meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Cái tên đầu tiên quay trở lại thu phí SMS như cũ

Thứ sáu, 18/03/2022-14:03
Theo ngân hàng này, họ vẫn áp dụng biểu phí cũ cố định 9.900 đồng/tháng thay vì thu phí 9.900-77.000 đồng/tháng với dịch vụ SMS Banking.

Mới đây, Ngân hàng BIDV đã thông báo về việc sẽ hoãn (SMS Banking) theo biểu phí phân tầng. Cụ thể, thông báo của ngân hàng này như sau: “Với mong muốn chia sẻ, đồng hành cùng khách hàng, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, BIDV thông báo tạm thời vẫn áp dụng biểu phí BSMS cũ (cố định 9.900đ/tháng) trong quý I/2022”.

Với biểu phí mới cùng thời gian áp dụng, BIDV sẽ thông tin tới khách hàng trong các thông báo tiếp theo. Trước đó, trong thông báo gửi khách hàng đầu năm, nhà băng này cho biết sẽ thực hiện việc áp dụng biểu phí BSMS mới từ ngày 1/1/2022, phân tầng theo số lượng tin SMS thông báo biến động số dư phát sinh thực tế theo tháng.

Cụ thể, theo như biểu phí phân tầng thì những số điện thoại nhận 0-15 tin nhắn/tháng sẽ thu phí 9.900 đồng, từ 16-50 tin nhắn/tháng sẽ thu phí 33.000 đồng, từ 51-100 tin nhắn/tháng sẽ thu phí 60.500 đồng và từ 100 tin nhắn/tháng trở lên sẽ thu phí 77.000 đồng.


Dù đã được thông báo từ trước nhưng khi ngân hàng thu phí SMS Banking tháng 1 đã khiến nhiều người dùng cảm thấy choáng váng, liên tục than thở trên mạng xã hội
Dù đã được thông báo từ trước nhưng khi ngân hàng thu phí SMS Banking tháng 1 đã khiến nhiều người dùng cảm thấy choáng váng, liên tục than thở trên mạng xã hội

Bên cạnh BIDV, nhiều ngân hàng khác khác như Vietcombank, Techcombank,…cũng áp dụng tương tự. Trong đó, Vietcombank chuyển từ mức phí 11.000 đồng/tháng lên 11.000-77.000 đồng/tháng tùy số lượng tin nhắn thông báo biến động số dư mỗi tháng. Còn ngân hàng Techcombank cũng thu phí SMS là từ 13.200 đến 82.500 đồng/tháng với khách hàng sử dụng Homebanking.

Dù đã được thông báo từ trước nhưng khi ngân hàng thu phí SMS Banking tháng 1 đã khiến nhiều người dùng cảm thấy choáng váng, liên tục than thở trên mạng xã hội. Chính điều này đã khiến Vietcombank nhiều lần lên tiếng giải thích, đồng thời khuyến khích khách hàng chuyển sang thông báo OTT trên ứng dụng ngân hàng để không bị mất phí. 

Theo các ngân hàng này giải thích, ngân hàng gửi tin nhắn đến cho khách hàng thì phải mua dịch vụ gửi SMS và trả phí cho các nhà mạng viễn thông. Dù là các khách hàng lớn nhất nhưng mức phí gửi tin nhắn với các dịch vụ tài chính ngân hàng lại cao hơn nhiều so mức phí tin nhắn thông thường của khách hàng cá nhân hoặc các tin nhắn áp dụng cho các lĩnh vực khác. 

Không ít ngân hàng đã phải “cắn răng” chịu lỗ. Họ nhiều lần đề xuất nhà mạng giảm phí dịch vụ SMS nhưng không được phản hồi. Cuối cùng, họ đành phải áp dụng biểu phí mới do giao dịch của khách hàng ngày càng nhiều, số lượng tin nhắn ngày càng tăng. 

Đến đầu tháng 3 vừa qua, các ngân hàng và doanh nghiệp viễn thông đã cùng nhau làm việc, thống nhất phương án thu phí trọn gói là 11.000 đồng/tháng. Những ngân hàng lớn như Vietcombank, BIDV hay Techcombank… đang sở hữu hàng chục triệu khách hàng nên cần phải có mức thu phí hợp lý.

Được biết, thời điểm hiện tại đang có khoảng 20 triệu khách hàng đang sử dụng dịch vụ của Vietcombank. Nếu như tất cả khách hàng này đều sử dụng dịch vụ SMS Banking, số tiền tiết kiệm được có thể sẽ lên tới hàng chục tỷ đồng nếu so với biểu phí lũy tiến đang áp dụng.

Sau khi phí SMS Banking tăng cao, nhiều ngân hàng đã kêu gọi khách hàng chuyển sang dùng OTT hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn muốn sử dụng SMS Banking vì không cần kết nối Internet, có thể nhận thông báo biến động số dư 24/7.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước