meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bất động sản Bình Thuận "cất cánh" bay cao nhờ mở lối hạ tầng

Chủ nhật, 04/09/2022-19:09
Du lịch nghỉ dưỡng phục hồi mạnh mẽ, tuyến đường cao tốc Dầu Giây- Phan Thiết và sân bay quốc tế Phan Thiết dự kiến sẽ được hoàn thành trong giai đoạn 2022-2023 đang tạo ra những cơn “dư chấn” cực lớn đối với thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại tỉnh Bình Thuận.

Đường bộ “tăng tốc” để về đích, sân bay trong quá hình thành

Theo baodautu.vn, trên công trường thi công dự án giao thông trọng điểm đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đi qua hai tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận chiều dài 99 km, không khí hiện đang vô cùng khẩn trương. Ban Điều hành của Dự án Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết chia sẻ thông tin, các nhà thầu hiện nay đang hết sức khẩn trương thi công những hạng mục thảm nhựa mặt đường, cầu vượt, đắp nền cho đường trên toàn tuyến… để kịp đưa công trình về đích và có thể khai thác vận hành thời điểm cuối năm nay. Đến thời điểm hiện tại, toàn tuyến đường cơ bản đã liền mạch, có nhiều đoạn được đã được làm thảm nhựa.

Trong đó, đoạn đầu kết nối với tuyến đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây thuộc khu vực huyện Thống Nhất (Đồng Nai), trục đường chính hiện nay đã hiện rõ. Đây là nút giao có tính chất quan trọng trong tổng số 6 nút của tuyến đường cao tốc này. Bên cạnh đó, nhiều phần của tuyến đường cao tốc này đang gấp rút thực hiện công tác trải nhựa như đoạn đường đi qua xã Xuân Tâm (huyện Xuân Lộc), đoạn đường đi qua xã Hàng Gòn (TP. Long Khánh); nhiều tuyến cầu vượt dân sinh thuộc khu vực xã Xuân Quế (huyện Cẩm Mỹ)... cũng đã cơ bản được hoàn thành việc thi công.


 Hiện tại, toàn tuyến đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết cơ bản đã liền mạch, có nhiều đoạn được đã được làm thảm nhựa.
 Hiện tại, toàn tuyến đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết cơ bản đã liền mạch, có nhiều đoạn được đã được làm thảm nhựa.

Đặc biệt, các nút giao thông quan trọng giữa tuyến đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây và tuyến đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết cũng đã xuất hiện. Sau khi nút giao này được chính thức đi vào sử dụng, khai thác các phương tiện giao thông đi từ hướng TP.HCM có thể rẽ phải để đi thẳng ra thành phố Phan Thiết. Thời gian để các phương tiện di chuyển từ TP Hồ Chí Minh đến Phan Thiết cũng sẽ được rút ngắn chỉ còn khoảng hơn 2 tiếng đồng hồ, thay vì mất đến 4 - 5 giờ đi lại như hiện nay.

Song song với tuyến đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận hiện nay cũng đang trong quá trình triển khai thi công những tuyến đường khu vực ven biển ĐT.719B đoạn đường Phan Thiết - Kê Gà; tuyến đường Hàm Kiệm - Tiến Thành; thi công tuyến đường ĐT.719 đoạn đi qua Kê Gà - Tân Thiện; nâng cấp, sửa chữa và mở rộng thêm tuyến đường ven biển 719… với tổng số vốn đầu tư của các dự án này lên đến hơn 2.500 tỷ đồng.

Theo nhận định của UBND tỉnh Bình Thuận, đây là những công trình đặc biệt có ý nghĩa, mang tính chiến lược lâu dài trong quá trình xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh này. Đặc biệt, những tuyến đường nói trên sẽ kết nối những khu du lịch ven biển nằm ở khu vực phía Nam TP. Phan Thiết và huyện Hàm Thuận Nam với những dự án phát triển dịch vụ du lịch, dịch vụ nghỉ dưỡng quy mô lớn đang được tiến hành triển khai đầu tư xây dựng.


Phối cảnh dự án sân bay quốc tế Phan Thiết.
Phối cảnh dự án sân bay quốc tế Phan Thiết.

