meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chuỗi hệ thống Bách Hóa Xanh được định giá 7,5 tỷ USD

Thứ năm, 25/08/2022-14:08
Ngày 24/8, CTCP Đầu tư Thế giới Di động (mã: MWG) thông báo dự định bán 20% cổ phần của chuỗi Bách Hóa Xanh vào đầu năm sau. Công ty đã thuê một cố vấn để hỗ trợ việc này, ước tính giá trị cổ phần sẽ bán là 1,5 tỷ USD. 

Đại diện của Thế giới Di động trao đổi qua mail với Reuters: “Chúng tôi đã lựa chọn cố vấn và làm việc cùng nhau nhằm chuẩn bị chắc chắn những tài liệu cần thiết cho thương vụ”. Dự kiến, thỏa thuận này sẽ hoàn thiện vào quý đầu tiên của năm 2023. Như thông tin trên, chuỗi hệ thống Bách Hóa Xanh được định giá khoảng 7,5 tỷ USD. Phía MWG cũng đã xác minh thông tin này.

Theo một nguồn tin của Reuters, thương vụ mua bán cổ phần Bách Hóa Xanh có khả năng thu hút sự quan tâm từ những nhà bán lẻ trong và ngoài nước. Đơn vị này nhận định, việc MWD bán cổ phần ở mảng tiêu dùng là theo một xu thế trong khu vực. Thực tế, ngày càng có nhiều doanh nghiệp ở Đông Nam Á cố gắng bán bớt cổ phần ở các lĩnh vực kinh doanh của họ.

Chẳng hạn như nhà đầu tư CVC Capital Partner đang trong giai đoạn đàm phán để rút ra khỏi nhà sản xuất đồ ăn nhẹ hàng đầu Indonesia GarudaFood Putra Putri Jaya. Trong khi đó, Restaurants Development Company lại thăm dò về việc bán mảng kinh doanh nhượng quyền KFC của họ tại Thái Lan.


MWG dự định bán 20% cổ phần của chuỗi Bách Hóa Xanh với giá trị khoảng 1,5 tỷ USD
MWG dự định bán 20% cổ phần của chuỗi Bách Hóa Xanh với giá trị khoảng 1,5 tỷ USD

Qúy II/2022, Thế giới Di động báo cáo sản lượng hàng hóa bán được của hệ thống Bách Hóa Xanh tăng khoảng 15 - 20% và lượng khách hàng mua sắm tăng 20 - 25% so với quý đầu năm. Bách Hóa Xanh trong quý II cũng hoàn thiện việc thay đổi layout cho 80% số cửa hàng đang có.

Theo MWG, doanh thu bình quân của hệ thống trong quý II đạt 1,1 tỷ đồng/cửa hàng/tháng. Trong tháng 6 vừa qua, doanh thu đạt 1,2 tỷ đồng/cửa hàng. Vào cuối tháng 7, doanh nghiệp sở hữu 1.735 cửa hàng Bách Hóa Xanh với doanh thu bình quân của mỗi cửa hàng khoảng 1,3 tỷ đồng.

Trong nửa đầu năm 2022,  MWG cho biết doanh thu thuần đạt 70.804 tỷ đồng, 2.576 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế và tăng lần lượt là 13% và 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Tăng 8,4% về doanh thu và giảm 41% mục tiêu lợi nhuận năm sau nửa đầu năm so với kế hoạch đề ra.

Riêng quý II, doanh thu thuần của MWG đạt 34.337 tỷ đồng, 1.131 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. So với cùng kỳ năm ngoái tăng 8,4% về doanh thu và giảm 6,8% về lợi nhuận.

Bách Hóa Xanh đạt doanh thu 12.800 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2022, tương đương 18,1% tổng doanh thu của MWG. Tính lũy kế 6 tháng, doanh số của Bách Hóa Xanh giảm 4% so với cùng kỳ dù trong quý II chịu nhiều ảnh hưởng từ dịch bệnh. Doanh số trong quý II của chuỗi giảm 8% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng tăng 12% so với quý I/2022.

Báo cáo mới nhất cho thấy, chuỗi Bách Hóa Xanh thu về 2.350 tỷ đồng trong 7 tháng đầu năm nay, lũy kế doanh thu 7 tháng qua được nâng lên 15.200 tỷ đồng. Doanh thu tháng 7 đầu năm của Bách Hóa Xanh giảm 45% và vẫn có đà tăng trưởng dương qua từng tháng tính từ tháng 3/2022.

Trong cuộc họp cổ đông gần nhất, Chủ tịch TGDĐ - Ông Nguyễn Đức Tài tin tưởng cuối năm 2022, chuỗi hệ thống Bách Hóa Xanh sẽ có lãi. Doanh thu trên từng điểm bán hàng đã tăng khoảng 30% so với đầu năm, thậm chí con số này dự kiến sẽ còn tăng mạnh hơn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

8 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

8 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

8 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

8 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

8 giờ trước