meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Câu đố khiến 90% mọi người đều trả lời sai: Ai là người được uống cà phê đầu tiên?

Thứ năm, 28/07/2022-17:07
Đôi khi, chỉ một câu đố hay có thể đánh bại được cả những người tài giỏi nhất trong số chúng ta, giống như bất kỳ một trò chơi hay câu đố nào. Thậm chí, câu đố này từng có một thời gây bão trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Vốn yêu thích những câu đố hay và đặc biệt nên Brightside đã thu lượm những câu đố này để chia sẻ tới tất cả mọi người. Tất nhiên, bên dưới sẽ có câu trả lời, nhưng bạn chỉ nên kéo xuống khi đã suy nghĩ thật kỹ và có được đáp án cho riêng mình.

Đầu tiên, rất đơn giản hãy nhìn vào hình minh họa. Có thể dễ dàng nhận ra rằng, bên trong hình ảnh có 4 chiếc cốc, mỗi chiếc cốc được dán một số, đó là cốc số 4, số 5, số 7 và số 9. Ở bên trên, cà phê đang được rót vào các ống nằm lơ lửng ở trên bốn chiếc cốc này. Câu hỏi được đưa ra đó là: Trong 4 chiếc cốc này thì cốc nào sẽ đầy cà phê trước?


 
 

2 cốc đầu tiên có ít ống hơn 2 cốc thứ hai, vì vậy bạn có thể bị cám dỗ khi nghĩ rằng thứ tự là 4, 9, 7 và 5. Thật không may, đó không phải là câu trả lời đúng.

Những câu đố như thế này thường đòi hỏi phải có một số tư duy vượt trội. Thậm chí, nhiều người sẽ trả lời là, tất cả các cốc sẽ đầy pha cà phê cùng một lúc. Tất nhiên, đây cũng không phải là câu trả lời đúng.

Bạn cũng có thể cho rằng có thể sẽ không đủ cà phê cho tất cả các cốc, vì thế có cốc thậm chí sẽ không nhận được giọt cà phê nào. Tuy nhiên, đừng suy nghĩ quá phức tạp về mọi thứ. Đừng lo lắng, câu trả lời chắc chắn là có. Và hình ảnh dưới đây chính là câu trả lời.


 
 

Đáp án chính là chiếc cốc số 5, bởi tất cả các ống dẫn cà phê đến những các cốc khác đều đã bị bịt lại, ngoại trừ chiếc cốc này.

Và bây giờ, tặng kèm cho mọi người một câu hỏi khác. Một người đàn ông bước vào quán ăn để thưởng thức bữa trưa của mình. Lúc này, một nhân viên phục vụ mới được chỉ định phục vụ anh. Người đàn ông này đã yêu cầu một tách cà phê đơn giản. Không lâu sau đó, nữ nhân viên mang ra một cốc cà phê và anh ta nhanh chóng nhận ra có một con ruồi ở trong đồ uống.

Ngay lập tức, anh ta gọi nhân viên phục vụ lại và yêu cầu một cốc mới. Cô gái quay trở lại nhà bếp ở phía đối diện của tòa nhà, sau đó quay lại với một tách cà phê nóng. Một lúc sau, người đàn ông gọi cô lại và phàn nàn rằng, đây chỉ là cốc cà phê cũ đã được lấy con ruồi ra mà thôi. Làm sao người đàn ông biết được điều này? 

THAM KHẢO THÊM:


 
 

Có một gợi ý đó là, tách cà phê vẫn còn nóng và máy pha cà phê ở phía đối diện của tòa nhà, khuất tầm nhìn của người đàn ông. Vì vậy, anh ta không thể nhìn thấy cô phục vụ đã làm gì.

Câu trả lời cho câu hỏi này đó là: Nếu người đàn ông đã cho đường vào cà phê của mình, nó vẫn có vị ngọt. Nếu nhân viên phục vụ thực sự thay thế tách cà phê, cà phê mới sẽ không được ngọt.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Hà Nội: Mặt bằng những dự án phía trong vành đai 2 sẽ có giá từ 140 triệu đồng/m2

Vì sao Hòa Bình quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư Khu du lịch sinh thái Việt – Eco?

Thanh Hóa: Dự án du lịch sinh thái của T&T điều chỉnh lần thứ 4, nâng vốn lên hơn 11.000 tỷ đồng

Đồng Nai: Hé lộ nhà đầu tư duy nhất tham gia dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Biên Hòa

TP. Đà Nẵng sắp có tòa tháp cao 29 tầng nhìn thẳng ra sông Hàn

Hải Phòng: Công viên Đầm Vuông sắp thoát cảnh hoang tàn sau nhiều năm trông ngóng

Hà Nội sẽ "rót" gần 300 tỷ làm đường nối tới 2 bệnh viện lớn ngoại thành

Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai: Tiếp tục đổi chủ, chính thức về tay Mường Thanh

Tin mới cập nhật

Người Việt Nam lọt top 3 toàn cầu về sở hữu tài sản số nhưng khung pháp lý thì vẫn "vướng"

5 giờ trước

Cấm cho thuê lưu trú ngắn ngày tại chung cư: Người mua nhà đầu tư lo "lỗ vốn"

7 giờ trước

Tốc độ giải ngân gói 120.000 tỉ đồng đã có sự chuyển biến

7 giờ trước

Hà Nội: Mặt bằng những dự án phía trong vành đai 2 sẽ có giá từ 140 triệu đồng/m2

7 giờ trước

Nhiều điểm bất thường, đấu giá đất ven đô vào “tầm ngắm”

1 ngày trước