meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tìm hiểu thông tin về các sàn giao dịch chứng khoán việt nam

Thứ tư, 18/11/2020-09:11

Việt Nam đã trải qua những thay đổi mạnh mẽ trong những thập kỷ gần đây khi đất nước phát triển từ nền kinh tế chỉ huy sang nền kinh tế thị trường. Ngày nay, nhiều nhà đầu tư đang xem xét các thị trường mới nổi như Việt Nam như một khu vực đầu tư tiềm năng. Do đó, thị trường chứng khoán của Việt Nam cũng đang có những bước tiến đáng kể. Để tìm hiểu thêm về các sàn giao dịch chứng khoán việt nam uy tín, hãy cùng theo dõi chia sẻ sau đây.

Lịch sử phát triển các sàn chứng khoán việt nam

Mặc dù các sàn chứng khoán việt nam được thành lập khá gần đây vào năm 2000. Nhưng kể từ đó, có thể thấy được mức tăng trưởng ổn định về kinh tế, cả nhập khẩu và xuất khẩu. Đồng thời, các sàn giao dịch chứng khoán cũng đang trở thành xu hướng đầu tư mới mà bạn không nên bỏ lỡ.

Thị trường chứng khoán đầu tiên và chính thức của Việt Nam là Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE hoặc HSX), có trụ sở tại trung tâm công nghiệp phía Nam của thành phố Hồ Chí Minh.

Chỉ số thị trường chứng khoán HSX chính là VNX Index hoặc VNI, và chỉ số blue-chip VNX50 và chỉ số thị trường rộng VNXALL cũng rất phổ biến. Ngoài ra, còn có Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) nhỏ hơn đặt tại thủ đô Hà Nội ở khu vực phía Bắc.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) được hình thành vào năm 1976 sau khi miền Bắc và miền Nam Việt Nam thống nhất bằng cách sáp nhập vào Ngân hàng Quốc gia Việt Nam. Đóng vai trò là ngân hàng trung ương của Việt Nam và có trách nhiệm thúc đẩy ổn định tiền tệ và quản lý tỷ giá hối đoái của VND.

NHNN cũng đóng vai trò là cơ quan quản lý và giám sát khu vực tài chính chính tại Việt Nam, điều hành, giám sát và cung cấp các hướng dẫn cho các tổ chức tài chính, trong khi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) chịu trách nhiệm phát triển thị trường vốn, cấp phép cho các bên tham gia và ban hành và thực thi các quy định.

Có thể bạn quan tâm: Thành lập Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam đặt tại Hà Nội

 Ảnh 1: Thị trường chứng khoán đầu tiên và chính thức của Việt Nam là Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE hoặc HSX) (Nguồn: Internet)
Ảnh 1: Thị trường chứng khoán đầu tiên và chính thức của Việt Nam là Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE hoặc HSX) (Nguồn: Internet)

Top các sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất việt nam

Mặc dù các sàn giao dịch chứng khoán việt nam chỉ mới được thành lập trong 20 năm trở lại đây. Tuy nhiên không thể phủ nhận được những hoạt động cực kỳ sôi nổi của các sàn giao dịch chứng khoán tại việt nam, đặc biệt là trong những năm trở lại đây. Để tìm hiểu rõ hơn, hãy cùng theo dõi danh sách các sàn chứng khoán uy tín tại việt nam dưới đây.

  • Sàn giao dịch chứng khoán Hose
  • Sàn chứng khoán HNX
  • Sàn chứng khoán Upcom
  • Sàn OTC
  • Sàn giao dịch chứng khoán ảo Vnstockgame

Một vài lưu ý khi đầu tư vào các sàn chứng khoán

Cho dù bạn lựa chọn đầu tư vào những sàn giao dịch chứng khoán uy tín bậc nhất hiện nay, tuy nhiên rủi ro là không thể tránh khỏi. Do đó, bạn cần xây dựng được các chiến thuật hợp lý và hơn hết là nắm rõ những sàn giao dịch chứng khoán ở việt nam.

