meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chuẩn bị thông tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, giá đất nền khu vực tăng cục bộ

Thứ năm, 20/04/2023-15:04
Dự kiến thông xe tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết vào cuối tháng 4, ngay khi có thông tin này, giá đất ven biển khu vực Lagi (Phan Thiết), Biên Hòa, Long Thành (Đồng Nai) đã tăng cục bộ. 

Theo Thanh Niên Việt, môi đất nhà đất tại Lagi tên Xuân cho biết, một tuần nay, lượng giao dịch mua bán đất nền trong khu vực thị xã Lagi có xu hướng tăng nhẹ, kéo theo là giá đất tại đây cũng nhích lên khá tốt sau quãng thời gian đứng im vì tình hình thị trường địa ốc ảm đạm chung trên toàn quốc.

Chị Xuân nói thêm, không chỉ đất ở trung tâm thị xã hay điểm nóng sốt ảo dọc sân bay đang được tìm mua mạnh, mà khách cũng chọn những nơi có nền sổ đỏ, đất thổ cư tại huyện Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Bắc, Bắc Bình… Đất nông nghiệp khu vực này không biến động nhiều về giá, vẫn ở mức 70.000 - 100.000 đồng/m2 của năm ngoái. 


Nhiều chủ đất quanh đây cũng tăng giá theo biên độ trung bình từ 3 - 5% với những lô ven biển diện tích lớn.
Nhiều chủ đất quanh đây cũng tăng giá theo biên độ trung bình từ 3 - 5% với những lô ven biển diện tích lớn.

Nhưng với đất thổ cư đã có sổ, giá khoảng 3 tỷ đồng thì được quan tâm rất nhiều. Giao dịch khởi sắc và giá có xu hướng tăng nhẹ. Khi dự án cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết chuẩn bị được thông xe, giá đất tại một số dự án đang rơi vào khoảng 24 - 35 triệu đồng/m2, thị trường sôi động với thông tin rao bán. 

Thêm một nhà đầu tư đất nền khu vực Lagi cho hay, chỉ trong vòng 1 tuần sau khi có thông báo thông xe tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết vào 30/4, giá lô đất nền mặt biển của người nay mua vào cuối năm 2022 nay đã có người trả hơn 1,5 tỷ đồng. Nhiều chủ đất quanh đây cũng tăng giá theo biên độ trung bình từ 3 - 5% với những lô ven biển diện tích lớn.

Người này cho biết, so với 2 tháng trước, hiện nay giá đất ven biển, đất thổ cư khu vực này đã tăng rõ rệt. Tuy chưa tạo được sốt nhưng trong giai đoạn hiện nay thì động thái săn đất của các nhà đầu tư đã tạo ra sức nóng và kéo giá đất khu vực này tăng lên ít nhiều. 

Chia sẻ về tình hình thị trường bất động sản Phan Thiết, nhà đầu tư lâu năm tại Bình Thuận - Anh Trần Minh Hậu cho biết, thị trường BĐS Phan Thiết đã bắt đầu ghi nhận giao dịch trở lại. Dù chưa thực sự sôi động nhưng có các tín hiệu tích cực, nhất là ở loại hình đất thổ cư có sổ đỏ với giá khoảng 2,5 tỷ đồng trở xuống, loại hình mà dân đang tìm mua nhiều nhất là đất quy hoạch thổ cư 100%. 

Xu hướng tăng giá đang diễn ra, nhưng chưa xuất hiện giao dịch thâu tóm quỹ đất lớn như các năm trước. Kể từ đầu năm 2023, Lagi đã rục rịch xuất hiện một vài thương vụ thâu tóm quỹ đất ven biển lớn của những nhà đầu tư phía Bắc, nhóm này luôn nhạy cảm với thị trường và nhanh chóng nắm bắt cơ hội. Nhà đất Lagi dự báo còn sôi động hơn vào thời điểm tới khi chuẩn bị lên thành phố. 

Theo ông Hậu, lợi thế mạnh của Lagi là tuyến Cao tốc TP. HCM – Dầu Giây – Phan Thiết đi vào hoạt động, giúp rút ngắn khoảng thời gian di chuyển giữa các khu vực TP. HCM, Bình Thuận, Đồng Nai xuống chỉ còn 2 - 3 tiếng.  


Lợi thế mạnh của Lagi là tuyến Cao tốc TP. HCM – Dầu Giây – Phan Thiết đi vào hoạt động
Lợi thế mạnh của Lagi là tuyến Cao tốc TP. HCM – Dầu Giây – Phan Thiết đi vào hoạt động

“So sánh với thị trường du lịch biển lân cận TP. HCM như Vũng Tàu thì Lagi hiện đang có giá đất thổ cư chỉ khoảng 7 - 10 triệu đồng/m2. Trong khi giá đất Vũng Tàu đang là 70 - 80 triệu đồng/m2. Ngay với cả thị trường cùng tỉnh như Phan Thiết, giá đất ven biển cũng đang neo cao, từ 60 - 90 triệu đồng/m2, còn giá lô đất đắt nhất tại Lagi cũng chỉ khoảng 40 triệu đồng/m2. Nếu đầu tư vào đất Lagi bây giờ thì lợi suất về sau sẽ cao hơn nhiều so với những thị trường đã khai phá trước đó. Do đó, nhu cầu đầu tư vào Lagi có tăng mạnh cũng là bình thường” - Ông Hậu nói. 

Theo Batdongsan.com, trong quý I/2023, Bình Thuận và Đồng Nai là hai thị trường duy nhất tại phía Nam ghi nhận lượt giá rao bán đất nền tăng, nhất là tại Bình Thuận. Đất ven biển Bình Thuận có giá rao bán tăng 25% so với cuối năm ngoái, Đồng Nai có giá đất nền tăng 2%, Bình Dương tăng 5%, Kiên Giang tăng 6%. 

Các thị trường trên hầu hết đều có thông tin tăng giá sau biến động hạ tầng và quy hoạch. Cụ thể, đất nền Bình Dương có xu hướng tăng tại khu vực Tân Uyên, Bàu Bàng; Còn Đồng Nai thì tăng tại Long Thành, Thống Nhất; Trong khi Bình Thuận tăng tại thị xã Lagi. 

Theo dự kiến, Cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết sẽ được khai thác hoạt động trước ngày 30/4/2023, rút ngắn quãng đường TP. HCM - Phan Thiết. Dự án này là một phần của Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam. Tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết có tổng chiều dài 99km, đoạn đi qua Bình Thuận là 47,67 km, đoạn qua Đồng Nai dài 51,33 km.


Thời gian di chuyển từ TP. HCM tới Phan Thiết và Bình Thuận dự kiến sẽ rút ngắn xuống còn khoảng 2,5 - 3 tiếng
Thời gian di chuyển từ TP. HCM tới Phan Thiết và Bình Thuận dự kiến sẽ rút ngắn xuống còn khoảng 2,5 - 3 tiếng

Cụ thể, tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết đi qua địa phận của các huyện Hàm thuận Nam, Hàm Tân thuộc tỉnh Bình Thuận; Đi qua các huyện Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Thống Nhất, TP. Long Khánh thuộc tỉnh Đồng Nai. Dự án có điểm đầu nằm trên đoạn tuyến nối từ QL. 1A đi Mỹ Thạnh, Hàm Thuận Nam thuộc tỉnh Bình; Còn điểm cuối giao với đường cao tốc TP. HCM - Long Thành – Dầu Giây thuộc địa phận huyện Thống Nhất (Đồng Nai). Dự án cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết được thiết kế với tổng 6 nút giao và 65 cần với 4 làn xe. 

Sau khi đưa vào hoạt động, thời gian di chuyển từ TP. HCM tới Phan Thiết và Bình Thuận dự kiến sẽ rút ngắn xuống còn khoảng 2,5 - 3 tiếng di chuyển bằng xe ô tô. Tuyến cao tốc này sẽ giúp quá trình lưu thông kinh tế vùng càng thuận lợi hơn, cũng tạo điều kiện thúc đẩy du lịch kinh tế của các tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu liên kết cùng nhau phát triển mạnh hơn trong thời gian tới.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Mảng bán lẻ của ngân hàng khởi sắc nhờ giảm đầu cơ bất động sản?

Hà Nội: Khu đô thị hơn 2.400 tỷ tại Đông Anh tiếp tục tìm kiếm nhà đầu tư

Nhà ở riêng lẻ tại TP. HCM được xây dựng tầng hầm trở lại

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

9 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

12 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

15 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

15 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

15 giờ trước