phát triển du lịch chỉ chiếm tỷ lệ khiêm tốn trong tổng đất xây dựng đô thị bởi hoạt động này chỉ tập trung tại một số khu vực ven biển và dọc bờ sông Hàn. Vì vậy, Đà Nẵng đã lên kế hoạch thay đổi “da thịt” cho lĩnh vực này bằng cách khuyến khích đầu tư vào các khu mua sắm, vui chơi mang tầm cỡ quốc tế, tổ chức các tuyến phố đi bộ để thu hút khách du lịch, nâng cấp sân bay, bến cảng và khuyến khích bổ sung thêm nhiều mô hình du lịch mới để đa dạng hóa thị trường.

Trong đó, đường Nguyễn Tất Thành được nhắc tới trong hầu hết các chiến lược phát triển mà chính quyền Đà Nẵng đề ra. Bởi đây là trục đường huyết mạch kết nối khu vực trung tâm, bán đảo Sơn Trà với đường hầm Hải Vân đi về các tỉnh phía Bắc.

Theo kế hoạch đầu tư công trung hạn trong giai đoạn 2021 - 2024, tuyến đường ven biển Nguyễn Tất Thành được đầu tư 500 tỷ đồng để mở rộng. Mục tiêu hướng tới là kết nối trung tâm với cảng biển Liên Chiểu, từ đó tác động tích cực lên những ngành nghề khác như logistics, công nghiệp sản xuất,...


Đường Nguyễn Tất Thành (màu đen) trên bản đồ quy hoạch TP. Đà Nẵng 
Đường Nguyễn Tất Thành (màu đen) trên bản đồ quy hoạch TP. Đà Nẵng 

Đầu năm 2022, lãnh đạo TP. Đà Nẵng yêu cầu trồng các giàn hoa phù hợp với khí hậu ven biển để tô điểm vào cảnh quan và bóng mát cho người dân. Bố trí hệ thống chiếu sáng, trang trí trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành cũng cần có nhiều hình thức để thu hút du khách và người bản địa. 

Đơn vị tư vấn kiến trúc nhận định, tuyến đường Nguyễn Tất Thành trước đây chưa được phát triển đúng mực nên chỉ đáp ứng được nhu cầu của người dân địa phương. Nhưng đây cũng là điều kiện tốt để thiết kế lại cảnh quan trên trục đường theo hướng kết nối giữa biển và núi, bố trí thêm tiện ích và các công trình biểu tượng vào không gian công cộng. 

Chuyên gia nhận định, khi hạ tầng và cảnh quan trên tuyến đường ven biển này được hoàn thiện thì không chỉ khách du lịch hưởng lợi mà còn thúc đẩy sự hấp dẫn của thị trường bất động sản nơi đây.

“Việc phát triển bất động sản khu vực tuyến đường Nguyễn Tất Thành không chỉ giải quyết nhu cầu lưu trú chất lượng cao của khách du lịch mà còn phục vụ nhu cầu của nhóm chuyên gia từ việc xây dựng cảng Liên Chiểu, phát triển khu CNTT tập trung, các khu công nghệ cao… liền kề trục đường ven biển này” - TS. Trần Nguyễn Minh Hải nhận định.

Đáng chú ý, mô hình căn hộ dịch vụ tại đây sẽ chiếm ưu thế vì không bị giới hạn về dịch vụ, nó còn mang tính dài hạn, chi phí hợp lý và sẽ là lựa chọn hàng đầu của các chuyên gia. Đón đầu làn sóng này, nhiều chủ đầu tư lớn đang đẩy mạnh triển khai các dự án quy mô dọc tuyến đường Nguyễn Tất Thành và các khu liền kề như dự án Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa, Shizen Nami, khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân, khu nghỉ dưỡng Nam Ô Resort,...

Giới chuyên gia đánh giá, bất động sản khu vực Tây Bắc của TP. Đà Nẵng đang phát triển với tốc độ rất nhanh nhờ những nỗ lực khởi động, triển khai các công trình, dự án,... Từ đó khơi dậy những tiềm năng lớn về thương mại, du lịch của tuyến đường ven biển Nguyễn Tất Thành.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

18 phút trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

18 phút trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

18 phút trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

18 phút trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

19 phút trước