meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chơi chứng khoán là gì? Cách chơi chứng khoán hiệu quả nhất

Thứ năm, 27/10/2022-11:10
Tham gia vào thị trường chứng khoán cũng là một trong những xu hướng của nhiều người chơi kiếm tiền cao hiện nay, vừa là cách kiếm lời cho bản thân, vừa là phương pháp tiết kiệm cho tương lai. Tuy nhiên, thị trường này vẫn là một vấn đề đối với nhiều người nếu họ chưa biết chơi chứng khoán là gì.

Chơi chứng khoán là gì? 

Trước hết, chứng khoán là bằng chứng xác nhận quyền và lợi ích hợp pháp của chủ sở hữu đối với tài sản và vốn góp của tổ chức phát hành. Chơi thị trường chứng khoán là khi người chơi tìm thấy cơ hội để đầu tư tiền vào cổ phiếu, sau đó quan sát tình hình thị trường và hưởng lợi nhuận từ những đóng góp của mình. 

chứng khoán được thể hiện dưới các hình thức phổ biến sau: chứng chỉ, bút toán số và dữ liệu điện tử. Chứng khoán nói chung sẽ là bao gồm các loại sau: 

  • Cổ phiếu, trái phiếu, tín phiếu
  • Chứng chỉ quỹ đầu tư
  • Chứng khoán phái sinh

Chơi chứng khoán là gì?
Chơi chứng khoán là gì?

Cách chơi chứng khoán hiệu quả

Tìm hiểu kỹ về chơi chứng khoán là gì và cách chơi hiệu quả nhất qua phần phân tích cách chơi chứng khoán ngay dưới đây.

Cách chơi chủ động

Đây là loại hình thị trường chứng khoán biến động ngày nay, nơi người chơi được tham gia trực tiếp vào quá trình mua bán chứng khoán dựa trên sự biến động của thị trường chứng khoán trong thời gian ngắn và thu lợi nhuận từ chênh lệch do biến động giá cả. 

Cách hình thức chơi:

  • Giao dịch trong ngày (intraday)
  • Giao dịch theo vị thế
  • Lướt sóng
  • Giao dịch chớp nhoáng

Chơi chứng khoán là gì là yếu tố cần tìm hiểu trước khi tham gia chơi chủ động. Ưu điểm của phong cách chơi này là bạn có thể chủ động, kiểm soát các khoản đầu tư vào cổ phiếu của mình và nhận được lợi nhuận cao hơn các hành động trong trò chơi một cách thụ động. Tuy nhiên, nhược điểm của con số này là độ rủi ro cao, nhất là đối với những người chơi cổ phiếu chưa có kinh nghiệm vì mức độ rủi ro càng tăng cao.


Bảng giá điện tử của chứng khoán
Bảng giá điện tử của chứng khoán

Cách chơi thụ động 

Khi hiểu chơi chứng khoán là gì thì cách chơi thụ động cũng là vấn đề cần tìm hiểu. Đối lập với chơi trực tiếp trên thị trường chứng khoán là chơi gián tiếp. Phương pháp này bao gồm việc người chơi không trực tiếp tham gia vào quá trình mua và bán chứng khoán mà thông qua một nhà đầu tư chuyên nghiệp hoặc mua chứng chỉ quỹ và nắm giữ chúng cho đến khi muốn bán. Lợi ích của việc chơi thụ động là giảm thiểu rủi ro, nhưng nhược điểm là lợi nhuận ít hơn và không hoạt động.


Hiểu và biết cách đầu tư sẽ lại lợi ích lớn
Hiểu và biết cách đầu tư sẽ lại lợi ích lớn

Thực trạng thị trường chứng khoán tại Việt Nam

Hiện nay, thị trường chứng khoán không chỉ có nhu cầu lớn ở nước ngoài, mà còn rất phổ biến ở Việt Nam. Chỉ tính riêng trên địa bàn TP.HCM đã có 80 công ty đại chúng, trong đó có 24 công ty sản xuất, công ty công nghiệp, thương mại và dịch vụ, 22 ngân hàng thương mại và 2. công ty tài chính, với giá trị vốn hóa thị trường rất lớn lên tới 250 tỷ đồng. 

Tất cả công ty này đều tham gia phát hành chứng khoán như: cổ phiếu, trái phiếu trung hạn,… Ngoài ra, sàn giao dịch chứng khoán còn có sự tham gia của các ngân hàng thương mại và sự hỗ trợ của kho bạc. Thị trường chứng khoán Việt Nam được thành lập và bắt đầu hoạt động từ vào ngày 31 tháng 8 năm 2000 với sự xuất hiện của 2 phiên giao dịch và thu hút một lượng lớn khách hàng trong đó đa phần là những người có thu nhập cao. Nhập đến sức mạnh của hoặc cao hơn. Ngoài ra, với sự khởi sắc của mức thu nhập của hộ gia đình, cá nhân và nhiều hình thức thu nhập như cổ phiếu, thị trường chứng khoán ngày càng trở nên phổ biến. Chưa kể, thị trường này còn mở rộng ra các tỉnh thành khác, chủ yếu là tỉnh thành lớn, dân cư đông đúc, mức sống khác.


Thực trạng thị trường chứng khoán tại Việt Nam
Thực trạng thị trường chứng khoán tại Việt Nam

Ưu điểm khi chơi chứng khoán là gì? 

Hưởng chênh lệch cổ phiếu 

Lợi ích đầu tiên khi chơi cổ phiếu là người chơi nhận được chênh lệch cổ phiếu trên số vốn đầu tư của họ. Chơi giá trị có thể rất rủi ro đối với nhiều người và họ không thể hiểu hết cách chơi này vì phải nhận ra rằng chơi giá trị rất phức tạp và chỉ những người có kinh nghiệm và am hiểu về lĩnh vực này mới có thể hiểu được. Chỉ có người dám đầu tư vào lĩnh vực này. Tuy nhiên, khi chơi thị trường chứng khoán, người ta thu lợi lợi nhuận từ chênh lệch giá cổ phiếu rất lớn, có thể lên đến hàng trăm triệu hoặc cả tỷ đồng tùy theo số lượng cổ phiếu bạn bạn đầu tư. 

Nếu là chuyên gia trong lĩnh vực mua bán cổ phiếu thì bạn có thể chơi lô ngay trên sàn chứng khoán để dễ dàng theo dõi biến động thị trường cổ phiếu cũng như điều chỉnh cổ phiếu: rút, bán lại hoặc tiếp tục đầu tư. Và nếu bạn không phải là chuyên gia nhưng muốn chơi trên thị trường chứng khoán, bạn có thể đầu tư vào chứng khoán thông qua bên thứ ba là các công ty, tổ chức tín dụng, quỹ tương hỗ hoặc các công ty khác. Các nhà đầu tư cổ phiếu có kinh nghiệm hoặc mua chứng chỉ quỹ tương hỗ và giữ chúng cho đến khi họ muốn bán.


Lợi ích của việc chơi chứng khoán là gì?
Lợi ích của việc chơi chứng khoán là gì?

Được nhận cổ tức hằng năm

Đầu tư vào cổ phiếu mang lại cho bạn lợi nhuận hàng năm. Nguồn lợi nhuận này chính là mục đích cuối cùng của việc chơi chứng khoán là gì. Vậy cổ tức là gì? Cổ tức là phần lợi nhuận sau thuế được chia cho các cổ đông và có thể được trả bằng tiền mặt hoặc bằng cổ phiếu, phiếu bầu. Nếu bạn được hưởng một khoản cổ tức hàng năm có thể được tính vào thu nhập ban đầu và được chi cho các hoạt động khác. Vì điều này, nhiều người nghỉ hưu sau năm hoặc không có việc làm, nhưng của cải và tiền bạc thường lấy để đầu tư trên thị trường chứng khoán. Nếu bạn nhận được cổ tức bằng cổ phiếu, bạn có thể tiếp tục đầu tư vào chứng khoán và hưởng lợi nhiều hơn từ chênh lệch giá.

Giao dịch dễ dàng 

Chứng khoán rất dễ mua và bán. Mục tiêu chính của nhiều người chơi chứng khoán là họ đợi cổ phiếu tăng lên mức giá cao nhất dựa trên sự biến động của thị trường chứng khoán mà họ quan sát được trên thị trường chứng khoán và sau đó bán chứng khoán đó. 

Các khoản đầu tư để bảo toàn tiền, một phần đảm bảo sự ổn định và tuổi thọ của, cũng như chơi lâu dài không có rủi ro. Dựa trên các phân tích của như CBA, B / C, IRR, P / B, Giá trị hiện tại, nhà đầu tư có thể quyết định tiếp tục nắm giữ hay bán cổ phiếu của họ.

Tiền không “bốc hơi” 

Nhiều người vẫn lo lắng khi có quá nhiều tiền mà không biết làm gì hoặc sợ “bốc hơi” nên làm gì. Tiết kiệm sẽ là lựa chọn của một số người muốn ổn định và chắc chắn, nhưng là lựa chọn mang lại lợi nhuận lâu dài, và đó là cách các hộ gia đình có thu nhập thấp và trung bình thường nghĩ về kinh doanh. Còn đối với giới doanh nhân, doanh nhân lại có suy nghĩ khác.

Luôn nhớ tìm mọi cách đến để thu về lợi nhuận cao nhất có thể, họ thường mang tiền về để đầu tư hơn là giữ cho riêng mình. Vì vậy, họ chọn cách chơi của Chứng khoán để không những không “bốc hơi” tiền của mình, mà còn có lãi.


Chơi chứng khoán cần nhiều kiến thức và thời gian nghiên cứu
Chơi chứng khoán cần nhiều kiến thức và thời gian nghiên cứu

Phần kết

Chơi chứng khoán là gì chắc chắn đã được hiểu rõ qua bài viết trên. Chúng bạn tìm hiểu và đầu tư mã cổ phiếu hợp lý nhất.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

"Gió đảo chiều" trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp

15 giờ trước

Công khai người đấu giá cao rồi bỏ cọc: Chưa đủ sức răn đe

15 giờ trước

Thêm nhiều dự án NOXH, liệu có chặn đà tăng giá chóng mặt của chung cư?

15 giờ trước

Giá vàng nhẫn “nóng bỏng”: Liệu có can thiệp bình ổn như vàng miếng?

15 giờ trước

Tranh cãi chuyện đánh thuế bất động sản để chặn đầu cơ

15 giờ trước