meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bỏ tiền tỷ mua đất "khỉ ho cò gáy", nhà đầu tư thắng đậm khiến nhiều người ngỡ ngàng

Thứ ba, 25/01/2022-11:01
Bỏ tiền tỷ mua mảnh đất cây cối, cỏ mọc um tùm, nhà đầu tư F0 vẫn thu lời 2-3 lần nhờ biết nắm bắt cơ hội đúng lúc.

Anh Nguyễn Hà là nhà đầu tư F0 và mới tham gia thị trường bất động sản chưa được 1 năm. Tuy nhiên, nhà đầu tư này vẫn lựa chọn bất động sản bằng khả năng quyết đoán và biết nắm bắt cơ hội. Nhờ mua những mảnh đất bị mọi người chê là “khỉ ho cò gáy”, Nguyễn Hà đã gia tăng giá trị tài sản lên gấp 2 lần. 

Bỏ 1 tỷ để mua đất vườn “chẳng ra gì”

Dịch bệnh ngày càng căng thẳng khiến công việc kinh doanh gặp khó khăn. Do đó, anh Nguyễn Hà quyết định đóng cửa hàng, lấy vốn để đầu tư bất động sản. Thời gian đầu, anh tìm hiểu đất tại những khu vực trung tâm Hà Nội. Tuy nhiên, số tiền bỏ ra quá lớn. Đây là điểm khó với một nhà đầu tư F0 như anh. Hơn nữa, dù đầu tư bất động sản trong nội thành an toàn nhưng tốc độ tăng giá lại chậm hơn rất nhiều.


Nhờ mua những mảnh đất bị mọi người chê là “khỉ ho cò gáy”, Nguyễn Hà đã gia tăng giá trị tài sản lên gấp 2 lần. Ảnh minh họa
Nhờ mua những mảnh đất bị mọi người chê là “khỉ ho cò gáy”, Nguyễn Hà đã gia tăng giá trị tài sản lên gấp 2 lần. Ảnh minh họa

Đầu năm 2021, cơ duyên đến với anh trong một lần xuống thăm nhà người bạn tại Ba Vì, Hà Nội. Khi đi ngắm những mảnh đất trong khu vực, anh nhận thấy giá cả ở đây rất rẻ. Anh Hà nhận ra, nơi này gần trung tâm TP. Hà Nội lại có lợi thế thiên nhiên nên việc tăng giá chỉ là sớm hay muộn.

Vì vậy, anh quyết định bỏ 1 tỷ “tậu” ngay mảnh đất rộng 1.000m2. Trong đó, 150m2 là đất thổ cư, còn lại là đất vườn. Khi biết anh bỏ tiền tỷ mua mảnh đất nơi hẻo lánh xa xôi, mọi người nhất mực ngăn cản. Cả vợ anh cũng phản đối. Họ nói rằng, mua đất nơi “khỉ ho cò gáy” như thế chỉ có lỗ. Thế nhưng đã ưng bụng rồi, mọi người có phản đối thế nào anh Hà vẫn quyết mua bằng được. 

Bí quyết là săn đất rẻ vùng ven

Chỉ sau 2 tuần, anh Hà nhanh chóng sang nhượng cho một nhà đầu tư khác với giá 1,2 tỷ đồng. Lãi 200 triệu đồng sau khoảng thời gian ngắn ngủi khiến anh cũng bất ngờ. Vì thế, anh càng quyết dành thời gian để săn những lô đất giá rẻ.

Từ đó, thời gian anh Hà ở Ba Vì còn nhiều hơn ở nhà. Anh và một vài người bạn còn mở rộng khu vực tìm kiếm sang cả Hòa Bình. Sau 1 tháng, anh gom được khoảng 4 lô đất. Anh lấy tiền vốn của nhà và đi vay thêm để đầu tư mua đất. Là nhà đầu tư mới, anh vẫn cảm thấy hơi lo lắng khi mua những mảnh đất này.

Tháng 3/2021, anh mua 4 lô đất với giá tổng là 4 tỷ đồng. Mỗi lô đất có diện tích từ 600 - 1000m2; mỗi lô có giá dao động từ 1 - 1,5 triệu đồng/m2. Tháng 5/2021, anh chốt lãi luôn hai mảnh đất. Hai mảnh đất này có diện tích lần lượt là 600m2 và 1000m2. Chỉ sau 2 tháng đầu tư, anh thu về hơn 700 triệu tiền lãi từ 2 mảnh đất này. 


Theo nhà đầu tư này, mua đất ở những khu vực vùng trũng của thị trường cũng có khả năng tăng giá. Ảnh minh họa
Theo nhà đầu tư này, mua đất ở những khu vực vùng trũng của thị trường cũng có khả năng tăng giá. Ảnh minh họa

Giữ lại 2 mảnh đất, anh Hà tiếp tục mua thêm 3 mảnh đất khác tại Hòa Bình. Trong khoảng thời gian 2 tháng giãn cách xã hội, thị trường chững lại khiến vợ anh lo lắng. Tuy nhiên, anh Hà vẫn tin tưởng vào lựa chọn của mình. Dù mọi người không thể đi lại thời gian này, nhưng anh phát hiện nhiều gia đình có xu hướng tìm những mảnh đất vùng ven. Họ muốn sở hữu một ngôi nhà thứ hai có không khí trong lành, yên tĩnh. Thế nên anh Hà đoán, lực cầu được đẩy mạnh thì giá đất chắc chắn sẽ tăng. 

Đúng như dự đoán, làn sóng “bỏ phố về quê” lại nổi lên sau giãn cách. Giới nhà giàu Hà Nội đổ xô đi săn đất giá rẻ vùng ven. Giá đất tại Ba Vì, Sóc Sơn, Hòa Bình… tăng lên nhiều. 5 mảnh đất của anh Hà cũng tăng chóng mặt. Hiện tại, giá của những mảnh đất này đã tăng 2-3 lần so với ban đầu. 

Việc tăng giá quá “nhanh và nguy hiểm” thế này đến anh Hà cũng không ngờ. Theo nhà đầu tư này, mua đất ở những khu vực vùng trũng của thị trường cũng có khả năng tăng giá. Khi thị trường đồng loạt tăng hết, khu vực này ắt cũng sẽ tăng theo. 

 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Nhức nhối doanh nghiệp nợ thuế quá hạn, có những khoản chây ỳ tới 30 năm

8 giờ trước

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

8 giờ trước

Các “ông lớn” công nghệ gia tăng nỗ lực chinh phục thị trường Ấn Độ

8 giờ trước

TP. HCM: Cuộc sống tù túng trong những căn nhà “tin hin” giữa quận nhà giàu

8 giờ trước

Vi phạm quy định đấu giá đất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

8 giờ trước