meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

ChatGPT có khả năng thay thế môi giới bất động sản?

Thứ ba, 21/02/2023-07:02
Từ viết bài viết quảng cáo, cung cấp thông tin, tư vấn giải đáp thắc mắc của khách hàng cho đến soạn thảo những hợp đồng mua bán nhà đất chỉ trong vòng vài giây, Chat GPT đang gây sốt về những kỹ năng làm môi giới bất động sản.

Có đầy đủ kỹ năng của một môi giới

Chỉ mới xuất hiện ở Việt Nam nhưng Chat GPT đã trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực cho nhiều môi giới bất động sản. Họ đã dùng công cụ này xây dựng những bài viết quảng cáo, rao bán các sản phẩm bất động sản và soạn thảo những bản hợp đồng mua bán nhà đất.

Anh Nguyễn Tiến Anh – Môi giới bất động sản ở Hà Nội cho biết, Chat GPT đã hỗ trợ anh rất nhiều trong việc viết các bài rao bán các sản phẩm nhà đất với những câu trả lời vượt ngoài sự mong đợi. Khi đưa ra những yêu cầu càng chi tiết, công cụ siêu trí tuệ nhân tạo này sẽ tạo lập ra những bài viết quảng cáo càng hay.

Ví dụ, khi đưa ra yêu cầu viết một bài viết quảng cáo sản phẩm căn chung cư 2 phòng ngủ, có diện tích 35m2 ở quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh theo công thức PAS (một công thức quen thuộc trong content marketing), công cụ này đáp ứng yêu cầu rất chính xác về hình thức. Câu chữ được sử dụng trong bài sử rất hợp lý, vượt ngoài sức mong đợi.

 “Tôi không giỏi về viết lách nên việc phải sáng tạo ra ý tưởng cho những bài viết quảng cáo các sản phẩm bất động sản mất khá nhiều thời gian. Thế nhưng khi sử dụng Chat GPT, tôi chỉ mất vài giây để tạo ra một bài viết quảng cáo và sau đó chỉnh sửa qua một số câu chữ là có thể đăng tải lên mọi nền tảng”, anh Tiến Anh chia sẻ.


Một bài viết quảng cáo sản phẩm chung cư theo công thức PAS do Chat GPT tạo ra
Một bài viết quảng cáo sản phẩm chung cư theo công thức PAS do Chat GPT tạo ra

Hiện tại vẫn chưa thể biết rõ Chat GPT đã thâm nhập vào ngành môi giới bất động sản rộng rãi như thế nào. Nhưng môi số công ty môi giới bất động sản trên thế giới đã bắt đầu sử dụng và có nhiều đánh giá tích cực dành cho công cụ này.

Ira Zlotowitz – CEO một công ty địa ốc ở bang New Jersey, Mỹ cho biết, ông đang ứng dụng Chat GPT vào các hoạt động của công ty. Mục đích là cung cấp cho khách hàng các thông tin nhanh nhất về thị trường bất động sản, ngân hàng cho vay.

Vị CEO này còn cho hay, Chat GPT sẽ thu hẹp khoảng cách kiến thức của các nhà môi giới bất động sản, thay đổi hoạt động kinh doanh bất động sản ở chỗ không có thứ gọi là thỏa thuận ngoài thị trường mà không ai biết.

Không thể thay thế môi giới bất động sản

Để kiểm chứng những kỹ năng làm môi giới bất động sản của Chat GPT, phóng viên đã đặt ra nhiều câu hỏi theo từng cấp bậc khác nhau cho công cụ này. Đầu tiên, với những câu hỏi liên quan đến thông tin cơ bản về thị trường bất động sản, công cụ AI trả lời rất đầy đủ và chính xác. Tuy nhiên các câu trả lời này thường rất ngắn gọn, không phân tích sâu và những thông tin mà công cụ này cung cấp đều có thể tìm kiếm trên các công cụ khác.


