meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

CEO Thế Giới Di Động Đoàn Văn Hiểu Em: Từ người “giữ chùa” đến CEO công ty tỷ đô trẻ nhất Việt Nam

Thứ ba, 01/03/2022-20:03
Chỉ sau vài năm nhiệm kỳ, vị CEO trẻ 8x của Thế Giới Di Động đã giúp công ty tăng gấp đôi thị phần, phát triển mạnh mẽ như thời điểm hiện tại.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em sinh năm 1982 từng tốt nghiệp Đại học Tài chính – Marketing TP. HCM chuyên ngành Tài chính – Kế Toán. Gia nhập vào đại gia đình MWG từ năm 2007, ông đã trải qua nhiều vị trí khác nhau để đạt đến vị trí CEO như ngày hôm nay.

Từ nhân viên kế toán đến CEO tỷ đô trẻ nhất Việt Nam

Tháng 3/2007, ông Hiểu Em chính thức gia nhập Thế Giới Di Động. Thời điểm đó, công ty mới chỉ có 6 cửa hàng. Ông giữ vị trí nhân viên kế toán, sau đó chuyển qua nhiều vị trí công việc. Từ phụ trách một ngành hàng, ông Hiểu Em dần phụ trách tăng lên nhiều ngành hàng khác nhau.

Tiếp đến, ông được tin tưởng giao cho đảm nhiệm vai trò Giám đốc Ngành hàng phụ trách cả về điện thoại và điện máy. Tháng 9/2018, vị Giám đốc 8x đa tài được bổ nhiệm vào vị trí CEO công ty con của MWG là Công ty cổ phần Thế Giới Di Động. Từ tháng 4/2019 cho đến nay, ông được bổ nhiệm là thành viên HĐQT của MWG.


Gia nhập vào đại gia đình MWG từ năm 2007, ông Hiểu Em đã trải qua nhiều vị trí khác nhau để đạt đến vị trí CEO như ngày hôm nay
Gia nhập vào đại gia đình MWG từ năm 2007, ông Hiểu Em đã trải qua nhiều vị trí khác nhau để đạt đến vị trí CEO như ngày hôm nay

Có thể nói, chính nền tảng kiến thức được đào tạo bài bản trong lĩnh vực tài chính cộng thêm sự am hiểu loạt ngành hàng kinh doanh lớn cùng khả năng hợp tác, phối hợp nhịp nhàng với khối siêu thị đã giúp CEO trẻ tuổi được HĐQT tin cậy, giao cho trọng trách lớn này.

Nhờ sự dẫn dắt của CEO Đoàn Văn Hiểu Em, Thế Giới Di Động đã dần vượt qua những giới hạn và khuôn khổ trước đây. Chỉ sau 2 năm chèo lái, CEO 8x đã giúp số lượng cửa hàng tăng lên gấp đôi, từ hơn 1.000 cửa hàng lên trên 2.300 cửa hàng. Công ty vẫn sống sót ngoạn mục giữa thời điểm dịch bệnh bùng phát và diễn biến phức tạp, mặc cho các nhà bán lẻ khác đang chật vật hoặc co cụm lại.

Theo ông Hiểu Em chia sẻ, chỉ trong vòng 12 tháng từ đầu năm 2019 đến năm 2020, công ty đã thu về gần 1.500 tỷ doanh thu. Doanh nghiệp còn gia tăng điểm bán laptop, mở ra nhiều trung tâm khủng chuyên về laptop giúp ngành hàng này mang về doanh thu 3.500 tỷ đồng trong năm 2020.

Chỉ có bắt tay vào làm mới tạo ra kết quả

Mặt khác, Thế Giới Di Động tập trung vào việc nâng cấp những cửa hàng hiện có, thay đổi toàn bộ layout, quầy kệ theo mô hình nhà kho nhằm gia tăng số lượng hàng hóa trưng bày gấp đôi, gấp ba, từ đó gia tăng sự lựa chọn dành cho khách hàng.


Một cửa hàng Điện Máy Xanh và Thế Giới Di Động
Một cửa hàng Điện Máy Xanh và Thế Giới Di Động

Từ khi lên nắm quyền, CEO trẻ tuổi không ngần ngại thử nghiệm nhiều mô hình. Tất nhiên, cũng có những mô hình thất bại, buộc phải đóng cửa như Chuỗi Điện thoại Siêu Rẻ. Tuy nhiên, cũng từ đó mà mọi người rút ra nhiều bài học mới, giúp Thế Giới Di Động tìm thấy những cơ hội mới. Ông Hiểu Em cũng nhận ra rằng: “khi người khác không làm gì, bạn phải làm nhiều hơn. Khi người khác đứng lại, bạn phải chạy thật nhanh”.

Cũng theo CEO Đoàn Văn Hiểu Em, những cửa hàng Điện máy Xanh Super mini đã vươn tới tận các thôn bản vùng cao, những xã miền sông nước. Đây là một mô hình tinh gọn, tiết kiệm chi phí, giúp bày bán các sản phẩm cơ bản, thiết yếu cho nhu cầu của người dân nông thôn. Tuy nhiên, chuỗi này tuy “nhỏ nhưng có võ”, doanh thu trung bình mỗi cửa hàng đạt 1 - 1,2 tỷ đồng/tháng. Mô hình Điện máy Xanh Super mini sẽ giúp Điện máy Xanh khai thác thêm phân khúc khách hàng mới nhằm gia tăng lên 60% thị phần điện máy vào cuối năm 2022 này.

“Trong ngành bán lẻ là vậy, bạn phải liên tục làm, làm và làm. Chỉ có bắt tay vào làm, bạn mới tạo ra kết quả”, CEO Hiểu Em hào hứng chia sẻ. Vị CEO này còn cho biết, tại Thế Giới Di Động không khó khái niệm nhiệm kỳ. Điều này cho thấy áp lực mà CEO 8x phải đối mặt lớn như thế nào, đặc biệt là việc phải vượt qua “cái bóng” của Chủ tịch Nguyễn Đức Tài, để công ty tăng trưởng liên tục. 

Tuy nhiên, với bản tính xông xáo, quyết liệt và sức trẻ đầy năng lượng, CEO Hiểu Em cho biết, vẫn còn có quá nhiều cơ hội ở phía trước. Mục tiêu mà ông đặt ra là Thế Giới Di Động phải đứng vị trí số 1 ở mọi ngành bán lẻ mà mình tham gia, dù là thị trường trong nước hay thị trường nước ngoài. 


Mục tiêu mà ông đặt ra là Thế Giới Di Động phải đứng vị trí số 1 ở mọi ngành bán lẻ mà mình tham gia, dù là thị trường trong nước hay thị trường nước ngoài.
Mục tiêu mà ông đặt ra là Thế Giới Di Động phải đứng vị trí số 1 ở mọi ngành bán lẻ mà mình tham gia, dù là thị trường trong nước hay thị trường nước ngoài.

Chia sẻ trên Doanh nghiệp & Tiếp thị, CEO Đoàn Văn Hiểu Em hào hứng trải lòng: “Có thể cho đó là tham vọng, nhưng đó sẽ là động lực để chúng tôi luôn phải sáng tạo và nỗ lực không ngừng nghỉ. Ngày nào chúng tôi đứng lại đồng nghĩa chúng tôi sẽ bị đẩy lùi và những nhân tố khác có đủ tài đức sẽ thay thế để tiếp tục chèo lái con thuyền này về phía trước”.

Thế Giới Di Động thành lập được 17 năm thì CEO Đoàn Văn Hiểu Em đã đồng hành với công ty được 15 năm. 15 năm - đây là khoảng thời gian đủ để vị CEO trẻ hiểu công ty đến từng ngóc ngách, từng công việc cụ thể. Thế nên, không ngoa khi nói rằng, văn hóa của Thế Giới Di Động đã thấm nhuần vào từng tấc da thớ thịt, trong máu và mọi suy nghĩ, hành động của ông.  

Vì thế mà khi đặt ra yêu cầu tuyển dụng, Thế Giới Di Động liên tục đưa các tiêu chí, gần như ưu tiên nhiều cho đội ngũ nhân viên đã gắn bó với công ty cũng như những người đã hiểu về văn hóa công ty, hiểu về công việc đang làm.

Vị CEO công ty tỷ đô trẻ nhất Việt Nam bộc bạch, có thể bây giờ ông là CEO trẻ nhất, nhưng thời gian vô tình trôi qua, bản thân ông sẽ không thể trẻ mãi được. “Thời điểm này, tôi có thể làm được nhiều thứ, nhưng lúc khác có thể không”

"Tôi chỉ để ý đến duy nhất ba việc mà thôi. Thứ nhất, liệu bản thân đã làm tốt vai trò, chức năng của mình chưa? Thứ hai, việc mình làm có thể tạo ra giá trị gì cho công ty và nhân viên của mình? Thứ ba, việc mình làm có đóng góp và chia sẻ gì cho cộng đồng và xã hội hay không?”, CEO Thế Giới Di Động bổ sung. 

Theo:
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phó tổng giám đốc Sacombank đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch của Bamboo Airways

Sau 4 tháng rời Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải trở thành CEO của Vietravel Airlines

Ông Phan Đình Điền trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB

Thaiholdings có Tổng giám đốc mới

Nhân sự cấp cao của Chứng khoán VNDirect lại có sự thay đổi chéo, bà Phạm Minh Hương trở lại ghế chủ tịch

Lãnh đạo Petrocons trở thành Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn PVN

LDG bổ nhiệm ba tân Phó Tổng Giám đốc

Bloomberg: Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm gần 40 tỷ USD sau khi VinFast niêm yết, lọt Top 30 người giàu nhất thế giới?

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

23 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

23 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

23 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

23 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

23 giờ trước