meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Đá marble trắng là gì? Giải đáp các thắc mắc về đá marble trắng

Thứ sáu, 13/05/2022-15:05
Ngày nay, đời sống người dân dần được cải thiện nên mọi người đã biết cách chăm sóc tổ ấm của mình hơn. Do vậy các đơn vị cung cấp rất nhiều sản phẩm trang trí khác nhau như giấy dán tường, gạch, đá…Trong đó dùng đá để decor căn nhà đang được rất nhiều người ưa thích bởi vì nó có nhiều tính năng vượt trội. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn đá marble trắng qua bài viết sau đây.

1. Đá marble trắng là gì?

Đá marble còn được biết đến với tên gọi khác là đá cẩm thạch. Đây là loại đá được hình thành từ quá trình biến chất của đá vôi. Thành phần chủ yếu của loại đá này là các khoáng chất canxit, đất sét, micas, dolomit, pirit, oxit sắt và graphit.

Các tinh thể cacbonat kết hợp với khoáng chất khác chịu tác động của sức nóng, áp suất mạnh khi bị chôn vùi sâu trong lòng đất trong khoảng thời gian dài sẽ tạo thành đá.





Đá marble trắng là loại đá gì?
Đá marble trắng là loại đá gì?

Đá marble trắng tinh khiết là kết quả của sự biến chất của đá vôi rất tinh khiết hoặc protolith dolomit. Trong quá trình đó có sự tham gia của các tạp chất khác như đất sét, phù sa, cát và oxit sắt. Tạp chất này là nguyên nhân dẫn đến các xoáy và đường vân đặc trưng của đá marble trắng.

2. Đặc điểm của đá marble trắng

Với vẻ đẹp độc đáo, đá marble trắng được ứng dụng rộng rãi trong nhiều công trình vừa và lớn như nhà thờ, biệt thự hay trung tâm thương mại. Chúng giúp công trình thêm sang trọng, xa hoa, đẳng cấp. Có nhiều quốc gia sản xuất loại đá này. Mỗi loại đá sẽ có những đặc điểm khác nhau tạo nên sự đặc trưng của chúng.

2.1. Đá Calacatta

Đây là đá marble trắng tự nhiên vân mây xám đến từ Mỹ. Đá marble trắng có màu sắc khá đặc biệt. Chúng chứa các đường vân mây màu trắng và xám rất mịn bị đứt đoạn và có nốt vàng điểm xuyết.

Các chuyên gia ghi nhận mẫu đá nhiều loại đá có nền màu trắng nhạt tuyệt đẹp với những vân mây màu vàng và xám với độ mảnh dày khác nhau.





Đá Calacatta trắng
Đá Calacatta trắng

2.2. Đá Marble Carrara trắng tự nhiên

Đá Marble Carrara có xuất xứ từ Apennines. Đá này có những đường vân màu xám đậm phân bổ trên bề mặt nền trắng xám dưới dạng mao mạch. Nó được gọi như vậy là do vân trên đá có hình dạng giống như mạch máu. 





Đá marble Carrara 
Đá marble Carrara 

2.3 Đá Macale White Tây Ban Nha

Đá Macale White Tây Ban Nha là loại đá Marble trắng nổi tiếng. Chúng được sử dụng cho những công trình có kiến trúc vĩ đại và mang tính biểu tượng như điện Alhambra. Đá này được tạo thành từ loại đá vôi Macael, bề mặt chúng đồng nhất và đan xen đường vân trắng, xám lớn. Thành phần của đá là canxit, thạch anh, muscovite và opaques…





Đá Macale White Tây Ban Nha
Đá Macale White Tây Ban Nha

2.4 Đá Volakas

Đá Volakas là loại đá đến từ Hy Lạp. Loại đá này đem lại cho căn nhà của các bạn vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp. Với những đường vân đẹp mắt, sắc sảo thì đây xứng đáng là vật liệu ốp lát hoàn hảo đúng không?

3. Ưu điểm đặc biệt của đá Marble trắng

Đá Marble trắng được nhiều người sử dụng để trang trí nhà cửa. Các bạn đã biết tại sao chúng được biết đến rộng rãi như vậy không?

3.1. Vẻ đẹp độc đáo

Đá marble trắng có vẻ đẹp sống động, độc đáo. Do các viên đá không giống nhau nên mỗi viên đá lại mang nét đẹp riêng và không bị trộn lẫn với viên đá khác. Màu sắc chủ đạo là màu trắng, là màu thuộc gam lạnh nên nó mang đến vẻ đẹp sang trọng, phù hợp với nhiều kiến trúc khác nhau. Nếu các bạn là người yêu thích sự sáng tạo, độc lạ thì đá marble trắng là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

3.2. Độ bền

Đá marble trắng là một trong những loại vật liệu tự nhiên có độ bền tốt nhất. Nó rất cứng nên có thể chịu được va đập và chịu nén tốt. Do đó, các bạn sẽ không phải lo lắng việc có phải thay thế, sửa chữa thường xuyên hay không.

