meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Cần có sự bứt phá trong quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp

Thứ hai, 14/02/2022-12:02
Trong giai đoạn hầu hết các hoạt động ở nhiều lĩnh vực đang bị gián đoạn, thậm chí nhiều doanh nghiệp, tổ chức đã ngưng hoạt động. Vì vậy, chuyển đổi số sẽ là xu thế bắt buộc để thị trường được vận hành đều đặn và nền kinh tế từng bước hồi phục. 

Việc thay đổi lớn về các thói quen hoạt động kinh doanh, năng suất lao động, nhu cầu, tâm lý và nhu cầu của người tiêu dùng. Cùng với sự hình thành của các mô hình sản xuất, kinh doanh mới đã nâng cao vai trò và tác động to lớn của việc chuyển đổi số với đời sống xã hội và trên các lĩnh vực, ngành nghề. 

Các chuyên gia cho biết, những lợi ích mà chuyển đổi số đem đến cho doanh nghiệp là vô hạn. Khi ứng dụng việc chuyển đổi số, doanh nghiệp sẽ dễ dàng quản lý và vận hành khi mọi bộ phận đều được kết nối trên một nền tảng công nghệ thống nhất. Từ đó, giải quyết được nhiều vấn đề phát sinh gây tác động xấu khi doanh nghiệp hoạt động. 

Tham gia vào quá trình chuyển đổi số sẽ tạo thế chủ động cho người điều hành, việc truy xuất báo cáo về hoạt động doanh nghiệp trở nên đơn giản hơn. Các hoạt động của doanh nghiệp như: biến động nhân sự, tệp khách hàng tìm hiểu sản phẩm, nhân viên ghi nhận doanh số,... đều được thực hiện trên các phần mềm quản trị doanh nghiệp. Việc ứng dụng công nghệ vào quản lý sẽ đem lại hiệu quả và minh bạch hơn.

Không chỉ vậy, việc doanh nghiệp áp dụng chuyển đổi số sẽ khai thác tối đa năng lực đội ngũ nhân sự. Những công việc có giá trị gia tăng thấp, hệ thống sẽ tự nhận biết và thực hiện mà doanh nghiệp không phải tốn thêm chi phí. Như vậy, người quản lý cũng dễ dàng trong việc đánh giá chất lượng công việc của mỗi nhân viên thông qua số liệu được báo cáo kịp thời. 


Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa

Theo ông Chu Tuấn Anh - Giám đốc Hệ thống đào tạo lập trình viên quốc tế APTECH, việc chuyển đổi số sẽ thúc đẩy mạnh mẽ doanh nghiệp tối ưu hiệu suất làm việc. Đồng thời, quá trình quản lý tài nguyên được áp dụng một cách khoa học, giảm thiểu rủi ro, thất thoát và lãng phí. Ứng dụng công nghệ thông tin vào từng thời điểm khác nhau sẽ cung cấp cho người quản lý doanh nghiệp nắm bắt kịp thời lợi nhuận, mức lãi - lỗ để có sự điều chỉnh phù hợp.

Giám đốc Dự án Acheckin Appota (Công ty Cổ phần Appota) - bà Nguyễn Hương Giang cho biết, đối với thời điểm rất khó khăn và áp lực trong giai đoạn dịch bệnh Covid - 19 thì nhu cầu cấp thiết nhất đối với các doanh nghiệp là phải chuyển đổi số. 

Đối với các tổ chức đã và đang chuyển đổi số cần xác định chuyển đổi số mạnh mẽ hơn nữa để bắt kịp xu hướng quốc tế, tiến xa ra thị trường nước ngoài. Việc chuyển đổi số không chỉ duy trì hoạt động của doanh nghiệp mà còn mang lại nhiều giải pháp cho sự phát triển bền vững trong tương lai.

Doanh nghiệp cần xác định rõ vai trò của quá trình này là hết sức quan trọng. Tuy nhiên, việc áp dụng chuyển đổi số không phải doanh nghiệp nào cũng thành công và thu về hiệu quả. Bởi, những khó khăn và thách thức vẫn luôn trực chờ như: thiếu công nghệ, vốn đầu tư hoặc nhận thức còn hạn chế của doanh nghiệp...

Như vậy, những áp lực từ đại dịch là rất lớn, các lãnh đạo cần có sự quyết tâm, nhiệt huyết và chuyên môn để ứng dụng phù hợp quá trình chuyển đổi số vào hoạt động doanh nghiệp. Khi đó có thể vượt qua những thách thức và nhanh chóng phục hồi doanh nghiệp và đáp ứng những yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội.

Thực hiện chuyển đổi số phải có mục tiêu, chiến lược, kế hoạch rõ ràng. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng phải cơ cấu tổ chức và thống nhất trong tập thể để cùng nhau thực hiện mục tiêu đó. Đây là một quá trình dài, cần phải chuyển đổi, nâng cấp và để đạt được hiệu quả tốt nhất trong công tác quản lý, vận hành và tối ưu nguồn lực và chi phí. 

Vấn đề cơ bản đặt ra ở đây là xác định về quy trình, quy chuẩn của các hoạt động doanh nghiệp. Từ đó, doanh nghiệp sẽ xây dựng rõ ràng về các quy định, quy tắc để có sự áp dụng đồng nhất trong mọi hoạt động của mình. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Chiến lược mới của các Big Tech nhằm thâu tóm thị trường AI

Các “ông lớn” công nghệ gia tăng nỗ lực chinh phục thị trường Ấn Độ

Châu Âu ấp ủ xây dựng các trung tâm dữ liệu mới trên quỹ đạo

Lo ngại lộ dữ liệu, Mỹ tiếp tục mở cuộc điều tra ba nhà mạng của Trung Quốc

Hãng sản xuất pin đến từ Trung Quốc “trình làng” dòng pin mới với hiệu suất khủng

Trung tâm dữ liệu AI Cloud quy mô lớn đầu tiên của Đông Nam Á đi vào vận hành

Sau ChatGPT, những AI nào đang rục rịch được tích hợp vào iPhone?

Cuộc chạy đua trí tuệ nhân tạo ngày càng “nóng”, đối thủ lớn nhất của OpenAI công bố chatbot mạnh nhất

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

3 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

3 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

3 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

3 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước