meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

CEO Đoàn Đình Duy Khương: Vị lãnh đạo xuất sắc của Dược Hậu Giang

Thứ năm, 05/05/2022-10:05
Ông Đoàn Đình Duy Khương được đánh giá là người khá nhạy bén và có năng lực trong việc quản trị, từ khi đảm nhận vị trí CEO, Ông đã giúp Dược Hậu Giang có sự phát triển và khẳng định vị thế vững chắc hơn trên thị trường.

Ông Đoàn Đình Duy Khương là ai? 

Ông Đoàn Đình Duy Khương sinh năm 1974, ông từng tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh. Hiện tại, ông đang đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc của Dược Hậu Giang. Trước đó, ông từng làm việc tại Unilever và Công ty Kỹ nghệ thực phẩm Việt Nam. Năm 2000, ông Khương gia nhập vào Dược Hậu Giang với vai trò chỉ là nhân viên của phòng kế hoạch, bằng sự nỗ lực cố gắng không ngừng nghỉ, ông đã có những bước phát triển vượt bậc và 3 năm sau đã được bổ nhiệm phụ trách tổ phát triển sản phẩm cũng như các hoạt động thương hiệu. Đến năm 2004, ông Khương được bổ nhiệm chức vụ Giám đốc thương hiệu của Dược Hậu Giang. Năm 2005, ông lại được công ty tin tưởng giao phó chiếc ghế Giám đốc Marketing và sau đó là Phó Tổng giám đốc. 



Ông Đoàn Đình Duy Khương sinh năm 1974, ông từng tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, hiện tại, ông đang đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc của Dược Hậu Giang
Ông Đoàn Đình Duy Khương sinh năm 1974, ông từng tốt nghiệp Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh, hiện tại, ông đang đảm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc của Dược Hậu Giang

Quá trình công tác của ông Đoàn Đình Duy Khương

Từ năm 1993 - 1996: Đảm nhận phụ trách chương trình quảng cáo Sampling cho Unilever

Từ năm 1996 - 1997: Giữ vai trò là Sale Sup cho Công ty  Kỹ nghệ thực phẩm Việt Nam

Từ năm 1997 - tháng 12/1999: Ông Khương là Sales & Marketing Sup cho Công ty Việt Nam Foremost tại Mekong

Tháng 3/2000 - Tháng 1/2003: Ông là nhân viên của phòng kế hoạch Xí nghiệp Liên hiệp Dược Hậu Giang 

Tháng 2/2003 - Tháng 9/2004: Tháng 10/2005: Đảm nhận vị trí Giám đốc Thương hiệu kiêm Phó phòng Marketing của Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang

Tháng 10/2005 - Tháng 4/2016: Giữ vị trí giám đốc Marketing kiêm Trưởng phòng Marketing của Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang

Tháng 4/2012 - Tháng 9/2017: Đảm nhận chức vụ Phó Tổng giám đốc của Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang

Từ 2017 - nay: Tổng giám đốc của Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang

Ông Đoàn Đình Duy Khương được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc của Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang

Từ ngày 1/9/2017, Ông Đoàn Đình Duy Khương lúc này đang là Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng giám đốc đã được bổ nhiệm vào vị trí Tổng Giám đốc của Dược Hậu Giang thay thế bà Phạm Thị Việt Nga. Được biết, ông Khương cũng là người đại diện vốn góp với hơn 11,3 triệu cổ phiếu của SCIC - Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước tại Dược Hậu Giang. 

Bà Phạm Thị Việt Nga - Tổng giám đốc của Dược Hậu Giang cũng chia sẻ về người kế nhiệm mình rằng: “Dược Hậu Giang có những người đã có thể thể thay thế tôi điều hành doanh nghiệp rất tốt nhưng mọi người chưa biết. Họ có năng lực đã được chứng minh từ việc xây dựng chiến lược cho đến điều hành từ đó giúp đẩy mạnh được uy tín trong nội bộ”. 


Ông Khương được đánh giá là người khá nhạy bén và có năng lực
Ông Khương được đánh giá là người khá nhạy bén và có năng lực

CEO Dược Hậu Giang: Tuổi nghề dày dặn

Ông Khương được đánh giá là người khá nhạy bén và có năng lực, Ông Khương còn là học trò của bà Nga, được chính bà đào tạo trong suốt 10 năm. Ông Khương khi còn là Phó Tổng giám đốc đã dần xuất hiện trên truyền thông cho thấy được sự khẳng định cho bước tiến mới trong sự nghiệp. Nhưng để có thể làm được những điều mà người thầy kỳ vọng thì dàn lãnh đạo trẻ của DHG cũng rất lớn. Điều tiên quyết ở chỗ Công ty là cánh chim đầu đàn của ngành dược tại Việt Nam chính vì thế không được nghỉ, không được lùi mà phải tích cực hướng về phía trước. 

Trong khi đó, ngành dược lúc bấy giờ đã có sự khác xa so với những năm trước bởi sự biến động về kinh tế dẫn đến việc thu nhập của người dân không có sự ổn định bên cạnh đó còn có lượng thuốc ngoại tràn vào thị trường điều này chính là áp lực cho Dược Hậu Giang. 

Riêng Dược Hậu Giang cũng có quy mô khá lớn với 3.000 lao động đưa về doanh thu 5.000 tỷ đồng/năm. Đặc biệt hơn nhà máy được đầu tư 800 tỷ cũng được đưa vào hoạt động từ đó đòi hỏi doanh nghiệp phải khấu hao và có những chiến lược đúng đắn để đưa sản phẩm ra thị trường. Việc phát triển trong nước cũng như xuất khẩu cần được đẩy mạnh để gia tăng tốc độ phát triển doanh nghiệp nhằm đảm bảo được mức trung bình ở giai đoạn 2014 - 2018 là 19%. 

Với mục tiêu phát triển doanh nghiệp vươn ra khu vực thì vai trò của người CEO mới của Dược Hậu Giang sẽ phải giải một bài toán khó chính là thiếu các sản phẩm có công thức chuyên biệt. Chính sự khó khăn này mà ông Khương cùng Ban lãnh đạo của Dược Hậu Giang cố gắng làm nhiều việc để có thể thay đổi được thực tế này. 

Trước xu thế phát triển cũng như thách thức  trong ngành, Công ty Dược Hậu Giang đã tiến hành đầu tư và phát triển các nhãn hàng có công thức chuyên biệt như: 

Naturenz: Công nghệ sinh học, lên men các loại rau củ, hỗ trợ điều trị các bệnh về gan

Spivital: Từ nguồn nguyên liệu tảo Spirulina tự sản xuất độc quyền, chủ động hoàn toàn về nguyên liệu

Eyelight Vita: Sản phẩm thuốc nhỏ dưỡng mắt đầu tiên tại Việt Nam chứa 3 loại vitamin B

NattoEnZym: Độc quyền nguyên liệu Nattokinase của Nhật

Tuy vậy nhưng để cho những sản phẩm này có được chỗ đứng vững chắc trong ngành thì cần rất nhiều nỗ lực, cố gắng thêm nữa. 

Trong những định hướng về chiến lược của mình, Dược Hậu Giang sẽ tiến hành phát triển các sản phẩm công nghệ sinh học cũng như các sản phẩm có hàm lượng khoa học hiện đại đã được nghiên cứu và kiểm nghiệm khắt khe về chất lượng. 

Ông Khương ngoài việc có lợi thế về sức trẻ, năng lực còn có sự ủng hộ từ các cổ đông lớn cùng nội bộ của công ty rất đoàn kết. Cổ đông lớn nhất của Dược Hậu Giang chính là SCIC - Tổng Công ty Đầu tư kinh doanh vốn nhà nước. Vào năm 2014, vị CEO này đã được SCIC tin tưởng giao vai trò là người đại diện của công ty tại Dược Hậu Giang. 

Dược Hậu Giang là doanh nghiệp có được sự ổn định đáng kể về nhân sự. Trong bối cảnh của thị trường có nhiều sự xuất hiện của tân binh lẫn các nhãn hàng dược tên tuổi của nước ngoài nhưng Dược Hậu Giang lại giữ được vị thế và không bị chảy máu chất xám. Minh chứng cho thấy, đội ngũ lãnh đạo cao cấp và cấp trung đã có kinh nghiệm gắn bó với công ty hàng chục năm, cấp bậc nhân viên thì có thâm niên ít nhất 5 năm. Tại Dược Hậu Giang, lương thưởng được đảm bảo mức cạnh tranh cũng như môi trường làm việc tốt giúp mọi người có cơ hội phát huy bản thân và thăng tiến hơn trong công việc. Ông Khương - người kế nhiệm của người thầy mình là Bà Nga sẽ phải duy trì được chính sách này nếu muốn đưa doanh nghiệp phát triển vượt bậc trong tương lai.  

Tại các doanh nghiệp, có thể nhận thấy được rằng cái bóng của người đi trước là khá lớn và nó bao trùm lên cả hệ thống chính vì thế khi chuyển giao cho thế hệ lãnh đạo mới sẽ gặp nhiều khó khăn từ đó ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình hoạt động của doanh nghiệp. Nhưng với Dược Hậu Giang thì lại khác, mọi sự quyết định đều được cổ đông và nhà đầu tư ủng hộ cũng như sự chuyển giao này sẽ tạo nên một bước tiến mới cho doanh nghiệp bởi những người lãnh đạo trẻ, tài ba như ông Khương. 


Ông Khương ngoài việc có lợi thế về sức trẻ, năng lực còn có sự ủng hộ từ các cổ đông lớn cùng nội bộ của công ty rất đoàn kết
Ông Khương ngoài việc có lợi thế về sức trẻ, năng lực còn có sự ủng hộ từ các cổ đông lớn cùng nội bộ của công ty rất đoàn kết

CEO Đoàn Đình Duy Khương: Vượt lên chính mình mới có thể tiến xa

Mới đây, Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang đã tiến hành hoàn tất các quy trình và thủ tục để nâng tỷ lệ sở hữu cho nhà đầu tư nước ngoài lên 100%. Để chuẩn bị cho hoạt động này thì Dược Hậu Giang đã phải từ bỏ các hoạt động phân phối dược phẩm cho các đối tác tại nước ngoài như MSD, Mega cũng như sản phẩm Eugica và các mảng bao bì. 

Điều này dẫn đến việc doanh thu của công ty sẽ bị sụt giảm hàng trăm tỷ đồng và áp lực sẽ nhân đôi đối với ông Đoàn Đình Duy Khương cũng như Ban điều hành. Vị CEO này cùng các cộng sự của minh đã phải tìm lời giải để có thể gia tăng được bán hàng bù đắp vào nguồn doanh thu đang có sự thiếu hụt trên cũng như phải gia tăng hiệu quả hoạt động để có thể giúp biên lợi nhuận tăng trưởng. 

Ông Đoàn Đình Duy Khương - Tổng giám đốc của Dược Hậu Giang cũng nhận định rằng: “Biết sẽ có áp lực đấy nhưng tôi cùng cộng sự đã động viên nhau phải cùng nỗ lực để vượt qua được chính mình. Chúng tôi có sự thống nhất về quan điểm rằng khi mở rộng cửa cho các nhà đầu tư lớn sẽ giúp cho Dược Hậu Giang có thêm được các nguồn lực cộng hưởng”. 

Thực tế cho thấy rằng khi đồng hành với đối tác chiến lược Taisho đã mang về rất nhiều lợi ích cho Dược Hậu Giang. Ngoài là đối tác chiến lược, Taisho còn giúp Dược Hậu Giang trong lĩnh vực sản xuất, cung ứng và nghiên cứu các sản phẩm từ đó giúp tiết giảm được chi phí xây dựng cũng như chi phí tư vấn. 


Vị CEO này luôn đau đáu sẽ đưa Dược Hậu Giang có thể tiến xa hơn tại các thị trường trong khu vực
Vị CEO này luôn đau đáu sẽ đưa Dược Hậu Giang có thể tiến xa hơn tại các thị trường trong khu vực

Đối tác chiến lược Taisho đã cử 12 chuyên gia vào quá trình tư vấn nhằm hỗ trợ cho Dược Hậu Giang xây dựng được các tiêu chuẩn và hồ sơ đánh giá PIC/S, PMDA và hơn thế là tiêu chuẩn Châu  u cho những dây chuyền sản xuất tại Nhà máy Dược phẩm Dược Hậu Giang. 

Cổ đông lớn này cũng đã cử nhân sự tham gia vào Ban điều hành của Dược Hậu Giang từ đó nâng cao được năng lực cạnh tranh và tính chuyên nghiệp trong suốt quá trình sản xuất và cung ứng. Đồng thời, Taisho còn cử nhân sự lành nghề qua Việt Nam để đào tạo các chuyên viên trong việc nghiên cứu các sản phẩm và nhận cán bộ của Công ty sang Nhật Bản đào tạo. 

Cổ đông này cũng đặt ra kế hoạch chuyển giao công nghệ sản phẩm của họ, của những đối tác cho Dược Hậu Giang từ đó giúp doanh nghiệp xuất khẩu sản phẩm hợp tác đến các thị trường Asean. 

Ông Đoàn Đình Duy Khương cũng như Ban lãnh đạo của Dược Hậu Giang cũng đã tạo sự tin trưởng cho Taisho và bằng chứng cho thấy mới đây, Tập đoàn dược phẩm này đã tiến hành chào mua công khai cổ phiếu của DHG để có thể tăng tỷ lệ sở hữu lên 32%. 

Vị CEO này luôn đau đáu sẽ đưa Dược Hậu Giang có thể tiến xa hơn tại các thị trường trong khu vực. Tỷ trọng vào năm 2018 chỉ chưa đầy 5% doanh thu nhưng bằng sự kỳ vọng mãnh liệt này của ông Khương sẽ giúp cho Công ty có sự phát triển hơn nữa. 

Theo:
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phó tổng giám đốc Sacombank đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch của Bamboo Airways

Sau 4 tháng rời Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải trở thành CEO của Vietravel Airlines

Ông Phan Đình Điền trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB

Thaiholdings có Tổng giám đốc mới

Nhân sự cấp cao của Chứng khoán VNDirect lại có sự thay đổi chéo, bà Phạm Minh Hương trở lại ghế chủ tịch

Lãnh đạo Petrocons trở thành Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn PVN

LDG bổ nhiệm ba tân Phó Tổng Giám đốc

Bloomberg: Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm gần 40 tỷ USD sau khi VinFast niêm yết, lọt Top 30 người giàu nhất thế giới?

Tin mới cập nhật

Gần 12.000 khách vay ngân hàng tại Quảng Ninh và Hải Phòng thiệt hại sau bão Yagi

5 giờ trước

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

5 giờ trước

Tin giả ngập tràn mạng xã hội trong thời gian bão lũ, người dân cần tỉnh táo xác thực trước khi chia sẻ

5 giờ trước

Người mua nhà Hà Nội đang rơi vào “mê cung giá”

5 giờ trước

Bất động sản nhà ở hấp dẫn dòng vốn ngoại

5 giờ trước