3.3. Chịu nhiệt tốt

Chịu nhiệt tốt là một ưu điểm vượt trội của đá marble trắng. Theo nhiều nghiên cứu và thực hành, các chuyên gia khẳng định loại đá này còn có khả năng chống lửa. Nếu các bạn muốn đảm bảo độ an toàn cho các công trình nội thất thì việc ốp tường nhà, sàn nhà bằng đá marble sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo.





Đá marble trắng có khả năng chịu nhiệt tốt
Đá marble trắng có khả năng chịu nhiệt tốt

4. Nhược điểm của đá marble trắng

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội trên thì đá marble trắng còn có một số nhược điểm không thể chối cãi.

Đầu tiên là về giá thành. Do đây là đá tự nhiên hầu hết được nhập khẩu từ các quốc gia khác nên giá thành của đá này khá cao. Vì vậy, nhiều hộ gia đình có thu nhập thấp hoặc không đều cảm thấy lo ngại. Nhưng đá này lại rất bền nên có thể sử dụng trong thời gian dài.

Thứ hai là đá marble trắng có thể bị thấm bẩn. Do có cấu tạo là dạng xốp nên nước bẩn có thể ngấm vào. Vì thế, khi nước đổ ra sàn thì các bạn nên nhanh chóng lau sạch để tránh thấm vào đá gây mất thẩm mỹ của căn nhà.

5. Ứng dụng của đá marble trắng

Với những đặc điểm chúng tôi vừa kể trên thì đá marble trắng trở thành một trong các vật liệu xây dựng bán chạy nhất thị trường Việt Nam. Bài viết sẽ giới thiệu đến các bạn một số ứng dụng của đá marble trắng.

5.1 Lát sàn phòng khách

Với các đường vân tự nhiên lạ mắt cùng với màu trắng sang trọng, đá marble trắng được dùng nhiều nhất để lát phòng khách. Khi bước vào nhà, các bạn sẽ cảm thấy sự sang trọng, dịu dàng mà không kém phần tinh tế. Không chỉ có vậy, gam màu mày còn có tác dụng đánh lừa thị giác, giúp căn phòng trở nên rộng hơn.

5.2 Lát phòng tắm

Còn gì tuyệt vời hơn khi các bạn được thư giãn tại phòng tắm có màu sắc tự nhiên. Không gian phòng tắm trở nên bay bổng và thư giãn hơn rất nhiều với gam màu trắng và đường vân đặc trưng, bồng bềnh.

5.3 Lát cầu thang

Thanh lịch, tinh tế và đầy duyên dáng, chiếc cầu thang là một điểm nhấn tuyệt vời cho ngôi nhà. Cầu thang là một điểm nhấn khá quan trọng của ngôi nhà, nó có thể nâng giá trị căn nhà lên hoặc làm giảm vẻ đẹp căn nhà xuống. Vì vậy, dùng đá marble trắng để lát cầu thang là một ý tưởng hoàn hảo.

6. Phân biệt đá marble tự nhiên, đá nhân tạo và đá Granite

Do đá marble trắng có giá thành khá cao. Để khắc phục nhược điểm này, nhiều công ty tiến hành sản xuất đá nhân tạo. Nếu nhìn bằng mắt thường, các bạn sẽ rất khó phân biệt được đá marble, đá nhân tạo và đá granite. Sau đây là một số tip nho nhỏ giúp các bạn trở thành một người tiêu dùng thông minh.

6.1 Kiểm tra màu sắc

Phương pháp đơn giản nhất là kiểm tra màu sắc của chúng. Trong khi màu sắc của đá Marble có thể thay đổi từ màu trắng nguyên sơ đến đen, đá Marble tự nhiên có màu sắc tinh tế của màu hơn là màu sắc tẻ nhạt của đá nhân tạo. Đá Marble tự nhiên không chứa bất kỳ tạp chất hoặc khuyết tật nào thì xuất hiện dưới dạng màu trắng.

6.2 Kiểm tra vân đá

Vân đá Granite giống như những dấu chấm liên tiếp. Còn vân đá marble tự nhiên là những đường vệt dài, ngoằn ngoèo giống như mao mạch mào. Vân đá của đá nhân tạo thì không giống vậy. Chúng không nổi rõ ràng lên bề mặt là chìm hẳn trong bề mặt đá.

Như vậy, bài viết đã giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức hay đá marble trắng. Các bạn nên mua đá ở những cửa hàng, đơn vị uy tín. Ngoài ra, việc tham khảo thông tin của những người mua trước thông qua việc đánh giá trên trang chủ chũng là một ý kiến hay. Hy vọng rằng bài viết đá cung cấp thêm nhiều thông tin bổ ích đến các bạn và mong rằng các bạn đã chọn được một sản phẩm tốt để chăm sóc tổ ấm gia đình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước