meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

CEO Hàn Ngọc Vũ: Cánh tay đắc lực giúp Chủ tịch Đặng Khắc Vỹ xây dựng "đế chế" VIB

Thứ hai, 04/07/2022-09:07
Ông Hàn Ngọc Vũ từng có hơn 30 năm kinh nghiệm hoạt động kinh doanh. Trong đó, có tới 27 năm vị CEO này gắn bó với lĩnh vực tài chính ngân hàng. Đặc biệt, ông còn đảm nhiệm nhiều vị trí công tác trọng yếu trong các hệ thống ngân hàng thương mại cả trong nước lẫn quốc tế.

Những điều ít người biết về CEO VIB Hàn Ngọc Vũ

Ông Hàn Ngọc Vũ sinh ngày 19/05/1965, có nguyên quán tại Đống Đa, Hà Nội. Ông có trình độ chuyên môn là Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh - Solvay Brussels School - Bỉ.

Thời điểm hiện tại, ông Vũ đang đảm nhiệm vị trí Thành viên HĐQT Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc tế Việt Nam (VIB) từ ngày 16/9/2013; Tổng Giám đốc  Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc tế Việt Nam (VIB) từ ngày 16/6/2013.


Thời điểm hiện tại, ông Vũ đang đảm nhiệm vị trí Thành viên HĐQT Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc tế Việt Nam (VIB) từ ngày 16/9/2013; Tổng Giám đốc  Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc tế Việt Nam (VIB) từ ngày 16/6/2013
Thời điểm hiện tại, ông Vũ đang đảm nhiệm vị trí Thành viên HĐQT Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc tế Việt Nam (VIB) từ ngày 16/9/2013; Tổng Giám đốc  Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc tế Việt Nam (VIB) từ ngày 16/6/2013

Đáng chú ý, vị doanh nhân 6x này còn có trình độ học vấn vô cùng ấn tượng khi có nhiều bằng đại học khác như: Trường Metropolitan Business College - Australia, Học viện Quan hệ Quốc tế - Việt Nam. Ngoài ra, ông còn tham gia các khóa học chuyên ngành bao gồm: Khóa Đào tạo Lãnh đạo của Harvard Business School, Khóa Đào tạo Quản lý Rủi ro, Nghiệp vụ Ngân hàng Thương mại, Phân tích Tài chính, Tài trợ Dự án, Tài trợ Thương mại… của Citigroup và của Credit Lyonnais.

Ông Hàn Ngọc Vũ được xem là cánh tay đắc lực giúp chủ tịch Đặng Khắc Vỹ trong quá trình xây dựng “đế chế” VIB như ngày hôm nay. Dù không thay đổi thương hiệu trong vòng 10 năm trở lại đây, thế nhưng có một điều dễ dàng nhận ra rằng, với sự điều hành của CEO Hàn Ngọc Vũ, VIB đã có sự lột xác ấn tượng trong gần một thập kỷ qua.

Quá trình công tác của CEO Hàn Ngọc Vũ

Từ cuối năm 2006, ông Hàn Ngọc Vũ gia nhập ngân hàng VIB với vai trò Tổng giám đốc cho tới năm 2008. Đến năm này, ông Vũ được ĐHĐCĐ bầu làm Thành viên HĐQT nhiệm kỳ V, đồng thời được HĐQT lựa chọn giữ vị trí Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc tế Việt Nam (VIB) trong 5 năm từ 2008 tới 2013. 

Trong ĐHĐCĐ năm 2013, ông Vũ tiếp tục được làm Thành viên HĐQT khóa VI. Cũng trong năm 2013, HĐQT đã bổ nhiệm ông Vũ quay lại giữ cương vị Tổng Giám đốc kể từ đó cho đến nay. Đến năm 2016, ông Hàn Ngọc Vũ được bầu làm Thành viên HĐQT nhiệm kỳ VII.

Tính đến thời điểm hiện tại, ông Vũ đã có 30 năm kinh nghiệm hoạt động kinh doanh. Trong đó, có tới 28 năm làm việc ở lĩnh vực tài chính ngân hàng, nhiều năm công tác tại những ngân hàng quốc tế hàng đầu thế giới. 


Tính đến thời điểm hiện tại, ông Vũ đã có 30 năm kinh nghiệm hoạt động kinh doanh; trong đó, có tới 28 năm làm việc ở lĩnh vực tài chính ngân hàng, nhiều năm công tác tại những ngân hàng quốc tế hàng đầu thế giới
Tính đến thời điểm hiện tại, ông Vũ đã có 30 năm kinh nghiệm hoạt động kinh doanh; trong đó, có tới 28 năm làm việc ở lĩnh vực tài chính ngân hàng, nhiều năm công tác tại những ngân hàng quốc tế hàng đầu thế giới

Trong thời gian công tác, CEO Hàn Ngọc Vũ đã đảm nhiệm nhiều vị trí công tác trọng yếu trong hệ thống nhiều ngân hàng thương mại trong nước và quốc tế. Đáng chú ý, ông từng đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc Ngân hàng VIB, Giám đốc Khối Khách hàng Doanh nghiệp toàn quốc kiêm Giám đốc Chi nhánh Hà Nội của Ngân hàng Citigroup Việt nam, Giám đốc Kinh doanh toàn quốc kiêm Giám đốc Chi nhánh TP.HCM của Ngân hàng Credit Lyonnais Vietnam, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Calyon tại Hà Nội.

Cánh tay đắc lực giúp Chủ tịch Đặng Khắc Vỹ xây dựng “đế chế” VIB

CEO Hàn Ngọc Vũ cho biết, mỗi lần nhớ về việc quyết định bỏ biên chế Nhà nước để về đầu quân cho một ngân hàng Pháp tại Việt Nam ông vẫn cảm thấy bản thân mình “liều”. “Lúc đó, gia đình không ai ủng hộ vì thấy mình không biết gì về ngân hàng, mà lại là ngân hàng tư nhân của nước ngoài vừa mới được cấp phép ở Việt Nam và không có sự ổn định như trong biên chế nhà nước”, ông Vũ chia sẻ.

Dù thế, ông vẫn quyết định thử thách bản thân với vị trí mới dù phải khởi đầu từ vị trí thấp nhất. Ông tin rằng, bản thân còn trẻ, có nhiệt huyết và nỗ lực, có thể mài giũa kinh nghiệm tại những doanh nghiệp tốt để hoàn thiện bản thân. 

Sau một thời gian làm nhân viên, ông Vũ được cất nhắc lên làm quản lý. Tuy nhiên, vị trí này không phải kinh doanh, do đó vị doanh nhân 6x đã quyết định chuyển sang làm nhân viên quản lý khách sạn FDI. Vì muốn tham gia sâu hơn vào hoạt động kinh doanh cốt lõi của ngân hàng nên khi có cơ hội, CEO Vũ quyết định bỏ ngay vị trí quản lý để chuyển sang làm kinh doanh dù phải bắt đầu từ cấp nhân viên.

Tuy làm việc cho một nhà băng Pháp nhưng ông Vũ lại được giao cho việc phát triển những doanh nghiệp khác của thế giới, chẳng phải Pháp mà cũng chẳng phải Việt Nam. Công cụ tìm kiếm khách hàng chưa có, tìm được địa chỉ thì người quyết định lại là CEO, CFO người nước ngoài nên ông Vũ gặp nhiều khó khăn. Những vị CEO kia đều đã lớn tuổi, nhiều kinh nghiệm nên chẳng mấy khi để ý đến việc gặp gỡ những người trẻ tuổi. 

