meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chân dung tỷ phú John Paul DeJoria: Không bao giờ dùng tiền để đong đếm sự thành công!

Chủ nhật, 02/10/2022-09:10
Được biết, vào năm John Paul DeJoria 2 tuổi cha mẹ đã ly hôn. Đến năm 9 tuổi ông đã phải vào viện nhi bởi hoàn cảnh gia đình khó khăn. Cũng từng có thời điểm John Paul DeJoria sống như một người vô gia cư. Vậy nhưng tất cả những điều đó không thể ngăn cản vị tỷ phú này chạm tay đến với thành công.

Thực tế cho thấy, thật khó để tin rằng một người vô gia cư lại có thể trở thành tỷ phú. Tuy nhiên John Paul DeJoria - đồng sáng lập công ty chăm sóc tóc John Paul Mitchell Systems và sản xuất rượu cao cấp Patrón Spirits đã có thể chứng minh được chẳng có điều gì là không thể. Celebrity Net Worth cho biết, vị tỷ phú 78 tuổi này hiện có khối tài sản ròng ước tính khoảng 3 tỷ USD. 

“Cú hích” để làm lại từ đầu chính là câu nói của giáo viên

Được biết, John Paul DeJoria sinh ra trong một gia đình nghèo khó có 2 anh em trai. Bố mẹ của ông đều là dân nhập cư Mỹ. Khi mới 2 tuổi cha mẹ của ông đã ly dị và đã chuyển quyền nuôi con thuộc về người mẹ. Từ năm 9 tuổi thì ông đã cùng với anh trai đi bán báo và thiệp giáng sinh ở khắp nơi để kiếm tiền phụ giúp cho gia đình. Mặc dù gia cảnh khó khăn khiến cho cha mẹ buộc phải gửi cả hai anh em vào cô nhi viện. Và quãng thời gian sau đó John Paul DeJoria đã tham gia vào một nhóm giang hồ đường phố. 


John Paul DeJoria - đồng sáng lập công ty chăm sóc tóc John Paul Mitchell Systems và sản xuất rượu cao cấp Patrón Spirits
John Paul DeJoria - đồng sáng lập công ty chăm sóc tóc John Paul Mitchell Systems và sản xuất rượu cao cấp Patrón Spirits

Tuy nhiên ông đã quyết định thay đổi cuộc đời sau khi bị giáo viên cho rằng sẽ không thể nào thành công khi bị giáo viên cho rằng sẽ không thể thành công dù có làm gì đi chăng nữa. 

Ông John Paul DeJoria nói rằng: "Lúc đó, tôi biết mình không còn con đường nào khác ngoài việc phải tiến lên. Bạn không thể chờ đợi những bữa ăn miễn phí đến với mình được. Điều đó sẽ chỉ kéo bạn càng tụt lùi hơn mà thôi”. 

Cũng từ đây ông lại làm đủ nghề đề kiếm sống, không có tiền để trả học phí, chàng thanh niên ngày đó cũng đã nghĩ đến việc bán sách và bách khoa toàn thư. Ông nói rằng, khoảng thời gian đó ông đã đến gõ cửa từng nhà để bán sách. Có rất nhiều cánh cửa đã đóng sầm trước mắt của ông nhưng ông cũng có thể sẽ làm tất cả mọi thứ, ngoại trừ việc dựa dẫm vào người khác. 

Và mọi sự cố gắng cuối cùng đã giúp cho John Paul DeJoria bén duyên với ngành kinh doanh chăm sóc tóc ở hai công ty Redken và Fermodyl Hair Care. Tuy nhiên, trớ trêu thay là chỉ sau một thời gian thì John Paul DeJoria đã bị sa thải khỏi hai công ty này. 

Hành trình từ cậu bé vô gia cư trở thành tỷ phú

Có thể thấy, sau bao nỗ lực  nhưng vẫn thất nghiệp và nghèo đói thì John Paul DeJoria hoàn toàn có đủ lý do để buông xuôi cũng như chấp nhận cuộc sống nhờ vào tiền trợ cấp. Vậy nhưng ông đã cùng với một người bạn của mình dốc túi để làm lại một lần nữa với số tiền chỉ vỏn vẹn là 700 USD. 

Vào thời điểm đó, các hình thức quảng cáo ở trên mạng internet chưa được phổ biến. Chính vì thế mà để có thẻ tiếp thị cho sản phẩm chăm sóc tóc thì ông đã phải đi đến từng nhà phân phối và thuyết trình trực tiếp. Cuối cùng thì thành công đã đến và ông đã có cho mình hóa đơn đầu tiên. Và kể từ đó, các sản phẩm dần dần được bán một cách phổ biến đã đưa Paul Mitchell trở thành một công ty triệu USD chỉ sau thời gian hai năm. Và cũng chính sự kiên trì đã giúp cho Paul Paul DeJoria từ một startup với nguồn vốn vỏn vẹn 700 USD thành doanh nghiệp tỷ USD và biến người ông vô gia cư năm nào đứng vào hàng ngũ tỷ phú. 


Mọi sự cố gắng cuối cùng đã giúp cho John Paul DeJoria bén duyên với ngành kinh doanh chăm sóc tóc ở hai công ty Redken và Fermodyl Hair Care
Mọi sự cố gắng cuối cùng đã giúp cho John Paul DeJoria bén duyên với ngành kinh doanh chăm sóc tóc ở hai công ty Redken và Fermodyl Hair Care

Không những thế, ông cũng tiếp tục tiên phong đầu tư vào những lĩnh vực mới mẻ khác. Cũng từ cuối thập niên 80 của thế kỷ trước, ông đã đầu tư tiền vào một công ty chuyên sản xuất điện thoại di động. Bên cạnh đó thì ông còn mở chuỗi các tiệm chăm sóc chó mèo. 

Đến năm 1989, Paul Paul DeJoria sáng lập nên thương hiệu sản xuất rượu cao cấp là Patron Spirits đồng thời cũng tiếp tục gặt hái được thành công. Đến hiện tại, mỗi năm Patron Spirits tiến hành cung cấp hơn 2 triệu chai rượu Tequila ra thị trường. 

Tỷ phú Paul Paul DeJoria: Chưa bao giờ đo thành công bằng tiền!

Mặc dù sinh ra trong một gia đình nghèo khó nhưng Paul Paul DeJoria không đo lường sự thành công bằng tiền bạc. Ông cũng cho rằng thành công có được ở hiện tại có thể giúp của rất nhiều người đang có khó khăn về tiền bạc và để đổi lại niềm vui to lớn cũng như sự phấn khởi tột độ từ phía họ. Ông Paul Paul DeJoria từng nói rằng, bản thân từng chẳng có giá trong tay nên ông cảm thấy được sự hạnh phúc khi có tiền và cho đi. Đây cũng chính là cách mà ông trả tiền thuê nhà cho hành tinh này đối với những người kém may mắn hơn. 

Vị tỷ phú này nhớ lại khoảnh khắc mẹ của ông đã cứu một người lính và nói với ông rằng, chúng ta có thể nghèo nhưng có nhiều người vẫn còn kém may mắn hơn chúng ta. Chính vì thế đừng ngần ngại giúp đỡ họ dù đó chỉ là một điều vô cùng nhỏ bé. 

Chính những lời nhắc của mẹ đã khắc sâu trong tâm trí của Paul Paul DeJoria và đã trở thành hành trang đồng hành trong suốt hành trình còn lại của vị tỷ phú này. Vào năm 2011, Paul Paul DeJoria đã quyết định tham gia "Lời cam kết cho đi" của Bill Gates và Warren Buffett và trao một nửa tài sản của mình để làm từ thiện. Bên cạnh đó ông còn thành lập quỹ để bảo vệ môi trường và giúp đỡ người nghèo cũng như bảo vệ quyền của động vật. 

Cũng thông qua quỹ thông minh này, vị tỷ phú đã quyên góp được hàng triệu USD và hỗ trợ hơn 160 tổ chức từ thiện ở trên khắp thế giới bao gồm Grow Appalachia - đây chính là một chương trình cung cấp hạt giống và công cụ để có thể giúp cho các gia đình nghèo khó ở sáu bang khắp miền trung Appalachia để có thể tự trồng lương thực đến suy dinh dưỡng hay Sea Shepherd - đây chính là một "xã hội" bảo tồn động vật hoang dã biển đối đầu với nạn săn bắn trái phép động vật hoang dã trên các đại dương.



Đến năm 1989, Paul Paul DeJoria sáng lập nên thương hiệu sản xuất rượu cao cấp là Patron Spirits đồng thời cũng tiếp tục gặt hái được thành công
Đến năm 1989, Paul Paul DeJoria sáng lập nên thương hiệu sản xuất rượu cao cấp là Patron Spirits đồng thời cũng tiếp tục gặt hái được thành công

Hai quy tắc thành công của tỷ phú Paul Paul DeJoria

1. Chuẩn bị tinh thần đối với những lời từ chối

Ở trên thương trường thì chắc chắn các doanh nhân sẽ bị từ chối một vài lần trước khi chạm tay đến thành công. Ông Paul Paul DeJoria giải thích, bạn đến gõ cửa nhưng có nhiều người không đón tiếp bạn và cũng sẽ có những người không thích sản phẩm của bạn, công ty hay chính bản thân bạn. Điều quan trọng chính là bạn phải nhận ra ngay điều này từ ngày thành lập doanh nghiệp. Vậy nên, để thành công thì bạn nên tự tin và nhiệt huyết. Nếu như làm được điều đó thì những lời từ chối sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến bạn - nó sẽ giúp cho bạn trở nên kiên cường hơn. 

2. Đảm bảo chất lượng của sản phẩm, dịch vụ

Vị tỷ phú này kiên quyết rằng, hãy luôn nhớ rằng bạn cần phải làm việc chăm chỉ để có thể phát triển một sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp thế giới - thứ mà người tiêu dùng sẵn sàng đón nhận. Kiểu suy nghĩ này sẽ giúp cho bạn trở nên thành công hơn

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước