meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Các dự án địa ốc sắp “bung hàng” tại TP. HCM có giá bán như thế nào?

Thứ năm, 15/09/2022-09:09
Một số chủ đầu tư lớn như NovaLand, Phú Long, Nam Long Group…hiện rất tích cực đẩy mạnh đầu tư và hoàn thiện nốt những hạng mục còn lại trong các dự án của mình ở khu Nam TP. Hồ Chí Minh. Động thái này giúp thị trường trở nên tươi sáng hơn do nguồn cung được dự báo sẽ lấp đầy vào thời điểm cuối năm nay.

Theo Nhà đầu tư, một số khảo sát mới đây tại khu vực phía Nam TP. Hồ Chí Minh cho thấy nhiều doanh nghiệp phát triển bất động sản lớn như Novaland, Nam Long Group, GS Nhà Bè (GS Hàn Quốc),... đang tích cực đẩy mạnh đầu tư và hoàn thiện các dự án địa ốc của mình để sớm “chào sân” sản phẩm mới tới thị trường.

Cụ thể, chủ đầu tư Phú Long chuẩn bị giới thiệu cho khách hàng các dự án căn hộ sức khỏe Essensia Nam Sài Gòn thuộc khu đô thị Dragon City, dự kiến thời gian vào tháng 9 này. Đây được đánh giá sẽ trở thành nguồn cung tạo điểm nhấn trên thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh vào cuối năm.


Nhiều nguồn cung mới tại khu Nam thành phố HCM
Nhiều nguồn cung mới tại khu Nam thành phố HCM

Hay như Nam Long Group cũng dự kiến tung ra khoảng 400 căn hộ biệt lập ven sông Flora Panorama nằm trong khu đô thị Mizuki Park (Bình Chánh). Mức giá bán sản phẩm tại đây được đưa ra trên dưới 50 triệu đồng/m2.

Cùng khu vực này, Novaland đã chính thức công bố dự án mới The Grand Sentosa, nguồn cung này cũng rất đáng chú ý trên thị trường bất động sản khu Nam TP. Hồ Chí Minh vào thời điểm này. Chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng cũng ra mắt dự án The Horizon nằm bên bờ hồ Bán Nguyệt, dự kiến mở bán trong thời gian tới.

Theo ghi nhận, vào nửa cuối năm nay, khu vực phía Nam thành phố dự kiến có thêm 3 dự án địa ốc mới như Viva Plaza (quận 7) bàn giao vào cuối năm 2023; Sunshine Sky City dự kiến mở bán vào tháng 8/2022 cho tòa S2; The Peak – Phân khu Midtown Phú Mỹ Hưng sẽ bàn giao vào cuối năm 2022.

Trong khi tại khu Tây TP. Hồ Chí Minh từ nay tới cuối năm, dự án Akari City quy mô 8,5ha sẽ được chủ đầu tư Nam Long Group mở bán sản phẩm mới trong giai đoạn tiếp theo. Đây cũng là nguồn cung “hiếm hoi” còn lại của khu vực này trong những tháng cuối năm. Mức giá bán tại đây cũng rất hợp lý khi chỉ từ 45 triệu đồng/m2.

Một số dự án nằm trong phân khúc giá từ 60 - 65 triệu đồng/m2 có thể kể đến như D- Aqua; khu căn hộ Starlight Riverside, Viva Riverside, Remax Plaza,... đã chào bán từ giai đoạn 2016 - 2017, tuy nhiên mức giá thứ cấp đã tăng khá mạnh.

Tại khu Đông TP. Hồ Chí Minh, nguồn cung bất động sản hiện nay cũng đang “manh nha” tại một số dự án. Trong đó, một số dự án như D’Lusso dự kiến mở bán từ quý IV/2022; SaiGon Broadway sẽ hoàn thiện vào quý IV/2023; Urban Green và FIATO premier cũng rục rịch ra mắt thị trường TP. Thủ Đức.


Khu Tây vẫn có dự án phân khúc giá từ 40 triệu đồng/m2
Khu Tây vẫn có dự án phân khúc giá từ 40 triệu đồng/m2

Theo ghi nhận trong 6 tháng đầu năm 2022, nếu so sánh với giai đoạn trước khi xuất hiện dịch Covid - 19 vào năm 2019, nguồn cung bất động sản đã giảm mạnh. Tuy nhiên nếu so với năm 2021 thì nguồn cung bất động sản 6 tháng đầu năm nay có dấu hiệu tích cực.

Tại TP. Hồ Chí Minh ghi nhận những khu vực đang tập trung nhiều dự án chung cư lớn là Nhà Bè, Bình Chánh liên tục đạt tốc độ tăng nguồn cung khá tốt khoảng hơn 30% trong quý II/2022 so với quý trước đó. 

Giá căn hộ tại Bình Chánh có xu hướng tăng nhẹ với mức tăng bình quân khoảng 4%/tháng, đạt 33,9 triệu đồng/m2 vào tháng 6 vừa qua. Trong khi giá bán căn hộ tại Nhà Bè khá ổn định trong quý II/2022, tương đương với quý trước đó.

Dữ liệu từ Chợ Tốt nhà trong quý II/2022 cho thấy, nhiều tín hiệu tích cực tại các khu vực khi có tốc độ tăng trưởng đều đặn. Nhất là trong tháng 6 vừa qua, khu Nam thành phố đang dẫn đầu nguồn cung căn hộ chung cư rao bán, tỷ trọng chiếm hơn 32% tổng nguồn cung trên toàn thị trường TP. Hồ Chí Minh. 

Nửa đầu năm 2022, thị trường căn hộ nói riêng và thị trường BĐS nói chung đón 2 thông tin quan trọng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới giá bán và sức mua trên thị trường. Cụ thể, một số ngân hàng đã thực hiện chính sách hạn chế cho vay với lĩnh vực bất động sản.

Bên cạnh đó, Bộ Xây dựng đã có đề xuất cấp sổ hồng cho những căn hộ chung cư có thời hạn 50 - 70 năm, Chính phủ cũng đã chấp thuận đề xuất này và báo cáo Quốc hội đề nghị đưa vào Chương trình xây dựng luật của Quốc hội năm 2023.


Nguồn cung mới là nền tảng để thị trường bất động sản phát triển
Nguồn cung mới là nền tảng để thị trường bất động sản phát triển

Giới đầu tư đưa ra dự báo, nếu tới đây số lượng ngân hàng hạn chế tín dụng bất động sản còn tăng nhanh thì thị trường bất động sản chắc chắn còn chững lại trong thời gian dài. Tuy nhiên, trong nửa đầu năm 2022, thị trường địa ốc tại TP. Hồ Chí Minh đã có thêm một số tín hiệu tích cực về nguồn cung. Nhu cầu tìm mua căn hộ liên tục tăng trưởng, nhất là với phân khúc nhà ở vừa túi tiền trong khoảng 40 - 50 triệu đồng/m2 chiếm tỷ lệ hấp thu bình quân là 65 - 85%.

Với xu hướng tăng trưởng nguồn cung trở lại, việc phát triển sản phẩm căn hộ cũng được các chủ đầu tư đổi mới. Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh tiếp thị công ty Phú Long - Ông David Kuo cho hay: “Trong hai năm qua, nhu cầu không gian sống đã có sự thay đổi rõ nét. Vì vậy, công ty Phú Long đã nghiên cứu kỹ lưỡng nhu cầu nhà ở của người dân thành thị để tạo ra những sản phẩm nhà ở phù hợp với thị hiếu chung. Qua đó cũng nâng tầm phong cách sống và đem tới nhiều trải nghiệm mới mẻ hơn cho cư dân”.

Các chuyên gia cũng nhìn nhận, với bối cảnh của thị trường bất động sản hiện nay, việc các chủ đầu tư lớn lên kế hoạch “tung hàng” cho thấy những dấu hiệu lạc quan về nguồn cung và sức cầu của thị trường trong thời gian tới. Nguồn cung mới cũng là nền tảng để thị trường bất động sản có thêm sức bật, củng cố niềm tin người tiêu dùng.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

11 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

11 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

17 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

17 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

17 giờ trước