Tuy nhiên, ông Vũ đã nhanh trí “bấu víu” vào Tạp chí Vietnam Investment Review, Vietnam News cũng như các các mối quan hệ ở Uỷ ban Nhà nước về Hợp tác và Đầu tư, cuốn danh bạ Trang Vàng và tổng đài giải đáp điện thoại,… để tìm kiếm được địa chỉ cũng như số điện thoại, thông tin của những khách hàng tiềm năng. Dù run, dù sợ nhưng ông vẫn đánh liều gọi điện để xin đặt lịch hẹn thẳng với tổng giám đốc hoặc trưởng đại diện. Cứ 10 cuộc gọi thì chỉ 1-2 nơi là đặt được hẹn. Việc hẹn lần đầu đã khó, có được cuộc hẹn lần 2 còn khó hơn bởi đây chính là điều mấu chốt. 


VIB tin tưởng vào khả năng của các nhân sự đặc biệt, đã gắn bó lâu dài như ông Hàn Ngọc Vũ sẽ giữ vững được sự hoạt động ổn định vốn có, đồng thời tiếp tục sự phát triển bền vững trên con đường hội nhập và phát triển của Ngân hàng trong tương lai
VIB tin tưởng vào khả năng của các nhân sự đặc biệt, đã gắn bó lâu dài như ông Hàn Ngọc Vũ sẽ giữ vững được sự hoạt động ổn định vốn có, đồng thời tiếp tục sự phát triển bền vững trên con đường hội nhập và phát triển của Ngân hàng trong tương lai

Để có một cuộc gặp chưa tới một tiếng đồng hồ, một “lính mới” ít kinh nghiệm như ông phải chuẩn bị cẩn thận gấp chục lần người khác. Ông phải tỉ mỉ thu thập thông tin của công ty mẹ, công ty con, công ty tập đoàn; thu thập ngành công nghiệp mà đối tác hoạt động và thu thập về chính sách của Việt Nam đối với ngành công nghiệp đó. Thế nhưng, bằng những kinh nghiệm mà bản thân trau dồi từng ngày, vị CEO VIB chia sẻ rằng: “Không nên ngồi chờ những cơ hội chưa tồn tại và cũng đừng chọn công việc bản thân không say mê vì nó không tạo ra được động lực làm mình có thể vượt lên trên năng lực hiện có”.

Như đã nói ở trên, ông Hàn Ngọc Vũ gia nhập VIB từ năm 2006 với vị trí Tổng giám đốc. Sau đó, đến năm 2008 ông được bầu làm Chủ tịch HĐQT VIB. Năm 2013, ông Vũ lại tiếp tục được bầu làm Tổng giám đốc của ngân hàng VIB cho đến nay. Được biết, sự phân công lại nhiệm vụ trong Ban lãnh đạo VIB nhằm phát huy tối đa năng lực, kinh nghiệm của các nhân sự cấp cao, trong đó có ông Vũ, trong giai đoạn phát triển chiến lược của ngân hàng. 

Theo đó, VIB tin tưởng vào khả năng của các nhân sự đặc biệt, đã gắn bó lâu dài như ông Hàn Ngọc Vũ sẽ giữ vững được sự hoạt động ổn định vốn có, đồng thời tiếp tục sự phát triển bền vững trên con đường hội nhập và phát triển của Ngân hàng trong tương lai.

Dẫn dắt VIB tiến về phía trước

Trong khoảng thời gian 5 năm đầu của hành trình 10 năm chuyển đổi 2017-2026, ngân hàng VIB tập trung vào việc xây dựng hệ thống quản trị vững mạnh, đồng thời diu trì vị thế nổi bật trong ngành ngân hàng về tốc độ tăng trưởng, thị phần kinh doanh cùng với kết quả kinh doanh ấn tượng. Cụ thể, chỉ sau 5 năm, lợi nhuận của VIB đã tăng gấp 11 lần, năm 2021 lợi nhuận của ngân hàng đã vượt 8.000 tỷ đồng. Bên cạnh đó, quy mô tổng tài sản cũng đã tăng gấp 3 lần, tính đến cuối tháng 12/2021 đã đạt mức gần 310.000 tỷ đồng. Trong khi đó, tăng trưởng kép hằng năm (CAGR) về tín dụng và huy động lần lượt đạt 25% và 29% trong vòng 5 năm liên tục.

Tính đến ngày 31/12/2021, giá trị vốn hóa của VIB là hơn 70.000 tỷ đồng, tương đương 3,2 tỷ USD. Giá trị vốn hóa này gấp 2,4 lần so với ngày đầu tiên chuyển sàn HOSE, đồng thời đứng top 5 trong các ngân hàng TMCP tư nhân và thứ 19 trong các doanh nghiệp có quy mô vốn hóa lớn nhất sàn. Bên cạnh đó, ngân hàng VIB còn nằm trong top 3 ngân hàng có mức tăng mạnh nhất trên sàn chứng khoán, mang đến hiệu suất sinh lời cao cho các nhà đầu tư và thuộc nhóm 12 cổ phiếu, đồng thời đóng góp nhiều nhất vào mức tăng điểm VN-Index trong năm 2021.


Thời điểm hiện tại, VIB đang là ngân hàng có tỷ trọng bán lẻ dẫn đầu thị trường, trong đó có tới gần 90% danh mục tín dụng, vượt qua con số 40% trung bình ngành
Thời điểm hiện tại, VIB đang là ngân hàng có tỷ trọng bán lẻ dẫn đầu thị trường, trong đó có tới gần 90% danh mục tín dụng, vượt qua con số 40% trung bình ngành

Thời điểm hiện tại, VIB đang là ngân hàng có tỷ trọng bán lẻ dẫn đầu thị trường, trong đó có tới gần 90% danh mục tín dụng, vượt qua con số 40% trung bình ngành. Mặt khác, nếu xét về quy mô, VIB cũng thuộc top 4 ngân hàng TMCP tư nhân sở hữu mảng bán lẻ lớn nhất, liên tục dẫn đầu thị phần trong những lĩnh vực kinh doanh trọng yếu, bao gồm: cho vay ô tô, thẻ tín dụng, bảo hiểm nhân thọ. Trong 5 năm qua, 97% giao dịch của khách hàng VIB đã được thực hiện trên nền tảng số. Chính vì thế, một trong những thành tựu nổi bật của ngân hàng này trong thời gian qua chính là sự phát triển vượt trội của ngân hàng số.

Trong giai đoạn tiếp theo, VIB đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng kép tối thiểu 30%/năm đối với giai đoạn 2022-2026. Bên cạnh đó, nền tảng khách hàng sẽ được mở rộng gần gấp 3 lần, giá trị vốn hóa cũng được kỳ vọng sẽ tăng trưởng ấn tượng. Trong năm nay, các chỉ tiêu tăng trưởng chính về tổng tài sản, quy mô tín dụng, huy động và lợi nhuận trước thuế được VIB đặt mục tiêu tăng tối thiểu từ 30%. Trong đó, lợi nhuận của ngân hàng năm 2022 ước tính đạt 10.500 tỷ đồng, tỷ suất sinh lợi trên vốn (ROE) ở mức 30%.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng nông thôn thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Khám phá 30+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp mê - xu hướng mới 2024

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà sàn đẹp, ấn tượng vạn người mê

Bất ngờ với loạt ảnh đẹp ngỡ ngàng của mẫu nhà 1 tỷ

Tham khảo 30 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 120m2 - Ý tưởng hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Những mẫu nhà mái ngói 2 tầng đơn giản mà “đẹp không tưởng”

Bỏ túi những mẫu nhà mái thái 8x12m có tính ứng dụng cao

Những mẫu nhà 2 tầng đẹp tại nông thôn chỉ với 500 triệu đồng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

23 giờ trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

23 giờ trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

23 giờ trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

23 giờ trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

1 ngày trước