 
 

Chat GPT trả lời đầy đủ và chính xác những thông tin cơ bản về thị trường bất động sản
Chat GPT trả lời đầy đủ và chính xác những thông tin cơ bản về thị trường bất động sản

Khi đưa ra những câu hỏi về pháp lý thường gặp của người mua nhà, Chat GPT trả lời rất đúng với quy định pháp luật Việt Nam. Ví dụ, thời hạn sở hữu chung cư ở Việt Nam, loại hình bất động sản nào có rủi ro pháp lý cao nhất, có nên đầu tư đất nền ở khu tái định cư,... công cụ này trả lời rất chính xác.


Câu trả lời của Chat GPT về một số vấn đề liên quan đến pháp lý bất động sản ở Việt Nam
Câu trả lời của Chat GPT về một số vấn đề liên quan đến pháp lý bất động sản ở Việt Nam

Đặc biệt, khi đưa ra yêu cầu soạn thảo hợp đồng mua bán nhà đất, công cụ trí tuệ nhân tạo này chỉ mất chưa đến 10 giây để thực hiện yêu cầu với đầy đủ các thỏa thuận mua bán giữa hai bên. Chưa kể, công cụ này còn thực hiện được những bản hợp đồng sang nhượng cửa hàng, thuê nhà đất với ngôn từ rất hợp với ngữ cảnh.

Với những tính năng vượt trội, Chat GPT đang làm dấy lên băn khoăn xung quanh khả năng thay thế những người làm nghề môi giới bất động sản. Tuy nhiên việc công cụ trí tuệ nhân tạo này có khả năng thay thế mô giới bất động sản trong tương lai hay không vẫn còn là một ẩn số.

Giám đốc một công ty môi giới bất động sản lớn ở TP Hồ Chí Minh chia sẻ, Chat GPT thực sự vượt trội về khả năng tổng hợp, phân tích, lựa chọn ngôn ngữ nhưng có một thứ mà công cụ này không thể có được. Đó chính là cảm xúc, khả năng giải quyết những vấn đề chuyên sâu, cụ thể cho khách hàng.

Hơn nữa, các câu trả lời của Chat GPT chỉ hoàn toàn dựa trên những dữ liệu trong quá khứ. Cho nên, những câu hỏi liên quan đến xu hướng đầu tư bất động sản ở hiện tại hay tương lai, công cụ này đều không thể đưa ra câu trả lời. Hay những câu hỏi liên quan đến giá cả thị trường, công cụ này cũng không thể trả lời chính xác được.


Chat GPT còn có khả năng viết ra những bản hợp đồng mua bán nhà đất chỉ trong vòng vài giây
Chat GPT còn có khả năng viết ra những bản hợp đồng mua bán nhà đất chỉ trong vòng vài giây

Với những khuyết điểm này, việc Chat GPT thay thế môi giới bất động sản để giải quyết những thắc mắc, tư vấn đầu tư cho khách hàng là không thể xảy ra. Công cụ này rất thông minh nhưng sẽ không thể thay thế được những người làm nghề môi giới bất động sản với những tính năng như hiện tại.

Bên cạnh đó, vị giám đốc này còn đánh giá rất cao khả năng tạo lập văn bản của Chat GPT. “Nếu để soạn thảo văn bản, hợp đồng thì công cụ này hoàn toàn có thể thực hiện tốt. Đội ngũ môi giới của các công ty bất động sản có thể sử dụng công cụ này để lên ý tưởng và sáng tạo nội dung”, ông chia sẻ

Các nhà quan sát đều đồng ý rằng, hiện tại Chat GPT chưa thể thay thế được những người làm nghề môi giới bất động sản. Tuy nhiên, sự gia tăng công cụ này trong việc kinh doanh bất động sản là không thể tránh khỏi.

Ian Bel – Giám đốc điều hành công ty bất động sản Olive Tree Holding có trụ sở tại thủ đô New York, Hoa Kỳ nhận định, Chat GPT sẽ hỗ trợ thay vì thay thế các chuyên gia bất động sản. Chắc chắn theo thời gian sẽ có tình trạng mất việc làm nhưng điều đó không kinh khủng như nhiều người đang lo sợ. Điều quan trọng, công cụ này đang giúp mọi người giỏi những gì họ đang làm và thực sự tập trung vào đánh giá những tác động lớn nhất mà con người có thể mang lại.

Thiên Vân
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

16 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

16 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

22 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

22 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

22 giờ trước