 Ảnh 2: Các công ty công nghệ cao và các công ty mới thành lập có rủi ro cao hơn vì nhiều loại công ty trong số này vẫn chưa có thành tích đã được chứng minh (Nguồn: Internet)
Ảnh 2: Các công ty công nghệ cao và các công ty mới thành lập có rủi ro cao hơn vì nhiều loại công ty trong số này vẫn chưa có thành tích đã được chứng minh (Nguồn: Internet)

Xác định khả năng chịu rủi ro của bạn

Trước khi đặt dù chỉ một xu vào thị trường chứng khoán, bạn cần biết mình là nhà đầu tư nào. Nếu bạn cảm thấy có nhiều thời gian để vượt qua những thăng trầm và sẵn sàng chấp nhận cơ hội với những cổ phiếu rủi ro hơn, bạn có thể có khả năng chấp nhận rủi ro cao. Các công ty công nghệ cao và các công ty mới thành lập có rủi ro cao hơn vì nhiều loại công ty trong số này vẫn chưa có thành tích đã được chứng minh.

Đối với cổ phiếu rủi ro trung bình, bạn có thể xem xét các công ty thành lập đã và đang phát triển nhưng mới chỉ có mặt trên thị trường trong khoảng thời gian từ 10 đến 15 năm. Hãy nhớ công thức đơn giản này để đầu tư vào cổ phiếu: rủi ro càng cao thì lợi nhuận cũng càng cao.

Đa dạng hóa

Cổ phiếu có nhiều loại hoặc nhiều loại. Ví dụ, bạn có thể đầu tư vào cổ phiếu y tế, cổ phiếu sản xuất, cổ phiếu công nghệ cao và cổ phiếu thép. Mỗi loại ngành đều có những thăng trầm và các công ty trong những ngành đó hiếm khi đi ngược xu hướng. Ví dụ, nếu toàn bộ lĩnh vực sản xuất trải qua sự sụt giảm, thì rất có thể các cổ phiếu ngành sản xuất cũng sẽ giảm theo.

Bắt đầu kế hoạch đầu tư của bạn bằng cách chọn nhiều ngành khác nhau để đầu tư, để nếu một ngành đi xuống, phần còn lại của danh mục đầu tư của bạn sẽ có thể bù đắp cho những thua lỗ.

Đừng mua một cách mù quáng

Nhiều trang web tài chính cung cấp thông tin về các công ty và cổ phiếu của họ. Bạn cũng có thể tìm thấy nhiều thông tin trên trang web của công ty. Xem xét lịch sử của cổ phiếu, tìm hiểu về hiệu suất tài chính và đội ngũ quản lý của công ty, đồng thời nghiên cứu những gì các nhà phân tích cổ phiếu chuyên nghiệp nói về cổ phiếu và tiềm năng của chúng để có được những bước đầu tư hợp lý hơn tại các sàn chứng khoán việt nam.

Có thể bạn quan tâm: Tin Tức Chứng Khoán: 5 Cơ Hội Vàng Cho Giới Đầu Tư Việt

 Ảnh 3: Bắt đầu kế hoạch đầu tư của bạn bằng cách chọn nhiều ngành khác nhau để đầu tư (Nguồn: Internet)
Ảnh 3: Bắt đầu kế hoạch đầu tư của bạn bằng cách chọn nhiều ngành khác nhau để đầu tư (Nguồn: Internet)

Trên đây là một vài thông tin chia sẻ liên quan đến các sàn giao dịch chứng khoán việt nam. Mặc dù chỉ mới gia nhập thị trường trong thời gian ngắn, tuy nhiên các sàn chứng khoán uy tín này đang ngày một chứng minh được tầm ảnh hưởng và là lựa chọn đầu tư hợp lý cho những người yêu thích chứng khoán tại Việt Nam.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nga lần đầu tiên vỡ nợ trái chủ nước ngoài

El Salvador đầu tư vào Bitcoin (Kỳ 2):

El Salvador đầu tư vào Bitcoin (Kỳ 1): Nền kinh tế không có định hướng

Mark Cuban: Thị trường đi xuống cơ hội thanh lọc thị trường

Giảm lạm phát, câu chuyện lâu dài và nhiều “đau đớn”

Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ tăng lãi suất trong tháng 7

Apple dùng công ty nội bộ cho dịch vụ “mua ngay, trả sau”

Nền kinh tế Mỹ đứng trước bờ suy thoái

Tin mới cập nhật

"Gió đảo chiều" trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp

16 giờ trước

Công khai người đấu giá cao rồi bỏ cọc: Chưa đủ sức răn đe

16 giờ trước

Thêm nhiều dự án NOXH, liệu có chặn đà tăng giá chóng mặt của chung cư?

16 giờ trước

Giá vàng nhẫn “nóng bỏng”: Liệu có can thiệp bình ổn như vàng miếng?

16 giờ trước

Tranh cãi chuyện đánh thuế bất động sản để chặn đầu cơ

16 giờ trước