Bên cạnh các tuyến đường bộ, Dự án sân bay quốc tế Phan Thiết cũng đang được cấp tập triển khai tiến hành xây dựng để có thể kịp thời đưa vào hoạt động khai thác trong năm 2023 như kế hoạch ban đầu đã đề ra. Cộng thêm công trình sân bay quốc tế Long Thành dự kiến sẽ được chính thức khai trương giai đoạn I vào thời điểm năm 2025, tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng cơ hội tiếp cận được với hàng triệu lượt khách du lịch ở trong nước và quốc tế, đem lại những lợi thế rất lớn cho ngành du lịch, dịch vụ của địa phương và giúp cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ở nơi đây có đà “cất cánh”.

Bất động sản tăng trưởng, đón đầu đà bùng nổ

Có thể thấy rằng, sự phát triển vô cùng mạnh mẽ của hệ thống hạ tầng giao thông đã dần mở ra những cơ hội mới, đầy triển vọng cho ngành công nghiệp du lịch của tỉnh Bình Thuận, đồng thời đối với thị trường bất động sản, câu chuyện về cơ sở hạ tầng, đặc biệt là tuyến đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết chuẩn bị hoàn thành, được đưa vào khai thác, hoạt động được dự báo là sẽ tạo nên một sức bật mới cho toàn bộ thị trường bất động sản ở khu vực này.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đang ghi nhận sự xuất hiện của rất nhiều các dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng quy mô lớn, được quy hoạch và phát triển một cách rất bài bản. Quy mô nhất có thể nhắc đến tổ hợp du lịch tham quan nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Phan Thiet (của chủ đầu tư Tiến Thành) đã gây ấn tượng vô cùng mạnh mẽ đối với các nhà đầu tư bởi sở hữu hệ sinh thái tiện ích du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, thể thao, mua sắm mang đẳng cấp quốc tế. Dự án này đã đưa vào khai thác vận hành giai đoạn I, và đã đón đến hàng triệu lượt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng và trải nghiệm. Các căn hộ second home đầu tiên của tổ hợp này thuộc về phân khu Florida cũng đã được chính thức bàn giao cho các khách hàng.


Tổ hợp du lịch tham quan nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Phan Thiet đã đi vào khai thác.
Tổ hợp du lịch tham quan nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Phan Thiet đã đi vào khai thác.

Một cái tên khác cũng vô cùng hấp dẫn, đang phả sức nóng vào thị trường bất động sản Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) là dự án mang tên APEC Mandala Wyndham Mũi Né, đánh dấu sự tham gia thị trường BĐS nghỉ dưỡng của APEC Group tại “thủ đô resort”. Đặc biệt, trong số gần 3.000 căn hộ khách sạn quy mô đẳng cấp 5 sao 100% view biển đang trong quá trình thực hiện hoàn thiện để có thể sẵn sàng bàn giao cho khách hàng vào dịp cuối năm, kịp thời đáp ứng được nhu cầu của khách du lịch về căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp đang rất khan hiếm.

Một dự án bất động sản thú vị, cũng rất đáng chú ý nữa tại thành phố Phan Thiết đang trong quá trình tăng tốc khởi động là dự án có tên Mũi Né Summerland Resort - một tổ hợp vui chơi giải trí và tiệc tùng dựa trên mô hình Las Vegas do chủ đầu tư là Công ty Hưng Lộc Phát thực hiện.

Đại diện của doanh nghiệp này cho hay rằng, tuyến đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và sân bay quốc tế Phan Thiết đã tạo sự tác động vô cùng mạnh mẽ như một “liều thuốc” kích thích đến với thị trường bất động sản tỉnh Bình Thuận.

Hiện tại, công ty Hưng Lộc Phát đã chính thức bàn giao đến tay khách hàng những sản phẩm đầu tiên của phân khu The Island với dòng sản phẩm chính là các căn nhà phố du lịch (shoptel) và sản phẩm nhà phố thương mại (shophouse). Đồng thời, chủ đầu tư này cũng đang tiếp tục đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng các hệ thống cơ sở hạ tầng tiện ích để đến thời điểm cuối năm 2022 có thể sẽ đưa một phần của Dự án vào sử dụng, khai thác đúng với thời điểm hoàn thành tuyến đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết.


Thị trường bất động sản tỉnh Bình Thuận vẫn luôn duy trì được sức hút nhất định.
Thị trường bất động sản tỉnh Bình Thuận vẫn luôn duy trì được sức hút nhất định.

Theo chia sẻ của Ông Nguyễn Thanh Sang, Tổng giám đốc của Công ty Bất động sản SG Holding, một đơn vị doanh nghiệp chuyên về đầu tư, phân phối sản phẩm trên thị trường bất động sản Bình Thuận, mặc dù trong thời điểm hiện nay tình hình thị trường chung đang khá trầm lắng, yên ắng song riêng thị trường bất động sản tỉnh Bình Thuận vẫn luôn duy trì được sức hút nhất định.

“Lý do khiến cho giới đầu tư quan tâm nhiều đến thị trường Bình Thuận một phần là vì địa phương này có đường bờ biển trải dài, liền kề TP Hồ Chí Minh, đặc biệt là khi có cao tốc, sẽ rút ngắn tối đa khoảng cách di chuyển từ TP Hồ Chí Minhc tới Bình Thuận chỉ còn 2 giờ, thay vì 4 giờ như hiện nay. Do vậy, tâm lý nhà đầu tư sẵn sàng lựa chọn các sản phẩm bất động sản tại Bình Thuận, ngoài mục đích đầu tư còn vì mục đích sử dụng”, ông Sang nói.

Tổng giám đốc Công ty Bất động sản SG Holding chia sẻ thêm thông tin, thực tế là trong thời gian qua, bất động sản tại tỉnh Bình Thuận ghi nhận đã có sự tăng giá khá tốt.

Theo ý kiến của các chuyên gia, ngành du lịch phục hồi, cùng với nhiều dự án hạ tầng đường cao tốc, sân bay dần dần hình thành là một trong những yếu tố quan trọng, đóng vai trò hỗ trợ đắc lực để cho phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi nhanh chóng sau cơn dư chấn do dịch bệnh Covid-19 gây ra. Bên cạnh đó, việc ngày càng có nhiều đơn vị doanh nghiệp bất động sản quy mô lớn, chuyên nghiệp tiếp tục bước vào con đường phát triển những dự án nghỉ dưỡng “triệu USD”, quy hoạch bài bản đã cho thấy rằng cuộc chơi của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng thực sự đã bắt đầu“nóng” trở lại.

Theo phân tích của giới chuyên môn, việc ngành du lịch phục hồi cũng là đòn bẩy giúp “kích thích” đẩy mạnh các hoạt động đầu tư vào loại hình bất động sản nghỉ dưỡng. Theo báo cáo mới đây của CBRE cũng đã chỉ ra, tỉnh Bình Thuận đang nắm giữ nhiều chỉ số khá ấn tượng trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.

Về tỷ lệ tăng giá, Bình Thuận ghi nhận tín hiệu tích cực, trong giai đoạn 2019 - 2021, khi thị trường bất động sản nghỉ dưỡng trầm lắng, mức giá bán tại các thị trường đi ngang, thì Bình Thuận vẫn tăng trưởng mạnh mẽ (khoảng 18%/năm) do được các nhà đầu tư chào đón và chủ đầu tư đưa ra những sản phẩm cao cấp hơn. Tương tự, giá phân khúc biệt thự biển ghi nhận tăng đều trong 3 năm liên tiếp, trung bình khoảng 14%/năm

Có thể bạn quan tâm:

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

Công an Hà Nội yêu cầu dừng giao dịch 77 lô đất dịch vụ tại La Khê, Hà Đông

Khu vực sẽ được đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng xây dựng dự án công viên lớn thứ 2 Hà Nội: Gấp đôi công viên Thống Nhất, gấp 5 công viên Hòa Bình

Hà Nội quy định chung cư thương mại 70-100 m2 chỉ 3 người ở

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực từ 1/8

Xây dựng chính sách mới về hỗ trợ nhà ở cho người có công, người nghèo

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

Quy định mới về tách thửa đất người dân cần biết

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước