meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

CEO Huy Thanh Jewelry: Covid-19 chính là phép thử sống còn của các doanh nghiệp!

Thứ hai, 31/10/2022-20:10
Gây nên nhiều tác động tiêu cực với nền kinh tế nói chung, Covid-19 được xem là một phép thử sống còn đối với nhiều doanh nghiệp. Không ít cái tên đã buộc phải đóng cửa vì chiến lược kinh doanh không phù hợp, thiếu hụt sự linh hoạt... nhưng cũng có những doanh nghiệp không chỉ sống sót mà còn ghi nhận sự bứt tốc ngoạn mục cùng chiến lược kinh doanh táo bạo, điển hình như Huy Thanh Jewelry.

Covid-19 là phép thử để doanh nghiệp “detox” lại bản thân

Theo chia sẻ của ông Đỗ Huy Thành - CEO Huy Thanh Jewelry, việc kinh doanh vàng và trang sức được biết đến là một ngành đặc thù, chịu tác động lớn từ các thị trường quốc tế. Trong vòng 2 năm qua, thị trường này đã phải đối mặt với rất nhiều biến động về nguồn cung nguyên liệu và logistic... Trong làn sóng Covid-19 lần thứ nhất, Huy Thanh Jewelry đã phải đóng cửa 2 tháng, may mắn đến cuối năm vẫn ghi nhận 10% tăng trưởng doanh thu. 

Tuy nhiên đến năm 2021, tình hình kinh doanh đã không được khả quan như trước. Mảng kinh doanh của Huy Thanh Jewelry không thuộc nhóm hàng hóa thiết yếu nên toàn bộ hệ thống đã phải đóng cửa trong khoảng thời gian giãn cách xã hội vài tháng ròng rã. Điều đáng nói, bán lẻ là kênh phân phối duy nhất của công ty, tức là doanh thu hệ thống khi đó bằng 0, trong khi Huy Thanh Jewelry vẫn phải chi trả cho các chi phí cố định để có thể duy trì doanh nghiệp. 


Theo chia sẻ của ông Đỗ Huy Thành - CEO Huy Thanh Jewelry, việc kinh doanh vàng và trang sức được biết đến là một ngành đặc thù, chịu tác động lớn từ các thị trường quốc tế
Theo chia sẻ của ông Đỗ Huy Thành - CEO Huy Thanh Jewelry, việc kinh doanh vàng và trang sức được biết đến là một ngành đặc thù, chịu tác động lớn từ các thị trường quốc tế

Khi đó, nhiều doanh nghiệp đã áp dụng chính sách cắt giảm nhân sự để chống đỡ với đại dịch. Tuy nhiên với Huy Thanh Jewelry, bài toán này chưa bao giờ được đặt lên bàn cân dù là trong hoàn cảnh dịch bệnh khó khăn nhất. Bộ máy kinh doanh bị tê liệt hoàn toàn nhưng Huy Thanh Jewelry vẫn không cắt giảm bất kỳ một nhân sự nào. May mắn ở chỗ, cũng không ai xin nghỉ việc dù họ chỉ nhận được hỗ trợ 80.000 đồng/ngày trong khoảng thời gian giãn cách.

Thời gian đó, thay vào việc “án binh bất động”, Huy Thanh Jewelry đã quyết định tiến hành một cuộc cải cách nhằm đón đầu cơ hội thời hậu dịch. Đầu tiên, công ty đã chú trọng vào việc phát triển kỹ năng của các nhân sự nội bộ. Những phòng ban chuyên môn vẫn đều đặn duy trì những cuộc họp hàng tuần, hàng tháng để dễ dàng cập nhật tình hình công việc; đồng thời đào tạo và bổ sung những kiến thức và kỹ năng chuyên môn. “Tôi hiểu được rằng, nhân sự chính là cốt lõi của doanh nghiệp. Chính vì thế, tôi chưa bao giờ xem nhẹ việc phát triển con người”, CEO Huy Thanh Jewelry cho biết.  

Thứ hai, công ty cũng dành thời gian để nghiên cứu và tối ưu sản phẩm. Trong khoảng thời gian này, phòng phát triển sản phẩm của Huy Thanh Jewelry vẫn làm việc, liên tục cập nhật những thiết kế và chỉnh sửa bản vẽ, tối ưu hóa giá thành sản xuất để sẵn sàng cho ngày trở lại. Thứ ba, Huy Thanh Jewelry vẫn duy trì những kênh truyền thống để tiến hành tương tác với khác hàng. Không chỉ tạo ra những nội dung hữu ích, doanh nghiệp còn duy trì kết nối với khách hàng, giúp thương hiệu không bị lãng quên, có thể sẵn sàng phục vụ khách hàng ngay sau khi dịch Covid-19 qua đi. Bằng tất cả những chiến lược này, Huy Thanh Jewelry đã vững vàng đi qua đại dịch, chuẩn bị cho một sự bùng nổ mạnh mẽ sau này.  

Sự trở lại ngoạn mục trên thị trường

Theo ông Đỗ Huy Thành, việc chủ động thay đổi, cụ thể là mạo hiểm rót vốn không phải là một chiến lược liều lĩnh. Thực tế cho thấy, ngay sau đại dịch thị trường đã tăng bật trở lại khi nhu cầu mua sắm hàng xa xỉ giống như một chiếc lò xo bị nén chặt sau hai năm bị gò bó bởi Covid-19. Đến tháng 9 năm 2022, Huy Thanh Jewelry đã cán mốc được 1 triệu khách hàng bán lẻ. Trong 8 tháng đầu năm nay, doanh thu của công ty bằng cả năm 2019 trong khi số lượng sản phẩm bán ra bằng cả năm 2020, đấy là còn chưa tính đến cao điểm mùa cưới cuối năm, kể từ tháng 10 đến tháng 12 hàng năm. Thời điểm hiện tại, giá trị trung bình cho mỗi đơn hàng đã tăng 30% so với những dòng sản phẩm nhẫn cưới và trang sức, 40% là tỷ lệ khách quay lại - gấp đôi so với thời điểm trước dịch. Trong năm nay, Huy Thanh Jewelry tự tin doanh thu có thể tăng 20% so với thời điểm trước dịch. 


Huy Thanh Jewelry mong muốn mỗi khách hàng của mình có thể sở hữu một chiếc hộp kỷ niệm, để mỗi khi mở ra, mỗi món trang sức đều ghi dấu ấn về một câu chuyện và 1 khoảnh khắc hạnh phúc trong cuộc đời
Huy Thanh Jewelry mong muốn mỗi khách hàng của mình có thể sở hữu một chiếc hộp kỷ niệm, để mỗi khi mở ra, mỗi món trang sức đều ghi dấu ấn về một câu chuyện và 1 khoảnh khắc hạnh phúc trong cuộc đời

Sau dịch bệnh, bên cạnh sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống cửa hàng, số lượng nhân viên làm việc tại Huy Thanh Jewelry cũng đã tăng thêm 30%. Mục tiêu của doanh nghiệp là phát triển đa kênh bán hàng, tăng độ phủ sóng trên các kênh truyền thông để tiếp cận khách hàng cùng các sàn thương mại điện tử. Trong vòng 5 năm tới, tham vọng của Huy Thanh Jewelry là cán mốc 10 triệu khách hàng. Để làm được điều này, doanh nghiệp sẽ cần phải mở rộng mạng lưới chi nhánh bán lẻ thêm ít nhất 20 cửa hàng. 

Cụ thể, vị CEO này chia sẻ: “Chúng tôi định hướng Huy Thanh Jewelry là một thương hiệu nữ trang đúng nghĩa chứ không phải là một doanh nghiệp “bán vàng” đơn thuần. Huy Thanh đã và đang xây dựng định vị là một “local brand” nhưng mang đầy đủ phẩm chất của một “international brand”. Từ khâu thiết kế sản phẩm cho đến đón đầu xu hướng được chọn lựa từ các nước như Hàn Quốc, Pháp, Ý... đến trải nghiệm mua sắm online (trực tuyến) và offline (trực tiếp) đều được chúng tôi hướng đến tiêu chuẩn quốc tế. Đồng thời, đưa thương hiệu này có mặt ở một số quốc gia ngoài Việt Nam chính là mong muốn xa hơn của tôi”.

Trong quan niệm của con người, vàng bạc luôn là thứ bền bỉ và lâu bền nhất trong số tất cả những loại đồ vật có thể làm quà để tặng cho nhau. Dù có sau 50 năm nữa, các món trang sức vẫn có thể giữ nguyên được trị giá của chúng, thậm chí trở thành những món kỷ vật truyền đời. Huy Thanh Jewelry mong muốn mỗi khách hàng của mình có thể sở hữu một chiếc hộp kỷ niệm, để mỗi khi mở ra, mỗi món trang sức đều ghi dấu ấn về một câu chuyện và 1 khoảnh khắc hạnh phúc trong cuộc đời.  

Huy Thanh Jewelry: Trân Quý khách hàng như người thân trong gia đình

Kể từ năm 2014, vị CEO này đã vạch ra một định hướng rõ ràng cho Huy Thanh Jewelry, đó là làm ra sản phẩm với chất lượng tốt nhất phải dốc tâm và dốc sức. Chính vì thế, ông luôn tham gia vào mọi khâu, từ kiểm soát từng hạng mục trong quy trình chế tác một sản phẩm, kết nối với những nhà thiết kế thế giới để mua được thiết kế độc quyền cho đến dựng thiết kế 3D hoặc chế tác sản phẩm mẫu… Đối với mọi sản phẩm, Huy Thanh Jewelry luôn có bước chế tác mẫu, những sản phẩm không đạt yêu cầu sẽ sẵn sàng bị hủy bỏ. “Tôi muốn những sản phẩm khi đến tay khách hàng sẽ đạt được chất lượng tốt nhất!”, CEO Huy Thanh Jewelry nhấn mạnh. 


Kể từ năm 2014, vị CEO này đã vạch ra một định hướng rõ ràng cho Huy Thanh Jewelry, đó là làm ra sản phẩm với chất lượng tốt nhất phải dốc tâm và dốc sức
Kể từ năm 2014, vị CEO này đã vạch ra một định hướng rõ ràng cho Huy Thanh Jewelry, đó là làm ra sản phẩm với chất lượng tốt nhất phải dốc tâm và dốc sức

Thời điểm hiện tại, nền kinh tế dù đã khởi sắc nhưng vẫn đối mặt với nhiều khó khăn. Điều này khiến cho hành vi tiêu dùng của khách hàng bị ảnh hưởng lớn, đặc biệt là nhóm khách hàng chủ lực của Huy Thanh Jewelry. Nhu cầu mua sắm hàng xa xỉ tăng lên nhưng nó không đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ dễ tính hơn. Khách hàng đang ngày càng khó tính hơn trước, họ sẵn sàng bỏ thời gian, công sức để tìm kiếm và tham khảo thông tin sản phẩm ở các nền tảng online. Đồng thời, họ còn thu thập dữ liệu, so sánh giữa các thương hiệu, sau đó “cân đo đong đếm” rồi mới đến cửa hàng. Đây chính là lý do mà Huy Thanh Jewelry chú trọng đầu tư vào việc xây dựng hình ảnh doanh nghiệp trên website, cung cấp hình ảnh, video trực quan và thông tin kỹ thuật của sản phẩm… một cách đầy đủ trên cả 2 nền tảng online và offline, giúp khách hàng có quá trình tìm kiếm một cách thuận tiện và đơn giản nhất. 

Từ năm 2019, Huy Thanh Jewelry đã tham gia Shopee Mall, khá thành công trong việc thu hút nhóm khách hàng trẻ. Mỗi khi tiếp cận những sản phẩm có giá trị dao động từ trăm nghìn cho đến tiền triệu, các khách hàng đều được cung cấp hình ảnh và clip quay sản phẩm đầy đủ kèm theo giá niêm yết. Thời điểm hiện tại, gian hàng này đã thu hút được gần 7.000 lượt theo dõi, được đánh giá 4,9 sao. Khách hàng có tiêu chuẩn lựa chọn hàng hóa ngày càng khắt khe, họ cũng có thêm nhiều lựa chọn cùng với một mức giá. Thay vì tặng một thỏi son hoặc một chai nước hoa, nếu tặng trang sức sẽ có giá trị lâu dài hơn và mang nhiều ý nghĩa hơn. 

Theo đuổi triết lý “Less is more”, Huy Thanh Jewelry tạo nên một không gian mua sắm cho khách hàng có thể thư giãn tối đa. Tại các cửa hàng, tone màu chủ đạo là creamy pastel kết hợp với màu rose gold. Đáng chú ý, màu vàng hồng cũng là màu sắc đặc trưng của các sản phẩm tại Huy Thanh Jewelry. Khi kết hợp với hệ thống ánh sáng, khách hàng đến mua sắm trải nghiệm tại cửa hàng sẽ cảm thấy tự nhiên và thoải mái nhất. 


Tại các cửa hàng, tone màu chủ đạo là creamy pastel kết hợp với màu rose gold
Tại các cửa hàng, tone màu chủ đạo là creamy pastel kết hợp với màu rose gold

Hiện nay, Huy Thanh Jewelry là đơn vị đầu tiên sử dụng hình thức trưng bày trang sức ở trên tủ đứng, giúp rút ngắn khoảng cách từ khách hàng đến sản phẩm ở mức tối đa. Cạnh tủ được lắp đặt các gương toàn thân, giúp khách hàng ngắm nhìn toàn bộ outfit của mình sau khi thử sản phẩm. Bên cạnh đó, họ cũng dễ dàng quan sát, lựa chọn các sản phẩm vừa túi tiền vì giá cả luôn được công khai. Thay vì phương thức bán hàng truyền thống, Huy Thanh Jewelry kỳ vọng sẽ tạo nên không gian mua sắm thân thiện nhất, mỗi nhân viên sẽ giống như một người bạn đi shopping cùng khách hàng.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

20 giờ trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

20 giờ trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

20 giờ trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

20 giờ trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

1 ngày trước